Morgunblaðið - 29.10.2000, Qupperneq 8

Morgunblaðið - 29.10.2000, Qupperneq 8
8 SUNNUDAGUR 29. OKTÓBER 2000 FRETTIR MORGUNBLAÐIÐ Svona vertu ekki að brynna músum þorskhausinn þinn, það er engin framtíð fyrir okkur á þessum krummaskuoum, góði. Minnkandi reykingar nemenda í Verzlunarskólanum 3,5% pilta og 6% stúlkna í 3. bekk reykja AÐEINS 3,5% pilta og 6% stúlkna í 3. bekk Verzlunarskóla íslands reykja, samkvæmt nýrri könnun sem skólalæknirinn hefur látið gera. Astandið hefur stöðugt verið að batna síðustu ár, en fyrir tæpum ára- tug reyktu 15% pilta og 20% stúlkna. Spurt hefur verið um reykingar í heilsufarskönnun meðal nemenda í 3. bekk á hverju hausti síðan 1988 og hefur því fengist betra yfirlit um ástandið en í mörgum öðrum fram- haldsskólum. Fjöldi stúlkna sem reykir hefur yfirleitt verið meiri en fjöldi pilta nema árið 1996 þegar 12,8% pilta reyktu en 11,2% stúlkna. Reykingar hafa ýmist aukist eða minnkað frá árinu 1988 en þá reyktu 3,2% pilta og 16,3% stúlkna eða 9,8% samanlagt. Árið 1991 reyktu 15,8% nemenda í 3. bekk og mestar urðu reykingarnar árið 1993 þegar alls reyktu 16,6% 3. nemenda 3. bekkjar. Á síðasta ári reyktu 7,8% nemenda 3. bekkjar og í haust var talan komin niður í 4,8%. Markvissri forvarna- stefnu þakkað Sveinn Magnússon skólalæknir segir að þessar ánægjulegu niður- stöður megi meðal annars þakka markvissri forvamastefnu Verzlun- arskólans, en reykingar eru óheimil- ar innan veggja skólans og á lóð hans. I reglum skólans segir m.a. um reykingar: „Reykingar eru litnar alvarlegum augum og ber að tilkynna skólayfir- völdum tafarlaust. Þeim sem verður uppvís að reykingum skal gert að hreinsa lóð hans. Á sama hátt skal tilkynna skólayfirvöldum um þann sem verður uppvís að munn- tóbaksnotkun. Endurtekin brot á banni við tóbaksnotkun varða brott- rekstri úr skóla.“ Reykingar nemenda í 3. bekk Verzlunarskóla íslands Könnun skólalæknis ad hausti Ný og skemmtilega hönnuö staeða frá Pioneer sem hverfur léttilega í landslagið heima hjá þér, festist hæglega á vegg og er kraftmikil prýði hvar sem er. -10 hljómflutnlngstæki • 2x50W RMS-útvarpsmagnari með 24 stöðva minni • Einn diskur • Aðskilinn bassi og diskant • Stafræn tenging • Tvískiptur hátalari (2 way) • Ðjúpbassi Siglingar skólaskipsins Drafnar Komast færri að en vilja Þór Ásgeirsson ÞESSARI viku hófst starfsemi skólaskips- ins Drafnar sem Haf- rannsóknastofnunin gerir út. Þór Ásgeirsson er verk- efnastjóri um borð í skip- inu en á því fara í ferðir nemendur 9. og 10. bekkja grunnskólans. Þór var spurður hvert væri markmið þessarar starf- semi? „Markmiðið með skóla- skipinu er að gefa öllum 9. og 10. bekkjar nemendum á landinu tækifæri tO að komast á sjó og kynnast líf- ríki sjávar og rannsóknum á því ásamt því að kynnast almennum störfum um borð.“ - Hvafí geta margir ver- iðíeirm? „Við tökum um fimmtán til sautján nemendur í hverja ferð og þeim fylgir venjulega kennari. Við förum yfirleitt tvær ferðir á dag.“ - Hvað lengi standa þessar sigl- ingaryfír? „Þetta hófst sem tilrauna- verkefni sem er styrkt af sjávar- útvegsráðuneytinu en er í umsjón Fiskifélags íslands, Hafrann- sóknastofnunar og sjávarútvegs- ráðuneytisins. Skipið er starfrækt sextíu daga á árí og er þessu til- raunaverkefni nýlega lokið, en þó hafa verið skipulagðar ferðh- fram að áramótum. Ekki er búið að skipuleggja starfið á næsta ári.“ - Verður skipiðgert útá þennan háttáfram? „Verkefnið hefur verið borgað alveg af sjávarútvegsráðuneytinu fram til þessa, en framhaldið ræðst af því hvort sveitarfélögin geti komið inn í starfið með fjár- magn. Undirtektir hafa verið já- kvæðar en ekkert hefur verið ákveðið ennþá.