Norðanfari


Norðanfari - 17.09.1870, Page 1

Norðanfari - 17.09.1870, Page 1
®- Am AKUREYRI 17. SEPTEMBER 1870. (Pramh. af ritgjörb herra E. M sjá næsta bl). Abalókostinn á þessari þý&irigu N Test, ofíslenzkulega eBa hversdagslega orþfairi, ónákvæmni þá er á var þý&ingunni hafa ri,í hinir sífcustu þýfiendur svo ab kalla alveg ai’numife, netna hvab þeir hufa faiib linlega r>ieb hinn fyrri gallann í fáeinum hinum stná- vægustu og óverulegustn atriímm hans. Hafa þeir gjört vib eitthvab milli fjögur og fimm þósund vess f N. T. og hvervetna breytt til batnabar. þab sem enn stendur til batnabar hefir enga afra en smekklega ehi málsfegurb- arlega þýbingu. fiar senr hin nýja útgáfa sleppir úr textanum lijer og hvar orbi og ináls- grem — á sárfáum stöhinr — sem haldib er í ensku biblíunni, þá ber þess a& gæta afe þab er ekki úrfellt af hirbuleysi, eins og enska b blíufjelagib hrfir verif) frætt um, heldur af því, a& fy|gt jiegr veriþ hinum nýjustu og vöndu&usfu þýzku útgáfum frumtextans, er s'°Ppa þeim orbum og málsgreirmm, og fylgja * því sumum hinnm elztu og beztu handrilum N; T. þýf ing N T. frá 1866 er aí> öllu sam- ‘oldu hin nákvæmasta þýiing þess er íslatid hefir átt, og bib jeg menn rannsaka fyrir sjálfa S|g hvort jeg hermi hjer ekki sannleika, meb þv þa& er óvinnandi verk í blabritgjörb af) íeifea fullar sönnur a& því máli. þeir sem segja ab ísland hafi verib biblíu- 'aust land síban 1826 meina uú víst varla ab Island hafi orbib hundheibib vib þá þýbingu þó sú hugsun rannar virbist liggja sem næst n utt er aubsjáanlega hugsunin ab N. T. Iiafi þa l.ætt ab vera Gubs orb, meb þvf sá biblíu- text, varb Bverri en ekki neitt“. Á þessu ^ x Tlm 8°mu ^önnum engin bót rábin me agfæringunum frá 1866. og því er þab eij ei^a þab víst ab öllum íslendingum, i a, bibja og deyja eptir þessum biblíu- exta yerbi hrundib í dómi alls holds til hel= tis íyiii ab hafa fylgt honum, eba rjetlara *agt ntálfætinu á honum. Htigstinin er sú F 6r ‘*e^’ ^efr sÍefe & prenti lengi. ... I'"n þab f sjálfu sjcr, þá er sú bótin ab hnenr „ „ . , , .... , “ g e t u r ekki fylgt máli hjá hofundi henrar ef t,„ ... . . hann vdl heita Imgsandi macnr, og mun jeg bráb..^ - , , , , J s uraoum syna ab húner ab eins gálaust hugsunarleysi Alhr sem bera satnan biblíufexta vora frá 1584, 1826 og 1866 munu játa ab þeir færi alltr Gubs opinberaba orb, þess anda og ^nnleika Ef mem. játa þessu þá hafa menn ka jatab því ab þeir sje allir hæfileg leib- e,,1|ng ui VOrrar sáluhjálpar, og ab hver sá sem trúir finna muni trú sinni jafn Iitla hættu nna hvort scm hinnm fyrsta öbrum efa þribja sr fyIgt. Mjer er ab minnsta kosti alsendis omögulegt ab finna afcra tru kennda i útgáf. 1826 og 1866 en í þeirri frá 1584. Sje nú þetta rjett hugsab _ . gbao —. og verj, a|,ta þa{, rjett hugsab þangab til mi„, r . , . , 111 n'jet er færbur hetm Bannur tint ab bab , , Je rangt — hvar hafa T“" r"r Þv’'of'" “y"« «< •» , 3 “ '\emea ‘' Mlf«, aí ingurmn verbi fundinn íklæddur fölsku brúb- haupaklæbi, og verbi honum hrondtb í eilífa ordæmingu er til dómsins kemur, meb þá trú °g von sáluhjálpar sinnar er honum innrættist f þessu lífi, cptir þýbingunni frá 1826 cba 1866, þegar enginn efi getur á því leikib ab útt hefbi hlotib ab verba hin satna eptir Gub- brandar