Fjallkonan


Fjallkonan - 10.11.1900, Page 2

Fjallkonan - 10.11.1900, Page 2
2 FJALLKO NAN. Stjórnardeildin hefir leitað Alits biskupanna og hinuar guðfræðilegn háskóladeildar, en þessi yfir- völd ráða frá þvi, að setja hið rétta orð í stað hins ranga; segja að enn sé ekki timi til kom~ inn að gera þessa umbót, og verði því að bíða eftir því, að almenningur hafi áttað sig á þessu máli. Hraðskreiðustu eimskip. Englendingar hafa alt að þessu átt hin hraðskreiðustu eim- skip. Nú eru Þjóðverjar komnir fram úr þeiœ, og líkar Englendingum það illa. Enska blaðið „Daity Maii“ kemst svo að orði um þetta: „Það er hart íyrir oss Englendiuga, sem höíum stært okkur af því, að vér drotnuðum yfir haf- inu, að vér veiðum að þola það, að hættuiegustu keppinautar vorir fara fram úr okkur á At- lantshafiuu. Þýsku skipin „Deutschlandu og „Kaiser Wilhelm der Grosse“ hafa alveg fleygt aftur fyrir sig hraðnkreiðustu skipum vorum „Campania“ og „Lncania", og þessi ósigur er ekki að eins í svip. Verið e að smíða tvö skip í Þýskalandi, sem bæði eiga að varða afar- hraðskreið, og á annað þeirra að skara fram úr öllum öðrum skipum að hraða. Þessi skip heita „Kronprins Wilhelm og „Kaiser Wilhelm 11“; þegar þau eru fuliger, eiga Þjóðverjar 4 hröðustu skip í keimi. Engleudingar hafa nú engin skip í smíðum, sem jafnast geti við þesti skip. Skipaútgerðarmenn vorir eru á sömu skoð- un og járnbrautafélög vor um það, að ekki sé gagn að flýtinum. Vér látum okkur nægja 20 knúta skip, og við það verða allir að sætta sig. En hamingjan styður þá sem eru framkvæmd- arsamir, og því lítur út fyrir, að hin þýzku eimskip verði bráðum ein um farþegaflutning milli Ameríku og Evrópu. Hamborg og Brim- ar hafa nú þegar meiri farþegaflutning en Liver- pool, og þar sem Þjóðverjar h?fa komist að, eru þeir vanir að verða fastir fyrir. Þessi uppgangur verziunarflotans þýzka boð- ar meiri og alvarlegri afleiðingar. Þessi ör- skreiðu skip eru mjög mikils verð á ófriðar- tímum. Auk þess sem þau eru fljótust í förum ailra skipa, hafa þau svo miklar koiabirgðir, að ekkert hleypiskip eða njósnarskip getur boð- ið þeim birginn, og oss má standa stuggur af því, hve ómetanlegt gagn Þjóðverjar mundu hafa af þeim í hernaði á sjó. — Þess verður að gæta, að Engiand hefir á 10 árum aukið herskipaflota sinn 3 hraðskreiðum skipum, en Þýzkaiand hefir nú bráðiega 6 slík skip, og þó miklu betri, og Frakkiaud 4. Ef vér iát- um oss lynda þessa minkun, þá erum vér ekki sama þjóð og sú sem 61 Watts, Stephenson og Samuel Cunard (upphafsm. Atlantshafs flutninga- skipanna). — Ef oss bæri ófrið að höudum, verður oss ekki auðið að ieggja fram þeim skip- um, sem geta náð þessum hafsvörgum, eða ver- l ið á verði. Til þess þarf ærian undirbúniug“. Druknanir. Miðvikudaginn 1. nóv. kollsigldist bátur úr Grindavík á heimsigiingu úr fiskiróðri; var með fimm mönnum og drnkuuðu þrír af þeim. H ;f- liði bóndi Magnússon á Hrauni var þar nær- staddur, og tókst honnm að bjarga forraannin- um, Jóni bónda Þórarinssyni á Einlandi, sem hélt sér uppi á tveimur árum, en Guðmundur bóndi Jónsson frá KIöpp bjargrði öðrum, öuð mundi Jónssyni frá Þorkötlustöðurc. Þeir sem druknuðu voru Guðmundur Einarsson frá Krísu- vík, bóndi á Móum, 56 ára, lætur eftir sig ekkju og 4 börn í ómegð, Guðmundur Péturssou bór.di á Þorkötlustöðum, á fertugsaldri (ættaður úr Landeyjum), lætur eftir sig konu og 2 börn og Jóhann Brynjólfsson bóndi á Þorkötlustöðum, á fertugsaldri, lætur eftir konu og eitt barn. Allir þessir mean voru dugnaðarmeun og hefir því orðið hér mikill manskaði. 