Morgunblaðið - 01.12.1996, Síða 1
KRAFTMIKLUM VW PASSAT REYNSLUEKIÐ - OKUSKOLIAUDII
A USTURRÍKI—LEIÐSÖGUTÖLVA VOLKSWAGEN — OPEL VECTRA
MEÐ 2,5LÍTRA VÉL - FORNBÍLAR íFULLRINOTKUNÁ KÚBU
1996
SUNNUDAGUR1. DESEMBER
BLAÐ
PEUGEOT 406
ií I
TÍMAMÓTABÍLL
Komdu og reynsluaktu.
Verð frá. #
1.480.000 kr. V
PEUGEOT
- þekktur fyrír þœglndi
Nýbýlavegi 2
Sími 554 2600
EINRÝMISBÍLAR Renault. Lengst til vinstri er Twingo, þá Mégane Scénic og loks fjölnotabíllinn Espace.
Ökuherma í
grunnskóla
HEILDARTJÓN samfélags-
ins vegna umferðarslysa var
rúmir 12,7 milljarðar króna
árið 1994 og rúmir 12,6
milljarðar króna að meðaltali
árin 1980 til 1994. Lang-
flestir ökumenn sem slasast
eða látast í umferðarslysum
eru í aldurshópnum 17-24
ára. Þetta kemur fram í
skýrslu Hagfræðistofnunar
Háskóla íslands um kostað
vegna umferðarslysa á Is-
landi. Í ljósi þessa m.a. hefur
Landlæknisembættið farið
þess á leit við tryggingafé-
lögin, Umferðarráð og ríkis-
valdið að keyptir verði öku-
hermar sem nýttir verði til
ökukennslu í efstu bekkjum
grunnskóla.
Landlæknisembættið
leggur til að 400-500 ungl-
ingum á aldrinum 15-16 ára
verði gefinn kostur á að
taka kennslu í ökuhermi
sem valgrein í tveimur efstu
bekkjum grunnskóla í sam-
vinnu við tryggingafélög og
Umferðarráð. Síðan verði
fylgst með slysatíðni þessa
hóps næstu 5 árin. Embætt-
ið hefur beðið um 10 millj-
óna króna fjárveitingu í
þessu skyni frá Alþingi.
í greinargerð frá Land-
læknisembættinu segir m.a.
að unglingar á aldrinum
17-21 árs eru í 4-5 sinnum
meiri hættu að slasast í
umferðarslysum en fólk á
aldrinum 25-50 ára. Sam-
kvæmt bandarískum rann-
sóknum er slysatíðni ungs
fólks sem fær 50-60 klukku-
stunda æfingatíma fyrir
ökupróf næsta svipaður og
fullorðinna.
Magnús Baldursson hjá
Landlæknisembættinu segir
að um sé að ræða stóran
tölvubúnað með stjórnklefa
bíls sem líkir eftir akstri við
mismunandi aðstæður. „I
ökuhermum er unglingum
kennt að aka bíl áður en
þeir fara út í umferðina.
Þeir kosta á bilinu 7-10
milljónir króna hver sem er
lítið brot af þeim kostnaði
sem tryggingafélögin bera
vegna umferðaróhappa
unglinga. Við viljum koma
ökuhermunum fyrst upp í
grunnskólunum," segir
Magnús. ■
Renault Mégane Scénic
bíll érsins I Evrópu
DÓMNEFND 55 bílablaðamanna frá
21 Evrópulandi hefur valið nýjan
einrýmisbíl Renault, Mégane Scénic,
bíl ársins í Evrópu 1997. Scénic
hlaut yfirburðakosningu, 405 stig,
en nýi smábíllinn Ford Ka hlaut 293
stig. Volkswagen samsteypan átti
síðan bíla í þriðja til fimmta sæti,
þ.e. VW Passat með 248 stig, Skoda
Octavia með 230 stig og Audi A3
með 190 stig. Mælikvarðar sem
dómnefndarmenn dæmdu út frá var
almenn hönnun, þægindi, öryggis-
búnaður, hagkvæmni, aksturseigin-
leikar og vegstaða bílsins.
Sérfræðingar innan evrópsks bíla-
iðnaðar segja að einrýmisbíllinn sé
svar Evrópumanna við fjölnota-
bílnum, sem hefur verið einn
söluhæsti fjölskyldubíll-
inn í Bandaríkjunum
um margra ára skeið.
Einrýmisbíllinn er
minni og spar-
neytnari og hent-
ar betur evr-
ópsku hugarfari
en fjölnotabíll-
inn.
Renault Még-
ane Scenie er
byggður á Még-
ane fólksbílnum
sem kom á markað í fyrra.
Hann er fimm sæta en flestir fjöl-
notabílar eru sjö sæta. Scenic hefur
hins vegar sama rýmið, háa setu-
stöðu bílstjóra og þægindi og stærri
fjölnotabílar. Menn virðast á einu
máli um Scenic gæti verið nýr kost-
ur fyrir þá sem annars keyptu fjöl-
skyldustallbak.
Renault vonast til að selja 100
þúsund Scenic á ári, tvisvar sinnum
fleiri en seljast af
Espace fjölnota-
bílnum.
Morgunblaðið/GuGu
RENAULT Mégane
Scénic er bíll ársins
1997 í Evrópu.
Bifreiðar og landbúnaðarvélar,
umboðsaðili Renault, fá bílinn í
byrjun næsta árs og ráðgera að
kynna hann um miðjan janúar.
Hann verður í fyrstu eingöngu fáan-
legur með 1600 rúmsentimetra vél.
Ekki er ljóst á hvaða verði bíllinn
verður. ■