Morgunblaðið - 16.04.2000, Qupperneq 21
MORGUNBLAÐIÐ
SUNNUDAGUR 16. APRÍL 2000 B 21
Ottó nefnir skip sitt eftir stuðningsaðilanum hveiju sinni. Undanfarið hefur hann siglt fyrir Sema Group, stór-
fyrirtæki sem hefur yfir 20 þúsund starfsmenn.
laun hjá skútuútgerðinni minni.
Eina skútuna kallaði ég Islandia, en
ég vann aldrei neitt á henni svo ég
seldi hana og breytti um nafn. Síðan
hétu þær Surprise. Síðustu árin hafa
skúturnar borið nafn stuðnings-
aðilans. Ég hef til dæmis verið
styrktur af Michelin, Euromaster,
Dagab, Merkantil Data og er nú með
Sema Group, sem er franskt-enskt
fyrirtæki með meira en 20 þúsund
starfsmenn og yfir 160 milljarða
(ÍKR) veltu á ári.“
Ottó segir að skútusiglingar séu
mjög dýr íþrótt. Hann gerir út 52
feta langa keppnisskútu í félagi við
tvo aðra, en Ottó er skipstjóri. Skip-
ið er 11 feta breitt og vegur 4.800 kg.
I áhöfninni eru 12-14 manns og val-
inn maður í hverju rúmi. „Ég hef
alltaf passað mig á því að velja í
áhöfnina menn sem eru betri en ég
sjálfur. Með mér í áhöfn er til dæmis
Daninn Jesper Bank. Hann hefur
unnið eitt gull og tvö silfur á Ólymp-
íuleikum og fer á næstu Ólympíu-
leika. Jesper Bank var valinn
íþróttamaður ársins í Danmörku ár-
ið sem landslið þeirra í knattspyrnu
vann Evrópumeistaratitil.“ í sumar
verður Ottó mikið til með sömu
áhöfn og undanfarin ár. Nú er hann
að leita að nýju skipi og hefur auga-
stað á tveimur skútum, annarri á
Spáni og hinni í Vestur-Indíum. Ottó
hefur ekki gert upp við sig hvort
skipið hann velur. Þessa skútu ætlar
hann að eiga einn og gera út.
Margar siglingakeppnir
Siglingavertíðin hjá Ottó hefst
þann 1. maí næstkomandi í Stokk-
hólmi. í þeirri keppni verður siglt
frá Stokkhólmi til Kaupmannahafn-
ar, aftur til Stokkhólms og þaðan til
Helsingfors. Áfram verður haldið til
Norður-Finnlands og aftur upp til
Helsingfors og Stokkhólms. Ottó
segist taka þátt í 18 til 22 siglinga-
keppnum yfir sumarið.
Ein keppnin kallast Gotland Runt.
Þar taka þátt 300-350 bátar sem
keppast við að sigla 400 sjómílna
(780 km) langan hring í kringum
Gotland. „Síðustu 10-12 ár höfum
við aldrei verið neðar en í 6. sæti,
einu sinni unnið og þrisvar lent í
öðru sæti.“ Ottó segist aldrei standa
lengur en einn og hálfan tíma í einu
við stýrið, þá tekur annar við. „1
keppni eins og Gotland Runt sem
stendur um þrjá sólarhringa, er
maður 3 stundir á vakt, sefur 3
stundir og aðrar 3 á bakvakt. Þegar
er krussað eru allir á vakt. Það er
hægt að krussa 33° upp í vind á 9-9,5
sjómílna hraða. Undan vindi siglum
við á allt að 28 sjómílna hraða.“
Gdð kynning
Ottó segir að stórfyrirtækin víli
ekki fyrir sér að styðja góða siglara.
Þau fái þá peninga margfalt til baka.
Þetta sé svo mikil kynning sem skili
sér á ýmsan hátt. Það geti leitt til
þess að gengi þeirra hækki á verð-
bréfamarkaði fyrir vikið.
Mikið tilstand ör í kringum sigl-
ingakeppnimar. Fyrirtækin sem
kosta skúturnar bjóða gestum úr
hópi valinna viðskiptavina að vera
viðstaddir og gera vel við þá í mat og
drykk. Gestunum er boðið í stutta
siglingu á keppnisskútunni og oft
eru leigðar lystisnekkjur eða segl-
skip þar sem haldin eru samkvæmi.
Þegar tími gefst til frá kappsigl-
ingum notar Ottó skútuna til að fara
í hvataferðir og hópeflisferðir (Team
Building) með fólk úr viðskiptalífinu.
Hann segir að athafnafólk sé löngu
orðið leitt á því að vera boðið á fín
hótel til að liggja þar í leti. Það sé
miklu vinsælla að bjóða því í sigl-
ingu. í þessum ferðum er Ottó með
tvo aðstoðarmenn í áhöfn og gestirn-
ir fylla þau pláss sem á vantar. Allir
eru eins klæddir og þurfa að vinna á
dekkinu, við seglin og annað sem
þarf til að sigla skipinu. „Þegar
menn vinna erfiðisvinnu saman þá
byggist upp traust og trúnaður.
