Heimskringla - 09.03.1916, Qupperneq 8
BLS. 8.
H E*I MSKpiNGLA
WINNIPEG, 9. MARZ 1910.
Fréttir úr Bænum.
Mr. (í. Grímsson, Mozart, Sask.,
kom til borgarinnar nýlega, og lét
liann hiö bezta af öllu þar nyrðra;
en illa hafði gengið að koma hveit-
inu frá sér, kornhlöður fullar, en
hveiti-vagnar fást ekki.
Þriðjudaginn 29. febrúar voru
Hallur Johnson og Wilhelinína ólaf-
ia Kristjánsson, ba*ði til heimilis i
Winnipeg, gefin saman í hjónaband,
að 493 Liptan St., af síra Rúnólfi
Marteinssvni.
Ungmennafélag Únítara heldur
fund í sanrkómusal safnaðarins 9.
J). nr. (fimtudagskveldið kemur). —
Allir meðlimir beðnir að sækja fund-
inn.
Tombóla og dans í Goodtemplara-
húsinu seint í þessum mánuði. Ná-
kvæmar auglýst síðar.
HUiLíl FYRIHI.ESTUR
verður haldinn í 80414 Sargent Ave.
(milli Arlington og Alverstone St.)
fimtudaginn 9. marz-kl. 8. e.h. Efni:
Eiginleikar guðs og eiginleikar lög-
máls lians. Er þetta lögmál afnum-
ið?. — Sunnudaginn 12. marz kl. 4
e. h. verður umræðuefnið: Kraftur
hins guðdómlega orðs. Hvað er hið
einkennilega við þetta orð? — Inn-
gangur ókeypis . Allir veikomnir.
Davíð Guðbrandsson.
Examination for Entrance to The
Royal Miíitary College of Canada,
Kingston, Ontario.
<b)
<c)
Hefir þú keypt “Iðunni”, hið nýja
timarit þriggja beztu rithöfundanna
á íslandi? Þrjú hefti fyrsta árg. eru
komin hingað vestur til sölu. Kost-
ar fl.OO árg., 4 hefti. Beztu bóka-
kaup. Fæst hjá S. Péturssyni, 696
Banning St. (eða P.O. Box 3171),
Winnipeg.
Hver á góssiS?
Drengir 12—16 ára, sem unnu 100
yards kapphlaupið á íslendingadeg-
inum 1915, eru beðnir að segja til
sin. Nöfn þeirra og áritun hefir tap-
ast.
Gjörið svo veL að senda þessar
upplýsingar til —
//. J. Pálmason,
504 Kensington Bldg.,
Portage Ave., Winnipeg.
BRJEF A HEIMSKRINGLU
Gunnl. Tr. Jónsson.
S. Hlíðdal.
Victor Anderson.
S. T. Hördal.
S. Johnson.
taka eftir-
blað Jiitt
Herra ritstjóri!
Vi'ltu gjöra svo vel að
fylgjandi yfirlýsingu í
Heimskringlu 9. marz næstkomandi.
Tilhæfulaus ósannindi eru það.
að eg hafi nokkurntíma beðið um
kassa af áfengi og 830. í peningum
til að vinna með á móti bannlögun
um i kosningunum 13. marz. Sann
leikurinn er sá, að eg liefi aldre
gjört kröfu til, að fá einn einast
dollar eða etnn einasta kassa af
fengi til kosningaþarfa. Svo grein
sú, sem Lögberg flytur um þetta inál
og sögð tekin eftir Tribune, er ein
tómur skáldskapur, og ekki af góðri
rót.
Við fyrsta tækifæri mun eg svo
biðja Mr. McLean amTaðhvort að cið
festa þessi ósannindi eða afturkalla
þau.
Narrows P.O., Man., I. marz 1916
• Sigurður Raldvriisson.
* * *
Alhs. Eina ráðið fyrir Sigurð er
að fá sögumenn til að afturkalla eða
höfða mál.—Ritstj.
Hifi vanalega próf fyrir inngang
á The Royal Military College veróur,
haltlið á Mánudaginn 29. maí, 1916.
