Morgunblaðið - 18.09.1996, Síða 18
18 E MIÐVIKUDAGUR 18. SEPTEMBER 1996
FRETTIR
MORGUNBLAÐIÐ
VIÐ ENDA vörupökkunarkerfisins raðar vélþrællinn
kössunum á bretti.
Vélþrælar spara
sífellt fleiri störf
VÉLÞRÆLAR LÉTTA mannshönd-
Iföccmn inni sífellt fleiri störf og á sjávarút-
OUUlal IVUSðUIII vegssýningunni í Laugardalshöll mun
á vörubretti Eltak hf. kynna nýjan vélþræl í vöru-
pökkunarkerfi sem raðar kössum á
bretti og læknar þannig eflaust marga bakverki og bólgur.
Eimskipafélagið kynnir
breyttar siglingaleiðir
EIMSKIPAFELAG Islands ætlar
að leggja áherslu á að kynna á
sjávarútvegssýningunni viða-
miklar breytingar á siglingakerfi
félagsins í Evrópusiglingum sem
komu til framkvæmda í tveimur áföngum á þessu ári. Breytingarnar eru
þær viðamestu í sextán ár. Aætlunarskipum í Evrópusiglingum hefur verið
íjöigað úr fjórum í sex, en Ameríkusiglingar félagsins verða óbreyttar þar
sem tvö skip eru í hálfsmánaðarlegum siglingum.
Flutningstími vöru
styttist verulega
Eltak hf. sérhæfir sig í sölu og
þjónustu á rafeindavogum og öðrum
búnaði til vigtunar, stýringa,
skömmtunar og vörupökkunar. Jónas
Ágústsson, sölustjóri Eltaks og Hilm-
ar Sigurgíslason, þjónustustjóri El-
taks, segja að fyrirtækið hafi nýver-
ið tekið við umboði fyrir Soco-System
A/S í Danmörku sem hafi verið frum-
heiji í hönnun og framleiðslu á bún-
aði til hagræðingar í vörupökkun og
flutningi. Á sýningunni verður lögð
höfuðáhersla á að kynna vörupökk-
unarkerfi frá Soco-System.
Alsjálfvlrkur vélþræll
Vörupökkunarkerfið samanstend-
ur af færiböndum og pökkunarlínum,
auk þess sem Soco-Systems hafa nú
bætt við sjálfvirkum vélþræl við enda
Iínunnar sem staflar kössum á bretti.
Jónas og Hilmar segja að vélmennið
spari þannig fjölmörg handtök enda
kerfið hannað þannig að mannshönd-
in komi sem minnst nálægt.
„Það má segja að með vélþrælnum
reki Soco-System smiðshöggið á full-
komið vörupökkunarkerfí. Þegar
kössunum hefur verið lokað grípur
vélþrællinn þá með sogblöðkum og
sér um að stafla þeim eftir fyrirfram
ákveðnu mynstri á bretti, jafnvel á
tvö bretti í einu. Vélþrællinn er mjög
einfaldur í stjórn og hægt að láta
hann raða eftir næstum hvaða
mynstri sem manni dettur í hug eða
þá láta vélþrælinn sjálfan finna
FYRIRTÆKIÐ Króli verkfræði-
þjónusta kynnir á sjávarútvegssýn-
ingunni nýja strikamerkjatækni
sem gerir kleift að hafa allt að 1,2
og 2 kb af upplýsingum í hverju
merki. Einnig er hægt að lesa merk-
ið þó að allt að 50% af merkinu séu
skemmd. Þessi kódi er hannaður
af fyrirtæki sem er stærst í fram-
leiðslu á skönnum og handtölvum í
heimi, Symbol Technologies Inc.
Þessi nýja tækni veldur straum-
hvörfum í strikamerkjum vegna
meiri möguleika. Hægt er að raða
mörgum merkjum á blað og lesa í
hvaða röð sem er. Einnig er hægt
að toga og lengja merkin á alla kanta
og þannig auðvelda staðsetningu.
Gerð og skráning er ótrúlega einföld.
Myndir, rödd, undirskrift og fin-
heppilegasta mynstrið. Þetta er eini
vélþrællinn sinnar tegundar hér á
landi og einn slíkur hefur verið í
notkun í Pökkunarhúsi Fiskiðjunnar
Skagfirðings á Sauðárkróki með góð-
um árangri," segja þeir Jónas og
Hilmar.
