Morgunblaðið - 26.08.1999, Page 4

Morgunblaðið - 26.08.1999, Page 4
4 FIMMTUDAGUR 26. ÁGÚST 1999 MORGUNBLAÐIÐ FRÉTTIR Morgunblaðið/Bjöm Bjarnason Tilskipanir ESB áhrifa- lausar gegn virkjunar- leyfi FINNUR Ingólfsson iðnaðarráð- herra segir að tilskipun Evrópusam- bandsins frá árinu 1997 um mat á umhverfisáhrifum geri það ekki að verkum að leyfi Landsvirkjunar til Fljótsdalsvirkjunar falli úr gildi. Stefán Gíslason umhverfisstjómun- arfræðingur leiddi að því líkur í grein í Morgunblaðinu sl. sunnudag að svo væri, og að ríkisstjóm eða Al- þingi þyrfti að taka ákvörðun um það hvort umhverfismat ætti að fara fram, og byggja hana á þeim for- sendum sem fram koma í tilskipun- inni. „Árið 1993 vora samþykkt hér á landi lög um mat á umhverfisáhrif- um. Það er sérstök ákvörðun Al- þingis að láta þessi lög ekki gilda um F’ljótsdalsvirkjun vegna þess að fyr- irtækið hafði fengið til þess leyfi áð- ur, eða árið 1980, að fara út í þessar framkvæmdir. Árið 1991 fékk það síðan virkjunarleyfi ráðherra. Til- skipunin mun ekki hafa áhrif á það, það liggur fyrir,“ segir Finnur. Réttindin aðeins afnumin með lögum Stefán bendir í grein sinni einnig á að kærar geti komið fram vegna málsins til annarra alþjóðlegra stofnana sem ísland er aðili að, og segist telja að núverandi áform um Fljótsdalsvirkjun gangi gegn megin- reglum Ríó-yfirlýsingarinnar um umhverfi og þróun. „Maður getur aldrei fullyrt neitt í þessu efni, en við höfum látið skoða þetta og teljum að þau réttindi sem Landsvirkjun vora fengin með Iaga- setningu verði ekki tekin af fyrir- tækinu nema með lögum frá Alþingi. Þar mun engin þingsályktunartil- laga, alþjóðasamningar eða tilskip- anir Evrópusambandsins setja okk- ur skorður. Auðvitað eigum við að reyna að starfa í samræmi við þá alþjóðasátt- mála sem við höfum gerst aðilar að, en ég held að þetta brjóti á engan hátt gegn þeim. Þegar við gerðumst aðilar að þeim lá fyrir að þessi rétt- indi væra hjá fyrirtækinu,“ segir Finnur. Leikstjóri með leik- skáldum á Þingvöllum VÁCLAV Havel, forseti Tékk- lands, var sem kunnugt er í sum- arleyfi á íslandi fyrir skömmu ásamt konu sinni, Dagmar Havl- ová. Davíð Oddsson forsætisráð- herra og Ástríður Thorarensen, kona hans, buðu þeim hjónum í lieimsókn í bústað forsætisráð- herra á Þingvöllum þar sem grill- matur var á borðum. Bryiya Benediktsdóttir leiksfjóri var einnig viðstödd, en hún hefur sett upp tvö leikrit eftir Havel hér á landi. Hún setti á svið leikritið Endurbyggingu í Þjóðleikhúsinu árið 1990, skömmu eftir að Havel var kjörinn forseti, en hann hafði þá ekki séð Ieikverk eftir sig á sviði í tuttugu ár. Árið 1996 setti Brynja á svið Ieikrit Havels Largo desolato í Borgarleikhúsinu, en höfundurinn kom einnig til ís- lands til að sjá þá sýningu. Svo skemmtilega vill til að Brynja hefur einnig sett á svið leikrit eftir Davíð Oddsson, en verkið Ég vil elska mitt land, sem hann samdi með Þórarni Eldjárn og Hrafni Gunnlaugssyni, var sett á svið í Þjóðleikhúsinu í leikstjórn Bryiyu. Nemendur Menntaskólans á Laugarvatni settu verkið einnig á svið undir stjórn Brypju. Havel og Davíð höfðu á orði að það