Morgunblaðið - 06.05.2000, Page 56
56 LAUGARDAGUR 6. MAÍ 2000
UMRÆÐAN
MORGUNBLAÐIÐ
Strákagöng
Siglufjörður/
Fljótaleið
iGnenivik
Dalvík
Lágheiði
'A Þverár-
Skagaströnd fjall
Hofsós
Sauðárkról
HBiönduós
Akureyri
Varmahlii
Vatns-
ökarð
Oxnadals-
-iieiði "
Um Um
Vatnsskarð Þverárfjall
63 -15
Narfastaðir - Blönduós 78 km
\ Siglufjörður - Blönduós
Tvenn jarðgöng fyrir
25.000 manna byggð,
og gott betur
„TVENN jarðgöng
fyrir þúsund manns út í
hött“. Þannig hljóðar
fyrirsögn á frétt í DV
fyrir skömmu og vitnað
í ummæli Kristjáns
-'^Rálssonar alþingis-
manns í Reykjanes-
kjördæmi í tengslum
við borgarafund í Mos-
fellsbæ um umferðar-
mál. Þarna er Kristján
Pálsson að mótmæla
stefnu Sturlu Böðvars-
sonar samgönguráð-
herra, flokksbróður
síns, að grafa tvenn ný
jarðgöng til Siglufjarð-
ar þar sem fyrir eru nú
þegar ein jarðgöng. „Eg skil ekki
þessa forgangsröðun og þessi stefna
er úr öllum takti og gjörsamlega út í
hött“ er haft eftir Kristjáni. Þetta er
alveg rétt hjá Kristjáni, ef verið væri
að byggja einkajarðgöng upp á 6,2
milljarða kr. fyrir Siglfírðinga. En
svo er alls ekki. Verið er að hring-
vegtengja 25.000 manna byggðarlög
beggja vegna Tröllaskagans sem er
mikið og brýnt byggðamál. Siglfirð-
ingar hafa verið í forustu í barátt-
unni fyrir þessum samgöngubótum
og eiga heiður skilið fyrir. Á árinu
1996 kom fram hugmynd um að sam-
eina sveitarfélögin við utanverðan
Eyjafjörð en til þess að það gæti orð-
ið að veruleika þyrfti að bora tvenn
jarðgöng til Siglufjarð-
ar um Héðinsfjörð svo
Siglfirðingar gætu orð-
ið þátttakendur í hinu
stóra sveitarfélagi.
Strax þá var þessari
jarðgangaleið um Héð-
insfjörð mótmælt, en
jafnframt bent á aðra
skynsamari jarðganga-
leið, svonefnda Fljóta-
leið, sem er bæði ódýr-
ari og arðsamari svo
nemur milljörðum kr.
Jafnframt er hún miklu
meiri og betri sam-
Trausti göngubót fyrir íbúana
Sveinsson út með Eyjafirði (Ól-
afsfjörð og Dalvík) og
Skagfirðinga. Fljótaleiðin er einnig
heppilegri fyrir Siglfirðinga því
samgöngur verða einnig greiðar og
góðar vestur í Skagafjörð og styttist
leiðin þangað um 15 km. Fljótaleiðin
leysir auk þess stóru vandamálin
samfara miklu jarðskriði á Almenn-
ingum, sem núverandi akvegur ligg-
ur um til Siglufjarðar.
I athugasemdum við skýrslu
„Lágheiðarhóps" ( Lágheiðarhópur,
sem svo er nefndur, var skipaður ’94
til að gera tillögur um samgöngu-
bætur á norðanverðum Tröllaskaga
til framtíðar), sem sendar voru sam-
göngunefnd Alþingis og samgöngu-
ráðuneytinu, kemur fram að Héðins-
fjarðarleiðin með tveimur akreinum
Samgöngur
Fljótaleiðin getur
betur tryggt búsetu 1
Fljótum en Héðinsfjarð-
arleiðin, segir Trausti
Sveinsson, og ber þing-
mönnum að taka fullt
tillit til þess þegar stór-
ar og afgerandi ákvarð-
Um Öxna- Héðins-
dalsheiði fjarðarleið Fljótaleið
Dalvík - Blönduós 168 km 176 -20 156 -12
Ólafsfjörður - Blönduós 186km 158 -20 138 -48
Héðinsfjarðarleið
anir eru teknar í sam-
göngumálum.
