Morgunblaðið - 29.10.1996, Side 20
20 ÞRIÐJUDAGUR 29. OKTÓBER 1996
MORGUNBLAÐIÐ
LISTIR
Gömul
ognf
Búkolla
LEIKLIST
Möguleikhúsið:
EINSTÖK UPPGÖTVUN
Bamaleikrit unnið í samvinnu leik-
ara og leikstjóra. Leikarar: Bjami
Ingvarsson og Pétur Eggerz. Leik-
stjóri: Alda Amardóttir. Sviðsmynd
og búningar. Leikhópurinn.
Sunnudagur 27. október.
MÖGULEIKHÚSIÐ við Hlemm
hefur á undanförnum árum sett upp
nokkrar ágætar leiksýningar fyrir
börn; sérstaklega var gaman af
Ævintýrabókinni sem bópurinn
sýndi við góða aðsókn í fyrra. Nýja
leikverkið sem bamaleikhúsið býður
upp á nú heitir Einstök upplifun og
er spunaverk unnið af þremenning-
unum Bjama Ingavarssyni, Pétri
Eggertz og Öldu Arnardóttur.
Grunnur leiksins er sagan um Bú-
kollu, sem flest böm þekkja, og hóp-
urinn spinnur við söguna hliðarsögu
sem segir af fundi tveggja manna,
uppfínningamannsins Zófaníusar og
skrifstofumannsins Skarphéðins.
Leikhópurinn segir leikritið fjalla
um vináttuna, en sá þáttur er þó
Morgunblaðið/Þorkell
BJARNI Ingvarsson í hlutverki sínu í „Einstakri uppgötvun".
mjög laust ofinn í spunanum og
vandséð hvernig börnin í áhorfenda-
hópunum eiga að draga þá ályktun
af því sem fram fer á sviðinu. Sagan
sem spunnin er við Búkollusöguna
tengist henni einungis á formlegan
hátt, þ.e. mennirnir tveir sem hittast
rifya í sameiningu upp söguna um
Búkollu og strákinn. Hins vegar eru
fáar sem engar efnislegar tengingar
á milli saganna tveggja, en slíkt
hefði óneitanlega styrkt verkið og
aukið vægi þess. Satt að segja kom
það á óvart hversu lítið „kjöt er á
beinum" leikritsins, þótt gamla Bú-
kollusagan standi alltaf fyrir sínu.
Leikarnir tveir, Bjami og Pétur,
fara báðir vel með sínar rullur. Þeir
notast mikið við látbragðsleik í bland
við textann, sem er hvorki mikill né
tilþrifamikill, og áttu þeir báðir góða
takta í látbragði. Lítið er lagt upp
úr sviðsmynd, enda er markmiðið
vísast að ferðast með sýninguna
milli staða. Búningar undirstrika
andstæður í persónum mannanna
tveggja og þjóna ágætlega tilgangi
sínum.
Leikritið tekur um 40 mínútur í
flutningi og þótt sagt sé að böm
eigi erfítt með að einbeita sér mikið
lengur vom tvíburarnir Hulda og
Erla, 5 ára, sem ég bauð með mér
í leikhúsið, heldur svekktar þegar
sýningunni lauk. Þær vildu sjá
meira, sem bendir óneitanlega til að
þær skemmtu sér ágætlega meðan
á sýningunni stóð.
Soffía Auður Birgisdóttir
KVIKMYNDIR
Regnboginn
CHABERT OFURSTI
★ ★ ★ Vl
FYRSTA leikstjómarverkefni
kvikmyndatökustjórans góðkunna,
Yves Angelo (Germinal), er ósvikin
stórmynd sem efnislega minnir
nokkuð á aðra, franska ágætis-
mynd, Martin Guerre snýr aftur,
að ekki sé minnst á Hollywood-
afsprengi hennar, Sommersby.
Chabert ofursti (Gerard Depardieu)
Sljömu-
• •• /»•
§3ofin
Brimbrot ★ ★ ★ ‘A
Chabert ofursti ★★★'/!í
Daður ★ ★
Dauður ★ ★ 'h
Heima er verst ★ ★ 'h
Hringrás tímans ★ ★
Hvíta blaðran ★ ★ ★ '/2
Kristín Lafranzdóttir ★ ★
Kyrrstaða ★ 'h
Litla systir ★ ★
Núll á Kelvín ★ ★ ★
Tvær ástfangnar stúlkur ★ ★
Örlög ★ ★
KVIKMYNDIR
Regnboginn
HVÍTA BLAÐRAN ★ ★ ★ '/2
EINFALDLEIKINN einkennir
írönsku myndina Hvítu blöðmna
eftir Jafar Panahi í bland við ný-
raunsæi. Hún er tekin úti á hávaða-
sömum götum Teheran og segir
af lítilli stúlku sem langar að kaupa
gullfisk fyrir gamlárskvöldið en það
er hefðibundinn siður þar. Hún
nauðar í mömmu sinni sem lætur
loks undan og gefur henni síðustu
aurana sína en stelpan glatar þeim
á leiðinni í gullfiskabúðina.