væri líklega einsdæmi að leikstjóri hefði leikstýrt leikritum eftir tvo þjóðarleiðtoga. Myndin var tekin 24. júlí í garð- inum við bústað forsætisráðherra á Þingvöllum. * Atvinnumálaráðherra Noregs á Islandi Engin afskipti af áætlunum Norsk Hydro LARS Sponheim, at- vinnumálaráðherra Noregs, sem nú er staddur á fundi Nor- rænu ráðherranefnd- arinnar í Reykjavík, segir að ríkisstjórnin muni ekki hafa nein af- skipti af áætlunum Norsk Hydro um að reisa álver á Islandi. Hann segir að allar fjárfestingaráætlanir Norsk Hydro séu nú í nokkurri biðstöðu vegna sviptinga á álf- ramleiðslusviðinu, einkum vegna samein- ingar, eða mögulegrar sameiningar, þriggja af stærstu álframleiðendum heims, þar á meðal Alusuisse, fyrir skemmstu. Sponheim segir að ríkið íylgi þeirri stefnu að treysta stjómend- um fyrirtækisins fyrir einstökum ákvörðunum um rekstur þess, þar á meðal ákvörðunum um fram- kvæmdir erlendis, og það gildi enn frekar nú eftir að hlutur ríkisins hefur lækkað í 44% í kjölfar kaupa Norsk Hydro á olíuiyrirtækinu Saga Petroleum. „Afstaða okkar til þess sem Norsk Hydro gerir erlendis er ekk- Lars Sponheim, at- vinnumálaráðherra Noregs. ert öðravísi en gagn- vart öðram norskum fyrú-tækjum. Við göngum út frá því að fyrirtækið sýni stjórn- völdum í hverju landi fyrir sig tilhlýðilega virðingu, og hegði sér í samræmi við þær kröf- ur sem gerðar era.“ Tímabili nýrra vatnsaflsvirkjana lokið Sponheim segir að skeiði vatnsaflsvirkjun- arframkvæmda sé lok- ið í Noregi, enda hafi framkvæmdir verið gríðarlegar á þessu sviði á síðustu þrjátíu árum eða svo. „I stóram dráttum má segja að búið sé að virkja það sem hægt er að virkja. Ef við réðumst í fleiri stór- framkvæmdir myndi það valda miklum deilum vegna umhverfis- áhrifa." Hann segir að ekki sé heldur gert ráð fyrir að bæta við neinum nýjum orkufrekum iðnaði. „Það era engar framkvæmdir í bígerð sem líkjast því sem Islendingar era að fara að gera, en Norsk Hydro vinnur að endurbótum og nútímavæðingu þeirra verksmiðja sem fyrir era.“ Gjaldskrárbreyting í Hvalfjarðargöngum 1. september nk. Stakt gjald lfldega óbreytt næstu 5 ár STJÓRN Spalar ehf. tilkynnti allt að þriðjungs lækkun á veggjöldum áskrifenda í Hvalfjarðargöngunum hinn 1. september næstkomandi, á blaðamannafundi sem stjórn félags- ins boðaði til síðdegis í gær. Stakt veggjald, sem nú er 1.000 krónur, helst þó óbreytt og verður það að líkindum næstu fimm árin. Gísli Gíslason, stjómarformaður Spalar, og Stefán Reynir Kristins- son, framkvæmdastjóri fyrirtækis- ins, kynntu ákvörðun Spalar á fundinum í gær og sátu fyrir svör- um. Fram kom í máli Gísla að ákvörðun stjómarinnar væri tekin í samráði við aðallánveitanda Hval- fjarðarganga, bandaríska trygging- arfyrirtækið John Hancock Mutual Life Insurance Inc., sem verður að samþykkja allar slíkar breytingar. „Fyrr í sumar var rætt um vænt- anlega lækkun frá og með 1. ágúst sl. en niðurstöður bandaríska fyrir- tækisins lágu ekki fyrir fyrr en nú í síðari hluta ágústmánaðar. Það hef- ur tekið nokkum tíma að tala fyrir þessum tillögum en nú er komið svar og í stuttu máli sagt er fallist á allar okkar