Morgunblaðið - 06.07.1999, Qupperneq 6
6 ÞRIÐJUDAGUR 6. JÚLÍ 1999
FRETTIR
MORGUNBLAÐIÐ
Fjölskylda bjargaðist naumlega úr eldsvoða á Reyðarfírði
Sprenging varð þegar
fólkið var nýkomið út
Mikið eigna-
tjón varð
í brunanum
ALLT brann sem brunnið gat í
íbúðarhúsinu, en heimilisfólk slapp
ómeitt út úr húsinu áður en eldur-
inn blossaði upp og gjöreyðiiagði
húsið.
MIKIÐ eignatjón varð á Reyðar-
fírði er íbúðarhús við Hafnargötu
eyðilagðist í eldi rétt fyrir klukkan 7
á sunnudagsmorgun. Hjón með þrjú
böm á aldrinum 9-16 ára leigðu
húsnæðið og náðu þau að komast út
úr húsinu áður en slökkvilið kom á
vettvang. Mikill eldur var þá í hús-
inu og brann þar allt sem brunnið
gat.
Rannsókn á tiidrögum brunans
er í höndum lögreglunnar á Eski-
firði, en niðurstöður rannsóknarinn-
ar liggja ekki fyrir. Að sögn lög-
reglu er talið líklegt að eldurinn hafi
komið upp í stofu íbúðar efri hæðar
hússins þar sem fjölskyldan bjó.
Reykskynjari vakti heimilisföður-
inn, sem vakti konu sína og böm og
kom þeim út á götu og að sögn
Hlyns Siguijónssonar, elsta sonar-
ins, liðu um 5 mínútur frá því heim-
ilisfólkið vaknaði við reykskynjar-
ann þangað til hún stóð fyrir fram-
an húsið í ljósum logum.
„Pabbi sá um að koma krökkun-
um út og ég hljóp inn í stofu og sá
þá eldinn og reyndi að slökkva hann
en gat það ekki vegna þess hversu
mikill hann var,“ sagði Hlynur. „Eg
hljóp undan eldinum og var síðastur
út og þegar við vomm rétt komin út
um útidyrahurðina varð sprenging
þegar gegnumtrekkur myndaðist,“
sagði hann.
Stóð í ljósum logum
Að sögn Þorbergs N. Haukssonar
slökkviliðsstjóra Slökkviliðs Fjarð-
arbyggðar, stóð húsið í ljósum log-
um þegar að var komið um klukkan
6.30 og tók það 17 slökkviliðsmenn
um klukkustund að Ijúka slökkvi-
störfum áður en gengið var í að
slökkva í glóðum rústanna.
„Þetta var alveg gífurlegt eldhaf,
þegar við komum að,“ sagði Þor-
bergur í samtali við Morgunblaðið í
gær. „Þegai’ við komum að, var hús-
ið ónýtt og ég get ekki ímyndað mér
að það verði byggt upp aftur.“
Húsið var tveggja hæða hús með
steyptum útveggjum í kjallara sem
stóð undir efri hæðinni, sem var
bárujámsklædd og byggð úr timbri.
Það stóð í um 20 metra fjarlægð frá
tveimur öðrum húsum, en að sögn
Þorbergs var ekki mikil hætta á því
að eldurinn næði að læsa sig í þau,
þar sem veður var stillt og aðstæður
til slökkvistarfs góðar.
„Veður var þannig að það var
auðvelt að verja þau en ég hefði
ekki boðið í það ef það hefði verið
vindur," sagði Þorbergur.
Til marks um þann gífurlega hita
sem myndaðist í eldsvoðanum
sprakk rúða í öðru húsinu sem stóð í
nágrenninu og vélsleði í kjallara
hússins sem brann, bráðnaði og
varð að klessu á gólfinu að sögn
Hlyns Sigurjónssonar.
