Morgunblaðið - 26.06.1997, Side 2
2 C FIMMTUDAGUR 26. JÚNÍ 1997
MORGUNBLAÐIÐ
AKSTURSÍÞRÓTTIR
Aðframkominn í
mótorhjólakeppni
ÍÞfémR
FOLK
■ OLIVER PANIS sem slasaðist
í síðasta Formula 1 kappakstri
verður frá keppni í 3-4 mánuði að
sögn lækna hans í París. Hann
þeyttist á grindverk eftir að fjöðr-
unarkerfið að aftan bilaði á braut-
inni í Montreal. Tvíbrotnaði Panis
á báðum fótum.
■ JARNO Trulli sem ekið hefur
fyrir Minardi tekur sæti Panis.
Keppnishaldarar í Kanada voru
gagnrýndir fyrir að hafa togað
Panis út úr bíl sínum, áður en lækn-
ar komu á staðinn.Panis óskaði
sjálfur eftir því og brautarverðir
töldu hann í hættu inni í bílnum.
■ GERHARD Berger þurfti að
fara í annan uppskurð vegna sýk-
ingar í nefgöngum. Hann missti af
kanadíska kappakstrinum og hugs-
anlegt er að Alexander Wurz aki
aftur í hans stað í franska kapp-
akstrinum um næstu helgi.Wurz
stóð sig mjög vel í Kanada en varð
að hætta vegna bilunar í drifbúnaði.
■ MICHAEL Schumacher var
heppinn að vera ekki dæmdur úr
leik eftir kappaksturinn í Kanada.
Hann notaði 31 dekk í stað 28 sem
hann mátti nota í keppninni. Mistök
í skráningu starfsmanna alþjóða
bílaíþróttasambandsins ollu því að
hann slapp með skrekkinn. Schum-
acher er efstur að stigum í heims-
meistarakeppninni með 37 stig, en
Jacques Villenueve er næstur með
30.
■ GIANNI Morbildelli frá Ítalíu,
ökumaður Sauber handleggsbrotn-
aði á æfingu á Magny Cours braut-
inni fyrir skömmu, þar sem franski
kappaksturinn fer fram. Hann verð-
ur frá keppni í sex vikur. í hans
stað ekur líkiega Argentínubúinn
Noberta Fontana sem m.a. hefur
keppt í kappakstri í Japan.
■ RÚNAR Jónsson og Jón Ragn-
arsson eru efstir að stigum í ís-
landsmótinu í rallakstri eftir sigur
í Nóatúnsrallinu um síðustu helgi.
Þeir feðgar eru með 40 stig, en
Sigurður Bragi Guðmundsson og
Rögnvaldur Pálmasson eru með
34 og Hjörtur P. Jónsson og Isak
Guðjónsson 30.
■ GARÐAR Þór Hilmarsson er
efstur ökumanna í flokki Norð-
dekk-bíla, en Þorsteinn P. Sverr-
isson er honum næstur.
■ FOX Sports sjónvarpsfyrirtæk-
ið bandaríska hefur staðfest fyrstu
áhorfstölur vegna íslensku torfær-
unnar. Fyrirtækið telur að 172
milljón heimili eigi möguleika á að
sjá torfæruna, eða rúmlega sex
hundruð milljónir áhorfenda. Meðal
stöðva sem sýna torfæruna er Euro-
sport.
m SKOTINN Colin McRaeá Su-
baru vann fyrsta þriggja daga rall-
ið sem leyft er í Kína í vikunni.
Faðir hans, Jimmy McRae, vann
keppni fyrir sögufræga bíla í Skot-
landi og annar sonur hans Alistar
McRae vann skoska alþjóðarallið á
sama tíma. McRae feðgamir sýndu
íslenska alþjóðarallinu áhuga fyrir
nokkrum árum.
■ KIA bílaframleiðandinn hefur
beðið Prodrive í Engiandi að
smíða rallbíl til notkunar í heims-
meistaramótinu, en Prodrive ann-
ast keppnislið Subaru. Þá hefur
fyrirtækið áhuga á Formula 1
kappakstri í framtíðinni.
KARL Gunnlaugsson mótor-
hjólakappi keppti nýverið í
tveimur ólíkum akstursmótum
á Bretlandseyjum og lenti í mik-
illi svaðilför í öðru þeirra, í
tveggja daga mótorhjólakeppni
fyrir torfæruhjól íWales. En
ferðin byrjaði á Bishopscourt
kappakstursbrautinni á írlandi,
þar sem hann keppti í þol-kapp-
akstri á Honda 900 ásamt Craig
Johnson og Terry Wales.
