Morgunblaðið - 15.12.1996, Side 3
MORGUNBLAÐIÐ
SUNNUDAGUR 15. DESEMBER 1996 D 3
BÍLAR
Mazda RX-7 árgerð 1994
1300 vél skilar
255 hestöflum
kæla sig dálítið niður áður en drepið
væri á henni. Vélin er því sem næst
alveg laus við titring og er merld-
lega hljóðlát.
Aflið fer allt til afturhjólanna og
vissulega væri það kostur við svo
kraftmikinn bíl að hann væri fjór-
hjóladrifinn. Bíllinn vildi rása dálít-
ið að aftan á malbikinu þegar
hraustlega var gefið inn en reyndar
var ekki alveg laust við hálku þegar
tekið var í bflinn. Við bestu aðstæð-
ur er bíllinn sagður ná 100 km hraða
úr kyrrstöðu á fimm sekúndum
sléttum og hámarkshraðinn er um
280 km á klst. Bíllinn er með fimm
gíra handskiptum kassa með yfir-
drifi. Torsen mismunadrifslæsing í
afturöxli sér um að dreifa aflinu til-
tölulega jafnt milli afturhjóla.
Fjöðrunin er slagstutt og sportleg
og bfllinn klettliggur í öllum venju-
legum akstri.
Sævar hyggst selja bílinn og hef-
ur sett á hann 3,6 milljónir króna.
Hann segir að nýr bfll af þessari
gerð kosti um 6 milljónir króna.
Sævar telur lfldegt að innflutningur
á notuðum sportbflum muni aukast
mikið á næsta ári. Búið sé að flytja
mikið inn af þýskum bílum, eins og
Mercedes-Benz og BMW, og jepp-
um. „Ég er viss um að sportbílarnir
séu næstir. Það er að byrja núna
innflutningur á sportbflum og það
kæmi mér ekki á óvart ef það myndi
aukast næsta vor, “ segir Sævar.
ÁKVEÐIÐ hefur verið að hætta
framleiðslu á Mazda RX-7 sem telja
má einn af frægari sportbílum sög-
unnar. Þar með hverfur eini fjölda-
framleiddi bíllinn af markaði sem
hefur verið með Wankel vél, sem
einnig þekkist undir heitinu rotary-
vél, og lýtur allt öðrum lögmálum
en venjuleg strokkavél. Hér á landi
eru til a.m.k. fjórir Mazda RX-7.
Einn þeirra er í eigu Sævars
Hlöðverssonar bifvélavirkja í Kópa-
vogi. Bíllinn er af árgerð 1994 og
keypti Sævar hann skemmdan eftir
árékstur í Boston í Bandaríkjunum
síðastliðið sumar.
Sævar keypti allt nýtt á bílinn
framanverðan þótt skemmdin hefði
afmarkast við ytra og innri bretti
vinstra megin á bflnum og er hann
nú kominn í toppstand. Sævar sagði
að hagkvæmara hefði verið að
kaupa allt nýtt á bílinn framanverð-
an heldur en að kaupa brettin ein og
sér.
Hann var í samfloti með tengda-
syni sínum í Bandaríkjunum og réði
hann því að miklu leyti að Sævar
keypti þennan bíl sem hefur notið
mikilla vinsælda í Bandaríkjunum.
Tvær forþjöppur
Blaðamanni gafst kostur á því að
aka bflnum lítillega á dögunum. Það
sem er eftirtektarverðast við bílinn,
fyrir utan sportlegar línurnar, er
vélin. Hún er aðeins 1.300 rúmsentí-
metrar að stærð en skilar engu að
AÐ INNAN er bíllinn leðurklæddur og með öllum helsta bún aði, eins
og skriðstilli, tveimur líknarbelgjum, ABS og fleiru.
slður 255 hestöflum. Tvær forþjöpp-
ur sjá um að dæla sem mestu lofti
inn í brunahólfin og til þess að
minnka rúmmál þess er það kælt í
millikæli. Þegar við lágan vélar-
snúning, þ.e. yfir 3.000 snúningum á
mínútu, knýr útblástursloftið fyrri
forþjöppuna og eykur þannig strax
loftflæðið til brunahólfanna og við-
bragð bflsins. Þegar vélin snýst
hraðar opnast að nokki-u leyti fyrir
útblástursloftið til seinni forþjöpp-
unar og hún tekur að snúast án þess
þó að auka loftflæðið til vélarinnar.
Segja má að hún sé í viðbragðs-
stöðu. Við mjög háan vélarsnúning
opnast alveg fyrir útblástursloft til
forþjöppunar og hún fer einnig að
dæla lofti inn í brunahólfin. Þetta
finnst strax í akstri því bfllinn togar
í öllum gírum og virðist alltaf eiga
nóg inni.
í 100 km hraða á 5 sekúndum
Hins vegar þarf að gæta að því að
reyna ekki mikið á vélina fyi-r en
hún er farin að hitna. Samspilið
milli forþjappanna tveggja byggir á
hitaskynjurum í vélinni og því þarf
að láta hana ganga í dálítinn tíma
áður farið er að spretta úr spori.
Sömuleiðis vildi Sævar láta vélina
ÞRÍHYRNINGSLAGA
snúður snýst í sprengi-
rýminu en engir stimpl-
ar, stimpilstangir og
ventlar eru í rotary
vélinni.
