Morgunblaðið - 16.04.2000, Page 27
MORGUNBLAÐIÐ
SUNNUDAGUR 16. APRÍL 2000 B 27
mig og hina „ljósmyndarana“ eftir
að því lauk og fylgdi okkur út, en
ég var auðvitað búinn að tryggja
mér miða áður en ég fór vestur um
haf fyrir litlar 17.000 krónur, en
dýrustu miðarnir kostuðu það á
Netinu.
Þrjár og hálf klukkustund
liðu eins og korter
Ég sé svosem ekkert eftir þeim
þúsundköllum því í hönd fóru
þriggja og hálfrar klukkustundar
tónleikar sem liðu eins og korter.
Næstu tvö lög á eftir „Southern
Man“ voru ný lög „Stand And Be
Counted" eftir Crosby og „Heart-
land“ eftir Nash, bæði af nýju plöt-
unni „Looking Forward“. Par á
eftir kom „49 Reasons" eftir Nash
líka, þá „Slowpoke“ af Looking
Forward og þá var röðin komin að
því að bregða sér aðeins aftur í
tímann með laginu „Marrakesh
Express“.
Crosby endurfæðist
„Faith In Me“, upphafslag nýju
plötunnar, kom næst og þar á eftir
kom eiginlega, mér algjörlega að
óvörum, hálfgerður hápunktur
kvöldsins. David Crosby tók salinn
með trompi þegar hann, með að-
stoð hinna auðvitað, þrumaði yfir
viðstadda laginu „Almost Cut My
Hair“. Hann tókst næstum á loft
karlinn og ég átti von á að hann
myndi hrökkva uppaf á hverri
stundu, sívalur eins og hann er,
sköllóttur og lufsuhærður með
stórskaddaðan líkama eftir inntöku
allskyns ólyfjanar í gegnum tíðina.
Stills og Young spiluðu gargandi
gítarsóló á víxl og ég átti ekki til
eitt aukatekið orð, enda var ég
kominn til að sjá Young taka hina
kallana í nefið, og næsta lag, hið
rafmagnaða „Cinnamon Girl“ eftir
Young, fór næstum framhjá mér.
Ég var ekki alveg búinn að ná mér
eftir þessa endurfæðingu Crosbys.
En þegar „Cinnamon Girl“ var
búið veifaði Nash og sagði í hljóð-
nemann að þeir kæmu aftur eftir
smástund með kassagítarana sína.
Það var komið hlé.
Hlé - reykingar bannaðar
Mér leið næstum einsog ég hefði
orðið fyrir hreindýri en skrapp á
klósettið þar sem fjölmargir stóðu
reykjandi. Sumir voru með Win-
ston, aðrir með Marlboro, og enn
aðrir voru með heimatilbúna vind-
linga sem gáfu frá sér skrýtna
lykt, karlar á sextugsaldri með vel-
megunarbumbu og derhúfu á höfð-
inu. Lyktin sem þessir vindlingar
gáfu frá sér var reyndar sú sama
og sveimaði um í loftinu inní tón-
leikasalnum stóra. Það er strang-
lega bannað að reykja allstaðar í
Boston nema undir berum himni
og á nokkrum börum, það er búið
að banna reykingar á öllum opin-
berum stöðum.
Seinni hálfleikur
Eftir 20 mínútna hlé birtust
gömlu mennirnir aftur og sumir
búnir að skipta um föt að ofan.
Þeir byrjuðu á „Helplessy Hoping"
og þar á eftir var það gamla góða
„Our House“ þar sem Nash var í
aðalhlutverki og spilaði á píanó.
Young kom ekki úr pásu fyrr en
hinir þrír höfðu lokið við „Our
House“ en næsta lag var hans,
„Old Man“ sem er að finna á „Har-
vest“ plötu Youngs frá 1972.
Næstu þrjú lög á eftir mynduðu
einskonar heild, öll af nýju plöt-
unni. Fyrst kom „Dream For Him“
eftir Crosby sem hann tileinkaði
„Django" fjögurra ára gömlum
syni. Young leiddi félaga sína í
næsta lagi, titillagi „Looking For-
ward“ en í laginu syngur hann m.a.
„það eina sem ég sé í framtíðinni
er eitthvað gott fyrir mig og þig“.
Þvínæst kom „Someday Soon“ eft-
ir Nash sem hann tileinkaði elsk-
unni sinni og bað fólk endilega um
að reyna að halda í ástina.
Young við pípuorgelið
Þegar þessum hálfgerða þríleik
lauk fór Young aftast á sviðið og
settist þar við gamalt fótstigið
pípuorgel, smellti á sig munnhörpu
og söng og spilaði „After The
Goldrush" við frábærara undirtek-
ir allra sem heyrðu. Hann breytti
textanum aðeins þannig að hann
ætti betur við nútímann, og svo
þegar orðin „getting high“ komu
fyrir í textanum var einsog KR
hefði orðið Islandsmeistari í fót-
bolta, svo mikil voru gleðilætin.
Crosby og Nash stóðu rétt hjá
Young og sungu 'bakraddir einsog
englar.