2. Petta próf er opit5 til allra Bresk-
ra þegrna frá 16 til 21 árs atS þeim ár-
um meötöldum, ef þeir eru ógiftir og
hafa lifaö í Canada í tvö ár samfleytt,
næst áöur en prófiö hefst.
3. BeiÖni um aígang undirritaö af
Foreldrum eöa forráöamaöur þess sem
tilbeiðnina gerir til “The Secretary
Militia Council, Ottawa, Ont,” ekki
seinna en Laugardaginn 29. Apríl 1916
að met51ögðu:
(a) Fæðingar skírteini “in dupli-
cate.”
Skírteini um góðan ‘character’
undirskrifaðan af yfirmanni
skólans eða Háskólans sem
sem umsækjandi hefir stund-
að að minsta kosti í næstu tvö
ár á undan eða af presti
þeirrar kirkju sem umsækj-
andi hefir gengið í, og,
Fimm ($5.00) Dollara borgun
til the Receiver General.
4. Allar frekari upplýsingar við-
víkjandi áðurnefndu prófi fást hjá
Secretary Militia. Council, Ottawa, Ont
5. Ef ekki fást nægilega márgir
umsækjendur til þess að koma á fót
Royal Military College, þá verður út-
skrifuðum námsmönnum í “Arts” og
“Science” fögum af löggiltum háskól-
um veitt móttaka án prófs ef það
þykir ráðlegt. í»essir Námsmenn ættu
að skrifa til Secretary of the Militia
Council, Ottawa, forwarding (aq Cer-
tifiacte of Matriculation og tiltaka
stig í hverri grein; og (b) fæðingar-
skírtein* og afskrift af því “Birth
Certificate in duplicate.”
EUGENE FISET,
Surgeon General
Deputy Minister
Department of Militia and Defense.
Ottawa, Fcbruary 22, 1916.
Blöðum verður ekki borgað fyrir
að fyltja þessa auglýsingu nema þau
hafi fengið leyfi til þess frá deildinni
(H. Q. 74—68—1) 93327.
Hugskeytatæki Wilsons.
Ágrip af rœðu, sem Einar Iljörleifs-
son flutti i Skemtifélagi Templ-
ara 16. juti. síðastl.
‘IÐUNN’,
tímaritið nýja
sem þeir próf,
Ágúst Bjarnason, Jón Ólafsson og
Einar Hjörleifsson byrjuðu aS gefa
út í júlí í sumar, er nú komið hing
að vestur til útsölu, og fæst hjá
undirrituSum. RitiS kostar $1.00
árg., 4. hefti, og eru nú 3 fyrstu
heftin komin. en síðasta hefti árg.
kemur hingað um 1. maí. Allir ls-
lendingar vita, að útgefendur rits
þessa eru fremstu rithöfundarnir,
sem nú eru uppi meS Islendingum
og er því óþarfi aS mæla með rih
inu- — Útsölumönnurn verSa send
þessi þrjú hefti nú sttax.
SendiS pantanir sem fyrst til:
Stefáns Péturssonar,
P. O. Box 3171, Winnipeg.
KENNARA VANTAR.
fyrir Reykjavík skólahérað, Nó.
1489, frá 15. marz til 15. júlí. Ken -
ari tiltaki kaup, sem óskað er eftir.
Umsækjandi þa'rf að hafa Second
Class Professional Certificate. Til-
moðum veitt mótRika af undirrituð-
um.
22. janúar 1916.
A. M. Freeman, Sec’y-Treas.
24-30p Reykjavík P.O.,
I. FurSuleg uppgötvun.
Sjálfsagt rekur mörg ykkar minni
til þess, að fsafold flutti 29. maí og
2. júní 1915 einkar eftirtektaverðar
ritgjörðir eftir prófessor Harald
Níelsson. Þar var sagt frá afar-furðu
legri uppgötvun, — sagt frá því, að
áhald virtist vera fundið, sem tæki
við og skilaði skeytum frá framilðn-
um mönnum.