“ - En hvað með undirtektir nem- enda? „Nemendur hafa tekið þessum ferðum mjög vel og kennarar hafa einnig verið ánægðir með þetta starf og segja það skila eins miklu og heils árs nám í líffræði á grunn- skólastigi. Rösklega 4.000 nem- endur hafa hingað til siglt með Dröfn. Krakkarnir fá að kynnast skip- inu í hólf og gólf, fara í brúna og niður í vélarrúmið, síðan fá þeir að veiða og gera að aflanum og skoða líffræði fiska og annarra sjávarlíf- vera. Það koma krabbar, kross- fiskar og ígulker og fleira með í botntrollið sem jafnan er sett út í hverri ferð. Nemendur fá að taka aflann heim með sér og við kenn- um þeim einnig flökun og með- höndlun á sjávarafurðum." - Hafa krakkar nútímans mik- inn áhuga á veiðum og sjómennsku? „Það er greinilegt þegar þau koma um borð að fiskveiðar og sjómennska er ekki efst á vinsældalistan- um hjá þeim. En þegar komið er út á sjó og farið er að sýna veið- amar og þau fræðast um lífríkið þá kviknar áhuginn hjá mörgum þeirra. Þetta virðist vera svipað alls staðar á landinu, áhuginn virðist lítið meiri í sjávar- plássum í kringum landið.“ - Væri hægt að gera eitthvað til þess að örva frekar áhuga ungs fólks á sjómennsku og veiðum - sem eru jú undirstaða alls sem fram fer hérá þessu landi? „Ég held að verkefni af þessu tagi auki tvímælalaust áhuga ungs fólks á auðlindinni, á lífríki sjávar og sjómennsku. Jafnframt því hef- ur sjómannsstarfið breyst svo ► Þór Ásgeirsson fæddist í Reykjavík 6. apríl 1964. Hann lauk stúdentsprófi árið 1983 frá Menntaskólanuni í Kópavogi og prófi frá Kennaraháskóla íslands 1986. Hann lauk mastersprófi í kennslufræðum frá Boston Uni- versity 1990 og M.Sc.-prófi frá University of Massachusetts 1992 í sjávarvistfræði. Hann hef- ur starfað við kennslu við m.a- •Kópavogsskóla, Fjölbrautaskóla Suðurnesja og Menntaskólann í Reykjavík. Frá 1996 hefur hann starfað hjá Hafrannsóknastofn- un við fisklirfurannsóknir og gegnir nú stöðu aðstoðarfor- stöðumanns Sjávarútvegsskóla Háskóla Sameinuðu þjóðanna. Þór er kvæntur Sigrúnu Þorkels- dóttur tónlistarmanni og eiga þau tvö börn. mikið á undanförnum árum að krakkar hafa ekki áttað sig á því. Þau hafa enn þá mynd að sjó- mannslíf sé allt mjög erfitt og fráhrindandi. Umhverfi og aðbún- aður ásamt tækni um borð hefur hins vegar batnað stórlega þannig að allt er orðið auðveldara. Þessi þáttur sjómannsstarfsins er því ekki erfiður lengur.“ -Hvað með öryggismál, takið þið þau fyrir? „Já, la-akkarnir fá fræðslu um öryggismál sjómanna en jafnframt er gætt fyllsta öryggis þeirra um borð þannig að þeim stafi ekki hætta af því sem gerist í ferðinni." - Hefur verið sóst eftir að kom- ast í þessar ferðir með skólaskip- inu Dröfn? „Já, eins og staðan er í dag eru margir skólar á biðlista með nem- endur sína eftfr að komast í ferð- ir.“ - Hvað kostar þetta starf? „Kostnaðui- við rekstur þéssa mun hafa verið nálægt ellefu milljónum króna á ári. Áhöfnin um borð er auk fiskifræðings eða líffræðings sjö manns. Líffræðingurinn talar um hafrannsóknir og gildi þeirra og veitir nemendum innsýn í störf fiskifræðinga og almenn rannsóknarstörf Hafrannsóknastofnunarinnar. Nemendurnir eiga að fá tilfinn- ingu fyrir sjómennsku og veiðum, rannsóknum og gildi þeirra." -Er fræðslan eingöngu verk- leg? „Nei, nemendum eru sýnd myndbönd af veiðarfærum og fiskrannsóknum. Síðan fá þau leið- sögn um siglingatæki og stundum fá þau að renna fyrir fisk með handfærarúllum. Þegar sérstakir sjóvinnuhópar grunnskólans eru með í ferð er lögð ríkari áhersla á siglingatæki og stjórnun skipsins. Nemendur fá tilfínningu fyrir sjó- mennsku og veiðum, rann- sóknum og gildi þeirra
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.