Norðanfari


Norðanfari - 23.05.1874, Qupperneq 1

Norðanfari - 23.05.1874, Qupperneq 1
^endur lanipendum lcostvad- arlaust; verd drcj, 30 arkir * rd. 48 sketvstölc nr% 8 sk• Wlulaun 7. hvert, I0R9AMAM. Auglýsinrjrtr rru teknar { hlnd id jyrir 4 sk. hrer Unu, Vtd- aukahlöd eru prentud á kostn ad hlutadeigenda. f8. Aa«. r0RN KAþÓLSK HREIFING Á þÝZKALANDI. (Ni&urlag). Eins verí) jeg enn ab geta. Píus IX seg- ,r afdráttarlaust, ab byskup hinna fornkaþdlsku Reinlieus) „hrópi y6r höfub sjer fordæm- ‘ngu Jesú krists, meí) því ab hann sje þjófur °g ræningi er eigi hafi komib innum dyrnar, l'eldur um annan veg“. þetta bendir til or&- ®nna hjá Jóh. 10, 1 —18. A þessum stab 6efnir Jesús sig sjálfan dyr og enn góba hir&i. Postulinn Páll kom — eins og hann vottar sjálfur Gal. 1, og 2, — gegnum Jesúm inn í postula cmbætti sitt, enn ekki gegnum Petur, og hefir þó engum enn dottil) í hug ab eegja, ab Páll væri þar fyrir þjófur og ræn- ^ngi. Enn Píus IX setur blátt áfram sig sjálf- nn í stab Jesú Krists, og prjedikar síban þjóí)- unum ab hann sjálfur (o: páfinn) sje dyrnar þetta er „gobib í Vatikaninu“ er Montalembert varabi vib meb skjálfandi röddu. Hví hefir Vatikanifc aldrei svaraí) kvörtunum Ðupanloups °g Gratnys yfir því ab afgufcadýrkun páfans væri iátib óhegnt. Hefir páfinn aldrei orfcib var vifc ttók eptir Faber ,Um tilbeifcslu páfans án h verr- 8r (o: tilbeifcslunnar) enginn geti orfcifc sáluhólp- >n „mofc því afc hún sje beinlínis na ufcsyn- legtskilyrfcis atrifcií öliumheilagleik kristins inanns'?1 Hefir hann aldrei heyrt enar táldrægu raddir trúarvíngls-manna í Eng- landi og Frakklandi, hátt lofafcar'af hinum svo eefnda kirkju-klerkaiýfc, er vegsama hann, Páf- ann, svo sem ena þrifcju holdgun (Incar- natio) Gufcdómsins? Já heyrfci hann ekki, aí> byskup nokkur f Róm prjedikafci lýfcnum tennan afgufcadýrkunar lærdóm af stólnum, mefc- an Vatikanfundurinn stófc yfir? Veit ekki Pius IX afc þessir vinglarar, sem öfcru nafni eru kall- aí)ir „gufchræddir prestar“ og Bprestvfgfcír munk- ar“ (Orfcensgeistliche) prjedika og rita afc páfinn ietisagt: BJ e g emheil. Andi“. ,Je g em vegurinn, sa nn 1 eikurinn og lí fifc“. *Jeg eni k v öI d má 11 í fcar sak ra men tifc“. Hefir ^ann aldrei komizt afc því afc þeir hafa settinn 1 hinn fagra Nón-tí?a sálm Pius f stafcinn fyr- Ðeus? Efca afc þeir ákalla hann f heilags- Anda-sálminum (Veni Sancte Spiritus) semB föfc- hf fátækra, náfcargjafa o. s. frv. Hefir ckki byskup Ðupanioup sannafc allt þetta og birt bafc á prenti í „Afcvaran einni vifc L. Veuillot", ^l. nóvember 1869? Hefir ekki páfans eigifc ^lafc, Civilta cattolica, bofcaö afc í hans hönd v$ri náfcarmefcölin, afc þegar hann ^ngsafci, þá væri þafc Gufc sem bugsafci 'fconum, afc hann sje kristnum mönn- n,n allt þafc er Jesús Kristur mundi ^lafa orfcifc þeim ef hann heffci haldifc ^fram afc vera sýnilegur á jörfcunni. ^Venær hefir Pius IX farifc í fótspor þcirra Páls Rarnabasar f Lystra, rififc í sundur klæfci sfn, 6tekkifc fram mefcal fólksins og kallafc: Gófcir ‘"enn, hví gjörifc þjer slíkt? eger ^aufc|egur mafcur, eins og þjer (Post. 14,), Efca hvenær hefir páfi risifc mefc refs- hönd gegn þessari afgufcadýrkun ? Dýru bræður mínir í Drottnil þetta eru þá 'nar þýfcingarlausu ástæfcur er komifc hafa Piusi i^fa ix til afc hefjast ð móti oss, vegna þess, vjer höfum faslráfcifc afc leyfa engum, ekki 6int,elnni engli af himnum, afc prjedika oss ann- náfcarlærdóm enn þann er postularnir hafa oss (Gal. 1. 