Þetta er í raun og veru það sama,
sein fullyrt er um þá menh, sem
nefndir eru miðlar. Það er sagt, að
þeir taki með einhverjum hætti við
skeytum frá framliðnum mönnum,
og skili þeim aftur, venjulegast
annaðhvort munnlega eða í meðvit-
undarleysis-ástandi, sem nefnt er á
útlendum tungum trance (af lat-
neska orðinu: transire, að fara yfir
um), eða skriflega, með ósjálfráðri
skrift, sem stundum gjörist í jneð-
vit u n d a r 1 eysis-á s t a n d i n u, stundum
að miðlunum glaðvakandi.
Eg geng að því visu, að öll hafið
þið heyrt getið un> það, að miklar
mótbárur hafa komið fram gegn því,
að þetta gjörist í raun og veru hjá
miðlunum.j Einkum hafa mótbárurn-
ar verið tvenns konar.
Stundum hefir því verið haldið I
fram, að þetta sé ekkert annað en
svik frá miðlanna hálfu. Meðvitund-
arleysi þeirra sé uppgjörð. Og komi
þeir rtieð einhverja vitneskju, sem
tjái’ sig vera frá framliðnum mönn-
um, og reynist sú vitneskja rétt, þá
hefir verið gjört ráð fyrir, að þeir
hafi fengið hana með venjulegum
hadti.
En þegar ekki hefir verið unt að
að halda þessari svfka-tilgátu fram,
hefir vitneskjan verið eignuð því
lagi eða þeim lögum ^itundarinnar,
sem nefnd hafa verið undirvitund.
Vmsir hafa haldið því fram, að hún
gæti með einhverjum dularfullum I
hætti sogað í sig vitneskjuna úr vit-|um lagt stund á rafmagnsfræði og
Brennivíns mennirnir eru sem náætur
um grafir hinna látnu að
leyta sér vina.
MEÐ alla hugsandi menn, alla mostu stjórnvitringa og beztu
menn heimsins á móti sér hafa Brennivínsmenn neiðst til
að leita séi- sannana og málsbóta á minnisvörðum hinna
látnu.
IIugarJ)el manna á liðnum öldum erliirt í ný útkomnum aug-
lýsingum þeirra og ætlaðar ltiglit Hon. John Bright, J. Ohamber-
lain, Ivord Bramwell, ex-Óhancellor, Rev. Dr. Grant, of Queen’s
University og Justin McCarthy. Af því þessir menn eru dauðir
geta þeir ekki talað fyrir sínu máll, en |>að er ongin svívirðing á
minningu þeirra að segja að Jieir pössuðu of vel í lífið og tímana
sem þeir lifðu á til bess að passa í líf og tíma nútíðarinnar, og
það er óþarfi að spyrja: “Hvernig myndu þeir greiða atkvæði
13. Marz?”
En hinir lifandi sem þeir stæla eru mjög sárir yfir misbrúki og
missögnum á því sem ])eim eru kondar og liað, er enginn efi á þvf
hvernig jieir þeirra greiða atkvæði 13. Marz sem hafa atkvæði í
Manitoba. Lyman Abbott ritstjóra blaðsins "The Outlook” hefir
gramist hvernig grein hans hefir verið brúkuð. Brennivínsmenn
segja að honum farist svona orð:—
“Hann (Kristur) lagði fordóm á ofdrykkju en fordæmdi aldrei
neinn fyrir að drekka. En þvert á móti birjaði sín meiistara verk
með þvf að búa til vín og þetta til þess að auka glaðværð í gift-
ingar veizlu.”
8om svar uppá bréf frá okkur um Jx-tta skrifar Lyman Abbott
að hann lifi í Local Option byggð og sé einn af áköfustu stuðnings
mönnuili, þess að vín sé ekki selt í þeirri bygð. Úr einni af hans
síðari staðliæfingum iná taka l>etta:
Spurningin er ekki, Er bjór seðjandi?
Spurningin er ekki, Er rangt að drekka í hófi?
Spurningin er ekki, Leifir eða Bannar biblían að drekka?
Þossuni vspurningum vildi fólk helzt leifa hverjum einum ein-
stakling að úrskurða fyrir sig sjálfan.
