Morgunblaðið - 10.11.1996, Blaðsíða 1
SJÁLFSTÝRÐ UMFERÐ - GJÖLDUMAFRAFBÍLUM VERÐI
AFLÉTT- DUGMIKILL L200íNÝJUMBÚNINGI-
MERCEDES-BENZ VITO íREYNSL UAKSTRI
PEUGEOT 406
1996
SUNNUDAGUR10. NÓVEMBER
BLAÐ
I $
TÍMAMÓTABÍLL
Komdu og reynsluaktu.
Verð frá._
1.48O.000
PEUGEOT
- þekktur fyrir þœglndl
Nýbýlavegi 2
Sími 554 2600
Tekjur ríkis-
sjóðs of bílum
ERÐUR var samanburður milli
nda árið 1991 á því hversu stór-
í hluta af tekjum ríkissjóðs
ætti rekja til bíla. í þessum
imanburði trónuðu Islendingar
næstefsta sæti á eftir Frakk-
ndi en rekja mátti 16,1% af
kjum ríkissjóðs á íslandi til bíla.
já nágrönnum okkar Svíum var
;tta hlutfall 8,3% en hjá Finnum
1,3%. Hlutfallið var lægst í Jap-
í. Þar varð það 3,7%. Banda-
kjamenn voru næstlægstir með
4%. Samkvæmt nýrri áætlun
'nhagsskrifstofu fjármálaráðu-
íytisins verða tekjur íslenska
ksisins af bílum á þessu ári enn
erri, eða 17,1%. Tekjurnar
ekka úr 18.662 milljónum
króna árið 1995
20.655 milljónir
króna. T
Glæsilegur Coupé ú
tæpar 1,5 milljónir
MÉGANE Coupé er glæsilega
hannaður bíll.
RENAULT hefur skapað heila
fjölskyldu í kringum nýja Mégane
bílinn sem kom fyrst á markað á
síðasta ári. Bíllinn kom fyrst á
markað í fimm dyra hlaðbaksút-
færslu. Nú er hann fáanlegur í
2ja dyra sportútfærslu, Coupé, og
einnig sem lítill fjölnotabíll og
heitir þá Scénic. Sportbíllinn fæst
í tveimur útfærslum, með 1,6 lítra
og 2ja lítra vélum og er nú fáan-
legur hér á landi.
Þetta er glæsilega hannaður
bíll með fallegum línum. Umboðs-
aðilinn, Bifreiðar og landbúnaðar-
vélar, getur reyndar vel við unað
því auk þess að bjóða sportút-
færsluna af Mégane, hefur fyrir-
tækið á boðstólum Hyundai Co-
upé, sem hefur verið vel tekið hér
á landi.
Lágvær vél
Vélin er 90 hestöfl og segir
þýska bílablaðið Auto, Motor und
Sport að hann sé 11,5 sekúndur
úr kyrrstöðu í 100 km hraða á
klst og hámarkshraðinn sé 187
km á klst. Vélin er ákaflega þýð
og hljóðlát, nánast lágvær, og fer
vel í bílnum. Fimm gíra handskipt-
ing er létt og liðug. Ágætlega fer
KÚPT form eru einnig í innanrýminu.
um ökumann og farþega sem sitja
fremur lágt í velformuðum sætum
sem halda vel við líkamann ef
beygjurnar verða krappar. Aftur-
sætin eru, eins og vænta má í
Coupé, lítil og þröng. Það vaknar
svolítil Formula 1 tilfmning við
að aka Mégane Coupé.
Bíllinn kostar 1.468.000 krón-
ur. Hann er ágætlega búinn, m.a.
með vökvastýri, útvarpi/segul-
bandi með fjarstýringu í stýri og
sex hátölurum, fjarstýrðum
samlæsingum, þjófavörn og
tveimur líknarbelgjum. Mégane
Coupé með 2ja lítra, 16 ventla
vélinni, 150 hestafla, kostar
1.998.000 krónur. Hann er auk
þess sem ofan er talið á 18 tommu
álfelgum og með vindskeið.
Mégane Scénic verður fá-
anlegur hjá B&L
snemma á næsta
ári. ■
Söluæði í
Frakklandi
12,2% söluaukning varð á bílum
í Vestur-Evrópu í september
vegna stóraukinnar eftirspurnar
eftir nýjum bifreiðum í Frakk-
landi, að sögn sambands evr-
ópskra bílaframleiðenda, ACEA.
Sambandið segir að söluæði
hefði gripið um sig í Frakklandi
vegna þess að kaupendur hefðu
viljað njóta góðs af áætlun
frönsku stjórnarinnar um afslátt
af nýjum bilum í stað gamalla,
en það tilboð gilti út september-
mánuð.
Skráning nýrra fólksbíla jókst
í 971.600 í september úr
865.600 í sama mánuði í fyrra,
en ACEA segir að vegna afslátt-
arins fáist ekki rétt mynd af
markaðnum.
Það sem af er árinu hefur
sala aukizt um 6,7% í rúmlega
10 milljónir nýrra bíla í 15 aðild-
arlöndum ESB og auk þeirra
Noregi, Sviss og Liechtenstein.
Skýringin á september aukn-
ingunni var aðallega 85,7% sölu-
aukning í Frakklandi, en staðan
veiktist á öðrum stórum mörk-
uðum í Evrópu eins og Bretlandi
og Ítalíu.
Frönsku afslættirnir, sem eru
kenndir við Alain Juppe forsæt-
isráðherra og kallaðir Juppettes,
voru innleiddir fyrir ári til að
styrkja markaðinn, sem stóð
höllum fæti vegna þess að fyrri
17 mánaða afsláttaáætlum var
lokið.
Afsláttakerfíð jók bílasölu í
Frakklandi um 13,6% fyrstu níu
mánuði þessa árs.
ACEA hefur endurskoðað spá
sína um vöxt í bílasölu á árinu
í rúmlega 4%, sem er minna en
aukningin fyrstu níu mánuðina
1996.
Á sama tíma og salan jókst
í Frakklandi í september minnk-
aði salan um 1,4% í Bretlandi
og um 8,5% á Ítalíu, en þar eins
og í öðrum Evrópulöndum
hækka stjórnvöld skatta og
draga úr útgjöldum til að full-
nægja skilyrðum fyrir sameigin-
legum gjaldmiðli Evrópu. ■