Morgunblaðið - 06.07.1999, Blaðsíða 26
26 ÞRIÐJUDAGUR 6. JÚLÍ 1999
UR VERINU
MORGUNBLAÐIÐ
Morgunblaðið/Ágúst Blöndal
FÆREYSKA skipið Jón Sigfurðsson landaði sannkallaðri demantssíld í Neskaupstað á sunnudag.
Demantssíld innan
íslensku lögsögunnar
FÆREYSKA nótaskipið Jón Sig-
urðsson landaði rúmlega 700 tonn-
um af síld á Norðfirði á sunnudag.
Síldin veiddist um 70 mflur norð-
austur af Langanesi og er hún því
gengin talsvert inn í íslensku lög-
söguna. Hún er orðin feit af átu og
hentar vel til manneldis.
Haraldur Jörgensen, verkstjóri
hjá Sfldarvinnslunni í Neskaupstað,
sagði að þetta væri afbragðssfld.
„Ef það er til eitthvað sem heitir
demantssfld þá er þetta hún. Það
ætti að vera lítið mál að selja þetta
hráefni á mörkuðum.“ Sfldarvinnsl-
an tók 200 tonn af afla skipsins í
vinnslu en afgangurinn fór í
bræðslu.
Síldin er full af átu en hægt var
að flaka sfldina úr Jóni Sigurðssyni
vegna þess hve fersk hún var, þökk
sé sjókælingakerfi skipsins. Nokkur
færeysk skip eru á miðunum og átti
Haraldur von á að þau myndu landa
afla á Norðfirði á næstu dögum.
Júpiter landaði 412 tonnum af sfld í
bræðslu hjá SR-Mjöli á Raufarhöfn
og Finnur Fríði landaði rúmlega
1.000 tonnum, einnig í bræðslu, hjá
Tanga á Vopnafirði.
Engin íslensk skip eru á sfldveið-
um þar sem að hafa veitt upp kvóta
sinn úr norsk-íslenska stofninum.
Lánsbeiðni Rauða hersins enn hafnað
Uppfyllti ekki
sett skilyrði
STJÓRN Byggðastofnunar hafnaði í
gær lánsbeiðni íyrirtælga Rauða
hei’sins svokallaða á Vestfjörðum þar
sem skflyrði sem stofnunin setti fyrir
lánveitingu þóttu ekki uppfyllt. Er
þetta í annað sinn sem stofhunin synj-
ar fyrirtækjunum um lánveitingu.
Fyrirtækin, Rauðsíða ehf. á Þing-
eyri, Bolfiskur ehf. á Bolungarvík,
Rauðfeldur ehf. á Bfldudal og Rauð-
hamar ehf. á Tálknafirði, fóru þess á
leit við Byggðastofnun í lok síðasta
mánaðar að stofnunin veitti þeim
100-150 milljón króna lán. Að sögn
Egils Jónssonar, formanns stjómar
Byggðastofnunar, var láni til fyrir-
tækjanna ætlað að fara tfl ákveðinna
verkefna við nauðasamninga. Mat
stjórnarinnar hafi hins vegar verið að
þrátt fyrir að lánið gengi til þessara
verkefna yrði vandi stofnunarinnar
ekki leystur. Stjóm Byggðastofnunar
sá sér ekki fært að verða við erindi fé-
laganna með hliðsjón af því að ekki
lágu fyrir upplýsingar um að nýtt og
nægilegt hlutafé fengist inn í rekstm-
þeirra, né að lánsfjármögnun yrði
tryggð að öðm leyti. Þá þótti ekki
sýnt að bankaviðskipti yrðu tryggð að
loknum nauðasamningum, auk þess
sem óljóst þótti um stöðu birgða og af-
urðalána sem á fyrirtækjunum hvfla.
„Þessi skilyrði vora alger forsenda
fyrir því að Byggðastofnun gæti farið
með fjármagn inn í þessi fyrirtæki.
Stofnunin hefur vissulega miklar
skyldur gagnvart byggðum sem eiga í
slíkum vanda. Menn verða hins vegar
að hafa sannfæringu fyrir því að fjár-
munir sem ráðstafað er í svona verk-
efni skili árangri. Það var mat stjóm-
arinnar að það orkaði mjög tvímælis
að veita lánið,“ sagði Egill.
Fyrirtæki Rauða hersins era í
greiðslustöðvun sem lýkur 13. júlí nk.
Ketill Helgason, ft’amkvæmdastjóri
fyrirtækjanna, vildi ekki ræða niður-
stöðu Byggðastofnunar í gær.
Vituin ekkert hvað tekur við
Gunnhildur Elíasdóttir, trúnaðar-
maður starfsfólks Rauðsíðu ehf. á
Þingeyri, sagði í samtali við Morgun-
blaðið í gær að ákvörðun Byggða-
stofnunar væri gríðarlegt áfall fyrir
íbúa á Þingeyri. „Astandið er alveg
skuggalegt og fólkið hér veit ekkert
hvað tekur við. Starfsfólkið getur fátt
annað en setið og horft í gaupnir sér.
Kjaminn í þessu öllu saman er að
kvótinn hefur verið tekinn úr plássinu.
Hér er ýmis atvinnustarfsemi, en það
þarf kvóta til að bæjarfélagið^ lifi af.
Það byggist allt á fiskvinnslu. Ég held
samt að fólk ætli sér ekki að flytja í
burtu. Við viljum snúa dæminu við og
fá að búa áfram hér, þar sem okkur
líður vel. Mér sýnist stefna stjórn-
valda hins vegar vera að flytja okkur
öll til Reykjavíkur," sagði Gunnhildur.
\'eð einu
handtaki bvróu
til borð i
miðaftursæTÍn u.
Einnig fáanlegt
rneð kæliboxi.
Fjarstýró
hljómtæki meó
geislaspilara.
stjórnað ur styri.
4 loftpúóar:
bilstjóri, farþegi
i framsæd
og hítóarpúóar.
Tvö hólf i gólfi fyrir
framan aftursæti.
Renault Mégane var valinn öruggasti bfll ársins í sínum flokki f Evrópu 1998.
Grjótháls 1
Sími 575 1200
Söludeild 575 1220
Alltpettawmo'yt í Méqme Scénk
Aukabúnaður á mynd: Álfelgur
Auóvelt er aó taka
aftursætin ur, eitt,
t\ ö eóa öll þrju.
Þau eru
ótrulega létt.