Morgunblaðið - 15.12.1996, Side 3

Morgunblaðið - 15.12.1996, Side 3
MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 15. DESEMBER 1996 D 3 BÍLAR Mazda RX-7 árgerð 1994 1300 vél skilar 255 hestöflum kæla sig dálítið niður áður en drepið væri á henni. Vélin er því sem næst alveg laus við titring og er merld- lega hljóðlát. Aflið fer allt til afturhjólanna og vissulega væri það kostur við svo kraftmikinn bíl að hann væri fjór- hjóladrifinn. Bíllinn vildi rása dálít- ið að aftan á malbikinu þegar hraustlega var gefið inn en reyndar var ekki alveg laust við hálku þegar tekið var í bflinn. Við bestu aðstæð- ur er bíllinn sagður ná 100 km hraða úr kyrrstöðu á fimm sekúndum sléttum og hámarkshraðinn er um 280 km á klst. Bíllinn er með fimm gíra handskiptum kassa með yfir- drifi. Torsen mismunadrifslæsing í afturöxli sér um að dreifa aflinu til- tölulega jafnt milli afturhjóla. Fjöðrunin er slagstutt og sportleg og bfllinn klettliggur í öllum venju- legum akstri. Sævar hyggst selja bílinn og hef- ur sett á hann 3,6 milljónir króna. Hann segir að nýr bfll af þessari gerð kosti um 6 milljónir króna. Sævar telur lfldegt að innflutningur á notuðum sportbflum muni aukast mikið á næsta ári. Búið sé að flytja mikið inn af þýskum bílum, eins og Mercedes-Benz og BMW, og jepp- um. „Ég er viss um að sportbílarnir séu næstir. Það er að byrja núna innflutningur á sportbflum og það kæmi mér ekki á óvart ef það myndi aukast næsta vor, “ segir Sævar. ÁKVEÐIÐ hefur verið að hætta framleiðslu á Mazda RX-7 sem telja má einn af frægari sportbílum sög- unnar. Þar með hverfur eini fjölda- framleiddi bíllinn af markaði sem hefur verið með Wankel vél, sem einnig þekkist undir heitinu rotary- vél, og lýtur allt öðrum lögmálum en venjuleg strokkavél. Hér á landi eru til a.m.k. fjórir Mazda RX-7. Einn þeirra er í eigu Sævars Hlöðverssonar bifvélavirkja í Kópa- vogi. Bíllinn er af árgerð 1994 og keypti Sævar hann skemmdan eftir árékstur í Boston í Bandaríkjunum síðastliðið sumar. Sævar keypti allt nýtt á bílinn framanverðan þótt skemmdin hefði afmarkast við ytra og innri bretti vinstra megin á bflnum og er hann nú kominn í toppstand. Sævar sagði að hagkvæmara hefði verið að kaupa allt nýtt á bílinn framanverð- an heldur en að kaupa brettin ein og sér. Hann var í samfloti með tengda- syni sínum í Bandaríkjunum og réði hann því að miklu leyti að Sævar keypti þennan bíl sem hefur notið mikilla vinsælda í Bandaríkjunum. Tvær forþjöppur Blaðamanni gafst kostur á því að aka bflnum lítillega á dögunum. Það sem er eftirtektarverðast við bílinn, fyrir utan sportlegar línurnar, er vélin. Hún er aðeins 1.300 rúmsentí- metrar að stærð en skilar engu að AÐ INNAN er bíllinn leðurklæddur og með öllum helsta bún aði, eins og skriðstilli, tveimur líknarbelgjum, ABS og fleiru. slður 255 hestöflum. Tvær forþjöpp- ur sjá um að dæla sem mestu lofti inn í brunahólfin og til þess að minnka rúmmál þess er það kælt í millikæli. Þegar við lágan vélar- snúning, þ.e. yfir 3.000 snúningum á mínútu, knýr útblástursloftið fyrri forþjöppuna og eykur þannig strax loftflæðið til brunahólfanna og við- bragð bflsins. Þegar vélin snýst hraðar opnast að nokki-u leyti fyrir útblástursloftið til seinni forþjöpp- unar og hún tekur að snúast án þess þó að auka loftflæðið til vélarinnar. Segja má að hún sé í viðbragðs- stöðu. Við mjög háan vélarsnúning opnast alveg fyrir útblástursloft til forþjöppunar og hún fer einnig að dæla lofti inn í brunahólfin. Þetta finnst strax í akstri því bfllinn togar í öllum gírum og virðist alltaf eiga nóg inni. í 100 km hraða á 5 sekúndum Hins vegar þarf að gæta að því að reyna ekki mikið á vélina fyi-r en hún er farin að hitna. Samspilið milli forþjappanna tveggja byggir á hitaskynjurum í vélinni og því þarf að láta hana ganga í dálítinn tíma áður farið er að spretta úr spori. Sömuleiðis vildi Sævar láta vélina