Strangar kröfur um málmleit
Þá kynnir Eltak hf. einnig á sýn-
ingunni Loma málmleitartæki fyrir
matvælaiðnað, en sífellt eru gerðar
strangari kröfur um málmleit í mat-
vælaframleiðslu flestar stærri versl-
unarkeðjur hafa t.d. skyldað slíka
leit í matvælum í neytendapakkning-
um. Jónas og Hilmar segja að að-
skotahlutir úr málmi geti alltaf kom-
ist í matvæli við meðhöndlun og í
framleiðslu. Það sé því mikilvægt að
þeir finnist sem fyrst og áður en
varan fari á markað.
„Nýjasta hönnun Loma er Combo-
-7000, sem er sambyggt málmleitar-
tæki og gátvog. Reynslan sýnir að
tækið finnur aðskotahluti í 100% til-
fella og því teljum við að með þessi
tæki geti menn verið öruggir um að
þessir hlutir finnist og valdi ekki
skaða,“ segja þeir félagar.
Auk þess selur Eltak íslenskar
vogir frá Póls hf. á ísafirði og úrval
af AND og Tanita vogum fyrir fjöl-
breytt verkefni, auk ýmissa annarra
tækja. Yfir 500 fyrirtæki á íslandi
eru með um 3.500 vogir og tæki sem
Eltak hf. þjónustar.
grafar er nú hægt að hafa í merkjun-
um svo að upplýsingar um sögu
sendinga, heimilisföng, myndir af
innihaldi ásamt tollpappírum og öðr-
um skjölum geta nú fylgt sending-
unni.
Einnig verður foivitnilegt að
skoða lesara sem les strikamerki á
yfir 10 metra færi ásamt sjálfvirkri
límmiðavél og frístandandi límmiða-
prentara sem er með innbyggða
miðahönnun.
Verkfræðiþjónusta Króli sýnir líka
strikamerkjalesara sem les merki
sem eru máð og illa útlítandi. Þessi
lesari er með nýrri tækni, svokall-
aðri fuzzy logic, sem eykur leshæfn-
ina verulega.
Verkfræðiþjónusta Króli verður á
bás C 22 á sýningunni.
Markmiðið með nýju siglingakerfi
er að efla þjónustu við viðskiptavini
félagsins og styrkja samkeppnis-
stöðu íslenskra fyrirtækja á tímum
vaxandi alþjóðlegrar samkeppni.
Með nýju kerfi hafa út- og innflytj-
endur á landsbyggðinni beinan að-
gang að helstu mörkuðum í Evrópu.
Fiutningstími vöru styttist verulega,
einkum frá höfnum utan Suðvestur-
lands til hafna í Evrópu. Flutnings-
geta félagsins eykst og ferðir milli
Islands og annarra landa eru tíðari.
Fyrri áfanga breytinganna var
hrint í framkvæmd 23. janúar sl.
með fyrstu viðkomu Reykjafoss á
ísafirði á Strandieið á leið til Akur-
eyrar og Eskifjarðar og þaðan til
Færeyja, Immingham og Rotterdam.
Með tilkomu Strandleiðar urðu ísa-
flörður, Akureyri og Eskiíjörður út-
flutningshafnir með beinan aðgang
að helstu mörkuðum erlendis.
Suðurleið og IMorðurleið
Seinni áfangi breytinganna kom
til framkvæmda um miðjan ágúst
þegar siglingar hófust á Suðurleið
og Norðurleið. Norðurleið tengir ís-
land, Færeyjar, meginland Evrópu
og Norðurlönd með vikulegum sigl-
ingum. Skip félagsins sigla frá
Reykjavík á hveijum fimmtudegi til
Þórshafnar, Hamborgar og fimm
SKIPARADÍÓ ehf. mun á sjávarút-
vegssýningunni kynna nýjungar
frá bandaríska fyrirtækinu We-
smar, þ.á m. fjölhæfan höfuðlínu-
sónar og neðansjávarradar sem
gerir mönnum kleift að sjá þver-
snið af sjónum undir skipum.
Af því sem Skiparadíó ehf. kynn-
ir á sýningunni ber einna hæst nýr
höfuðlínusónar frá Wesmar,
TCS700, sem vakið hefur mikla
athygli og er þegar kominn um
borð í 14 íslensk skip. Arnar Sigur-
jónsson, hjá Skiparadíó ehf., segir
að einn af eiginleikum sónarsins
sé nýjung í leitarmöguleikum, því
með honum sé hægt að fylgjast
með fiski fyrir framan trollið og
laga það að lóðningunum. Þá sé
hægt að skoða trollpokann með
sónarnum sem gefi góða mynd af
því hver aflinn er orðinn og það
geri aflanema nánast óþarfa. Auk
þess segir Arnar að með sónarnum
sé hægt að fylgjast nákvæmlega
hafna á Norðurlöndum. Á Suðurleið
er siglt frá Reykjavík og Vestmanna-
eyjum til Evrópu. Suðurleið opnar
viðskiptavinum Eimskips _ nýja
möguleika til flutninga milli íslands
og Vestur-Evrópu. Siglt er frá
Reykjavík á hveijum miðvikudegi til
Vestmannaeyja og þaðan til Imm-
ingham og Rotterdam. Álflutningar
urðu í ágúst sl. hluti af vikulegum
áætlunarsiglingum Eimskips en þá
var ál lestað í fyrsta sinn um borð
í gámaskip á Suðurleið. Skipin hafa
með lögun trollsins og halda því á
réttu dýpi til að forðst ójöfnur í
botni.