Þegar þeir svo hringja hver í annan
eftir siglinguna þá er það ekki leng-
ur herra Jansson og herra Svensson,
heldur Oskar og 01e.“
Ottó hefur kynnst mörgum í gegn-
um siglingarnar. „í fyrra hringdi í
mig maður sem á North Sail-umboð-
ið í Danmörku. Það er amerískt stór-
fyrirtæki og með útibú um allan
heim. Hann er fastur áhafnarmaður
á skútu spænska kóngsins og spurði
hvort mig langaði ekki að skoða
hana og prófa í nokkra daga. Hún
væri til sölu og myndi henta mér vel.
Ég fór niður til Vigo og var þar 6-7
daga að sigla. Þegar við komum á
hótelið og ég sá hvað það var flott
sagði ég að ég vonaði að þetta þyrft-
um við ekki að borga sjálfir. Til þess
þyrfti alla sumarhýruna og engir
peningar yrðu til fyrir nýju skipi.
Við vorum í þrjá daga að sigla með
kónginum og aðra þrjá á snekkju
sem fylgdi honum. Skútan hans heit-
ir Bribon, sem mun þýða skálkur eða
flakkari."
Ottó hefur tvisvar keppt á móti
norska kónginum og sigldu skútum-
ar tvær því sem næst hlið við hlið í 72
tíma árið 1998 í keppninni Gotland
Runt. „Það fylgdi honum varðskip
og ef þeim þótti við fara of nærri
sigldu þeir upp að okkur,“ segir Ottó
og brosir. Árið 1998 var hann tveim-
ur og hálfri mínútu á undan kóngi og
í fyrra tveimur og hálfri klukku-
stund á undan, „en hann vann mig á
forgjöf,“ segir Ottó. Honum var það
nokkur sárabót að sigra sænska
kónginn í Gotland Runt-keppninni,
sem kostuð var af Microsoft.
í sjávarháska
Ottó segist sjaldan hafa lent í
verulegum ógöngum. Það munaði þó
litlu árið 1979 þegar hann tók þátt í
Fastnet Race-siglingakeppninni. Þá
er siglt frá Cowes nálægt Plymouth í
Englandi, umhverfis Fastnet Rock
við suðurodda írlands og til baka.
„Ég var í átta manna áhöfn á 30
feta skipi sem hét gömlu víkinga-
skipanafni, Skidbladnir, eða Skíð-
blaðnir. Það skall á ógurlegt fárviðri.
Við felldum öll segl og hentum út
rekakkeri og öllu öðru sem gat dreg-
ið úr ferðinni. Stormurinn var svo
sterkur að við sigldum samt á rúm-
lega níu mílna hraða undan veðrinu
- á nöktum reiðanum. Okkur hvolfdi
tvisvar um nóttina, báturinn fór heil-
ar 180° en rétti sig við aftur.
I seinni veltunni brotnaði rúða og
skipið fylltist af sjó, en flaut samt.
Við reyndum að setja út björgun-
arbát, en líflínan slitnaði. Svo kom
björgunarþyrla sem sá til okkar og
bjargaði okkur. Þegar við vorum
komin þar um borð sagði ég við skip-
stjórann á skútunni, sem var Svíi, að
við gætum stofnað fyrirtæki um
þennan ferðamáta: Sigla út - fljúga
heim. Hann kunni ekki að meta
það,“ segir Ottó. I þessari keppni
fórust 18 siglingamenn og þurfti að
bjarga 125 úr sjávarháska.
Alltaf íslendingur
Ottó hefur búið á Álandseyjum frá
árinu 1991. Þá var hann aftur orðinn
laus og liðugur og kynntist konu frá
eyjunum. Hún var fyrst kvenna til
að verða tollvörður í Finnlandi og
starfar við tollgæsluna á Álandseyj-
um
Utivistin hjá Ottó er orðin nokkuð
löng og hann ekki á heimleið. Hann
er þó jafn mikill íslendingur fyrir
því. „Einu sinni íslendingur, alltaf
Islendingur," eins og Ottó orðar það.
I september næstkomandi fer
Ottó á nýju skipi til Mallorca og tek-
ur þátt í heimsmeistarakeppni í ,
hafsiglingum. Hann sagði að sér
þætti gaman að komast í samband
við íslensk fyrirtæki sem vildu fara
með gesti í siglingu um sænska
skerjagarðinn. Það væri lítið mál að
nefna skútuna eftir íslensku fyrir-
tæki sem vildi nota skipið til hópefl-
ingar (Team Building). Skútan hans
rúmar 10 manns og ekki spillir að
hafa Islending við stýrið.
Lislhúsinu Laugardal, sírni 581 2233 • Dalsbraut 1, Akureyri, sími 461 1150 • www.svefnogheilsa.is
EIN
me
SELDA HEILSUDYNA A LANDINU
og kana
Yfír 32 þúsund kírópractorar mæla því
eð Chiropractic þar á meðal þeir íslensku.
TILBOÐ Allt heilsunnar vegna
m Queen 89,900.-
King 119,900.-
■‘•'AvfK - AKU^-
&