Eftir að laginu lauk lét Young
sig hverfa og hinir þrír spiluðu
„Guinevere" eftir Crosby áður en
þeir skelltu sér í lag sem þeir spil-
uðu þetta kvöld í annað sinn í túrn-
um. Suite: Judy Blue Eyes eftir
Stills. Stills einn sá um spilamenn-
skuna og Crosby og Nash bara
sungu með. Fólk hafði verið dálítið
að kvarta undan því að þetta lag
vantaði í efnisskrá tónleikanna en
ástæðan fyrir því að það hafði ekki
verið með frá upphafi er sú að
þetta er langt og mikið fjórskipt
lag sem ekki hafði gefist tími til að
æfa áður en lagt var upp í ferða-
lagið. Þeir Donald „Duck“ Dunn
bassaleikari og trommarinn Jim
Keltner voru ekki ráðnir fyrr en
viku áður en lagt var í ’ann og þó
svo þeir Dunn og Keltner séu al-
vanir menn treystu þeir sér ekki
strax í „Judy Blue Eyes“.
Stórt og feitt reykelsi
Young kom aftur eftir að tón-
leikagestir höfðu klappað vel og
vandlega fyrir hinum þremur og
næsta lag var „Out Of Control11 af
nýju plötunni og Young leiddi með
söng og píanóleik. Næsta lag
þekkti ég því miður ekki en svo
var röðin komin að „Teach Your
Children" sem er líklega þekktasta
lag fjórmenninganna hér á landi,
oft og iðulega spilað í þætti Gests
Einars á Rás 2. á laugardögum,
„Með grátt í vöngum". Áður en
þeir byrjuðu á laginu þurfti að
færa eitthvað dót til á sviðinu og
Crosby notaði tækifærið og blés
glóð í eitthvað sem var annaðhvort
stórt og feitt reykelsi eða eitthvað
allt annað og ólöglegra. Hvort sem
það var fékk hann heilmikið klapp
fyrir þessa sérstöku athöfn sína.
Annað sígilt CSN&Y lag,
„Woodstock" fylgdi í kjölfarið og
svo kom óvænt gamla Byrds-lagið
„8 miles high“ sem þeir kallarnir
höfðu eftir mínum bestu heimild-
um ekki spilað áður í tónleikaferð-
inni. „Ohio“ var næst og þvílíkur
flutningur. Aðalsmerki þeirra áður
fyrr var hvernig þeir gátu raddað
einsog englar, en það er ekki á
allra færi að gera það svo vel sé,
en þessi gömlu jálkar eru snilling-
ar í því, það er næstum einsog þeir
hafi fundið raddaðan söng upp.
Næsta lag var gamli hippaslaga-
rinn með fallega boðskapnum
„Love The One Yoúre With“ þar
sem Stills syngur; Ef þú getur
ekki verið með þeim sem þú elsk-
ar, elskaðu þá fólkið sem þú ert
með.
27. lagið
Þegar því lauk var komið að síð-
asta lagi tónleikanna, 27. laginu, og
ég varð ekki fyrir vonbrigðum þeg-
ar það byrjaði, „Rockin In The
Free World“ sem Young gaf út á
plötunni „Freedom" fyrir 12 árum.
Það er eitt af hans allra þekktustu
lögum og dró ekki úr vinsældunum
þegar hljómsveitin Pearl Jam byrj-
aði að spila það í tíma og ótíma á
tónleikum fyrir nokkrum árum.
Young hamaðist á gamla svarta
Gibson Les Paul gítarnum sínum í
gegnum allt lagið og hinir kallarnir
sem höfðu ekkert sérstaklega mik-
ið að gera á meðan virtust
skemmta sér konunglega. Tónleik-
arnir enduðu með mikilli bjögunar-
veislu eins og lög gera ráð fyrir
þegar Neil Young og rafmagnsgít-
ar eiga í hlut. Það var klappað og
stappað í nokkrar mínútur og auð-
vitað komu þeir félagarnir aftur og
tóku eitt lag. Það var vel valið,
„Long May You Run“ sem kom út
á plötu sem Young og Stills gerðu
1978, en lagið samdi Young um
gamla líkbílinn sinn sem flutti
hann hálfa leiðina til Kaliforníu á
sínum tíma þegar hann fór þangað
frá æskustöðvunum í Kanada í
fyrsta sinn í leit að frægð og frama
en þurfti svo að skilja hann eftir
með skottið fullt af minningum.
Ég skildi ekkert eftir í Fleet
Center í Boston nema kannski
nokkra svitadropa og minninguna
um frábæra skemmtun upprenn-
andi ellilífeyrisþega geymi ég vel.
Metrum á sekúndu breytt í vindstig
12
I
11
10
8
7
6
5
4|
3
2|
1
vindstig
h35
30
-25
20
15
-10
5
L0
m/s
Hér er hægt
að breyta m/s
í vindstig
Sláðu inn m/s: 30
v- \':v ■V,v/V'Á©V./v::. V;'VVÍB>.; íí.:'
Smelltu á 1
REIKNA
Vindstig: 11 (Öfsaveður)
<
Skýringar
Með því að smella á „skýringar“ á kortinu geturðu
reiknað út vindstig út frá metrum á sekúndu.
Hefurðu skilning á
íslenskrí
Ef að mælieiningin metrar á sekúndu
vefst fyrir þér, geturðu auðveldlega
breytt því yfir í vindstig á mbl.is.
Þú einfaldlega lætur Veðurvef mbl.is
reikna það út fyrir þig.
Á Veðurvefnum á mbl.is eru nýjustu
veðurathuganir um allt land birtar
á mjög aðgengilegan hátt.
Veðrið er sýnt myndrænt á íslandskorti
með vindáttum og hitastigi.
Nýjustu upplýsingarnar
eru á mbl.is
V Nýjustu veðurathuganir
á 11 stöðum á landinu,
8 sinnum á dag.
iv Ný veðurspá 5 daga
fram í tímann.
Veðurhorfur á landinu
til kl. 18 daginn eftir.
Nú geturðu klætt þig
eftir veðri!
VEÐRIÐ A