WANKEL vélin
er ekki nema
1300 rúmsentí-
metrar en skil-
ar engu að síð-
ur 255 hestöfl-
um og aflið fer
allt til afturhjól-
anna.
Morgunblaðið/Árni Sæberg
SÆVAR Hlöðversson við Mözduna. Vélarhlífin er úr áli en að öðru leyti er bfllinn að mestu úr stáli.
Skekkjan getur haft
áhrif á rásfestu og hjól-
barðar slitna mismikið
sem hefur áhrif á veg-
grip. Sérstök hætta í
rigningu og hálku.
Harður árekstur veld-
ur mikilli tognun á bíl-
beltum þannig að þau
hætta að gegna tilætl-
uðu hlutverki í kjölfarið.
Alltaf á að klippa á ör-
yggisbelti sem tognað
hafa í árekstri.
Við árekstur getur
komið fram brestur í ör-
yggisbúnaði t.d. í stýris-
gangi sem síðar gefur
sig úti í umferðinni t.d.
við höggmótstöðu á vegi.
Styrktarbitar úr há-
styrktarstáli eru orðnir
algengir í nýjum bílum.
Bogni svona biti má alls
ekki hita hann til og
rétta því þá glatast
styrkurinn. Bogna bita
verður að skipta um eft-
ir árekstur.
í bíl með sjálfberandi
yfirbyggingu er öll grind
yfirbyggingarinnar hluti
burðarvirkis. Öll sýnileg
skekkja í slíkum bílum,
t.d. að hurðir falla ekki í
hurðargöt, bretti falla
illa við hurðir, vélarhlíf við hvalbak
og bretti, eða kistulok við undir-
stykki afturglugga eða bretti, bend-
ir til að skekkja sé einnig í undir-
vagni. Hin tilvikin eru einnig mjög
algeng þ.e. nær engin sýnileg
skekkja á yfirbyggingu en jafnvel
talsverð eða mikil skekkja á undir-
vagni.
I öllum tilvikum þarf sérþekk-
ingu fagmanns, eigi viðgerð að vera
fullnægjandi. I allt of mörgum til-
vikum er verið að fúska við tjóna-
bíla í skúrum og skúmaskotum með
misjöfnum árangri. Skortur á eftir-
liti er ógn við umferðaröryggi og
skaðar neytendur.
Innfluttir tjónabílar og nýjar
verklagsreglur
Til viðbótar við þá tjónabfla sem lent hafa í
óhöppum hér á landi hefur talsvert borið á inn-
flutningi bíla sem lent hafa í árekstrum erlend-
is. Síðla sumars voru settar almennar verklags-
reglur vegna tollmeðferðar notaðra ökutækja
og sérstaklega tekið á skemmdum bílum..
Tjónaskoðunarferli og verklagsreglur varðandi
viðgerð á skemmdum bíl liggja fyi-ir og innflutt-
ir tjónabílar eru skráðir í ökutækjaskrá. Verk-
lagið vegna innfluttu tjónabílanna má hæglega
aðlaga og nota sem grunn varðandi aðra tjóna-
bíla.
Aukið hlutverk lögreglu
I langflestum tilvikum þegar um alvarlega
árekstra er að ræða, kemur lögregla á vettvang.
Lögreglan á að gegna lykilhlut-
verki sem eftirlitsaðili ásamt
starfsmönnum og samstarfsaðilum
tryggingafélaga. Komi lögregla að
bfl sem hún metur skemmdan er
eðlilegast að lögreglan sendi til-
kynningu til bifreiðaskrár um við-
komandi ökutæki. Bfllinn fengi þá
sérmerkingu í bifreiðaskrá. Auk til-
kynningar mætti merkja bflinn
með sérstökum límmiða á fram-
rúðu þannig að alvara málsins færi
ekki fram hjá eiganda eða forráða-
manni ökutækisins. Næst þegar
tjónabifreið kæmi til aðalskoðunar
kæmi fram aðvörun um að bifreiðin
hefði lent í tjóni og þyrfti tjóna-
skoðunar við. Standist tjónabfll þá
skoðun fellur tjónamerkingin nið-
ur. Aðvörun kæmi einnig fram við fyrirspurnir í
bifreiðaskrá og skráningu eigendaskipta. Sé bíll
með tjónamerkingu á sölu veitir það væntanleg-
um kaupendum öryggi að geta nálgast þær
upplýsingar auðveldlega í gegnum bifreiðaskrá.
Komi lögregla að mikið skemmdum bfl á það að
vera vinnuregla að úrskurða bílinn í aksturs-
bann og fjarlægja skráningarmerki. Bíl í akst-
ursbanni yrði að skoða sérstakri tjónaskoðun
eða afskrá sé hann ónýtur. Reglur Það liggur
fyrir að tjónabílar eru á gráu svæði og það er
ekki líðandi. Þarna fara neytenda- og öryggis-
sjónarmiðin saman. Það er á ábyrgð fram-
kvæmdavaldsins að settar séu sem fyrst reglur
um auðkenni og skoðun tjónabíla í ljósi neyt-
enda- og öryggissjónarmiða.
Runólfur Ólafsson