Morgunblaðið - 28.07.1996, Page 13
MORGUNBLAÐIÐ
aldarinnar og það þurfti mikið átak
til að dreifa snjó um tökustaði og
við þurftum í raun að fara mun
norðar til að elta snjóinn uppi. Við
ættum samt ekki að kvarta. Næsta
vetur á eftir var fimbulkuldi á þess-
um slóðum og allt niður í 50 stiga
frost á þeim stöðum, þannig að
tækin hefðu vafalaust staðið á sér.“
Nú er Fargo byggð á sannsögu-
legum, hrikalegum atburðum.
Þurftuð þið að vinna mikla heimild-
arvinnu um þetta fólk?
Ethan: „Nei, við ákváðum að
gera það ekki. Þetta er ekki heim-
ildarmynd, heldur byggjum við á
staðreyndum sem okkur eru að
fullu kunnar. Það dugði sem grunn-
ur. Við höfðum ekki áhuga á að
EIGINKONA bílasalans
sem reenl er i myndinni.
hvunndagsleg persóna, en á góðan
hátt, á meðan bílasalinn Lundega-
ard er hvunndagsleg á slæman
veg.“
Ethan: „En það merkilega er
að klisjulöggan hefur fært sig
meira inná heimilið, líkt og í Pacino
í Heat. Við vildum líka forðast
þessa klisju og létum okkar löggu
lifa hinu fullkomna hjónalífi. Það
verður skemmtilega venjulegt."
Joel: „Það var allavega engin
ástæða til að búa til eina klisjulögg-
una enn.“
Nú eru Steve Buscemi og Peter
Stormare mjög ólíkir útlitslega og
að burðum. Voru hlutverk mann-
ræningjanna skrifuð með þá í
huga?
JOEL og Ethan Coen ó svölum Carlton-hólelsins i Cannes. Reglum kvikmyndahátíóarinn-
ar var breytt eftir aó þeir unnu of mörg verólaun fyrir kvikmyndina Barton Fink árió
1991. beir fengu leikstiórnarverólaunin i ár fyrir mynd sina Fargo.
hafa söguna kórrétta og reynum
ekki að halda því fram að hún sé
það.“
Sumt kemur ekki fram, til að
mynda hvers vegna manngreyið
vantaði peninga svo illilega að hann
lét ræna eiginkonu sinni?
Joel: „Já, þetta er góð spurning,
vegna þess að við veltum þessu vel
fyrir okkur þegar við skrifuðum
handritið. Við komumst að því að
það skiptir ekki máli. Hann er aug-
ljóslega í miklum fjárhagsvandræð-
um, en hvort það er vegna fjár-
hættuspila í Las Vegas eða ein-
hvers annars skiptir ekki máli. Allt-
of margir falla í gryfju smáatriða.
Við skiljum örvæntingafulla fjár-
þörf hans án frekari útskýringa.“
Enda þótt handbragð ykkar leyni
sér ekki í Fargo er stíllinn að mörgu
leyti einfaldari en áður. Hvers
vegna er myndavélin ekki á ferð
og flugi einsog oft áður?
Joel: „Okkur fannst það henta
sögunni betur að láta fremur sem
myndvélin væri hlutlaus áhorfandi
en ögrandi þátttakandi. Við höfum
líklega aldrei haft jafn mikinn hem-
il á hreyfingum myndavélarinnar,
nema kannski í Miller’s Crossing."
Etan: „Þar sem Fargo
er byggð á sannsöguleg-
um atburðum fannst okk-
ur ekki við hæfi að gerast
of miklir þátttakendur í
henni. Alger andstæða er
Hudsucker Proxy, sem
var á allan hátt draum-
kennd og óraunveruleg og
því mikilvægt að ýkja hreyfingar
myndavélarinnar sem mest.“
Þessi stílbreyting er ekki tilkom-
in vegna þess að Barry Sonnenfeld
(nú leikstjóri, t.d. Addam’s Family)
er hættur að kvikmynda fyrir ykk-
ur?
Ethan: „Nei, hún kemur frá
okkur, enda sérðu að Barry var
hættur og byrjaður að leikstýra
áður en við gerðum Barton Fink.
Roger Deakins tók Barton Fink,
Hudsucker Proxy og Fargo, sem
eru í mjög ólíkum stíl.“
Joel: „Sjónrænn stíll myndarinn-
ar ræðst fremur af efninu en því
hver er kvikmyndatökumaður, að
minnsta kosti í okkar tilfelli. Hins
vegar hefur hann afgerandi áhrif
á lýsingu og sérhver myndatöku-
maður hefur sinn hátt á því að
lýsa.“
Andstϗa
klisjulöggunnar
Nú er aðalpersóna myndarinnar,
sem Frances McDormand leikur,
þunguð löreglukona og hennar
hlýja hjónaband gjarnan mjög á
skjön við kalda og stundum ofbeld-
isfulla myndina. Eruð þið orðnir
tilBnninganæmari með aldrinum?