biblíu? Menn skilja þab ab jeg tala hjer um þá er vatidab hafa líferni eptir kenn- ingu ritningarinnar frá 1826 eba 66 af öllu megni. Hinir koma hjer ekki til orba; því þab getur víst meb Gngtt móti verib æilun nokkurs manns, ab sá verbi sælastur í dómin- ttm er fallegast biblíumál gctur þulib, því þá ætti guMeysinginginn á góbu von ef hann ab eins nennti ab iæra bibi. þetla er reyndar beinlínis hugsunin í ritgjörb þeirri frá Oxforb er kom í þjóbólfi (27—28 bl. þ. 4.), en jeg vil einskis lesara fyrirmynd vera í ógóbfýsi lestrar, og te! jeg víst ab skilningur minn sje lijer bæbi sannur og sanngjarn: ab ætlun rit- arans hafi jeg rjett skilib, en hugsun hans sje hreint gáleysi og gapaskapttr. En nú'mutiu menn sjiyrja: er þab ekki alsendis naubsynlcgt ab málib á biblíunni sje bæbi nákvæmt og fagurt. þessu verb jeg ab svara meb jái; en meb þeirri vibbót ab þab sje öldungis ekki naubsynlegt eins og t. a. m herra Gubbrandnr Vigfósson fer fram á, til sáluhjáipar vorrar. því fegurb málfærisins sncrtir ekki sálu mannsins er hólpin skal verba þeir sem gjöra málfærib ab abalatribi sáltt- hjálpar vorrar, eins og gjört er í Oxforbar- greininni gleyma alveg þessutn gnindvallar- atribnm þess ntáls: ab sitt er hvab hluturinn sjálfur og lagib á honum, efni í bók og mál- ib á hentii, orb og hugsun, andi og stafur, sýnilegir hlutir og ósýnilegir, hitnneskir hhitir og jarbneskir; þeir gleyma því, ab hin lögun- arlega ebttr ytri lilib, orbfæri biblíunnar snert- it' ekki þann gubdómsneista mannsins er vjcr nefnttm sál, hverrar Ijós og líf er a n d i Gubs orbs og sannl eikur, heldur ab eins þatt skilningarvit anda vors, ef jeg má svo tala, er vjer nefnum skyn og skynhragb, sldlning og skiljandi. Vjer rhuniira þá allir þar á sátt- ir, ef vjer frerum heim til biblíunnar þab er jeg hefi nú sagt, ab sitt sje hvab gubdómieg- ur sannleikur eilífs lífs, hinn heilagi andi af hiinnum ofan er andar ab oss von sáluhjáip- ar vorrar í þeirri bók undir hjúp mannlegra orba, og sá frágangur er þessi orb hafa Vjer muntim og allir á þab sættast ab andi lielg- unar o? heilagleikans mttni varla verba oss ab eilíftt dómsáfelli ef oss hefir öblast sú náb ab liafa fengib hann mebtekinn fyjir lestur nýja Test. frá 1866, og sömuleibis, ab mantileg orb muni vart fá því orkab ab gjöra aimátt- ttgan Gtib himins og jarbar musterisrækan — eba biblíurækan ef menn vilja heldur — þó ab þau sje ab sumra áliti nteiri ófnllkomleg- leika háb í einni útgáfu hinnar helgtt bókar en annari. Vjer rnunurn og flestir á þab sátt- ir ab Gubs orö sje ekki málfæri eba orba- hreimur er vinni himininn bví greibar sern hann er hljómfegri — nei þab er kraptur Gubs til sáluhjálpar hverjum sem trúir; þaí> er a n d i og 1 í f en ekki' dej'bandi staf- ttr. Loks munu allir meb mjer játa ab málfæri ritningarinnar eigi engan verulegan þátt í sáluhjálp mannsins. þab snert- ir ab eins þann eiginlegleika anda vors er vjer köllunt fegurbartilfinningu (smekk), sem oss er geíin af Skaparanum til ab njóta feg- urbar lífsins og náttúrunnar en ekki til þess ab verba leibtogi sáluhjálpar vorrar þetta er hert cr vjer gætum þess hve frábærlega henni er misskipt. Hún er gefin sár-sárfáurn í mikl- — 71 — um mæli, flestum í sár litlum mali en mý- tnörgiun öldungis ekki væri þessi