En l>að er okki viljugt að leifa einstaklingum að úrskurða hvert
lögurn hverrar bygðar verður hlýtt. Þeirri sþurningu svarar
bygðin eða ríkið í heild og lfður eða grœðir eftir því sem til verk-
ast. Þetta er Jtýðing þessarar vinbanns hreifingar. En ef fólkið
]>arf að kjósa um annað hvort lagalausa og ótakmarkaða vínsölu
eða vínbann, þá efast eg ekki um að það velur vínbann. Og ef
við liöfum engan annan vog til Jioss að útiloka vínsölu þá verður
bönnuð bjór og vínbruggun og innflutningur áfengis frá öðnna
löndum.
LYMAN ABBOTT.
Hvað myndi hann gera 13. Marz?
Cardinal Gibbons hefir einnig verið misboðið með því að kenna
honum það sem hann hefir aldrci sagt. Þegar greitt var atkvæði
í Charles County, Mai-yland sagði Cardinal Gibbons að hann
yonaðkst til að fólkið mundi útiloka algjörlega vínveitinga hús
úr Jandinu.
Hvaí myndi hann gera 13. Marz?
Ex-President Chas. W. Eliot som vínsölumenn segja að ,sé á
þeirra máli sagði nýlega: “Vegna l)ss sem vísindi liafa leitt í Ijós
á seinni árum þá kvolfi eg mínu glasi.
Rev. S. Parkes Cadman, Central Congregational Ohurch,
Brooklyn, New Vork, hofir verið mishei'mdur, hans afstöðu gétur
hver séð af eftii fyigjandi: “Eg er að öllu á móti vínveitinga-
liúsum og ég álít að það væri gott fyrir England og Nýlendur
Englands ef vínsaian vreri alveg afnumin á meðan á stríðinu
stendur.
Það er það sem hann mundi gera 13. Marz
Aðrir höfðu öldungis ekki vínbann “Prohibition” í liuga þeg-
ar þeir töluðu um þetta mál. Þessveglna hefir það sem þeir sögðu
verið mishermt. Rev. T. W. Powell prestur Holy Trinity kirkj-
unnar í Toronto sýnir bezt hversu auðvelt er að misbrúka sagnir
annara með því að slíta kafla úr ræðum eða ritum og láta ekki
skýringar og þar aðlútandi umræður fylgja með. Sem svar gegn
bréfi uin þetta efni, segir liann: “Eftir því sem eg frekast man,
er þessi partur ræðunnar rétt hermdur en skýringum og öðrum
sambandsorðum er slept. Mín hugmynd er og hefir æfinlega verið
að það sem ákjósanlegast sé, væri að kenna mönnum og konum
liófsemd í öllu. Eg hef æfinlega unnið á móti víni en eg liefi
reynt að dæma ekki þá sem drekka í hófi. Eg ínisbíð ekki vín-
sölum eða þeim sem eru ekki samdóma mér. Persónulega smakka
eg aldrei vín og hvet aðra til þoss að hætta af sjálfsdáðum vegna
þeirra sem ekki eru eins sterkir. Það er engin vsynd fólgin í vín-
inu sjálfu heldur í misbrúkun þess.
Eg álít ekki að vínbannslögin sem fóikinu er nú boðið séu þau
allra beztu en eg álít að sem stendur sé þetta bezta úrlausn þess
sem úr er að ráða. Þessvegna er eg að gera allt sem eg get tii
þess að styrkja þá hreyfingu sem nú er að ryðja sér til rúms í
Ontario. Eg hef stutt og unnið að, að koma á Local Option
víða.” Það er enginn efi á hvað hann myndi gera 13. Marz.
und viðstaddra og jafnvel fjar-
staddra manna, eða þá úr alheims-
vitundinni. Svo búi undirvitundin
til þá framliðna menn, sem við mál-
ið eigi að vera riðnir.
Það liggur í augum uppi, að ef
vél gæti hér komið í miðlanna stað,
þá yrði málið að minsta kosti marg-
falt einfaldara. Vélin svíkur ekki.
Og vélin hefir enga undirvitund.