Ethan: „Nei, ég get ekki fallist
á það. Það er rétt að þau hjónin
eru mjög sérstök og vitaskuld á
skjön við margt annað, en það voru
Nicholas Cage og Holly Hunter líka
í Raising Arizona. Ég held að við
reynum að skapa persónum okkar
þá dýpt, sem nauðsynleg er hvetju
sinni og þjónar viðfangsefninu.“
Svo virðist fáránleikinn stundum
vera vörumerki ykkar. Til dæmis
þegar lögreglukonan ræðir við
stelpurnar tvær, sem sváfu hjá
óbótamönnunum.
Joel: „Já, þetta er eitt
af uppáhalds atriðum
mínum í myndinni. Það
minnir á Dragnet-sjón-
varpsþættina gömlu og
er raunar gert þeim til
heiðurs. Þótt ég hafi séð
Fargo nokkuð oft get ég
ennþá hlegið mig mátt-
lausan að þessu atriði."
En hvers vegna er snjalla löggan
þunguð kona?
Joel: „í fyrsta lagi var það kona
sem eltist við þessa bandíta í raun-
veruleikanum. Öðru máli gegnir
samt um þungunina. Við vildum
forðast klisjuna um A1 Pacino-
súperlögguna í kvenmannslíkama.
Ég held að það hafi tekist með því
að gera hana þungaða. Auk þess
vildum við undirstrika þetta venju-
lega rólyndislíf, sem við töluðum
um áðan og einkennir þetta land-
svæði. Hún er í raun mjög
Joel: „Já, enda höfum við gert
fjórar myndir með Steve og þekkt
Peter svo árum skiptir. Þeir eru
yndislegar andstæður og okkur
langaði endilega að koma þeim
saman. Þetta er reyndar ekki í
fyrsta skipti sem við teflum fram
ólíkum persónum. Allt sem er
skrýtið er gott.“
Ég tek eftir því að þið rökstyðjið
mál ykkar á mjög svipaðan hátt
og eruð sammála um allt. Eruð þið
svona sammála frá því þið byrjið
að skrifa og síðan í gegnum alla
kvikmyndagerðina?
Ethan: „í grundvallaratriðum,
já. Við veltum auðvitað vöngum
yfir því hvað við ætlum að gera
og hvernig persónur eigi að vera,
o.s.frv. En eftir að við byijum að
skrifa erum við með sömu myndina
í kollinum."
Joel: „En þetta er svo einkenni-
leg umræða. I rauninni vinnum við
saman á svipaðan hátt og aðrir og
á sömu forsendum og við um-
göngumst aðra samstarfsmenn.
Auðvitað erum við stundum ósam-
mála, en þá vinnum við að því að
finna sameiginlega lausn, þú skil-
ur.“
Er það auðveldara fyrir ykkur
vegna þess að þið eruð bræður?
Joel: „Það er jú auðveldara að
vinna með fólki, sem maður þekkir
og hefur unnið mikið með. Þetta á
við um Roger Deakins tökustjóra
og ýmsa leikara. Að sama skapi
um okkur innbyrðis.“
Ætlið þið í Iokin að segja okkur
hvaða mynd þið gerið næst?
Ethan: Við getum lítið sagt,
þarsem það hefur ekki verið tekin
ákvörðun. Við erum að vinna að
nokkrum ólíkum verkefnum og
óvíst hvað verður ofaná. Það veltur
á peningum og leikurum, því við
skrifum gjarnan með ákveðna leik-
ara í huga.
Báðir: „Semsagt: allt á huldu.“
Höfundur cr frcttamaður og
vcrðandi framkvæmdastjóri
Kvikmyndasjóðs íslands.
Óborganleg
lýsing á
skandinav-
ísku nýlend-
unni í
Minnesota
SUNNUDAGUR 28. JÚLÍ 1996 B 13
— „Det Nodvendige Seminarium“ í Danmörku—^
hefur síðastliðin þrjú ár tekið við íslenskum námsmönnum í allar
námsdeildir. Einnig í ár viljum við bjóða íslenska námsmenn vel-
komna þann 1. september.
4 ára alþjóðlegt kennaranám: c
Alþjóðlegt nám, 4 mánaða námsferð til Asíu, 6 mánaða starfskennsla ,
við danska skóla, 8 mánaða starfskennsla í Afríku þar sem þú munt |
taka þátt í að þjálfa nýja kennara til starfa við grunnskóla í
Mozambique að Angóla.
Að auki er kennsla í öllum undirstöðufögum kennaramenntunarinnar:
Samfélagsfræði, náttúrufræði, danska, evrópsk tungumál, listir, tónlist,
íþróttir, leiklist, uppeldisfræði, sálfræði.
Námsmenn eru frá átján mismunandi löndum — Allir námsmenn búa í
skólanum.
Upplýsingafundur verður haldinn í Reykjavík.
Hringið eða sendið okkur fax til að nálgast bæklinga:
Sími 00 45 43995544. Fax: 00 45 43995982.
__________Det Nadvendige Seminarium, 6990 Ulfborg, Danmörku._>
Góður kostur frá
OLf/fmhm 40m
SUÐURLANDSBRAUT 16,108 REYKJAVIK, SIMI 588-0500, FAX 588-0504.
I