Morgunblaðið - 26.08.1999, Qupperneq 32

Morgunblaðið - 26.08.1999, Qupperneq 32
32 FIMMTUDAGUR 26. ÁGÚST 1999 UMRÆÐAN MORGUNBLAÐIÐ Er Island orðið að skipti- mynt stóriðjuáhugamanna? Nýi leikmaðurinn og fyrsta sjálfsmarkið EITT fyrsta emb- ættisverk Sivjar Frið- leifsdóttur umhverfis- ráðherra var að setja ofan í við Náttúru- vemdarráð fyrir að óska eftir því að um- hverfisráðherra hlut- aðist til um að ríkis- stjórnin ógildi núver- andi rammaáætlun um virkjanh- og verndar- viðmið sem byggir á úreltum forsendum, og hefði vinnu við nýja rammaáætlun í anda núgildandi laga um náttúruvernd. Þetta var ekki efst á óskalista fé- laga hennar í flokknum, því brást hún ókvæða við tillögunum og sendi formanni Náttúruverndar- ráðs tóninn, vænandi hann um slúx og sleifarlag í vinnubrögðum. Ráð- ið hefði, eftir því sem hún sagði, eytt dýrmætum tíma í föndur sem komi málinu ekkert við. Við, sem fylgst höfðum með fyrri yfirlýsingum hennar, vonuðum að hún gengi heils hugar að starfi. Nú hefur hún opinberað sig. Hún kemst ekki fremst, þar eru aðrir fyrir, en hún verður framarlega í flokki þeirra sem böðlast gegn landinu, hvað sem það kostar og hverjar sem afleiðingarnar verða. Hún beygir sig möglunarlaust und- ir forkólfana. Það má vel vera að umhverfis- ráðherra hafi ekki orðið „bergnum- in yfir Eyjabökkunum" þegar hún gerði stuttan stans á fyrirhuguðu stíflustæði Fljótsdalsvirkjunar á yfirreið með sveitarstjórnarmönn- um. Eyjabakkarnir sjást nefnilega ekki frá þeim stað. Til að upplifa Eyjabakkana verður að ganga 3-4 klukkutíma í átt að Eyjabakka- jökli. Það hefur Siv, eftir því sem ég best veit, ekki lagt á sig. Því sá hún ekki gæsaflotana, hreindýrin eða gróðurinn sem einkennir stað- inn, enda virðist henni vera kengsama um svæðið og hvað um það verður. Sverja ráðherrar enga eiða? Hafa þeir engar skyldur gagnvart embættunum sem þeir veljast í? Getur umhverfisráðherra gerst op- inber umhverfisböðull ef honum sýnist svo? Ef Siv er hrædd við nýtt umhverfismat á Eyjabökkum þá er það vegna þess að hún veit að með nýju mati fást nýjar niður- stöður. Matsforsendur hafa breyst og einnig þekking á landinu sem yrði fórnað. Uppistöðulón á Eyja- bökkum yrði aldrei samþykkt að fengnu nýju mati. Það væri afskaplega leiðinlegt fyrír Islendinga að verða þekktir á alþjóðavettvangi fyrir dragbítshátt og undanbrögð þegar framfarir í umhverfis- málum eiga í hlut, samanber Kyoto-sátt- málann um takmörkun útblástursmengandi lofttegunda, sem ís- lensk stjómvöld þrá- ast enn við að undir- rita. Ástæðan er jú sú að stjórnvöld vilja fyr- ir alla muni koma hér upp mengandi stór- iðjuverum, sem undir- ritun sáttmálans mundi hindra. Á sama tíma básúna svo ráða- menn að ísland sé hreinasta og ómengað- asta land í heimi. Umhverfismál eru heit mál í dag og alveg eins lík- legt að alþjóðastofnanir taki þetta mál fyrir. Heimur versnandi fer Við erum að verða eins og Norð- menn, öll umræða snýst um pen- inga. Hvernig græða megi eða spara aura, alveg sama upp á Stóriðja Ef Siv er hrædd við nýtt umhverfísmat á