Panahi vinnur einstaklega vel
úr svo sáraeinfaldri sögu og gerir
úr henni listaverk um barnslegan
ótta og hjálparleysi en líka náunga-
kærleika. Ahorfandinn fínnur inni-
lega til samkenndar með tilfínning-
um stúlkunnar, áhyggjum og kvíða
Ofurstínn
snýr aftur
er orðum prýdd stríðshetja og auð-
maður sem talinn er af á blóðvellin-
um við Eylau í stríði Frakka og
Rússa árið 1807. Hann hlýtur svo-
nefndan dauðastjarfa, jarðaður en
getur kraflað sig uppúr fjöldagröf-
inni, við taka vist-
anir á geðsjúkra-
húsum og nauð-
ungarvinna _ i
Prússlandi. Ára-
tug síðar skýtur
hann upp kollinum
á skrifstofu lög-
mannsins Derville (Fabrice Luc-
hini), sprelllifándi 0g gerir kröfur á
hendur konu sinni, sem nú er orðin
Ferraud greifynja (Fanny Ardant),
0g vill ekkert við hann kannast í
fyrstu. Endurkoma Chaberts getur,
auk eignamissis, komið frama
hennar og núverandi hjónabandi í
koll.
Yves Angelo er magnaður sögu-
maður 0g vinnur úr snjöllu hand-
riti byggðu á skáldverki eftir Ho-
nore de Balzac. Angelo gefur tón-
inn strax í firnasterku upphafsatr-
iði á snæviþöktum vígvellinum við
Eylau þar sem líkræningjar fara
mikinn. Frá því snýst myndin um
baráttu heiðursmannsins Chaberts
við ránsmenn, svikara og græðgi.
Um það snýst
myndin, hvort
_ . -f / Chabert er sá sem
yiK^WPAHATI^ hann segir er
1 / y /| r, 1hann kemur aftur
X til Parísar er aldr-
rt. , . ei vafamál í aug-
um logmannsins,
þetta er mynd um mannkosti, æru
og heiður gagnvart slægð, ágimd
og pólitískt valdatafl. Búningarnir
og sviðin eru sérstaklega vel gerð
og trúverðug, myndin öll gerð af
listrænum metnaði og leikurinn
eftirminnilegur. Það stormar af
Depardieu í klæðskerasniðnu hlut-
verki fyrir þennan fasmikla og
kynngimagnaða Frakka, hann hef-
ur mikinn texta og framsögnin er
unun á að heyra. Luchini gefur
honum lítið eftir sem hinn klóki
Litla stúlkan
með gullfiskinn
og ótta vegna þess að hún hefur
tapað peningunum. Stúlkan er frá-
bærlega leikin af Aida Mo-
hammadkhani sem þrátt fyrir að
geta verið bæði þrjósk og ákveðin
er svo ógnarsmá í sínum vandræð-
um. Þessi fallega saga er sögð út
frá hennar sjónarhorni eingöngu
og áhorfandinn getur aldrei verið
í rónni með að þeir sem hún leitar
til beiti hana ekki órétti en Panahi
gætir þess að misnota ekki kring-
umstæðumar fyrir ódýra tilfinn-
ingavellu. Raunsæið er aðal mynd-
arinnar. Hvíta blaðran er í sjálfu
sér góð barnamynd en hún er miklu
meira. Hún ein af þeim sem hinir
fullorðnu hafa enn meira gagn af
að sjá og ættu alls ekki að missa af.
ÖRLÖG ★ ★
EINA þýska bíómyndin á Kvik-
myndahátíð Reykjavíkur er þessi
einstaklega niðurdrepandi 16 mm
leiðangur um lággróður stór-
borgarlífsins. Myndin heitir Örlög
og hefst á tilvitnun í Dalai Lama
um að það eina sem skilur á milli
lífs þíns og helvítis getur verið svo
lítið sem einn andardráttur og
segja má að persónur myndarinn-
en ærlegi Derville. Fanny Ardant
er í uppáhaldi á þessum bæ, allt
frá því hún setti mark sitt á síð-
ustu myndir Truffauts á síðasta
áratug. Enn er hún jafn glæsileg
og góð leikkona, hér tekst henni
að mýkja greifynjuna, gera hana
allt að því manneskjulega. Chabert
ofursti er einfaldlega mynd sem
svíkur engan.
Laugarásbíó
KYRRSTAÐA ★‘/2
FYRSTA verk norska leikstjór-
ans Monu J. Hoel er nútímamynd
með þjóðsagnarkenndu ívafí og
óður til náttúrunnar. Liv (Anne
Karin Huseby) er unglingsstúlka
sem hrærist jafnt í draumheimum
og veruleika sem dregur dám af
trúarlegum og goðsagnakenndum
hugmyndum hennar. Faðir stúlk-
unnar á í ijárhagsvandræðum, vill
yrkja jörðina en vinna í fjandsam-
legri verksmiðjunni í nágrannabæn-
um virðist eina leiðin til úrbóta.
