Morgunblaðið - 19.11.1998, Síða 54

Morgunblaðið - 19.11.1998, Síða 54
FIMMTUDAGUR 19. NÓVEMBER 1998 MORGUNBLAÐIÐ Gerðu bókakaupin á bókatorgi mbl.is Nú getur þú sparað þér sporin og keypt bækurnar sem fjallað er um í Bókatíðindum á mbl.is. Þar er að finna 455 titla og er hægt að leita eftir titli og höfundi eða skoða listann yfir allar bækurnar. amazon.com Á mbl.is er einnig að finna stærstu bókaverslun heims á Netinu. í samvinnu við Amazon.com er hægt að leita að og kaupa erlendar bækur, geisladiska, myndbönd og gjafavörur. www.mbl.is AÐSENPAR GREINAR Innflutning- ur á olíu KRISTINN Björns- son, forstjóri Skeljungs hf., sendi mér kveðju í Mbl. 9. október, og seg- ir mig skrifa of mikið í blöð, en of lítið um olíu. Eg er honum sammála. Hann skrifar of mikið í blöð. Eftir athugun vil ég þó ítreka, að mark- aðshlutdeild Skeljungs fór árlega minnkandi, og er nú talin um 20%, en Skeljungur hætti að gefa upp sölutölur í júní 1997, sem minnir á aðferð strútsins, þegar hann stingur höfðinu í sandinn. Eftir að brezkir út- gerðarmenn höfðu sett löndunar- bann á íslenzkan ísfisk 1953 var gerður samningur við Rússa um kaup á svo til öllum fljótandi olíu- tegundum, nema flugeldsneyti. Allir Með tilkomu olíuhreinsunarstöðva í Noregi hafa flutningaleiðir stytzt, -------------rs-------------- segir Onundur Asgeirsson, og skammt mun í framleiðslu í Færeyjum. flutningar voru fyrstu tíu árin frá Svartahafinu, í smáum skipum vegna grunnsævis þar. Síðan lögðu Rússar olíuleiðsluna „drushba" (vináttuna) til hafna við Eystrasalt og hófust þá flutningar á stærri skipum þaðan til íslands. Þetta hafði í fór með sér, að þrengdist um í olíugeymum Olís i Laugamesi. Olís sótti þá um leyfi fyrir byggingu 15.000 rúmmetra nýs olíugeymis á lóð félagsins í Laugarnesi, en af óskýrðum ástæðum fékkst bygging- arleyfi ekki hjá bæjaryfírvöldum. Kom þá til athugunar hvernig skyn- samlegast væri að bregðast við og haga innflutningi til landsins, og var geymirinn síðan settur upp árið 1965 á frábærri aðstöðu fyrir olíu- stöð á Seyðisfirði. Innflutningur þangað var síðan ýmist í um 11- 12.000 tonna rússneskum skipum, en einnig voru notuð stærri skip, sem settu hluta farmsins á land þar, og þeim síðan beint til Reykjavíkur- svæðisins. Aukagjald við tveggja hafna losun er lítið. Þetta reyndist frábærlega vel. Það sem mestu máli skiptir í sam- bandi við slíka olíuflutninga er að velja sem stystar flutningaleiðir yfir hafið, og að komast hjá tómsigling- um skipanna við dreifingu á strönd- inni. Seyðisfjörður er sá staður, sem fullnægði báðum þessum forsend- um. Strandflutningaskip siglir með svartolíu frá Reykjavíkursvæðinu, landar hluta farmsins í Vestmanna- Tölvur og tækni á Netinu mbl.is ---<\LL.Tj*/= e/TTHV'AO NÝTT eyjum og fyllir upp á Austfj ar ðahöfnum. Tekur gasolíu á Seyðis- firði og dreifir á Aust- firði. Tekur síðan gasolíufarm á Seyðis- firði til Norðurlands- ins, og tómsigling er aðeins þaðan og til Reykjavíkur. Þetta er hagkvæmasta nýting skipsins. Samt eru menn að ræða um að setja upp innflutnings- höfn á Akureyri, en þar er óhagkvæmasta stað- setningin, bæði hvað varðar innflutning og dreifingu, og verri staður verður ekki fundinn. Siglingin inn og út Eyja- fjörð til Akureyrar tekur um 5-6 klukkustundir. Flutningaleiðir til landsins hafa smám saman verið að styttast með tilkomu nýrra olíuhreinsunarstöðva í Noregi og skammt mun undan að framleiðsla hefjist við Færeyjar. Neðanskráð tafla sýnir þessar flutningaleiðir í sjómílum: Frá/til Rvk. Seyðisfj. Ak. Bergen 875 610 780 Stavanger 930 675 850 Þórsh. í Fær. 500 290 490 Langstystu flutningaleiðirnar eru til Seyðisfjarðar og staðsetning fyr- ir gasolíuinnflutning þar augljós. Dreifing á ströndina er einnig mjög hagkvæm, fjarlægðin Seyðisfjörð- ur-Akureyri er 215 mílur, en Reykjavík-Akureyri er 325 mílur, eða um hálfs sólarhrings mismunur á siglingartíma. Núna, eftir að hætt var að nota aðstöðuna á Seyðisfirði, er gasolía flutt frá Stavanger til Reykjavíkur, 930 mílur, og síðan þaðan til Seyðisfjarðar, 380 mílur eða heildarflutningaleið 1.310 mflur, en gæti verið helmingi styttri eða 675 mflur. Þegar flutningar hefjast frá Færeyjum, eftir fá ár, verður flutningaleiðin bæði fyrir gasolíu og svartolíu til Austurlandsins um 290 sjómílur, og verður væntanlega flutt á smærri skipum en nú er, eða strandflutningaskipin notuð til þeirra flutninga og dreift beint til verksmiðja og notenda. Það verður styttra að sækja svartolíu til Færeyja en til Reykjavíkur, en tómsiglingar verða þó nokkru meiri. Það hefir einhver verið í slæmu skapi, þegar ákveðið var að hætta innflutningi á gasolíu til Seyðis- fjarðar, og notendur eiga rétt á að fá greinargóða skýringu á þessu. Oll olíufélögin hafa að undan- fömu flutt inn margar tegundir af eldsneyti fyrir fiskiflota landsins, þar sem tvær duga. Þetta hentar hvorugum, notendum né olíufélög- unum. Væri nú ekki gott að KB skýrði fyrir notendum og öllum landslýð af nýjum vísdómi sínum, hvers vegna slík vinnubrögð eru tekin upp. Það tapa allir á þessu. Höfundur er fyrrv. forstjóri OLÍS. íþróttir á Netinu mbl.is __/\L.LTA/= £/TTH\SA£> NÝTTT Önundur Ásgeirsson

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.