Morgunblaðið - 18.09.1996, Blaðsíða 16
16 E MIÐVIKUDAGUR 18. SEPTEMBER 1996
MORGUNBLAÐIÐ
VEIÐARFÆRI
Hampiðjan hefur tekið þátt í íslensku sjávarútvegssýningunni frá upphafi
HAMPIÐJAN hefur frá uppjafi
sjávarútvegssýningarinnar í Laug-
ardalshöll verið meðal þátttakenda
og mun nú búa um sig á 45 fer-
metra sýningarsvæði, þar sem
helztu nýjungar í framleiðsluvörum
fyrirtækisins verða kynntar ásamt
hefðbundnum vöruflokkum á sviði
veiðarfæragerðar.
Lögð verður áherzla á fjórar
meginafurðir, sem eru nýjar eða
nýlegar í framleiðslulínu fyrirtækis-
ins, þ.e. Gloríu flottrollin, sem sí-
fellt er verið að þróa og bæta, fiski-
línu úr ofurefninu Dyneema, sem
er með sama styrk og stálvír og
flotteina fyrir net og troll, sem eru
með allt að 1.000 metra dýptarþoli.
Gloríu flottrollin hafa verið í
notkun í nokkur ár og er potkun
þeirra sífellt að aukast. Úthafs-
karfaveiðarnar á Reykjaneshrygg
eru nær eingöngu stundaðar með
Gloríutrollum bæði hjá íslenzkum
og erlendum veiðiskipum og hefur
hróður þessara veiðarfæra aukist
jafnt og þétt vegna veiðihæfni og
hve meðfæriieg þau eru. Hönnun,
efnissamsetning og stærð trollanna
er í sífelldri þróun og reynt að sníða
þau sem best að stærð og togkrafti
skipanna.
Reiknilíkan fyrir veiðarfæri
Til þess að svo megi verða hefur
Hampiðjan í samvinnu við Háskóla
íslands hannað reiknilíkan þar sem
unnt er að sjá afar nákvæmlega
hvaða veiðarfæri hentar hveiju
skipi fyrir sig og hefur það hjálpað
mörgum útgerðum að velja sér rétt
troll í upphafi veiða og þar með
aukið arðsemina mikið, því tíminn
er dýrmætur við veiðar í úthafinu.
Tæknimaður frá Hampiðjunni mun
verða í básnum og sýna hvernig
reiknilíkanið vinnur.
Vaxandi markaður er fyrir troll
frá Hampiðjunni á Nýja-Sjálandi
og er einkar ánægjulegt að fylgjast
með þróun mála þar, hve veiðarnar
eru að verða nútímalegar og hve
Nýsjálendingar er tilbúnir að til-
einka sér nýjustu tækni og kaupa
heildarlausnir í togveiðum, að sögn
forsvarsmanna Hampiðjunnar.
Undanfarin ár hafa þjóðir í öllum
heimshlutum keypt Gloríutroll frá
Hampiðjunni og hefur áhersla verið
lögð á öflugt markaðsstarf um heim
allan.
Bylting í línuveiðum
Dynex-ofurlínan er hrein bylting
í línuveiðum. Ofurstyrkur línunar
gerir mönnum kleift að fiska við
erfiðustu aðstæður, svo sem á miklu
dýpi og þar sem straumur er þung-
Kynnir Gloríu flottroll,
fiskilínur og flotteina
Morgunblaðið/Kristinn
HJÖRTUR Erlendsson framleiðslustjóri og Örn Þorláksson sölustjóri línu og kaðla
með nýjung frá Hampiðjunni sem er flotkaðall fyrir troll.
ur. Það er á móti lögmálunum að
auka sífellt sverleika fiskilínu, þeg-
ar ný og styrkari efni koma á mark-
aðinn og því hefur Hampiðjan hafið
framleiðslu á 5 og 7 mm fléttaðri
línu, sem er jafnsterk og 13-14 mm
hefðbundin lína og allt að 4 sinnum
sterkari en venjuleg 7 mm lína.
Dynex-línan er framleidd með meiri
sjóþyngd en hefðbundin lína. Þessir
eiginleikar geta skipt sköpum, auk-
ið veiði og dregið úr tapi á línu.
Línan er af tveimur styrkleikaflokk-
um, fléttuð með sigurnöglum.