Friðrik Þór hefur gert hliðstæðu
efni eftirminnileg skil, hugmyndin
að baki Kyrrstöðu er athyglisverð
en útkoman drungaleg leiðindi sem
sjálfsagt má skrifa að talsverðu
leyti á reynsluleysi leikstjórans.
Hoel sýnir það hinsvegar á stöku
stað að það má búast við bitastæð-
ari verkum frá hennar hendi. Leik-
aravalið bætir ekki úr skák, helst
að Fröeydis Armand nái athygli
manns í hlutverki ömmunnar,
Saphiörn VfllHimarsson
ar hafi þegar dregið þann anda.
Myndin er tekin í gegnum fílter
sem gerir umhverfið myrkt og lit-
laust, stundum er eins og hún sé
tekin í gegnum óhreina rúðu og
það litla tal sem í henni er heyrist
varla. Hún er samsett úr aðeins
nokkrum óhemjulöngum tökum. í
fyrstu fylgjumst við með Rússa sem
leikur harmónikkulög fyrir pening
og lendir í vandræðum en þegar
hann lemur uppá hjá vinkonu sinni
breytir myndin um vinkil, Rússinn
dettur út en vinkona hans verður
aðalpersónan og örvæntingarfull
ferð hennar í gegnum nóttina end-
ar með nauðgun.
Leikstjórinn, Fred Keleman, hef-
ur fengið hrós í heimalandi sínu
og Örlög er dæmigerð hátíðarmynd
sem eykur á fjölbreytileikann en
ekki er hún uppörvandi hvorki hvað
varðar innihald né útlit.
Arnaidur Indriðason
The Dublin-
er býður
upp á leikrit
um Oscar
Wilde
LEIKRIT byggt á lífi Oscars
Wilde verður flutt á efri hæð
The Dubliner þriðjudgaskvöldið
29. október klukkan 21. Leik-
ritið „The Importance of Being
Oscar“ verður flutt af ungum
leikara frá írlandi, Martin
Tighe.
I kynningu segir, að leikritið
segi m.a. af réttarhöldum yfir
íranum Oscari vegna samkyn-
hneigðar hans. Hann var eftir-
lætisbarn samfélags Lundúna
Viktoríutímans og leikrit hans
öfluðu honum frægðar og
frama um allan heim. Hann var
kvæntur Constance en lifði alla
tíð lífí sínu sem samkynhneigð-
ur maður. Hans stóra ást var
Lord Alfred Douglas og það
var faðir hans markgreifinn af
Queensberry, sem var ábyrgur
fyrir réttarhöldunum sem urðu
til falls Wildes. Hann var fund-
inn sekur og dæmdur til þungr-
ar refsivinnu og fangavistar.
Þegar hann var leystur úr haldi
fór hann aftur til Alfreðs og
yfirgaf konu sína og börn. Osc-
ar Wilde dó í fátækt og einsemd
í útlegð í París, segir í kynn-
ingu.
Guðný Delana
Guðmundsdóttir Thomsen
„Aukalög
að vali
áheyrenda“
Á HÁSKÓLATÓNLEIKUM í
Norræna húsinu miðvikudag-
inn 30. október flytja Guðný
Guðmundsdóttir fiðluleikari og
Delana Thomsen píanóleikari
dagskrá sem þær kalla „auka-
lög að vali áheyrenda". Þær
hafa hugsað sér að vera með
lista af vinsælum verkum fyrir
fiðlu og einnig píanóeinleiks-
verk. Áheyrendur geta síðan
valið af listanum meðan tíminn
leyfir. Tónleikarnir eru um
hálftími að lengd og hefjast kl.
12.30.
Guðný Guðmundsdóttir kon-
sertmeistari hefur á undanförn-
um árum auk tónleikahalds og
starfa hér á landi gert víðreist
á erlendri grund og er nýkomin
úr tónleikaferð til Hong Kong.
Samstarf Guðnýjar og Delana
hófst á tónlistarhátíð í Banda-
ríkjunum árið 1981. Árið 1993
héldu þær tónleika saman í
Lincoln Centre í New York
borg.
Delana Thomsen er búsett í
New York-borg og hefur sér-
hæft sig í kammertónlist og
sem meðleikari. Þetta er íþriðja
sinn sem Delana sækir Island
heim.
Handhöfum stúdentaskír-
teina er boðinn ókeypis að-
gangur, en aðgangseyrir fyrir
aðra er 400 kr.
Djass á Sóloni
ÓPAL-tríóið spilar djass á Sól-
oni íslandus i kvöld kl. 22.
Ópal-tríóið skipa; Árni Heið-
ar Karlsson á píanó, Tómas
R. Einarsson á bassa og Erik
Kvikk á trommur.