Eyjabökkum telur Páll Steingnmsson að það sé vegna þess að hún veit að með nýju mati fást nýjar niðurstöður. hvaða umræðuefni er fitjað. Norska þjóðin hefur þó vit á að flokka vatnasvið í þrjá verndar- flokka og forgangsraða virkjana- kostum á grundvelli þeirrar flokk- unar. Jafnvel þótt vatnsfall stand- ist allar kröfur verndarsjónarmiða verður eftir sem áður að fara fram mat á umhverfísáhrifum áður en hægt er að virkja. Þess vegna reisa Norðmenn ekki lengur stórvirkjan- ir, þeir fá ekki heimild til þess. Þeir fá heldur ekki heimild til að reisa ný álver vegna mengunarinnar sem þau valda. Þess vegna leita þeir hingað. Hvers vegna álver á Reyðarfirði? Mörg sveitarfélög fyrir austan berjast í bökkum fjárhagslega. Sveitarstjórnarmenn gína því yfir flugunni um álver á Reyðarfirði. Önnur úrræði væru þó nærtækari, að virkja það hugvit og fagþekk- ingu sem fyrir er í landinu til sér- tækrar framleiðslu eða iðnaðar. Þó ekki hefði nema broti af þeim þremur milljörðum sem búið er að sóa í undirbúning virkjana norðan Vatnajökuls verið varið til at- vinnuuppbyggingar á Austurlandi, væri nú blómlegt þjóðlíf á Aust- fjörðum. Með markvissum aðgerð- um hefði mátt fyrirbyggja fólks- flótta og það ástand sem nú ríkir þar og víða um land. Umhverfis- spjöll og mengandi álver væru þá ekki á dagskrá. Hver á landið - þjóðin eða sljórnmálamenn? Land er hverri þjóð dýrmætt í fleiri en einum skilningi. Án lands á þjóð sér engan stað. Jörðin sjálf er forsenda lífsins, við komumst ekki hjá því að taka tillit til þeirrar stað- reyndar í öllum okkar gerðum. Landið hefur eðlilega tilfinninga- legt gildi fyrir þjóðina og eðli máls- ins samkvæmt ber hún ábyrgð á því. I þjóðfélaginu eru þó einstak- lingar sem ekki skilja þessar grundvallarstaðreyndir. Tilfinningalaust metnaðarfólk má ekki ráðskast með landið okk- ar. Það er ólíðandi að einstaklingar taki að sér mikilvæg störf fyrir þjóðfélagið sem þeir ráða ekki við að sinna faglega, ýmist vegna getu- leysis, vanþekkingar eða af per- sónulegum ástæðum. í sporum um- hverfisráðherra mundi ég pakka saman og leita mér að starfi í iðn- aðarráðuneytinu. Barátta gegn landníðingum á Eyjabökkuin Ekkert eitt mál, ekki einu sinni kvótagerræðið, hefur mætt jafn sterkri gagnrýni og stóriðjuáform- in, hálendisvirkjanirnar og land- spjöllin sem af þeim hljótast. Um þetta ber ótölulegur fjöldi blaða- greina, útvarps- og sjónvarpsþátta og fjöldafundur í Háskólabíói glöggt vitni. Eg er sannfærður um að meirihluti þjóðarinnar er mót- fallinn frekari spjöllum á landinu vegna stóriðjuframkvæmda en þegar hafa verið unnin. Mér vitanlega hefur engin til- raun verið gerð til að finna leið sem væri ásættanleg. Fyrir ráðamönn- um þýðir sátt einfaldlega að við, sem viijum þyrma landinu, eigum að sætta okkur við öll áform þeirra og framkvæmdir möglunarlaust. Laugardaginn 4. september nk. verður hópur listamanna og ann- arra áhugamanna um verndun há- lendisins á Eyjabökkum með tákn- ræna uppákomu til að mótmæla virkjunarframkvæmdum norðan Vatnajökuls. Eg hvet alla lands- menn, sem