Dynex-línan hefur verið í notkun
í rúmiega eitt ár á tilrauna- og
þróunarstigi um borð í línuveiði-
skipinu Byr VE 373 og er árangur-
inn næsta ótrúlegur. Byr hefur að-
eins tapað tveim rekkum af línu á
heilu ári og línan hefur örsjaldan
slitnað á sama tímabili. Veitt hefur
verið niður á 1.300 metra dýpi og
lagt á mjög harðan botn. Slitmæling
á ársgamalli línu hefur leitt í ljós
að hún heldur ennþá 80% af upp-
runalegum styrk sínum. Útgerðar-
aðilar Byrs VE treysta sér hiklaust
til að nota hana eitt ár í viðbót.
Meðhöndlun línunnar í Byroline
lausn eykur stífleika og endingu
margfalt.
Hampiðjan hefur selt nýju Dynex-
ofurlínuna á íslandi og til Færeyja
og nýverið til Argentínu, þar sem
álag á línuveiðarfæri er gífurlegt,
því veitt er allt niður á 2.000 m
dýpi og kórall er helzti óvinur veiðar-
færanna.
Dynex-tógið sækir sífellt á og
margir aðilar í útgerð hafa tekið það
í notkun, þar sem það kemur í stað-
inn fyrir vír og keðju og annað tóg,
svo sem í gilsa, höfuðlínur, teina á
loðnu- og síldamætur og á fleiri
stöðum. Það et' afar meðfærilegt,
létt og auðvelt að splæsa og ending-
in er mjög góð. Þetta eru framtíðar-
afurðir og lítur Hampiðjan björtum
augum fram á við vegna þróunar
og sölu á þessu tógi.
Með 1.000 metra dýptarþoli á flot-
tógi náði Hampiðjan árangri í fram-
leiðslu, sem fáum eða engum hefur
tekist hingað til. Það hefur líka sýnt
sig á viðtökum markaðarins að flétt-
aða Kraftflottógið stendur fyllilega
fýrir sínu. Það er framleitt í sverleik-
um frá 10 til 25 mm með mismun-
andi uppdrift en það er einkum við
notkun á 22 og 25 mm sverleikum
sem þörf er á auknu vinnudýpi.
Sala teinatógs á grásleppunet,
ýsunet og þorskanet hefur gengið
ákaflega vel og annar Hampiðjan
vart eftirspurn eftir þessum flottein-
um.
Hampiðjan mun einnig kynna
sveran flottein með 1.000 metra
dýptarþoli, sem reyndur hefur verið
á höfuðlínu í staðinn fyrir flotkúlur.
Þessi samfellda flotlengja með réttri
uppdrift kemur afar vel út við vissar
aðstæður.
í milliuppgjöri Hampiðjunar fyrir
fyrstu sex mánuðina kom í ljós veltu-
aukning miðað við sama tíma í fyrra
og hagnaður var tæpar 90 milljónir.
Horfur eru góðar síðari hluta ársins.
Um 200 starfsmenn vinna hjá
Hampiðjunni, að Bíldshöfða 9,
Reykjavík í um 9.000 fermetra hús-
næði starfa um 100 manns við fram-
leiðslu, sölu og skrifstofustörf. Um
fjörutíu manns starfa við flottrolls-
framleiðslu í Bakkaskemmu við
Grandagarð og 60 manns vinna í
verksmiðju félagsins í Portúgal við
framleiðslu á netagarni.
Tvær nýjar hleragerðir
frá Jósafat Hinrikssyni
n
Ætlum að skarta
safnmunum í bátslíkani“
„VIÐ verðum á okkar
fasta stað á Sjávarút-
vegssýningunni í Lauga-
dalshöll og munum þar
meðal annars skarta
ýmsum safnmunum úr sjóminjasafninu okkar,“ segir Atli Már Jósafats-
son, sölustjóri hjá J. Hinrikssyni ehf. Fullyrða má að sýningarbás Jósa-
fats Hinrikssonar hafi vakið talsverða athygli gesta á undanförnum sjávar-
útvegssýningum þar sem „sýningarbás" hans er fremur óhefðbundin en
um leið mikið augnayndi. Básinn samanstendur af bátslíkani, sem inniheld-
ur safnmuni á borð við gamla toghlera, blakkir og annað sem Jósafat
hefur viðað að sér í gegnum árin en fyrir utan framleiðslu á toghlerum
hefur hann komið sér upp myndarlegu sjóminjasafni, sem opið er almenn-
ingi á athafnasvæði fyrirtækisins við Súðarvog.
