Morgunblaðið - 26.09.1999, Page 22

Morgunblaðið - 26.09.1999, Page 22
22 SUNNUDAGUR 26. SEPTEMBER 1999 MORGUNBLAÐIÐ B&L opnar formlega nærri 8.000 fm hús á 45 ára afmælinu Moskowich 401 afhentur viðskiptavini, árið 1955. FRÁ POPEDU TIL BMW Fyrirtækið B&L, Bifreiðar og landbúnaðarvélar hf., opnar formlega nýtt húsnæði sitt að Grjóthálsi 1 um næstu helgi. Þar er fremur um hallarkynni að ræða en salarkynni, enda stærð hússins tæpir 8.000 fermetrar, að miklum hluta víðáttumiklir sýn- ingarsalir. Þetta ber upp á 45. af- mælisár fyrirtækisins og ríkir mikil bjartsýni meðal forráða- manna fyrirtækisins með framtíð þess. Guðmundur Guðjónsson hitti Ernu Gísladóttur, fram- kvæmdastjóra B&L, í vikunni og ræddi við hana um sögu fyrir- tækisins, nútíð og framtíð. Morgunblaðið/Ámi Sæberg Þrír ættliðir við stjórnvöliu, f.v. Gísli Guðmundsson, Guðmundur Gíslason eldri, Guðmundur Gíslason yngi-i og Erna Gísladóttir. AGA B&L er að sumu leyti merkileg, en óal- gengt er að fyrirtæki í bifreiðainnflutningi söðli gersamlega yfir í nýjar tegundir og váxi verulega ásmegin á sama tíma. Ema sagði, að tilurð fyrirtækisins ætti rætur að rekja til ársins 1954, er íslenska ríkisstjórnin hefði gert margþætta viðskiptasamninga við Sovétríkin í kjölfar þorskastríða við Bretland. Þá komu til landsins hundrað bifreiðir af Popeda-gerð. Stjómvöld biðluðu þá til bifreiða- innflytjenda að taka að sér sölu á umræddum bílum, með það í huga í framhaldinu að taka að sér umboð Auto-Export, sovéska fyiTrtækis- ins sem var útflutningsaðili bfl- anna. „Það var þáverandi viðskiptaráð- herra, Ingólfur Jónsson, sem fór fyrir íslenskum stjórnvöldum í þessu máli og niðurstaða fékkst og allir bflainnflytjendur landsins, að þremur undanskyldum, ákváðu að stofna félag undir nafninu Bifreið- ar og landbúnaðarvélar. Fyrstu hluthafar vom Gunnar Asgeirsson, Sveinn Björnsson, Karl Kristján Karlsson, Helgi Ingólfur Gíslason, Hrafn Jónsson, Karl B. Guð- mundsson, Brynhildur Þórarins- dóttir, Bergur Gíslason, Magnús Friðriksson, Ingþór Haraldsson, Petra Guðmundsdóttir, Bernhard Lárusson, Ragnar Jóhannesson, Gottfred Bernhöft, Sigurjón Sigur- sveinsson, Sigurlaug Kristjáns- dóttir og Guðmundur Gíslason. Fyrstu stjórn félagsins skipuðu þeir Guðmundur Gíslason formað- ur, Gunnar Ásgeirsson og Karl B. Guðmundsson, en í varastjóm voru Bergur Gíslason og Karl Kristján Karlsson," segir Erna. Ema segir að í upphafl hafi að- eins verið um Popetuna að ræða, en í kjölfarið sigldu Volga, Moskowich „rússajepparnir" svokölluðu og Lada, sem bæði var framleidd og innflutt sem fólksbíll og jeppi. I fyrstu var erfitt að selja sov- éska bíla, menn þekktu lítt til þeima og þeir voru ekki með sama búnað og t.d. bandarískir og evr- ópskir bflar. En þeir voru ódýrir og smám saman varð fólk þess áskynja að þeir vom sterkbyggðir og hæfðu vel íslenska vegakerfinu. Salan jókst því hröðum skrefum. I september 1961 má segja að innflytjendur sovésku bílanna hafi haft nokkrar áhyggjur af hvað verða vildi, er innflutningur á bflum var gefínn frjáls. Eins og menn reiknuðu með, dró úr sölu þeirra fyrstu árin á eftir, en síðan sóttu þeir í sig veðrið á ný. Miklar breytingar Óhætt er að segja að fyrirtækið hafi tekið stakkaskiptum á þessum áratug. Fyrsta meginbreytingin

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.