Morgunblaðið - 16.04.2000, Side 30
30 B SUNNUDAGUR 16. APRÍL 2000
MORGUNBLAÐIÐ
DÆGURTÓNLIST
Framsæ
hiphop
MARGIR kannast við Asphodel-
útgáfuna sem var um tíma leiðandi í
útgáfu á neðanjarðarrappi og fram-
sækinni danstónlist, en frá fyrirtæk-
inu komu meðal annars þeir Rob
Swift og Xecutioners-félagar og
héldu magnaða tónleika. Asphodel
hefur heldur dregið úr starfsemi und-
"Jinfarið en Eric Gilbert, sem áður var
það innsti koppur í búri, er búinn að
stofna eigin útgáfu.
Eric Gilbert segir að þegar Asp-
hodel-menn hafi ákveðið að
draga úr starfsemi fyrirtækisins hafi
mm^mmm^^m* hann séð sér leik á
borði að stofna eig-
in útgáfu sem hafi
staðið til lengi,
enda sé til nóg af
góðri tónlist til að
gefa út. „Það er
gríðalega mikið af
efiiiÁrno góðri tónlist sem
Matihiosson menn eru að skapa
í dag og hiphop tónlist lifir mjög góðu
^jfi neðanjarðar, ekki síst fyrir áhrif
' sem berast inn í það frá framsækinni
rokktón-
list, raftón-
list, dans-
tónlist og þai'
fram eftur
götunum. Það
er reyndar vill-
andi að kalla það
neðanjarðartón-
list, enda er það
ofnotaður merki-
miði auglýsinga-
skrumara; það
mætti frekar kalla
það framsækið hip-
hop.“
Nýja útgáfan hans
Gilberts heitir 75 Ark Music og fyrsta
stóra platan sem hún gefur út er plata
rappkvartettsins Anti Pop Consort-
ium. Gilbert segir að það sé aðeins
byrjunin, það séu margar fleiri plötur
væntanlegar þó ekki séu þær í líkingu
við Anti Pop Consortium. Væntanleg
er plata með þeim Dan the Automa-
tor, Del tha Funkee Homosapien og
Kid Koala undir nafninu Deltron
3030, og einnig skífa með Encore úr
Handsome Boy Modeling School.
„Þetta er ekki líkt Anti Pop Consort-
ium, en framsækið hiphop engu að
síður. Anti Pop má kannski frekar
kalla listrænt hiphop og ég tel að sú
plata eigi eftir að hafa mikil áhrif á
ungsveitir sem eru að byrja að fást
við tónlistarformið í dag.“
Undanfarin ár hefur helst borið á
söluvænni hiphop-tónlist með þunn-
ildislegum textum og soðgrýluundir-
spili, sem Gilbert vill reyndar kalla lé-
lega popptónlist frekar en hiphop. „Á
sama tíma var mikið að gerast neðan-
jarðar, að hluta sem andsvar við
poppsullið, en einnig vegna þess að
menn voru að miða tónlistarforminu
áfram. Það ber kannski meira á því
sem stendur vegna þess að plötu-
kaupendur og áhugamenn um hiphop
eru teknir að leita að einhveiju nýju
og ferskara; það má segja að offram-
boð á lélegri tónlist hafi orðið neðan-
jarðartónlistinni til góðs.“
Hiphop hefur átt sína góðu daga og
slæmu og hvað eftir annað hafa menn
talið að tónlistarformið væri búið að
syngja sitt síðasta, en líkt og rokkið
hefur það endumýjað sig og endur-
fæðst. Gilbert segist ekki sjá að það
eigi eftir að hverfa á næstu árum eða
áratugum, formið bjóði upp á svo
mikla þróun.
MEÐ HELSTU spámönnum drum
’n bass tónlistar er Daniel William-
son sem tók sér nafnið LTJ Bukem
eftir þáttunum Hawaii Five-O, sem
eldri lesendur þekkja eflaust. Buk-
em fékk hefðbundið tónlistar-
^Suppeldi, lærði á trompet, en lék einn-
ig á trommur og píanó en með
tímanum mjakaði hann sér út í dans-
tónlistina.
LTJ Bukem var rekinn úr skóla
sextán ára gamall og gaf það
honum færi á að reyna fyrir sér sem
plötusnúður í rave- og hardcore-
danstónlist, en meðfram því var hann
byrjaður að fást við eigin tónlist.
Undir lok níunda áratugarins var
Bukem farinn að senda frá sér lög
sem féllu fáum í geð enda var tónlist-
-Jn mýkri og fágaðri en það sem hæst
Joar áþeim tíma. Eftir því sem drum
’n bass, eða jungle, náði meiri hylli,
meðal annars fyrir tilstilli manna
eins og Goldies, vakti Bukem æ meiri
athygli fyrir tónlist sína. Fyrsta lag
hans sem vakti verulega athygli var
Logical Progression sem kom út fyr-
ir réttum tíu árum. Um líkt leyti fékk
yjSukem sig fullsaddan á því hversu
litlu hann fékk ráðið um plötur sínar
og stofnaði eigin útgáfu, Good Look-
ing Records, sem hann hefur rekið
síðan með góðum árangri, svo góðum
reyndar að hann stofnaði aðra út-
gáfu, Looking Good Records, fyrir
önnur tilbrigði við danstónlist og hef-
ur gengið enn betur.