Að sögn Ómars Hafsteinssonar
fjölskylduföður er fjölskyldan
tryggð fyrir tjóninu, en hún hefur
fengið inni í íbúð á vegum bæjarins
uns hún flyst búferlum til Njarðvík-
ur. A fjölskyldan íbúðarhús þar og
hafði ráðgert að flytja þangað fyrir
haustið.
Rjúpnaveiði takmörkuð
ef þörf krefur
TAKMARKANIR á rjúpnaveiði
verða teknar til skoðunar um leið
og tillögur þess efnis berast ráðu-
neytinu, segir Ingimar Sigurðs-
son, skrifstofustjóri umhverfis-
ráðuneytisins.
„í fyrra lagði Náttúrufræði-
stofnun til að veiðitími yrði stytt-
ur. Þær tillögur bárust seint og að
höfðu samráði við veiðistjóra var
ákveðið að stytta ekki veiðitím-
ann. Við lögðum áherslu á meiri
rannsóknir og það hefur verið
veitt töluvert fé í þær.“
Að sögn Ingimars eru ekki
komnar tillögur frá Náttúrufræði-
stofnun en þær munu væntanlega
liggja fyrir á næstunni. „Þessi mál
verða því tekin til athugunar í
tíma fyrir næsta veiðitímabil en í
fyrra var komið langt fram á
haust þegar þessi mál voru til um-
fjöllunar.
Talning á rjúpu á vegum Nátt-
úrufræðistofnunar sl. vor sýndi
fækkun í rjúpnastofninum um allt
land nema á Austurlandi. íslenski
rjúpnastofninn sveiflast mikið en
rannsóknir hafa sýnt að vetraraf-
föll ráða stofnbreytingum. A Suð-
vesturlandi hafa rannsóknir t.a.m.
sýnt ágæta viðkomu rjúpna en
mikil afföll yfír vetrartímann. Þar
vega skotveiðar þyngst en mikið
veiðiálag er á sumum svæðum á
veiðitímabilinu.
gum vexti
Alþjóða hlutabréfa-
sjóður Kaupþings í
Lúxemborg býður þér
ávöxtun sem hæfir
draumum þínum.
Kynntu þér málið.
m
KAUPÞING
Kaupþing hf. • Ármúla 13A • Reykjavík
sími 5151500 • fax 5151509 • www.kaupthing.is
Ú
s
Stjórn SYR samþykkir breytingar á gjaldskrá
Almenn fargjöld
hækka um Qórðung
Ný gjald- ffi skrá SVR W Gjald- skrá 1.10.95, eitt far Gjald- skrá 8.07.99, eitt far Mis- munur kr. Mis- munur %
Almenn fargjöld Eitt far Magnafsláttur (kort) 120 100 50 150 125 50 30 25 0 25% 25% 0%
Afsláttargj. sérhópa (farm.kort 20 ferðir)
Unglingar (12-15 ára)
Aldraðir (67 ára og eldri) 50 60 10 20%
Öryrkjar 25 30 5 20%
Barnafargjöld (6-11 ára)
Eitt far 25 30 5 20%
Farmiðakort (20 ferðir) 13,64 15 1,36 9%
Græna kortið (ótakmark. ferðir) 3.400 3.900 500 15%
Græna kortið
um tæp 15%
MEIRIHLUTI stjórnar Strætis-
vagna Reykjavíkur samþykkti á
fundi í gær að hækka fargjöld SVR
um 9-25%, mest á almennum far-
gjöldum en minnst á farmiðakort-
um barna. Nýja gjaldskráin tekur
gildi 8. júlí, á fimmtudag. Breyting-
in var samþykkt með þremur at-
kvæðum fulltrúa R-listans gegn
tveimur atkvæðum fulltrúa sjálf-
stæðismanna. Erindið verður nú
sent borgarráði til meðferðar.
Auk almennra hækkana fellur
staðgreiðslufargjald 12-15 ára ung-
linga niður og verða þeir því að
borga fullt fargjald, 150 krónur.
Þeir geta þó eftir sem áður keypt
20 miða kort og kostar þá hver miði
50 krónur eins og áður.