8 — 9). Hann hefir hafizt 'eiir Páfatilbeifcslu getur enginn heilag- 1 verifc til, eptir kenningu sfra Fabers. “\ AKUREYRI 23. M4I 1874. gegn oss; bölvun er honum gengin af munni framm, Og ills hefir hann árnafc oss, hann hefir æst kristna móti kristnum, bræfcur gegn bræfr- um. Undirmönnum sínum, er þegja afc mestu þess vegna, vifc niíurbcoti sannleika og rjettar, afc þeir ímynda sjer afc hann muni bera ábyrgfc alls er orfcifc er tnefc sjer fyrir Gufci, hefir hann bofcifc afc hala og fyrirlíta lögmái elskunnar. Hvafc eigum vjer þá afc gjöra, bræfcur mínir? Hefjum kross Jesú Krist er elskar sína allt til enda, gegn hinni ranglálu athöfn páfa, eins og frifcar og sáttmála-tákn, til þcss afc bölvun villu- ráfandans, ef unt er, megi verfca afc blessun fyrir hann og oss. Ilann fer ekki, eins og hinn gófci hirfcir, út á öræfi og eyfcimerkur, afc leita bins giatafca saufcar af elskuríkri um- önnun, afc bann megi finna hann, leggja hann á herfcar sjer og bera hann heim mefc fagnafci; neí, hann rekur þá á öræfi og eyfcur er vilja vera í hjörfcinni; enn Gufc miskunar þeim, því þar sem páfi ætlar vera eyfcur og öræfi, þar eru gófcir hagar ; frá þessum högum firrir hann sjálfan sig, og þafc er liann einmitt, eem viliur fer á evfcimerkur. Minnumst vjer því orfca Ðrottins vors og Lansnara, er hami talafci vifc lærisveina sína, þá er hann bjóst undir afc deyja fyrir vini sína og óvini: þeir munu gjöra yfcur sam- kunduræka, j á, sá tími kemur, afc hver s e m deyfcir yfcur munþykjast gjöra Gufciþægtverk; ogþetta munu þeir gjöraaf þvfþeirþekkja hvorki Föfcur- inn nje mig (Jóh. 16, 2—3). Sjá, Drottinn, vjer minnumst þess, afc þú hefir þetta talafc, svoafcvjer hneixlufcumst ekki (Jóh. 16, 1.). Nei vjer hneixlumst ekki, heldur mæl- ir sjerhver vor, I endurminningu fyrirheita þinna, mefc postnlanum: Jeg er þess viss afc hvorki daufci nje Iff, hvorki englar nje höffcingjadæmi, nje völd, hvorki hifc y f i r s t a n d a nd i, nje hifc ókomna, hvorki hæfc efca dýpt, nje nokkur önn- ur skepna muni geta skilifc oss vifc Gufcskærsleika sem er fKristóJesú Drottni vorura (Róm. 8, 38—39). Látum Pfus páfa IX. og blöfc hans full- yrfca þafc, og standa þar á fastara enn á eiginn fótum frammi fyrir hinum menntufcu þjófcum Norfcurálfunnar lostnuin undran, afc Rómalýfc þ. e. sá hluti Rómalýfcs er myndar hirfc páfans, rhafi afc vissu leyti yfirnáttúrlega tign“ (sjá Civilta cattolica 1862, III, bls. 11.), vegna þess afc hann hafi þann einka-rjett, afc honurn beri páfadómurinn afc erffcum — yfir- gufcdómlegt jvald hcfir hann þó eigi, aö hann fái því orkafc, afc brjóta arma þeirrar gufc- legu elsku er vjer finnuin umfafcma osg, cfcur fái slitifc þafc band trúarinnar mefc hvorju Fafc- irinn dregur oss afc syninum inn í liifc undr- unarfulla Jjós ríkis síns. Magnlaust er bann hans gegn samvizkum vorum frammi fyrir himn- inunt og ölluni sanntrúufcum mönnum; oss er þafc djúp sorg, afc hann hefir mefc því gjört sig fráskila hinum frjálsbornu bræfcrum sínum (Gal. 4, 31.), er elska hann, og frá þeim er veita honum mótgang upp í opin augun af því afc bann gengur ekki beint eptir sannleika lærdómsins, en gefur sig allan á vald hræsnara, er nota sjer hann, og þræla, er spilia honum. Enn páfi vill sjá áhrif bann þrumu sinnar, og því býfcur hann undirmönnum sfnum afc telja ossfþeirra tölu er postulinn hafi svo stranglcga bannafc afc menn ættu umgang efca mökvifc, afc hann — G1 — * M S7.