Þótt Bukem sé afkastamikill laga-
smiður og bráðduglegur í hljóðver-
inu hefur hann ekki gert mikið af því
að gefa út sólóskífur og fyrsta sóló-
plata hans kom út fyrir nokkrum
dögum. Hann hefur þó sent frá sér
grúa laga á safnskífum ýmiskonar,
þeirra helsta Logical Progression
sem er skyldueign öllum þeim sem
áhuga hafa á danstónlist.
Fyrsta sólóskífa LTJ Bukems
heitir Journey Inwards og spannar
tvo geisladiska. Stemmningin er
áþekk því sem hann hefur áður gert,
fágað og mjúkt drum ’n bass, en
hann leyfir sér líka sitthvað á skíf-
unni og kryddar víða vel með fönki
og hip-hop-stemmningum. Hann
beitir einnig víða fyrir sig lifandi
spilamennsku til að gæða skífuna
sem mestu lífi og skila inn í hana
óvissu og spennu.
Fyrsta sólóskífa
LTJ Bukem
ÞRIÐJA breiðskífa kanadísku
sveitarinnar Blinker the Star hefur
vakið nokkra athygli, enda er þar á
ferð framúrstefnulegt popp og
grípandi. Leiðtogi sveitarinnar er
helst þektur fyrir samstarf við
Hole, en nær vonandi vinsældum
af eigin verðleikum með breið-
skífunni August Everywhere.
Sá mannskapur kemur við sögu á
þriðju skífu sveitarinnar, August
Everywhere, sem kom út fyrir
skemmstu. Jordon ræður þó ferð-
inni sem forðum, semur allt og út-
setur, en í millitíðinni kom hann
reyndar við sögu á síðustu skífu
Hole eins og getið er. August Ever-
ywhere hefur fengið góða dóma,
þykir forvitnileg poppskífa sem
leynir á sér.
Jordon Zadorozny, leiðtogi
Blinker the Star, hefur fengist
við tónlist frá unga aldri, enda af
tónlistarfólki kominn. Þannig er
faðir hans bluegrasstónlistar-
maður og hefur gefið út nokkrar
skífur og móðir hans tónlistar
fræðingur og leikur keltneskí
tónlist á fiðlu sér til skemmtun-
ar. Þegar við bættist að fjöl-
skyldan rak lengi vel hljóð-
færaverslun er varla nema von
að drengurinn hafi tekið til við
spilamennsku, en til viðbótar
við bluegrass og keltneska
tónlist bættist svo balkantónl-
ist sem leikin var fram á nótt í
eldhúsinu í heimsóknum tón-
elskra ættingja. Allt það
skýrir sjálfsagt fjölbreytileg-
ar hugmyndir sem skjóta upp
kollinum í tónlist Blinker the
Star.
Jordon lærði snemma á
leika á pínaó og gítar, en tónlistin
var ævinlega aukaatriði þar • tii
hann heyrði í Van Halen og eftir
það komst ekkert annað að en rokk.
Þegar hann var rétt kominn á ferm-
ingaraldurinn komst hann yfir upp-
tökutæki og eyddi löngum stundum
með bróður sínum í lagasmíðar og
upptökur. Þegar þeir stofnuðu
hljómsveit saman var það þó ekki
til að leika eigin tónlist heldur til að
stæla aðra. Hver sveitin rak aðra
þar til Jordon hélt í framhaldsnám í
Montreal. Þar auglýsti
liði í hljómsveit, en var sjálfum boð-
ið að spila í sveit. Hann hélt þó
áfram að semja einn síns liðs og
taka upp þau lög sem rötuðu á
fyrstu breiðskífu hljómsveitar sem
fékk nafnið Blinker The Star.
Þetta var árið 1995 og smám
saman safnaði Jordon að sér mann-
skap til að mynda tónleikasveit og á
endanum fastan kjarna tríós sem
hann hefur starfað með upp frá því.
ALLLENGI hef-
ur rapparinn
Black Rob notið
hylli meðal kass-
ettuvina í New
York og ýmis lög
með honum kom-
ist á óformlegan
vinsældalista götunnar. Fyrir
skemmstu kom út fyrsta breiðskífa
hans sem kallast Life Story.
Stíll Robs er blátt áfram og sög-
urnar sem hann segir byggjast á
atvikum úr ævi hans, en svo er að
heyra á skífunni að minnsta kosti
og sjá á nafni hennar. Sú ævi hefur
ekki verið dans á rósum, frekar en
Blátt
áfram
þeirra sem alast upp í fátækra-
hverfum almennt. Með sér á skíf-
unni er Rob með framúrskarandi
aðstoðarmenn, til að mynda Ce-Lo
og Mase, sem hætti í rappinu á dög-
unum, Lox koma einnig við sögu þó
flokkurinn hafi sagt skilið við Bad
Boy, Jennifer Lopez, Lil’ Kim og G-
Dep, auk þess sem Puffy lcggur
sjálfur til rapp í einu laganna.
Flutningur Robs þykir minna um
margt á Biggie Smalls, en ekki
þykir hann standa honum jafnfætis
í textaspunanum. Fyrstu opinberu
smáskífur hans vöktu ekki eins
mikla athygli og neðanjarðaráhugi
gaf til kynna og því var skífunni
seinkað hvað eftir annað þar til
þeir félagar Puff og Rob töldu að
búið væri að berja í brestina. Hvort
nóg sé að skreyta skífuna með
stjörnum er ekki ljóst, en á skíf-
unni á Rob framúrskarandi spretti
að flestra mati, ekki síst þar sem
Lox Ieggur honum lið.