Frá því sjónarmiði er uppgötvun-
in bersýnilega afar-merkileg. Frá
því sjónarmiði virðist mér mest Um
hana vert. En hún er líka merkileg
frá sjónarmiði sálarfræðinnar og
eðlisfræðinnar og flciri vísinda.
Um þessa vél Wilsons hefir tölu-
verð vitneskja fengist, síðan er pró-
fessor H. N. ritaði greinar sípar,
og sum Lundúna-stórblöðin eru nú
tckin að ræða um hana. Mig langar
til að segja ykkur ofurlítið af henni.
Að sjálfsögðu scgi eg einkum laus-
lega frá því, sem prófessorinn hefir
áður skýrt frá í ísafold. Samt finst
mér rétt, að drepa á sumt af því til
skilningsauka.
II. Aðdragandinn.
David Wilson heitir maður. Hann
er af góðum ættum og svo efnaður,
að hann þarf ekki að fást við ann-
að en það, sem hugur hans hneig-
ist að. Hann hcfir tekið próf í lög-
fræði, en ekkert fengist síðan við
lögfræðisleg störf. Hann hefir eink-
mesmeriskar lækningatilraunir.
Hann var ekki spíritisti, leit svo á,
sem en.n væru ekki komnar fullgild-
ar sannunir þess, að samband hefði
fengist við frainliðna menn. Samt
tók hann sér fyrir hendur, að ’rann-
saka ósjólfráða skrift, lagði einkum
lag sitt við tvo skriftarmiðla. Nokk-
uð hefir verið sagt frá skrift þeirra
á prenti, og hún er einkar-merkileg.
En Wilson gekk að þvi visu, að alt,
sem þar stóð, væri frá miðlunum
sjálfum.
Þessi maður lagði út í það fyrir
10 árum að rannsaka, hvort ekki
mætti finna upp vél, sem yrði fyrir
áhrifum af þeim bylgjum i eternum,
sem hugsanir valda.
Þið vitið sjálfsagt, að hugsana-
flutningur hefir það fyrirbrigði sál-
arlífsins verið nefnt, sem gjörist,
þegar menn verða varir við hugsan-
ir annara manna með einhverjum
öðrum hætti en með skilningarvit-
unum. Um þetta fyrirbrigði hafa
verið nokkuð skiftar skoðanir með
þeim mönnum, sem háfa talið sann-
að, að það gjörðist. Sumir hafa hald-
ið, að það v:eri eingöngu andlegs eðl
is, mannssálirnar næðu einhvern-
veginn hver til annarar, án þess að
nokkurt efni væri við það riðið.
Aðrir hafa haldið, að hugsanirnar
bærust með einhverjum öldum í et-
ernum. 'Á Jieirri skoðun virðist Wil-
son hafa verið. Fyrir því tók hann
sér það fyrir hendur, sem sagt hefir
verið.
Tvent var það, sem kom honum
af stað.
1. Bendingar i ósjálfráðu skrift-
inni, sem áður hefir verið getið um.
2. Það, að loftskeytamaður á meg-
inlandi Norðurálfunnar hafði tekið
skiljanleg orð með sínu eigin loft-
skeytatæki, þegar svo var ástatt um
það, að óhugsandi var, að skeytið
hefði komið frá neinni annari loft-
skeytastöð. Þetta þótti loftskeyta-
manninum óskiljanlegt. Óskiljanleg-
ast samt, að orðin lutu að honum
sjálfuin og ættmennum hans. Helzt
hélt hann, að orðin stöfuðu af ein-
hverri truflun í gufuhvolfinu.
Wilson virðist hafa efast um þenn-
an uppruna orðanna. Honum hefir
vist veitt örðugt að trúa því, að
truflun i gufuhvolfinu kæmi með
orð um sérstaka menn. Og það Iái
eg honum ekki.
III. Aðalhugsanaferillinn.
Eg ætla nú að reyna að segja ykk-
ur frá aðalhugsanaferli uppgötvun-
armannsins, eftir því sem mér skilst
að hann hafi verið.