í jarðgöngum kostar um það bil
6.210 milljónir kr. en Fljótaleiðin
5.800 millj. kr. Þar við bætist að ekki
er tekið á vandamálunum nú, sem
fyrr er getið, á Almenningum. Það
verður því seinni tíma mál að glíma
við þann kostnað sem því fylgir, sem
er hér áætlaður 2.790 millj. kr.
(greinarg. send samg.nf. Alþingis).
Samanlagt er Fljótaleiðin því í raun
з. 100 millj. kr ódýrari.
Sem dæmi um meiri arðsemi
Fljótaleiðar skulu nefnd hér nokkur
atriði.
Fljótaleiðin er 20 km styttri en
Héðinsfjarðarleiðin frá Eyjafjarðar-
svæðinu (Ólafsfjörður og Dalvík) til
Skagafjarðar og suður að viðbættri
15 km vegstyttingu um nýjan Þver-
árfjallsveg sem tilbúinn verður eftir
и. þ.b. 3 ár. Arðsemi af þessum veg-
styttingum er minnst 750 kr. að
meðaltali á bifreið. Ef 400 bifreiðar
fara um Fljótaleið á dag að meðaltali
næstu 50 árin (talan tekin upp úr
skýrslu Lágheiðarhóps) gefur
Fljótaleiðin 5,5 miljarða kr. meiri
arðsemi af þessari umferð en Héð-
insfjarðarleiðin.
Dulúð Héðinsfjarðar, Hvanndala
og nágrennis með sína óspilltu nátt-
úru vill undirritaður verðleggja á 2
Viltu setja 40 milljarða í
OPIÐ:
Man.-FÓS. 10:00-18:00
Launard. 11:00 -16:00
Sunnud. 13:00 -16:00
JU i
dlTlCL sófar
2ja sæta
Beige, blár
GRÁR, GRÆNN
RAUOUR
3JA SÆTA
TM - HÚSGÖGN
Síðumúla 30 - Sími 568 6822
- œvintýri lihust
götur - eða taka strætó?
STARFSHÓPI, sem
borgarstjóri skipaði sl.
haust og ætlað var að
„kanna og leggja mat á
tiltæka kosti í rekstri
og þjónustu almenn-
ingssamgagna í
Reykjavík", var nokk-
ur vandi á höndum.
I tengslum við mót-
un svæðisskipulags
fyrir höfuðborgar-
svæðið hafa menn
nefnilega gefið sér eft-
irfarandi forsendur
hvað varðar umferð og
enginn hefur dregið
þær í efa:
Gert er ráð fyrir að
bílaumferð muni aukast um 50%.
Stefnt er að því að viðhalda núver-
andi þjónustustigi vegakerfisins.
Til þess þarf að:
Leggja Sundabraut
Ljúka endurbyggingu Vestur-
landsvegar
Byggja við Sæbraut
Tvöfalda og byggja við Reykja-
nesbraut
Byggja við vegakerfi við nýja mið-
bæjarkjarna
Byggja nýja vegtengingu milli
Hafnarfjarðarvegar og
Reykjanesbrautar (Fossvogs-
braut)
Byggja Ofanbyggðarveg
Byggja Hlíðarfót.
Auka umtalsvert framboð á bíla-
stæðum og bílastæðahúsum, m.a. á
svæðum þar sem þegar eru vand-
ræði á lausnum m.v. núverandi
ástand.
Sérfræðingar hafa slegið fram
lauslegri kostnaðaráætlun vegna
þessara framkvæmda. Þær eru tald-
ar kosta um 40 milljarða króna á
næstu 20 árum. Þá er ekki talinn
með vaxandi kostnaður samfélagsins
vegna umferðarslysa, sem nú þegar
er ógnvekjandi. Né heldur er þar tal-
inn með kostnaður heimilanna af því
að eiga og reka tvo - jafnvel þrjá -
einkabíla á ári hverju. Þá er heldur
ekki reynt að greina kostnað vegna
umhverfismála í þessari tölu.