Þar kepptu 33 þriggja manna lið
og skiptust ökumenn á að
stýra hjólunum eftir malbikaðri
braut. Karli og fé-
Gunnlaugur lögum gekk illa að
Rögnvaldsson stilla afturflöðran
skrlfar hjólsins fyrir keppni
og háði það þeim
talsvert í keppninni. „Við náðum
aðeins 24 besta tíma í tímatökum,
en voram svo að aka hvern hring á
tveimur sekúndum lakari tíma en
bestu ökumennirnir í sjálfri keppn-
inni. Hún stóð í samfleytt sex
klukkutíma," sagði Karl í samtali
við Morgunblaðið. „Craig datt síðan
harkalega eftir að hafa ekið ágæt-
lega, talsvert hraðar en Wales, sem
var tveimur sekúndum á eftir okkur
í hverjum hring. Hann komst í við-
gerðarhlé og ég tók við, en metnað-
urinn fór með mig, ég vildi gera
betur, slá tíma hans út. Ég flaug í
stað þess _ á hausinn, en slapp
ómeiddur. Ég komst þó í viðgerðar-
hlé með hjólið og við náðum að klára
keppnina, sem írar á Honda 600
mótorhjóli unnu.“
Á kafi í drullu
Þessi keppni var samt hátíð fyrir
Karl miðað við svaðilfarir hans á
torfæramótorhjóli í skógum Wales,
viku síðar. Þar hellrigndi stanslaust
í tvo daga og skógarstígar urðu að
forarsvaði, ár uxu um helming. „Ég
hló fyrst þegar mér var sagt að að-
stæður yrðu erfíðar vegna rigningar,
þóttist ýmsu vanur ofan af íslensku
hálendi. En mér hraus hugur við,
þegar ég var kominn af stað á fyrsta
degi. Arsprænur vora orðnar að
mórauðum íslenskum jökulám og
skógarstígarnir vora eins og mykju-
haugar," sagði Karl, „enda duttu 250
keppendur af 500 sem lögðu af stað
út á fyrsta degi. Sjálfur var ég að-
framkominn eftir 10 tíma stanslaus-
an akstur og var með blóðbragð í
munninum í marga tíma eftir að ég
kom í mark. Örmagna. Ég var að
spá í að hætta keppni í byrjun ann-
ars dags, því aðstæður löguðust ekki.
Gat þó manað sjálfan mig áfram.
Það var drulla, drulla og meiri
dralla alls staðar. Ef ég reyndi að
nærast fylgdi dralla með og hjól og
keppnisgalli vora eins og moldar-
flag. Það rigndi í sífellu og ég veit
ekki enn hvar ég fann orku og vilja
til að klára þetta dæmi. Við keyrðum
samtals 250 km og ég þurfti stund-
um að hvílast smástund. Ætlaði í
eitt skipti að þvo af mér mestu drall-
una í á, en flaug þá á bólakaf í
ána. Fékk kannski betri þvott en
ég ætlaði mér. Ég hef aldrei upplif-
að svona aðstæður, leið eins og ég
væri í myndatöku fyrir þáttinn Fal-
in myndavél. Menn voru allstaðar á
hausnum og uppgefnir með tærnar
upp í loft. Örþreyttir. Ég var þó
ánægður að drattast í mark seinni
daginn eftir sjö klukkutíma akstur.
Varð í kringum sjötugasta sæti af
þeim 200 sem luku keppni. Það var
ákveðinn sigur að ljúka keppni og
plata sjálfan sig áfram, kílometra
eftir kílómetra", sagði Karl.
Morgunblaðið/Steve Johnson
Erfiðar aðstæður
KARL Gunnlaugsson kepptl í 500 manna mótorhjólakeppnl
fyrlr torfæruhjól í Wales um síöustu helgi og komst í mark,
en 300 keppendur hættu keppni við mjög erfiðar aðstæður.
Eddie Jordan skapar
stjörnur í kappakstri
ÍRINIM Eddie Jordan er eigandi
Jordan Peugeot Formula 1 liðs-
ins, sem blandar sér nú í barátt-
una um verðlaunasæti í mótum
ársins. Ökumenn hans, ítalinn
Giancarlo Fisichella og Þjóð-
verjinn Ralf Schumacher, hafa
reynst geysilega vel á sínu
fyrsta ári í Formula 1, en Ralf
er bróðir Michaels Schumac-
hers hjá Ferrari. Það var Eddie
Jordan sem uppgötvaði Mich-
ael, en Benetton keypti hann frá
Jordan liðinu og gerði hann að
heimsmeistara tvö ár í röð,
1994 og 1995. Hann er nú
launahæsti ökumaður heims.
