Morgunblaðið - 03.10.2000, Side 20

Morgunblaðið - 03.10.2000, Side 20
20 ÞRIÐJUDAGUR 3. OKTÓBER 2000 MORGUNBLAÐIÐ VIÐSKIPTI Samkomulag um sameiningu GoPro Group og Landsteina Hluthafar GoPro Group eignast 60% STJÓRNIR GoPro Group og Landsteina International hf. hafa skrifað undir samkomulag um sameiningu félaganna með fyrirvara um samþykki hluthafa- funda. Hluthafar GoPro Group munu eignast 60% hlut í hinu sameinaða félagi, en hluthafar Landsteina International hf. 40%. í tilkynningu um samein- inguna segir að hlutföll þessi séu háð niðurstöðu kostgæfnisat- hugunar sem mun fara fram á næstu tveimur vikum. íslenski hugbúnaðarsjóðurinn hf. á 22,8% hlut í GoPro Group og 20,8% hlut í Landsteinum og er stærsti hluthafinn í báðum þess- um félögum. Fyrirtækin eru bæði með umfangsmikla starf- semi utan íslands, og hafa bæði verið í viðræðum við erlend fyr- irtæki um samstarf og samruna, sem enn standa yfir. Eignarhaldsfélagið GoPro Group var myndað með samein- uðu eignarhaldi á nokkrum af stærstu upplýsingatæknifyrir- tækjum landsins og tveimur dönskum hugbúnaðarfyrirtækj- um.GoPro samanstendur af eft- irfarandi sjálfstæðum rekstrar- einingum: Hugviti hf., íslandi, Þróun hf., íslandi, Þekkingu upplýsingatækni hf., íslandi, Tristan hf. á íslandi, SCIO AS, Danmörku, SCIO UK.Bretlandi, SCIO Sweden, Svíþjóð, GoPro Development, íslandi, GoPro Group, íslandi, og Landsteinum. Landsteinar Group samanstend- ur af eftirfarandi sjálfstæðum rekstrareiningum: Landsteinum Internatiqnaþíslandi, Land- steinum Island, Islandi, Land- steinum Denmark, Danmörku, Landsteinum CI, Jersey, Bret- landi, Landsteinum UK, Navi Plust, íslandi og Þýskalandi. Samkvæmt hálf fimm fréttum Búnaðarbankans er markað- svirði hins nýja félags 7,5 mill- jarðar króna sé miðað við gengi þess á gráa markaðnum Aðalfundur______________ Samtaka fiskvinnslustöðva verður haldinn í Skíðaskálanum í Hveradölum föstudaginn 6. október nk. kl. 11:00 DAGSKRÁ Skýrsla stjórnar Arnar Sigurmundsson, formaður SF. Arsreikningar SF 1999. Kosning í stjórn og kjör endurskoðanda. Ræða Árni M. Mathiesen, sjávarútvegsráðherra. Staða atvinnulífsins á tímum mikilla breytinga. Ari Edwald framkvæmdastjóri Samtaka atvinnulífsins. Cetur íslenskur sjávarútvegur skilað viðunandi arðsemi? Sigurður Einarsson forstjóri Kaupþings. íslenskur sjávarútvegur og Evrópusambandið. Pallborðsumræður undir stjórn Páls Benediktssonar fréttamanns. Þátttakendur: Finnbogi Baldvinsson, frkvstj. DFFU í Cuxhaven, Gunnar Örn Kristjánsson, forstjóri SIF hf., Róbert Guðfinnsson, stj.form. SH hf. og Þormóðs Ramma-Sæbergs hf, Styrmir Gunnarsson, ritstjóri Morgunblaðsins, Vilhjámur Egilsson, alþm. form. efnahags- og viðskiptanefndar. Önnur mál. Stjómin. Framhaldsfundur ÍMARK um birtingarhús Stefnir í svipaða þró- un hér og í Danmörku Morgunblaðið/Ámi Sæberg Hermann Haraldsson: „Fjölmiðlahúsin starfa oft mjög náið með fyrir- tækjunum, s.s. við markmiðssetningu eða skilgreiningu markhópa." Á hádegisverðarfundi ÍMARK um auglýsingabirtingar í byrjun síðasta mánaðar var slegið aðsóknarmet en þá komu alls um 250 manns á fund- inn. í framhaldinu var ákveðið að fylgja málinu eftir og fékk stjórn fé- lagsins Hermann Haraldsson, fram- kvæmdastjóra auglýsingabirtinga- og ráðgjafafyrirtækisins OMD í Kaupmannahöfn, til þess að koma hingað til lands og halda fyrirlestur um þróunina í auglýsingamálum í nágrannalöndunum á fjölsóttum fundi ÍMARK í gær. OMD er stærsta birtingahús í Danmörku með 116 starfsmenn. Fyrirtækið var valið besta birtinga- hús eða fjölmiðlahús í Danmörku í ár og er það sjötta árið í röð sem fyrir- tækið hlýtur þessa útnefningu. Stefnir í svipaða þróun á Íslandi í erindi Hermanns kom fram að miklar breytingar hafi átt sér stað á danska auglýsingamarkaðinum fyrir um sjö eða átta árum og að mati Her- manns er nær öruggt að slíkar breytingar muni eiga sér stað á Is- landi þótt þróunin verði ef til vill ekki nákvæmlega eins vegna smæðar markaðarins. í Danmörku hafi verið sett á stofn sérstök birtingahús eða fjölmiðlahús eins hann kjósi að kalla þau og markaðurinn hafi tekið veru- legum breytingum með tilkomu þeirra. Fjölmiðlahúsin sérhæfi sig í að vinna úr upplýsingum um fjöl- miðlanotkun og ráðleggja síðan íyr- irtækjum hvar og hvenær eigi að birta auglýsingar til þess að ná til- teknum árangri með sem minnstum tilkostnaði. Fjölmiðlahúsin, segir Hermann, starfa oft mjög náið með fyrirtækjunum