— hafi kvefcifc svo á afc menn mætti ekki e i nu s i nn i s egj a A ve (þ. e. sæll vertu) vib þ á. Hjer á páfi vifc post. Jóhannes. þvf afc í öfcru brjefi hans standa þessi orfc: Ef ei n- hver kemur til yfcar, og kemur ekki mefc þenna lærdóm (þ. e. lærd. Jesu Krists), þá hýsifc hann ekki og heiisifc honuin ekki (v. 10.). J>afc er þó óskandi afc raenn vildu láta af afc bera ritningar stafci fyrir ein- strengingslegum skofcunum! Sá einn fær afc eins rjcttan og fuilan skilnig þessara sterku orfca er um ieifc hugleifcir og hjartfestir orfc Drottins f fjallræfcnnni: Og ef afc þjer heilsifc brœfcrum yfcar einungis, hvafc gjörifc þjer þá frábært? gjöra ekki heifcingjar þafc einnig? Veri þvf þjer fulikomnir eins og fafcir yfcar, sá á himnum er fullkominn (Matt. 5, 47 — 48). Eittsinn, er Jesús kom I þorp í Samaríu á leifc til Jerúsalem vildu þorpsbúar ekki hýsa hann ; þá töiufcu þeir þrumu- synir Jakob og Jóhannes og sögfcu: Herra, viltu afc vjer bjófcum eldi afc koma af himni nifcur og tortýna þeim, eins og Elias gjörfci. Enn hann snjeri sjer vifc, ávítafci þá, og sagfci: þjer vitiö ekki hvers anda þjer erufc, því aö mannsins sonur er ekki kominn til aö tortýna sáium manna, heldur til aö frelsa þær (Lúk. 9, 52—56). Berl menn eaman og sameini, afc menn fái náfc andanum, svo afc bókstafurinn ekki deyfci! Enn lijer er nú utnfram allt þess afc gæta, afc Jóhannes bann- ar afc menn eigi umgang vifc þá sem neita þvf afc Jesús Kristur sje kominn f holdinu, þ. e. þeim sem eignufcu honum enga sannarlega mann- náttúru heldur líkama sem var afc eins sjón- hverfing, og gjörfcu þar mefc afc engu endttr- lausn mannsins sem afieifcing af sjálfs-fórnan Mannsins sonar, — en Píus IX býfcur afc menn heilsi akki þeini er neíta því aö eigna honum, páfannm sjálfum, þá dýrö gufclegra eigin- legleika, er hann eignar sjer, vegna þess aö þeir tilbifcja Gufc sinn einn. Bræfur í Ðrottni, hvafc ber oss afc gjöra þegar Pius IX tæmir málifc afc lastmælum og nffcyrfcum til afc demba þeim yfir oss? — þeg- ar hann nefnir oss hina örmustu syni glötunarinnar (miserrimi isti perditionis filii til þess afc æsa gegn oss hinn hugsunar- lausa móg? Sjeum vjer sannir lærisveinar Jesú — og því treysti jeg og trúi — þá höf- um vjer „þann frifc sem Drottinn gef- ur, ekki eins og heimurinngefurhann* (Jóh. 14, 27), og þvf verfcur hjarta vort „ekki órósamt og ekki óttafullt“. 0 hve un- afclega hljómar orfcifc: „Blessifc þá sem yö- ur ofsækja, blessifc, ogbölvifcþeim ekki, gjaldifc engum ilt fyrir iltl Haf< ifc frifc vifc alla menn afc svomikluloyti semíyfcarvaldi stendur (Róm. 12, 14, 17 — 18. Elskifc óvini yfcar, gjörifc þeim gott, sem yfcur hata, bifcifc fyrir þeim sem ofsækja yfcur og rógbera, svo aö þjer sjeufc börn yfcar föfcur á himnum, er lætur 8ÓI sína upp r e n n a y f i r v o n d a oggófca, og lætur rigna yfir rjettláta og rangláta„ (Matt. 5, 44—45). Lítum til Krists, fyrirmyndar vorrar, „er eigi illmrolti apturþóhonum væri illmælt® (l. Pet. 2, 21 — 23. — Frifcur Gufcs er yfirgengur all- an skiluing, verndi yfcar hjörtu og huga í Kristó Jesú. Bo n n, á 3. sunnud. í Afcventu, 14. des., 1873.

x

Norðanfari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Norðanfari
https://timarit.is/publication/88

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.