Jósafat hefur tekið þátt í íslensku
Sjávarútvegssýningunni frá upp-
hafi vega, en fyrirtæki hans er nú
orðið 33 ára gamalt, stofnað árið
1963. Að auki tekur hann virkan
þátt í öllum helstu sjávarútvegssýn-
ingum, sem haldnar eru erlendis,
m.a. í Þrándheimi, Aberdeen, Kaup-
mannahöfn, Boston og Höfðaborg,
og telur sýningarhaldið vera nauð-
synlegan þátt í markaðsstarfinu.
Að þessu sinni ætlar J. Hinriks-
son að kynna tvær nýjungar í tog-
hlerum sem þróaðir hafa verið í
samvinnu við verkfræðideild Há-
skóla íslands. Annars vegar er um
að ræða nýja tegund af flottogshler-
um með tvöfaldri straumrauf.
„Framleiðsla á þessum hlerum hófst
í ársbyrjun og hafa þeir gefið mjög
góða raun. Við höfum selt yfír þtjá-
tíu pör á síðustu fimm mánuðum,
allt frá Kamtsjatka til Astralíu og
frá Suður-Ameríku til Alaska. Þess-
ir hlerar eru hannaðir með það að
markmiði að nýta hæfni hleranna
til hins ýtrasta. Straumlínulag hler-
anna nýtir stærð þeirra mun betur
heldur en þekkist á öðrum útfærsl-
um á flothlerum sem gerir það að
verkum að menn komast af með
minni hlera en áður. Þessir hlerar
eru allt frá 900 og upp í 3.000 kg
að þyngd og henta öllum stærðum
skipa sem stunda flottrollsveiðar."
Hin nýjungin, sem J. Hinriksson
er að setja á markað og ætlar að
kynna nú í fyrsta skipti, er svoköll-
uð V-laga útgáfa af hinum þekktu
Poly-Ice toghlerum fyrir botntog-
veiðar. „Með framleiðslu og mark-
aðssetningu þeirra viljum við ná til
kaupendahóps, sem hefur ekki verið
á okkar snærum til þessa, en hlerar
þessir henta helst rækjuveiðibátum.
Nýlega fórum við í prufutúr á
rækjubáti með þessa nýju hlera og
kom sú tilraun mjög vel út,“ segir
Atli Már.
10-15% árleg söluaukning
Að sögn Atla Más er árleg sala
fyrirtækisins 800 til 1.000 tonn af
hlerum á ári og nemur veltan á
þriðja hundrað milljónum árlega.
Mest munar um toghlerasmíðina,
FRUMSMÍÐI af Poly-Ice V-hlera var reyndur við
rækjuveiðar á Lómnum frá Hafnarfirði.
sem er um 90% af sölunni, en 10%
veltunnar eru togblakkir, sem einn-
ig eru framleiddar hjá fyrirtækinu.
Um það bil tveir þriðju hlutar fram-
leiðslunnar fara í útflutning. „Sam-
keppnin er auðvitað talsverð í þessu
sem öðru, en helstu samkeppnislönd
okkar eru Danmörk, Frakkland og
Bandaríkin. Þrátt fyrir það höfum
við að jafnaði verið að auka söluna
um 10-15% á ári og teljum okkur
alltaf vera að vinna einhveija nýja
markaði í hveijum mánuði. Mest
er þó um að vera hér í kringum
okkur í Norður-Atlantshafinu, á
íslandi, í Noregi og Færeyjum, þar
sem við komum sterkast út, en
sömuleiðis er það langkröfuharðasti
markaðurinn. í sambandi við okkar
vöruþróun höfum við notið góðs af
reynslu og árangri íslenskra skip-
stjórnarmanna," segir Atli Már, en
auk hans starfa þrír aðrir synir
Jósafats við fyrirtækið og til gam-
ans má geta þess að sex af barna-
börnunum fengu sumarvinnu hjá
afa sínum í sumar við eitt og annað
sem til féll.
:
C:
€
1
c
4
4
í
4
I
u
i
i
(
(
N
\(
(