finnst sér málið skylt, til að mæta á staðinn og taka þátt í athöfninni. Höfundur er kvikmyndafrumleiti- a ndi. Páll Steingrímsson 650 fm iðnaðarhúsnæði, að mestu á einni hæð, m. góðum innkeyrsludyrum á báðum hæðum og allt að 4,5 metra loft- hæð. Engar súlur á efri hæð og nýting þvf mjög góð. Góðar skrifstofur og lyftuop á milli hæða. Húsið stendur í enda botn- langa og er gott athafnarými kringum húsnæðið og næg bílastæði. Eignin öll í góðu standi. Getur nýst margs konar iðn- aði eða inn-/útflutningsfyrirtækjum. Verð 35 millj. Frekari upplýsingar veitir Magnús Einarsson á skrifstofu okkar. FÉLAGifFASTEIGNASALA Æik, ,0530 1500 EIGNASALAN É M HUSAKAUP .................................—.......—-----—........-.......... í Suðurlandsbraut 52, við Faxafen • Fax 530 1501 • www.husakaup.is BYGGGARÐAR - IÐNAÐARHÚSNÆÐI Bræðrabandið brostið ÞAÐ hefur verið einkar fróðlegt að fylgjast með ríkis- stjórninni að undan- förnu. Yfirbragð sam- starfsins er breytt. Tónn sundurlyndis er kominn í yfirlýsingar og viðbrögð hinna áður svo sáttfúsu foringja. Davíð Oddsson forsæt- isráðherra hefur klifað á því í fjögur ár og ekki síst í kosningabarátt- unni að „þetta“ stjórn- arsamstarf einkennd- ist af trausti og ein- drægni milli manna, þar bæri engan skugga á. En í vor þegar búið var að mynda nýja tólf ráðherra ríkisstjórn var eins og gæfan og sérstaklega gleðin yfirgæfi samkvæmið. Allt er nú breytt og þó nýju ráðherrarnir hamist í fjölmiðlum í fullvissu þess að það að vera daglega á skjánum Stjómmál Það sem við blasti fyrir kosningar en stjórnar- herrarnir afneituðu hefur nú gengið eftir, segir Rannveig Guð- mundsdóttir. Verðbólg- an farin af stað, vextir hækka og stöðugleikan- um alvarlega ógnað. tryggi þeirra pólitísku framtíð þá finna allir að það er pirringur í stjómarsamstarfinu. Góðærið ekki Framsóknarflokksins Allt síðasta kjörtímabil gaf Framsóknarflokkurinn í skyn að góðærið byggði á tilvist hans í ríkis- stjórn. Það var auðvitað jafn frá- leitt og að halda því fram að Davíð Oddsson eða Sjálfstæðisflokkurinn ætti sök á kreppunni sem hélt þjóð- félaginu í fjötrum fyrsta kjörtíma- bil flokksins í ríkisstjórn. En Sjálf- stæðisflokkurinn valdi að taka und- ir þann svanasöng og alveg fram á kjördag sögðu Davíð og Halldór að ef Samfylkingin kæmist til valda myndi efnahagslífið taka kollsteypu og verðbólga æða af stað. Hinsveg- ar myndi áframhaldandi stjórnar- seta þeirra tryggja stöðugleikann. Ekki síst þess vegna héldu þeir völdum. En það sem verst hann varast vann þurfti að koma yfir hann. Það sem við blasti fyrir kosningar en stjórnarherrarnir afneituðu hefur nú gengið eftir. Verðbólgan er farin af stað, vextir hækka og stöðugleik- anum er alvarlega ógnað. Það er í þessu umhverfi sem launafólk mun reyna að sækja sér kjarabætur. Þórður Friðjónsson forstjóri Þjóð- hagsstofnunar segir um stöðuna í efnahagsmálum að síðustu ár hafi SLIM-LINE dömubuxur frá gardeur ödrnto tískuverslun v/Nesveg, Seltj., s. 561 1680 verið ákaflega hagsæl, mikill hagvöxtur og lít- il verðbólga. „Ef