Nú virðist Jordan hafa uppgötvað
tvo nýja ökumenn sem gætu
átt möguleika á meistaratitli á næstu
áram. Báðir hafa ekið hratt í mótum
ársins og Fisichella hirti bronsið í
síðustu keppni og átti möguleika á
sigri, en keppnin var stöðvuð vegna
óhapps Olivers Panis. Þeir félagar,
Ralf og Fisichella, þykja líklegir til
afreka í franska kappakstrinum um
næstu helgi, náðu næsbesta og
þriðja besta tíma á æfingum á
Magny Cours brautinni fyrir
skömmu. Aðeins Jacques Villeneu-
eve var fljótari á Williams. „Það
þarf hugrakka ökumenn til að ná
árangri á þessari braut og menn í
góðu líkamlegu formi. Fisichella er
djarfari ökumaður okkar, en Ralf
sá sterki líkamlega. Þeir eru því góð
blanda fyrir sama lið. í tímatökum
er mikilvægt að ná góðum tíma strax
í byijun tímatökunnar, áður en loft-
Morgunblaðið/Gunnlaugur Rögnvaldsson
Stjörnur og lærifaðirinn
EDDIE Jordan er hér kampakátur með Ralf Schumacher og
Giancarlo Flslchella sem sleglð hafa í gegn í Formula 1. Jord-
an hefur uppgötvað marga góða ökumenn gegnum tíðlna f
Formula 1 og Formula 3, m.a.
ekur hjá
hiti breytir öllum aðstæðum," sagði
Gary Anderson keppnisstjóri Jordan
í samtali við Morgunblaðið.
Fisichella telur brautina mjög
skemmtilega og hún hentar akst-
ursstíl hans vel. „í fyrstu beygju
þarf gjöfin að vera í botni, en í
beygju sem liggur í raun í 180 gráð-
ur, eiga menn alltaf í erfiðleikum.
Bílarnir missa grip að aftan. Brautin
er svolítið hál á köflum, sem gerir
hana erfiða. En við þurfum á einum
stað að bremsa úr 300 km hraða í
40 km hraða. Slíkt reynir á taugarn-
Michael Schumacher sem nu
Ferrarl.
ar og menn læsa oft bremsunum,
sem skemmir dekkin," segir Fisic-
hella. Hann er ein af nýju stjörnun-
um í Formula 1. Alexander Wurz,
sem tók sæti Gerhards Bergers í
Kanada, er annar framtíðarmaður,
en kynslóðaskipti gætu verið í vænd-
um í Formula 1. McLaren leitar
nýrra ökumanna, Prost, Arrows og
Ferrari líka. Tími upprennandi öku-
manna gæti því verið að renna upp.
Ralf Schumacher og Fisichella
þekkja það af eigin raun og standa
sig vel.
Formula 1
vinsæl
SAMKVÆMT nýrri könnum
markaðsrannsóknarfyrirtækisins
Markaðssamskipta ehf. hafa tæp
19% íslendinga mikinn áhuga á
beinum útsendingum frá Formula
1 kappakstri. Könnunin var gerð
eftir tvær fyrstu beinu útsending-
ar Ríkissjónvarpsins, en Formula
1 er vinsælasta sjónvarpsíþrótt
heims á ári hveiju. Aðeins Ólymp-
íuleikar og heimsmeistarakeppni
í knattspyrnu fá meira áhorf á
fjögurra ára fresti. Allt að 500
milljónir manna fylgjast með
Formula 1 útsendingum 17 sinn-
um á ári.
Þeir sem eiga sjónvarpsréttinn
erlendis ieggja mikið uppúr tækn-
inni á bakvið útsepdingarnar og
í Þýskalandi og á Ítalíu er komið
kerfi sem býður áhorfendum upp
á þann möguleika að velja hvort
þeir sjái myndir úr keppnisbílun-
um, af viðgerðarsvæðum eða af
bílum á brautinni. Þeir eru í raun
eigin sjónvarpsstjórar, en þurfa
að greiða sérstakt árgjald til að
fá þessa þjónustu. „Eg er mjög
ánægður með þennan áhuga sem
könnunin segir til um. Enska
knattspyrnan, sem hefur verið
hornsteinn í beinum útsendingum
íþróttaefnis síðustu ár, hefur
mælst með 8-10% áhorf. Við eig-
um eftir að fá niðurstöðu úr
áhorfskönnun eftir þriðja mót
ársins, sem var í Kanada. Form-
ula 1 kappaksturinn fer vel af
stað og kemur öragglega til með
að vaxa með aukinni þekkingu
manna á íþróttinni. Það eru ótrú-
leg tækni í kappakstri, menn
komast ekki á hærra plan með
mann og tækjakost," sagði Hall-
grímur Hólmsteinsson, markaðs-
stjóri RÚV.