8. okt. fórst bátur á Gjögri í Strandasýslu í fiskiróðri með 2 mönnum, Jóoi Þorsteinssyni á Gjögri og Guðmundi Guðmundssyni í Veiðileysu. Þeir voru báðir kvæntir og áttu sitt barnið hvor. Msður féll útbyrðis af „Hólum“ i síðustu austanferð þeirra milli Vestmaucaeyja og Reykja- víkur, aðfaranótt 2. þ. m. Kveldið fyrir hafði hann ekki afklætt sig, en fór á fætur eftir Uáttatíma og upp á þilfar. En veðrið var mjög ilt og sjór gekk yfir skipið. Hann hét Átni Finnsson, bróðir Finns skipstjóra Finnssonar hér i batnurc. Frá mannskaðanum, sem varð í ofsaveðiinu 20. sept. nyrðra og vestra hefir enn ekki verið skýrt rétt eða greinilega í blöðunum. Af Siglu- firði fórst hák&ílaskipið „Kári“ með 6 mönnum á leið til Akureyrar nálægt Hrísey. 5 af mönn- unum vóru af Siglufirði; tveir af þeim vóru ukipstjórar; þessir menn vóru á skipinu: Þor- finnur Jóhannsson bóndi frá neðri-Skútu, 28 ára, uýgiftur, átti 1 barn, Snorri Jóhannsson frá Höfn, búfræðingur, 28 ára, Anton Sigurðsson frá Hiíðarhúsi, 30 ára, Sæmundur Guðmundsson frá Sigiufjarðareyri, 30 ára, Jóhann Jóhannsson bóndi á efri-Skútu, 38 ára, frá konu og 6 börn- um og einn kvennmaður Ólöf Bjarnadóítir frá Garðsvík á Svalbarðsströnd, 21 árs. Skipið var rneð hákarlsfarm, ull til vélanna við Glerá og ýmisl. fl. Á Arnarfirði fórust 18 menn í sama aftaka- veðri, 15 manns af 3 bátum úr Selárdal og 3 af báti úr Feitsdal (Feigsdal): Af bátunúm úr Selárdal druknnðu: Þórður Davíðsson bóndi á Skeiði, 30 ára, rnjög efuilegur maður og vel að sér, giftur, átti 4 börn; Ólafur Kristjánsson bóndi i Króki, 41 árs, giftur, álti 2 ung börn og örvasa móður; Andrés Þorgeirsson, bóndi í Rima, 54 ára, giftur; Páll Einarsson, bóndi á Húsum, 35 ára, giítur, átti 1 barn; Elías Odds- son, bóndi á Uppsölum, giftur, átti 7 börn, Jón Elíasson, sonur hans, 14 ára; Jón Sumarliðasoa húsm. í Tótt, giftur, 50 ára; Ólafur Helgason, húsro. á Skeiði, 45 ára, giftur, átti 2 börn; Bjarni Jónsson vinnumaður i Selárdal, giftur, 63 ára; Jóhannes Þórðarson, vinnumaður i Sel- árdal ,18ára; Guðmundur Ingibjartur Guðmunds- son, vinnumaður í Selárdal, 14 ára; Ólafur Jósúa Jónsson, vinnumaður á Skeiði, 22 ára; Gísli Þórarinsson uuglingspiltur frá Bíldudal. Af bátnum úr Feitsdal druknuðu: Jón Jóns- eon, vinnumaðúr í Feitsdal, 11 árs, giftur, Jón Jónsson, lausamaður, sama st., 25 ára, Guðm. Egiisson, giftur vinnumaður s. st. 27 ára. Þegar fregnin'um manntjónið í Noregi í fyrra barst út, var safnað samskotura á öllum Norður- löndum og líklega víðar svo mörgum þúsund- um skifti. Héðan var sent nokkuð á 2 þús. krónur. Er ekki fult svo mikil ástæða nú, að safna samskotum handa þeim alt að 20 munaðarleys- ingjum, sem orðið hafa við þetta slys, sem er miklu tilfinnanlegra fyrir okkur enn slysið í Noregi í fyrra var fyrir Norðmenn? Auðmeim. Talið er að John Rockefeller, steinolíukóngurinn í Ameríku, hafi eins miklar árstekjur og aliir drotnar Evrópu. Árstekjur hans eru 30 milj. dollara. Til samanburðar má nefna árstekjur nokkurra Evrópu höfðingja í dollurum: Rússakeisari hefir í árstekjur 12 rnilj. dollara, Þýzkalands keisari sem Prússa- konungur 3,852,770, Austurríkiskeisari 3,875,- 000, ítalakonungur 3,858,000, Spánarkonungur 2 milj., Englands drotning 1,925,000, konung- urinn í Bayern 1,412,000, konungurinn í Sax- landi 735 þús., Beigíu konungur 660 þús., Portúgals konungur 634 þús., Grikkja konung- ur 250 þús., konunguriun í Wiirteabergi 249 þús., Serbíu konungur 240 þús., Rúmeníu kon- ungur 237 þús., Dana konungur 227 þús. Dönsk útgáfa af íslendinga sögum. „Det nordiske Forlag" í Kaupmannahöfn ætlar að fara að gefa út íslendinga sögur í þýðingu, og er það eiginlega endurbætt, útgáfa af „Islænd- ernes Færd hjemme og ude“ eftir N. M. Peter- sen. Prófessor dr. Finnur Jónsson og docent Verner Dalerup vinna að þýðingunni, en kand. mag. Olaf Hansen þýðir vísurnar. ----------— • íslenzka fiskifélagið (Dan) í Friðrikshöfn, sem hefir haft nokkur skip á fiski við ísland nokkur undanfarin ár, sendi í vor 7 skip til íslands. Af þeim fórst eitt með öliurn mönn- um á leiðinni hingað og tvö hafa strardað hér, svo að eins 4 komu heim aftur. Ný lieimskautsför í ráði. Eins og kunn- ugt er komst hertoginn af Abrúzzum talsvert lengra en Nansen á leið til norðurheimskauts- ins eða 86°33; vantaði því að eius um 50 mílur til norðurheimskautsins. Þessi ítalski prins, sem er bróðursonur Umbertos konungs, sem myrtur var í sumar, mun þó hafa látið minna yfirferð sinni en Nansen, og var til þess tekið hve hann var yfirlætislaus. Nú er sagt að hann ætli að fara aðra ferð og að Nansen ætli að fara með honum. Má þá vænta þess, að þeir verði þá enn betur útbúnir en áður, og því meiri líkindi að ferðin hepn- ist, enda má nú telja það víst, að einhverjum takist áður langt líður að ná þessu marki. Svartidauði. Þessi pest v&r ekki horfin úr Glasgow er síðast fréttist, og þótt tekist hafi &ð halda henni þar í skefjum, svo að hún hefir ekki breiðst út þaðan og fáir fengið h&na, hafa menn víða orðið hræddir við hana, en mest í Lundúnum; eru læknarair hræddir um, að hún kunni að koma upp víðar, og er auðvitað stórbæjum hætt- ast þar sem mestar eru skipagöngurnar. Getið er til að pestin hafi í þetta skifti komið frá Oporto, eða einhverjum öðrum bæ í Portúgal, því þar hafi ekki verið hreint af henni síðan í fyrra, en hún geti líka verið komin frá Indlandi með kínverskum eða ind- verskum kycdurum á eimskipum. Sé þeim ekki bannað að fara í land, má ætíð búast við að þeir geti flutt með sér sóttkvelkjur. Þó er ekki ástæða til að óttast, að þessi pest geri mikið maanspell í Norðuráifu nú á dögum, þótt hún heimsækti stórborgirnar. Læknar telja hana ekki veni viðfangs en illkynjaða tauga- veiki. Það er því ekki mjög örðugt að varna útbreiðslu hemmr, |en miklu fremur óvíst, að það takist að útrýma sóttnæminu með öllu. Það er ekki unt að búa svo ura, að sýkin geti alls ekki borist til Norðurálfunnar, en þótt hún komi er engin hætta á, að ekki takist að stemma stigu fyrir henni, ef skynsamleg ráð eru tekin í tíma. Yegagerðir. í sumar hafa farið fram ýms- ar vegagerðir á kostnað landssjóðs, og mun þeirra verða getið í þessu blaði. Arni Zakaríasson vegagerðarmeistari stóð fyr- ir vegsgerð í Mýrasýslu ofanverðri og Borgar- fjarðarsýslu. Hann byrjaði 17. mai og hætti 4. okt. Helzta vegagerðin var á Grjóthálsi, milli Þverárhliðar og Norðurárdals. Hefir þar áður verið giýttur og seinfarinn vegur. Þar var byrjað á hálsinum scm hætt var 1899. Háls- inn er áa á u ilii 6500 m. Vegur var gerður á 4190 m; þverrennur 23: ruddir 380 m. Gerður var vegur fyrir neðan Dýrastaði hjá Sandhólun- um og brú yfir lækmilli Dýrastaða og Hreimstaða og víðar vóru gerðir talsverður vegabútar í Norðurárdainum. Gert var við veg í Reyk- holtsdal, og loks var gerður 660 metra vegur á Draganum. Stöplarnir á Örnólfsdalsá „kústað- ir upp“ og brúin skrúfuð upp eftir fyrirsögn Sig. Thoroddsens landsverkfræðings. Yerkamenn vóru flestir 33. Meðal-dagkaup var kr. 2, 831/;,. AIls mun hafa varið eytt til þessara vegastarfa nær 10,000 kr. Erlenditr ZaJcaríasson vegameist. stóð fyrir vegagerð frá Borgarnesi vestur.Mýrarnar, hin-

x

Fjallkonan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fjallkonan
https://timarit.is/publication/122

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.