ÞRÍHYRNINGSLAGA snúður snýst í sprengi- rýminu en engir stimpl- ar, stimpilstangir og ventlar eru í rotary vélinni. WANKEL vélin er ekki nema 1300 rúmsentí- metrar en skil- ar engu að síð- ur 255 hestöfl- um og aflið fer allt til afturhjól- anna. Morgunblaðið/Árni Sæberg SÆVAR Hlöðversson við Mözduna. Vélarhlífin er úr áli en að öðru leyti er bfllinn að mestu úr stáli. Skekkjan getur haft áhrif á rásfestu og hjól- barðar slitna mismikið sem hefur áhrif á veg- grip. Sérstök hætta í rigningu og hálku. Harður árekstur veld- ur mikilli tognun á bíl- beltum þannig að þau hætta að gegna tilætl- uðu hlutverki í kjölfarið. Alltaf á að klippa á ör- yggisbelti sem tognað hafa í árekstri. Við árekstur getur komið fram brestur í ör- yggisbúnaði t.d. í stýris- gangi sem síðar gefur sig úti í umferðinni t.d. við höggmótstöðu á vegi. Styrktarbitar úr há- styrktarstáli eru orðnir algengir í nýjum bílum. Bogni svona biti má alls ekki hita hann til og rétta því þá glatast styrkurinn. Bogna bita verður að skipta um eft- ir árekstur. í bíl með sjálfberandi yfirbyggingu er öll grind yfirbyggingarinnar hluti burðarvirkis. Öll sýnileg skekkja í slíkum bílum, t.d. að hurðir falla ekki í hurðargöt, bretti falla illa við hurðir, vélarhlíf við hvalbak og bretti, eða kistulok við undir- stykki afturglugga eða bretti, bend- ir til að skekkja sé einnig í undir- vagni. Hin tilvikin eru einnig mjög algeng þ.e. nær engin sýnileg skekkja á yfirbyggingu en jafnvel talsverð eða mikil skekkja á undir- vagni. I öllum tilvikum þarf sérþekk- ingu fagmanns, eigi viðgerð að vera fullnægjandi. I allt of mörgum til- vikum er verið að fúska við tjóna- bíla í skúrum og skúmaskotum með misjöfnum árangri. Skortur á eftir- liti er ógn við umferðaröryggi og skaðar neytendur. Innfluttir tjónabílar og nýjar verklagsreglur Til viðbótar við þá tjónabfla sem lent hafa í óhöppum hér á landi hefur talsvert borið á inn- flutningi bíla sem lent hafa í árekstrum erlend- is. Síðla sumars voru settar almennar verklags- reglur vegna tollmeðferðar notaðra ökutækja og sérstaklega tekið á skemmdum bílum.. Tjónaskoðunarferli og verklagsreglur varðandi viðgerð á skemmdum bíl liggja fyi-ir og innflutt- ir tjónabílar eru skráðir í ökutækjaskrá. Verk- lagið vegna innfluttu tjónabílanna má hæglega aðlaga og nota sem grunn varðandi aðra tjóna- bíla. Aukið hlutverk lögreglu I langflestum tilvikum þegar um alvarlega árekstra er að ræða, kemur lögregla á vettvang. Lögreglan á að gegna lykilhlut- verki sem eftirlitsaðili ásamt starfsmönnum og samstarfsaðilum tryggingafélaga. Komi lögregla að bfl sem hún metur skemmdan er eðlilegast að lögreglan sendi til- kynningu til bifreiðaskrár um við- komandi ökutæki. Bfllinn fengi þá sérmerkingu í bifreiðaskrá. Auk til- kynningar mætti merkja bflinn með sérstökum límmiða á fram- rúðu þannig að alvara málsins færi ekki fram hjá eiganda eða forráða- manni ökutækisins. Næst þegar tjónabifreið kæmi til aðalskoðunar kæmi fram aðvörun um að bifreiðin hefði lent í tjóni og þyrfti tjóna- skoðunar við. Standist tjónabfll þá skoðun fellur tjónamerkingin nið- ur. Aðvörun kæmi einnig fram við fyrirspurnir í bifreiðaskrá og skráningu eigendaskipta. Sé bíll með tjónamerkingu á sölu veitir það væntanleg- um kaupendum öryggi að geta nálgast þær upplýsingar auðveldlega í gegnum bifreiðaskrá. Komi lögregla að mikið skemmdum bfl á það að vera vinnuregla að úrskurða bílinn í aksturs- bann og fjarlægja skráningarmerki. Bíl í akst- ursbanni yrði að skoða sérstakri tjónaskoðun eða afskrá sé hann ónýtur. Reglur Það liggur fyrir að tjónabílar eru á gráu svæði og það er ekki líðandi. Þarna fara neytenda- og öryggis- sjónarmiðin saman. Það er á ábyrgð fram- kvæmdavaldsins að settar séu sem fyrst reglur um auðkenni og skoðun tjónabíla í ljósi neyt- enda- og öryggissjónarmiða. Runólfur Ólafsson

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.