Eðlilegar tvær lyk-
ilspurningar í starfi
hópsins urðu því:
1. Með hvaða hætti
geta auknar almenn-
ingssamgöngur dregið
úr fyrirsjáanlegum
sameiginlegum kostn-
aði samfélagsins miðað
við þessar forsendur?
2. Eru ríkisvaldið og
sveitarfélögin á höfuð-
borgarsvæðinu reiðu-
búin til einlægs og
markviss samstarfs um
5-10 ára uppbygging-
arátak við að vinna al-
menningssamgöngum
þann sess að á þær
verði litið sem raunhæfan valkost í
ferðamáta á svæðinu?
Samþykkt borgarstjórnar
Reykjavíkur.
I þessu samhengi standa sveitar-
stjórnir á höfuðborgarsvæðinu og
ríkisvaldið frammi fyrir þeirri
spurningu hvort viðurkenna eigi sig-
ur einkabílsins og skipuleggja allar
nauðsynlegar aðgerðir út frá slíkri
staðreynd, eða hvort snúa eigi vörn í
sókn og vinna markvisst að því að
gera almenningssamgöngur að
raunhæfum valkosti í ferðamáta
framtíðarinnar.
Borgarstjóm hefur sem betur fer
samþykkt einróma að velja síðari
kostinn og fyrir liggur þessi sam-
þykkta tillaga borgarstjóra sem nú
verður unnið eftir:
„1. Að vinna að því að styrkja al-
menningssamöngur sem raunhæfan
ferðamáta og auka hlut þeirra í sam-
göngukerfi höfuðborgarsvæðisins.
2. Að beita sér fyrir því í viðræð-
um við nágrannasveitarfélögin að al-
menningssamgöngur á höfuðborgar-
svæðinu verði efldar og leitað verði
samstöðu um leiðir til að draga úr
þeirri aukningu á umferð einkabfla á
svæðinu sem spáð er. Samstaða um
sameiginleg markmið í því efni hlýt-
ur að vera forsenda fyrir samrekstri
eða frekara samstarfi við nágranna-
sveitarfélögin.
3. Að í viðræðum við fulltrúa ríkis-
Samgöngur
Á að viðurkenna sigur
einkabílsins og skipu-
leggja aðgerðir út frá
slíkri staðreynd, spyr
Helgi Pétursson, eða
vinna að því að gera al-
menningssamgöngur að
raunhæfum valkosti?
valdsins verði byggt á sameiginleg-
um hagsmunum svæðisins og ávinn-
ingi þjóðarbúsins í heild af góðum og
vel nýttum almenningssamgöngum,
ekki hvað síst með tilliti til alhliða
umhverfisþátta.
4. Að fela borgarstjóra að láta
vinna ítarlega athugun á kostum og
göllum aukins samstarfs eða sam-
rekstrar um almenningssamgöngur
á höfuðborgarsvæðinu. Jafnframt
verði metið hvort æskilegt er að
skflja á milli stefnumótunar og þjón-
ustukaupa annars vegar og rekstrar
samgöngutækja hins vegar hjá
Reykjavíkurborg (SVR) og settar
fram rökstuddar tillögur í því efni.
Sérstök áhersla verði lögð á starfs-
mannamál í úttektinni þannig að
réttur starfsmanna verði ekki lakari
en nú er, ef einhverjar breytingar
verða lagðar til á rekstri íyrirtækis-
ins.“
Möguleikar í stöðunni
Nckkrir möguleikar eru sjáanleg-
ir í samstarfi við aðra aðila um fram-
kvæmd almenningssamgangna á
höfuðborgarsvæðinu. Aukið sam-
starf við Almenningsvagna bs. s.s.
með samræmdri gjaldskrá, gagn-
kvæmu skiptimiðakerfi o.fl. getur
styrkt stöðu almenningsvagnaþjón-
ustu á höfuðborgarsvæðinu. Með
sama hætti eru sjáanlegir möguleik-
ar í því að sveitarfélögin á höfuð-
borgarsvæðinu taki upp samstarf
Helgi
Pétursson