gáfa, sem ein fær darnt um fegurb máls og orbfæris ritriingarinnar, ætlnb oss til sáluhjálpiegs leib- toga þá væri slík rábstöfun eiu af iífsins sorg- legustu rábgátum ; því svo er ebli þessarar gafu undarlegt, ab þab þykir einum fagurt sem öbrtim þykir Ijótt og væri undir henni komin sáluhjálp vor mttndi opt svo geta ab- boiib ab þar þætti einum opin hintin fyrir er annar sæi ab eins opib helvíti Láti menn sjer ekki detta í hug ab jeg vindi hjer vib httgsun nje orbi nokkurs nianns ; jeg licfi meb beinni httgsun sýnt hvar menn leuda ef menn rekja skynsamlega og eptir rjettum hugsunarreglum Oxforbarritgjörbina í þjóbólfi. þó ritaranum hati aldrei dottib þab í hug sem beinlínis rekst af orbum hans, er hann ab minnsta kosti hlaut ab vita voru stór og alvarleg, þá sýnir þab gáleysi hans og abra tiginlegleika hugsunar hans eiin lakari. Þegar menn segja ab gubsorb sje þab helgunar klæbi í hverju safnacirnir koma fram- fyrir Gub í bænum sínum, þá er þeita satt, ef Gubs orb á ab tákna hjer anda Gubs og sannleika, er sái ibrandi syndara hefir náb ab skrýfcast í fyrir abstob nábar Heilags Anda. þab Gubs orb er engu fremur ab finna í bibl, 1584 en t bibl. 1826 og 1866. En ef þab á ab þyfca þab, sem frjettaritarinn frá Oxforb ætlast til ab þab þybi, málfæri ebur orbfæri ritningarinnar þá er slíkt ab eins fiá mælgi sem á sjer engan stab í skynsamlegri hugsun. Af öllu framansögbu munu menn skilja, ab gersakir þær er lagfcar hafa verib til lasts ýmsum löndum vorum fyrir þann þátt er þeir hafa átt í biblíu þýbingum fslands eru af fölsk- um, ab jog ekki segi ógóbgjörnum, rótum runnar ; ab dómar sumra um nýju þýbinguna eru í ýtrasta máta ósanngjarnir; ab skobuti siitnra á sambandinu, miili málfæris og anda Gubs orbs er svo hriuglandi ab hún hrynur urn koll cins og satid-reist hús er skynsam- leg Iiiigsun kemur vib hana ; ab í öllu er kemur fram í grein þjófcólfs frá Oxforb kenn- ir fráhærs gáleysis og ofdirffcar er menntub- um manni er alsendis ósæmandi ab eiga ept- ir sig á prenti. Menn munu og skilja ab jeg áiít í hæsta máfa æskilegt ab mál og orbfæri ritningarinnar sje sem fegurst svo ab smekk- ur ebur fegurfcartilfirming manna finni sinn un- ab í orbfæri fyrirheitanna um leib og sál vor nýtur af þeim himneskrar svölunar og hugg- unar; því þó málsfegurbin sje ekki meb neinu móti sáluhjálplegs efelis þá er hún þó æskilegt mefcal til ab hæna menn ab lestri biblíunnar, ef efni hennar nægir ekki til þess. Enn frem- ur álít jeg ab hin sífcasta hiblíu þýbing vor sje stórt stig áfram til fullkominnar þýbingar, þab er ab segja, ab svo ntiklu leyti sem þýb- ingar gela orbib þab. Og gegnir þab aliri furbu hve vei tveir einir önnum kafnir nienn liafa leyst verkib af hendi á hinum stutta tíma cr þeim var settur til þess í stab þess ab vera „þjóbarhörmung“ (publie calamity) eins og útlendingar hafa verib fræddir um ab biblíu þýbingin frá 1866 sje, er hún í augum Gubs og manna þjófar blessun þegar á allt er litib. þab hefbi verib æskilegt, ab máli þessu heffci verib hreiít frá öndvcrbu, opinberlega og meb hæfilegri stillingu og þcirri alvörugefni er

x

Norðanfari

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Norðanfari
https://timarit.is/publication/88

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.