Ilann byrjar á svo nefndum lik-
amlegum miðla-fyrirbrigðum (mann j
gerfingum, lyftingum hluta af ó-
þektu afli o. s. frv.). Þessi fyrir-
brigði gjörast eingöngu í viðurvist I
manna, sem ncfndir eru miðlar.
Að hverju leyti eru nú þessir
Miðvikudaginn og Fimtudagirn
CHORUS LADY, Jessie Lasky og margt fleira.
Föstudaginn og Laugardaginn — “GRAFT”
“LIQUOR and THE LAW’’
BE EARLY
BE EARLY
GRETTIR A.A.C.
heldur skemtisamkomu á
Lundar 17. Marz og Markland 21. Marz
2.
3.
4.
PR0GRAMME:
Ventriloquism.
Vocal Duet.
Reuben Song.
“Between the Acts” a roaring Comedy in three Acts.
CAST OF CHARACTERS:
Edith Comfort — Dicks wife..................Miss H. Blondal
George Merrigale—An unfriendly friend...Mr. G. Thorsteinson
Mrs. Clemintina Meander—Dicks Aunt........Mrs. H. S. Paulson
Sally — Mrs. Meanders Maid.................Miss F. Samson
Alexander Meander — Dicks uncle...........Mr. Paul Reykdal
Harris, Comforts man servant ................Mr. B. Blondal
“Dick” Comfort — married yet single..........Dr. A. Blondal
3. Coon Shout.
6. Dance.
Ágætur Hljóðfærasláttur.
Veitingar seldar.
Byrjar stundvíslega kl. 8.30 e.h.
FYRIRLESTUR í Tjaldbúðarkirkju
Þriðjudagskveldið, 14. Marz
Oraran Reeital Mr. J. W. Matthews
Organist of Central Congregational Church Solo: Mrs. Dowrív
Fyrirlestur (hvert stefnir) .. F. J. Bergmann
Piano Duett: Miss Peterson og Miss Jacobs
Fríar veitingar. Orchestra spilar niðri
AÐGANGUR 25c :-: BYRJAR Kl. 8
menn frábrugðnir öðrum mönnum? \
Sir William Crookes leit svo á, J
sem út frá þeim streymdi “sálar-|
kendur kraftur” (psychic force), og
að það væri sá kraftur, sem notaður
væri til að koma líkamlegu fyrir-
brigðunum í framkvæmd. Wilson
kom til lnigar, að þessi “sálarkendi
kraftur” Crookcs væri sama sem það
sem nefnt er ára.
“Áran^’ er eitthvert geisla-útstreymi
frá mönnum, sem sumir skygnir
menn fullyrða að þeir sjái. Því hefir
að jafnaði verið harðlega neitað, að
hún sé nokkuð annað en hugarburð-
ur. En Wilson tók sér fyrir hendur
að rannsaka málið.
(Niðurlag næst).
Liðsdráftar Fundur og
Skemtanir
Nefnd borgara sem hefir verið mynduð til þess að styrkja
Iiðsdrátt til 223rd Canadian Scandinavian Overseas Battalion
Lt.-Col. Albrechtsen, O.C.
hafa kallað fund í Good Templara Salnum, Sargent Ave.
Fimtudaginn, 9. Marz, 1916
klukkan 8 e.h.
Ljómandi ókeypis skemtun.
1. Seandia Orchostra ....................Selections
2. Double Quai'tette: Hon.T. H. Johnson, Messrs T. J. Clemens,
D. Jónasson, H. Thórólfsson, H. Methúsalemsson, B. Methú-
•salemsson, W. A. Albert, og P. Bardal.
3. Vocal Solo .....................Mrs. Albrechtsen
4. Violin Solo.......................W. Einarsson
5. Vocal Solo........................Mrs. S. K. Hall
6. Voeal Solo........................Mr. P. Bardal
Ræður flyta: Hon. T. H. Johnson, Lt.-Col. Albrechtsen, Mr.
Ingvar Olsen, Rev. Mr.,Setterwald, Mr. H. M. Hannesson, og
Mr. P. C. B. Schioler.
-------------GOD SAVE THE KING.-----------------
TH. H. JOHNSON, forseti.