Brugðist við
verðlagshækkunum
Helgi Pétursson, formaður
stjórnar SVR, segir að gjaldskrá
SVR hafi verið óbreytt síðan 1.
október 1995. „Síðan þá hafa orðið
verðlagsbreytingar sem við erum
að bregðast við. Þá hefur verið í
gildi síðan 1992 samstarfssamning-
ur milli SVR og Almenningsvagna
b.s. um að samræma gjaldskrár
fyrirtækjanna. Með þessari breyt-
ingu verður grunngjaldið sameigin-
legt en SVR býður áfram upp á
lægri fargjöld fyrir sérhópa," segir
hann.
Að sögn Helga vinnur SVR sam-
kvæmt rammafjárlögum borgarinn-
ar og þaðan fær fyrirtækið 510
milljónir í ár. „Ljóst var að sú upp-
hæð gæti ekki hækkað. Við teljum
að þessar breytingar skili hugsan-
lega um 70 milljónum króna á ári.
Þannig vonum við að hægt verði að
halda í horfinu,“ segir Helgi.
Helgi segir að hin breytta gjald-
skrá komi til með að skila innan við
15% tekjuaukningu af fargjöldum.
„Fargjöldin eru mjög lág hér, til
dæmis hvergi jafn lág á Norður-
löndunum. Þau eru reyndar svo lág
hér að breytingar til hækkunar eða
lækkunar hafa ekki haft áhrif á
notkun þjónustunnar," segir hann.
í samræmi við vísitöluhækkanir
Helgi vill ekki samþykkja að
þessar hækkanir séu meiri en vísi-
tölur gefi tilefni til. „Launavísitala
hefur hækkað um 28% á þessum
fjórum árum sem liðið hafa frá síð-
ustu breytingu. Laun eru 60% af
kostnaði fyrirtækisins," segir hann.
Að mati Helga hefði verið erfitt
að hagræða í rekstri fyrirtækisins,
frekar en að hækka fargjöld. „Það
er hægara um að tala en í að kom-
ast og vilji hefur ekki staðið til
þess. Borgin er að stækka, ný
hverfi hafa verið að bætast við. Ný
leið kostar 12 milljónir á ári, fyrir
utan fjárfestinguna sem henni fylg-
ir. Útborgarhverfin eiga að sjálf-
sögðu rétt á almenningssamgöng-
um. Á sama tíma hefur einkabílum
fjölgað gríðarlega, um 46% frá ára-
mótum og sú fjölgun kemur við
rekstur almenningsvagna, það seg-
ir sig sjálft.“
Ótrúlega miklar hækkanir
Kjartan Magnússon, annar full-
trúi minnihlutans í stjórn SVR, seg-
ir hækkanirnar vera ótrúlega mikl-
ar. „Þær eru gjörsamlega á skjön
við alla vía’ðlagsþróun í þjóðfélaginu
en neysluverðsvísitalan hefur
hækkað um 7-8% frá síðustu hækk-
un gjaldskrár,“ segir hann. Þá segir
Kjartan þessa hækkun vera í and-
stöðu við þann stöðugleika sem hafi
ríkt í þjóðfélaginu en reynt hafi ver-
ið að halda aftur af verðhækkunum.
Að sögn Kjartans hefur rekstur
SVR farið úr böndunum. „Ég tel að
það væri nær að taka til í rekstri fyr-
irtækisins en að velta óreiðunni yfir
á farþegana. Þessi breyting sýnir að
R-listinn hefur endanlega gefist upp
á því að auka tekjur fyrirtækisins
með því að bæta þjónustuna og
fjölga farþegum þannig. Dregið hef-
ur verið úr þjónustu og hún hefur
versnað í ýmsum hverfum. Það hefur
leitt til fækkunar farþega og minnk-
andi tekna. Við því er ekki brugðist
með því að fá fleiri farþega, heldur
er kostnaðinum velt yfir á þá sem
eftir eru,“ segir Kjartan.