og koma íyrr inn í sjálft ferlið, s.s. við markmiðssetn- ingu eða skilgreiningu markhópa. Fagleg vinna með gögn um fjölmið- lanotkun og ráðgjöf til fyrirtækj- anna um birtingar og úrvinnsla upp- lýsinga sé meginhlutverk slíkra húsa en vitaskuld starfi þau oft á tíðum í náinni samvinnu við auglýsingastof- ur og leysi þær ekki af hólmi. Fjöl- miðlahúsin reyni að hámarka afköst auglýsinga með tilliti til kostnaðar og þetta geti þau gert í krafti sér- þekkingar á fjölmiðlanotkun. Staðan sé mjög svipuð að þessu leyti alls staðar í Evrópu og telur Hermann að þróunin verði sú að til verði tiltölu- lega fá en öflug fjölmiðlahús sem veita þjónustu á þessu sviði. Of mikið gert úr ágreiningi í samtali við Morgunblaðið sagði Hermann að hann hefði fylgst með umræðunni hér á Islandi að undan- förnu og teldi að markaðurinn hér væri að stefna í svipaða átt og í Dan- mörku, það verði þó væntanlega ekki eins mörg fjölmiðlahús og í Dan- mörku en það hljóti að verða ákveðin samvinna um rannsóknar- upplýs- ingavinnslu. Sér þyki ekki ólíklegt að auglýsingastofumar taki sig saman um rekstur fjölmiðlahúsa eða grunn- vinnslu gagna og fjölmiðlarannsókn- ir en úrvinnslan þurfi hins vegar ekki endilega að vera á sama stað. Það sé hins vegar grundvallaratriði að fjölmiðlahúsin séu rekin sem sjálfstæð fyrirtæki sem þurfi að skila hagnaði. Hermann segist hafa á tilfinning- unni að ákveðins misskilnings hafi gætt í umræðunni hér að undan- fömu og menn gert meira úr ágrein- ingi en ástæða sé til. Meta verði það svo að auglýsendur sem sett hafi á stofn eigið fjölmiðlahús séu fyrst og fremst að setja pressu á markaðinn og knýja fram breytingar í faglegum vinnubrögðum, það sé vart langtíma- markmið þeirra að reka fjölmiðla- hús; þá hafi íslensk auglýsingastofa einnig stofnað birtingahús og þessi þróun sé líklega af hinu góða fyrir auglýsingamarkaðinn í heild. Ekki mikla trú á útboðsleið RÚV Aðspurður segist Hermann hafa nokkrar efasemdir um útboð á leikn- um sjónvarpsauglýsingum sem Rík- isútvarpið stefnir í. Þar beri fyrst að nefna að það sé ekki hægt að segja til um hvert áhorf verði langt fram í tímann og það nægi auglýsendum ekki að vita hvert meðalhorf er í hverri viku, slíkar upplýsingar gagn- ist mönnum takmarkað. Hermann segist heldur ekki geta komið auga á tilganginn með slíku útboði, ekki sé beinlínis hægt að sjá fram á að sjón- varpið muni ná niður kostnaði eða að það muni auka tekjur sínar. Þvert á móti sé hætta á að til verði nýir milli- liðir, þ.e. þeir sem kaupa auglýsinga- tíma, sem leggi síðan á bæði álagn- ingu og svo áhættuþóknun sem auglýsendur þurfi á endanum að greiða fyrir. Hermann segist heldur ekki hafa trú á því að auglýsingafyr- irtækin muni vilja binda hendur sín- ar með því að kaupa auglýsingar eitt ár fram í tímann. Danske Bank og Real Danmark sameinast Ósló. Morgunblaðið MEÐ samruna Danske Bank og RealDanmark verður til einn af stærstu bönkum á Norðurlöndun- um, en tilkynnt var um samruna dönsku bankanna í gær. Samanlag- ðar eignir bankanna eru yfir 13 þúsund milljarða íslenskra króna virði og verður bankinn stærstur á Norðurlöndunum miðað við eignir og útlán, að því er kemur fram ann- ars vegar á fréttavef CNN og hins vegar í Politiken. Bankarnir verða sameinaðir undir nafni Danske Bank sem verður bæði viðskipta- banki og fjárfestingarbanki. Við- skiptavinir eru yfir þrjár milljónir, einstaklingar og fyrirtæki. Sam- kvæmt samrunaáætlun munu hlut- hafar RealDanmark eignast 31,5% hlut í nýjum banka. Politiken grein- ir frá því að Peter Straarup, for- stjóri Danske Bank, verði forstjóri sameinaðs banka og Kjeld Jorgen- sen frá RealDanmark verður að- stoðarforstjóri. „Markmið okkar er að skapa verðmæti fyrir hluthafana af sömu gráðu og sambærilegir bankar í Evrópu gera, segir for- stjórinn Peter Straarup. Búist er við að útibúum bankanna verði fækkað um 25% á þremur árum og á sama tíma verði starfsfólki fækk- að um 2.500 úr 20.800 nú. Gert er ráð fyrir að samlegðaráhrif verði frá árinu 2003 um 2 milljarðar danskra króna eða um 18 milljarðar íslenskra, á ári. Hlutabréf í báðum bönkunum hækkuðu í gær og hafa báðir bankarnir hækkað afkomu- spár sínar fyrir árið. Efþú viít betri vexti farðu þá inn á www.nb.is eða hringdu ísíma 550-1800 í lOt — bankinn ii www.nb.is Netbankinn er sjáKstœörekstrareining innan SPRON ...ef þú vilt betrí vexti

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.