„TCS700 hefur verið notað á
flestum veiðum og reynst vel við
erfiðar aðstæður, m.a. í traffíkinni
á Reykjaneshrygg þar sem hægt
er að fylgjast með trollum annarra
skipa sem nálgast þitt eigið,“ segir
Arnar.
Sýnir landslagið neðansjávar
Auk þess mun Skiparadíó kynna
á sýningunni svokallaðan neðan-
sjávarradar frá Wesmar sem Arnar
segir að sé bylting í þróun slíkra
tækja og hafi vakið gríðarlega at-
hygli á sjávarútvegssýningu í
Þrándheimi í Noregi nú í ágúst.
„Á meðan venjulegur radar fer
með geislann lárétt í hring getur
neðansjávarradarinn skoðað allan
bollann og þannig einnig landslagið
neðansjávar. Þá getur radarinn far-
ið með geislann fram eða aftur
viðkomu í Straumsvík áður en þau
lesta í Reykjavík.
Með nýju siglingakerfi styttist
flutningstími vöru verulega, einkum
frá höfnum á landsbyggðinni. Sem
dæmi má nefna að flutningstími
vöru frá Akureyri til Hamborgar
styttist úr ellefu dögum í fimm
daga. Flutningstími vöru frá Eski-
firði til Immingham styttist úr níu
dögum í fjóra daga. Flutningstími
vöru frá Vestmannaeyjum til Rott-
erdam styttist úr átta dögum í fjóra
daga.
I tengslum við þessar breytingar
hefur félagið einnig gert breytingar
á skipastól sínum í siglingum til
Evrópu. Eimskip fékk í júní afhent
flaggskip féiagsins, Brúarfoss,
stærsta gámaskip í eigu Eimskips.
Kostnaðarverð þess er liðlega einn
og hálfur milljarður. Þá var leigu-
skipið Víkartindur afhent í júlílok.
fyrir skipið og skoðað sneiðmyndir
í lóðréttri stöðu. Þannig geta skip
siglt mjög nálægt köntum og séð
fiskitorfur sem ekki hefði verið
hægt að finna með venjulegum
dýptarmælum," segir Arnar.
Gefur 40% meiri kraft
Ennfremur verður kynnt á sýn-
ingunni ný bógskrúfa frá Wesmar
sem er sú fyrsta sinnar tegundar
og þykir lofa góðu. Arnar segir að
nýjungin sé einkum fólgin í því að
þar sé um tvær skrúfur að ræða í
sama stokki sem snúist hvor á
móti annarri og gefi þannig um
40% meiri styrk en aðrar bógskrúf-
ur. Arnar segir að með því að hafa
skrúfurnar tvær og með sitt hvorri
snúningsátt, nýti seinni skrúfan
stóran hluta af orku sem annars
færi í iðukast og breyti því spyrnu
sem stefni einnig samhliða snún-
ingsásnum.
Wesmar býður nú 20 gerðir af
bógskrúfum, fyrir stór skip jafnt
sem smá.
Neyðarbaujur og
nætursjónaukar
Skiparadíó hefur nýverið tekið
að sér umboð fyrir tankmæla frá
Wema System og mun á sýning-
unni kynna mælakerfi sem getur
sýnt stöðu á sjö stöðvum á einum
stað. Slíkt kerfi hefur nýverið verið
sett um borð í Eyborgu EA sem
verið hefur í breytingum og mun
það vera fyrsta íslenska skipið með
slíkt kerfi. Þá mun Skiparadíó enn-
fremur kynna nýja gerð af Kannad
neyðarbaujum og nætursjónauka
sem hingað til hafa einkum verið
notaðir í hernaði en eru nýlega
komnir á almenningsmarkað og
þegar komnir um borð í þyrlur
Landhelgisgæslunnar.
MYNDIN sýnir hvernig Wemar neðansjávarradarinn greinir fisk
til hliðar við skipið sem venjulegur dýptarmælir gæti ekki séð.
Ný strikamerkjatækni
Skiparadíó kynnir nýja
þróun á „sónarbúnaði“
I
!
>
I
>
i
t
»
»
»
I
i
»
I
i