tillögur um breytingar á verðskránni. Við áætlum að þessi lækkun muni skerða heildartekjur okkar um 13-15%. Hins vegar munu ein- stakir gjaldflokkar lækka um allt að 35% þannig að við teljum að við séum að koma mjög veralega til móts við vegfarendur," sagði Gísli. Hann benti á að afsláttargjöld yrðu vísitölutengd næstu fimm árin og fylgdu þar með verðlagsbreyting- um í landinu. Stjóm Spalar bendir að auki á að veggjald áskrifenda í 1. gjaldflokki lækkar um allt að 33% og afsláttur veggjalds fyrir stóra bfla (II. og III. gjaldflokkur) fer úr 25% í 35%. Áskrifendum að ferðum í I. gjaldflokki býðst nú að kaupa 100 ferðir í einu og kostar hver ferð þá aðeins 400 kr. Ennfremur verður farið að selja 10 ferða afsláttarkort fyrir bíla í I. gjaldflokki. Hver ferð kostar þá 700 kr. Verða þau seld í gjaldskýli Hvalfjarðarganga. Hins vegar verður hætt að selja 20 ferðir í áskrift. Áskrifendur sem eiga inni ferðir á reikningi 1. september eða kaupa ferðir í áskrift áður en gjaldskrár- breytingin tekur gildi fá fjölgun ferða í samræmi við inneign sína. Lánið hugsanlega greitt upp fyrr en áætlað var Fram kom í máli Gísla og Stefáns Reynis að aðalástæða lækkunarinn- ar nú væri sú að umferð um göngin væri meiri en upphaflega var áætl- að og sömuleiðis tekjur. Umferð um göngin hefur verið um 2.500 bfl- ar á dag yfir mesta annatímann í júlí og ágúst en minnst er hún í jan- úar-febrúar, eða um 1.600 bflar á dag. Hvalfjarðargöng Ný gjaldskrá 1. sept. 1999 Hver ferð 1. gjaldflokkur kostar Ökutæki styttri en 6 metrar* Veggjald kr. 1.000 10 ferðir, afsláttarkort 700 40 ferðir, áskrift 500 100 ferðir, áskrift 400 II. gjaldflokkur Ökutæki 6 til 12 metrar Veggjald kr. 3.000 40 ferðir, áskrift 1.950 lll gjaldflokkur Ökutæki lengri en 12 metrar Veggjald kr. 3.800 40 ferðir, áskrift 2.470 IV. gjaldflokkur - Vélhjól Veggjald kr. 400 • Óbreytt gjald er fyrir bíla U flokki dragi þeir tengitæki (t.d. hólhýsi, fellihýsi, fjaldvagn) eða eftirvagna sem ekki eru skráningarskyldir allt að 750 kg að þyngd. Bílar sem draga skráningar- skylda eftirvagna þyngri en 750 kg færast upp III. gjaldflokk námsmannalínan Wnáms* ^já Búnaðarbankanum vitum að nám er vinna. Við | vitum líka að námsmenn eru duglegir og metnaðarfullir p og þess vegna viljum við veita þeim aðstoð. LÍNAN A ▲ Q a ffl m Gullreikningur með námsmannakjörum Fjármálahandbók Heimilisbanki Bílprófsstyrkir Skipulagsbók Isic afsláttarkort Tölvukaupalán Framfærslulán Námsstyrkir Námslokalán nam er vinna Stefán Reynir benti á að þessi mikla umferð þýddi að Speli yrði jafnvel kleift að greiða lánin upp þremur árum á undan áætlun. En lánið hjá John Hancock á að greið- ast upp á 18 árum. „Við gerum ráð fyrir að koma einnig til móts við menn í sambandi við öryggismál og verður hluta hagnaðarins varið til að bæta þau,“ sagði Gísli. „Rekstrarkostnaður Hvalfjarðarganga er nú 100 millj- ónir á ári en tekjur umfram það eru notaðar til að greiða niður lán. Til- gangur félagsins er i raun sá að reka göngin, borga upp skuldir og leggja sig að því loknu niður,“ sagði Gísli að lokum.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.