við lítum hinsvegar á nú- verandi horfur bendir margt til þess að við búum ekki áfram við þessi góðu skilyrði. Það er ekki ólíklegt að hagvöxtur helmingist á næstu árum, þó svo að fátt sé öruggt í þessum efnum. Það sem gagn- rýna má við undan- gengið hagvaxtarskeið er það að núna á þessu skeiði hagsveiflunnar erum við ákaflega illa búin undir erfiðleika í efnahagslífinu. Það sem mestu máli skiptir í því samhengi er aukin verðbólga en núna er hún meira en helmingi meiri en í helstu saman- burðarlöndum okkar.“ Athyglisverð ummæli sem koma ekki á óvart þótt þau fari í bága við allar yfírlýsingar stjórnarherranna fyrir kosningarnar í vor. FBA-umræðan afhjúpar ágreining En það er fleira en breytt efna- hagsástand sem veldur pirringi á stjórnarheimilinu. Þar á bæ hafa menn gripið til þess ráðs að selja ríkisfyrirtæki til að rétta stöðu rík- issjóðs. Og það athyglisverða við einkavæðinguna er að þeir sem kaupa af ríkinu, þ.e. sameiginlegar eignir fólksins í landinu, græða alltaf alveg óskaplega. Þannig græddu sparisjóðirnir milljarða á því að eiga í smátíma hlut í fjárfest- ingarbankanum sem þessi ríkis- stjórn stofnaði úr atvinnuvegasjóð- unum. Og þá þegar „rangir aðilar“ keyptu hlut sparisjóðanna steig for- sætisráðherrann sjálfur fram á sjónarsviðið og vildi dreifða eignar- aðOd. Það vildi Framsóknarflokk- urinn ekki. Hófust þá sviptingar þær sem birst hafa þjóðinni eins og spennandi reyfari. Dylgjur um digrar greiðslur í kosningasjóði settar fram í blaðagrein og yfirlýs- ingar forsætisráðherra um „rúss- neska mafíu og eiturlyfjabaróna“ ollu að sjálfsögðu titringi í sam- starfsflokknum. Svo fór forsætis- ráðherrann á SUS-þing og kom þar með nýja yfirlýsingu um að selja hlut ríkisins í Fjárfestingabanka atvinnulífsins í einu lagi. „Viðskiptaráðherrann segir að þetta séu bara persónulegar skoð- anh’ Davíðs Oddssonar meðan sam- gönguráðhen-a segir núverandi stefnu um söluna í uppnámi. Og nú koma líka viðbrögð frá Halldóri Ás- grímssyni sem stuttlega svarar að stefnu ríkisstjórnarinnar varðandi sölu Fjárfestingarbankans hafi ekki verið breytt. Og nú segja ráð- herrar Framsóknar að stefnan sé dreifð eignaraðild. Já, það er óró- legt á toppnum en allir vita að mál- ið snýst um hvort ríkisstjórnin ætl- ar að ráða því hver hin blokkin verður sem eignast ráðandi hlut í Fjárfestingarbanka atvinnulífsins. Efnahagsleg völd til gæðinganna Pólitík snýst um stefnu og lífs- skoðun. Pólitík snýst líka um völd. Stjórnmálaflokkur sækist eftir völdum til að hrinda í framkvæmd þeim breytingum sem nauðsynleg- ar eru til að móta þjóðfélagið í þá veru sem stefna hans boðar. Það er að verða lýðum ljóst að Sjálfstæðis- flokkurinn stýrir efnahagslegum völdum til gæðinga sinna. Atök inn- an ríkisstjórnarinnar um einkavæð- ingu eru nú opinber og þjóðin mun fylgjast vel með hvernig tekist verður á við aðrar stórar ákvarðan- ir sem bíða úrlausnar. Höfundur er alþingismaður og formaður þingflokks Samfylkingar- innar. Rannveig Guðmundsdóttir
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.