Morgunblaðið - 24.09.1996, Blaðsíða 8
8 B ÞRIÐJUDAGUR 24. SEPTEMBER 1996
MORGUNBLAÐIÐ
Morgunblaðið/Gunnlaugur Rögnvaldsson
SANDSTRÓKARNIR stóðu tugi metra í loft upp þegar Einar Þór Gunniaugsson og Gísli G. Jóns-
son spyrntu til úrslita. Einar vann titlilnn f flokki útbúinna ökutækja og 990 hestafla vélin
mokar hér upp sandinum vlð Eyjafjarðará.
Fagnaði sigri
á varadekki
keppinautaríns
FJÖGUR íslandsmet voru siegin á íslandsmótinu í sandspyrnu á
Hrafnagili í Eyjafirði á laugardaginn. Keppt var í sex flokkum og
fór fram tvöföld umferð i Islandsmótinu og réðust úrslit til meistara
í öllum flokkum. Birgir Guðnason setti met íflokki vélsleða, ók á
4,617 sekúndum, Einar Þór Birgisson óká 6,133 í flokki fólksbfla.
í opnum flokki setti Valur Jóhann Vífilsson met f fyrri umferðinni
á 3,94 sekúndum en í seinni umferðinni sló Hafliði Guðjónsson
það á 3,883 sekúndum.
Hafliði Guðjónsson varð meistari í opnum flokki
og settl íslandsmet í lelðlnni.
Bjöm B. Steinarsson varð meist-
ari í flokki krosshjóla með sigri
í báðum mótum. Að sama skapi vann
Einar Þór Birgisson
Gunnlaugur titilinn í flokki fólks-
Rögnvaldsson bíla og Karl Geirsson
skrifar j fj0kki jeppa. Á vél-
sleðum var Stefán Þengilssop sleip-
astur yfir heildina, vann Ásmund
Stefánsson í fyrra mótinu og varð
annar í því síðara á eftir Ásmundi í
því síðara sem tryggði honum titil-
inn. Einar þór Gunnlaugsson vann
meistaratitilinn í flokki útbúinna
ökutækja. Hann náði besta aksturs-
tímanum í brautinni í tímatökum, ók
á 4,14 sekúndum en náði ekki að
staðfesta tímann til íslandsmets.
Einar háði harða keppni við Gísla
G. Jónsson um sigur í báðum mót-
unum i flokki útbúinna ökutækja, en
báðir eru vanir torfæruökumenn.
Vann Einar báðar umferðir og einnig
,allt“ flokkinn svokallaða í lok keppn-
innar, þar sem öll ökutæki nema
vélsleðar geta spyrnt.
„Eg ætlaði að auka nitró innspýting-
una á vélinni verulega í síðustu
spyrnunum og fá meira afl, en það
bognuðu spjöld í blöndungnum áður
en af því gat orðið. Það hefði verið
gaman að geta náð hálfri sekúndu
betri tíma en raun varð á,“ sagði
Einar sem ók með 990 hestafla vél.
Veltur eru algengar í torfæru. En
í sandspymu eru þær fáheyrður
atburður. En Hafliði Guðjónsson
komst á bragðið í sandspymunni með
því að velta í tímatökum á sérsmíð-
aðri spymugrind. Hann lét það ekki
á sig fá þó hausverkur hrjáði hann á
eftir. Vann bæði mótin, setti íslands-
met og hirti meistaratitilinn að nýju.
Hann varð meistari á sama ökutæki
árið 1993.
„Bíllinn skaust allt í einu til hliðar
eftir að ég var kominn af stað og ég
sló af. Við það hentist bíllinn á hvolf
og ég fékk sæmilegan hnykk á höfuð-
„Ég notaði sömu vél og í torfær-
unni, en skipti þó um blöndunga.
Setti búnað sem eykur aflið verulega
og flæði eldsneytis ofan í vélina. Það
var ótrúleg orka og lék allt á reiði-
skjálfl í spymunum. Ég þurfti að
vanda mig verulega við stýrið til að
hitta endamarkið, slík var hröðunin
og hamagangurinn. Jeppinn er
byggður fyrir torfæru, ekki svona
átök. Ég stífaði fjöðrunina að aftan
að fenginni reynslu, keyrði einu sinni
með venjulega fjöðrun. Þá lá við að
ég hentist útúr bílnum í rásmarkinu,
því hann hoppaði um alla braut.“
ið. Ég fékk ekki við neitt ráðið, hröð-
unin er svo mikill að bíllinn reif af
mér völdin þegar hann hentist til.
Samt fannst mér hlutimir einhvem-
veginn gerast mjög hægt, það var
dálítið skrítin tilfínning, eins og mynd-
band væri spilað á hálfum hraða,“
sagði Hafliði í samtali við Morgun-
blaðið, en hann er bifvélavirkjameist-
ari hjá Bílavogi og hefur smíðað tæki
sitt sjálfur með aðstoð Gunnars bróð-
ur síns sem keppti í torfæru á árum
áður „Ég átti ekki von á því að geta
unnið Val Vífilsson i úrslitum. Hef
keppt við hann áður og hann er harð-
„Gísli var mikill öðlingur að lána
mér ausudekk í lokaspyrnunni, eftir
að eitt dekk mitt skemmdist. Ég
vann hann því á hans eigin dekki
og það var verulega gaman að kljást
við hann. Hann átti í einhverjum
ur á ljósunum sem ræsa keppendur
af stað. En ég náði slá honum við á
ljósunum og var oft kominn eina bíl-
lengd á undan honum um leið og
græna ljósið birtist. Hann var alltaf
við það að ná mér í endamarkinu og
við þurftum þijár spyrnur í báðum
mótum til að skera úr um hver ynni.
Í einni spyrnu okkar reis jeppinn upp
að framan og ég þorði ekki að skipta
í annan gír, var hræddur um að jepp-
inn sporðreistist. Annars gekk mér
vel og það var ekkert mál að stýra
þó sandurinn væri frekar þungur.
Spymugrindin var mjög góð og ég
vandræðum með vélina í sínum
jeppa, en orkubúið í vélarsalnum hjá
mér skilaði titlinum. Það var ágætt
að vinna þennan titil eftir að hafa
misst af því að ná titlinum í torfær-
unni,“ sagði Einar.
hef endurbætt hana frá fyrri tíð.“
„Grindin er 730 kg og er byggð
úr römm og með ályfírbyggingu sem
er svo þunn að hún hangir saman á
lyginni. Vélin er kettlingur miðað við
vélar sem margir hafa en hún hress-
ist við nítró búnaðinn sem eykur afl-
ið. Þar sem aflið kemur inn á ör-
skammri stundu skiptir öllu að bílnum
sé stillt hárrétt upp í rásmarkinu. Ef
þú þarft að stýra bílnum óþarflega
mikið til að laga stefnuna ertu búinn
að tapa. Ég hef alltaf verið dálítill
skussi á ljósunum en náði mér á strik
núna,“ sagði Hafliði.
Velti og varð íslandsmeistarí