Heimskringla - 27.09.1917, Page 8

Heimskringla - 27.09.1917, Page 8
R f)I»AÐBÍÐA HE1M3KBIMGLA WINNIPEG, 21 SEPT. 1917. Misprentast hefir í »íöasta blaði: Síra Jakob Kristjánasaa í stu#: Sira Jakob Kristinnas»H. Sveinn Thorwaldseon, kaupmaS- ur frá Nýja Islandi, var á ferð hér i vikunni og hélt helroleiðis a-ftur á briðjudaginn. Meðlimir “Isafoldar” eru beðnir að ir.uná 'eftir fundi stúkunnar á fimtudagskveldið í þemarl viku. Ingimundur ólafsson biður þess getið, að heimili sitt »é nú að 612 Toronto str.. 3>etta eru þeir beðn- ir að muna, sem hafa bréfaskriftir við hann. Jóhann Jóhannsson, bóndi i Mikley, var á ferð hér nýlega og skrapp til Shoal I.ake bygðarinnar. Hélt hann heimleiðis á þriðjudag. Skakt er farið með í síðasta blaði þar sem getið er um andlát Þuríð- ar heitinnar yfirsetukonu. Er hún sögð ísleifsdóttir en á að v*ra Gottskálksdóttir. Fyrir nokkuru kom fregn frá her- stöðvunum um að Miagnús I»er- valdsson, sonur Vigfúsar Þorvalds- sonar á Toronto stræti, hefði særst á vígvelli. Mr. og Mrs. S. A. Johnaon, að 601 Agnes stræti biðja þess getiö, að eftir 1. okt. verður áritun þeirra 829 Alverstone str. í»etta eru þeir beðnir að athuga, sem bréfavið- skifti hafa við ofannefnd hjón. Til sölu er olíu/»ldavél (range), kommóða og rúmstæði — alt nýir og eigulegir munlr — á rúmlega hálfu verði. Ritstjóri Heims- kringlu vísar á. Teitur Thomas, sem lengi hefir búið hér í bænum og flestir íslend- ingar kannast við, andaðisb að heimili sínu á fimtudagskvöldið var eftir langvarandi veikindi. Verður hans nánara minst síðar. Kvenfélag tjaldbúðarsafnaðar er að undirbúa samkomu, sem hald- ast á 8. okt. n.k. (Thanksgiving day). Verður skemtiskráin auglýst 1 næsta blaði. verið alla æfi síðan, fluttist með þeim til Roseau bygðar og þaðan til Pine Valley nú fyrir 12 árum. Ilún var hin inesta atorku og dugn- aðar kona, skýr vel og skilnings- næm, hraust vel og heilbrigð fram undir síðasta árið. Hún var trygg- lynd og staðföst f lund og kjark- mikil, brjóstgóð og samvizkusöm. Jarðarför hennar fór fram þriðju- daginn þann 17. þ.m. að viðstödd- um flestum bygðarbúum og vinum. í síðasta blaði Hkr. er þess getið, að á hinu almenna þingi Únítara, er haldið verður dagana 25.—28. þ. m. 1 borginni Montreal, verði rætt um að stofna kennara embætti við háskóla íslands og að líkindum verði Rögnv. Pétursson skipaður i það embætti. Umsögn þessi er ekki rétt, því ekkert slíkt hefir nokkru sinni komið til mála. Þá er og þess getið, að sami maður flytji aðalræðuna þann daginn, er rætt verði aðallega um safnaðar- og útbreiðslumál Únítara hér í Canada. Þetta er heldur ekki rétt. Þann dag verða margar ræður fluttar af mönnum víðsvegar að, og meðal þeirra eru Prófessor Alex- ander frá Edmonton, Dr. S. A. Eliot og Dr. S. M. Crothers, o. fl. R. Pétursson. Aths.—Frétt þá, sem ihér er getið um, tókum vér úr blaðinu “Free Press" hér f bænum. Birti blað þetta mynd séra Rögnvaldar og sagði undir myndinni frá efni ræðu þeirrar, er hann flytti daginn sem mál Únítara safnaðanna í Can- adu yrðu rædd. Af því svo mikið var gert úr þessu, töldum vér sjálf- sagt, að þetta væri aðal ræðan þenna dag. En viðvíkjandi stofn- setningu kennara embættis við há- skóla íslands, virtist oss líkindi til, að einhver íslenzkur mentamaður Únítarakirkjunnar yrði valinn til kenslunnar—og þá tæplega um annan mann að tala en séra Rögn- vald Pétursson. Margra hluta vegna mun hann bezt hæfur til að skipa þá stöðu af þeim mönnum, sem íslenzkir Únítarar hafa hér á að skipa. En nú segir séra Rögn- J veldur oss, að kensla þessi verði, ef hún kemst á, f enskum bókmentum og enskur háskólamaður til henn- ar valinn.—Ritstj. ’ -------o------ Við austurgluggann Eftir »íra F. J. Bergmann. Saumakveld í Jóns Sigurðssonar félagi I.O.D.E., verður haidið hjá Mrs. Hanson að 393 Q'raham ave., fimtudagskveldið 27. *ept. Utanáskrift Aðalsteins Kristjáns- sonar er nú: 55 Hanson Place, Brooklyn, N.Y. — Þeir ísiendingar í New York, sem vilja kaupa bók hans, “Austur í blámóðu fjalla”, eru beðnir að snúa sér til hans þar. Stúkan Hekla, I.O.G.T., hefir á kveðið að halda hlutaveltu mánu- daginn þann 15. okt n.k. Stúkan hefir á hverju hausti haldið eina slíka hlutaveltu til arðs fyrir sjúkrasjóð sinn, og verður ágóð- anum varið til að kaupa jólagjafir handa meðlimum stúkunnar, s»o» nú eru fjarverandi f herþjónustu. Verði ágóðinn meiri en til þess þarf, fær sjúkrasjóður afganginn. Tólf manna nefnd höfir verið kcwÍH til að safna munum og undirbúa hlutaveltuna og verða þar væntan- lega margir eigulegir munir. A eftir verður dans og fleiri sktant- anir. 34. Ein hjörð og einn hirðir. Hið markverðasta, sem gerist 1 heiminum, er trúarlegs eðlis. Það þykja meira en lítið markverðir viðburðir, þegar landamæri þjóð- anna færast til og breytast. En það er enn markverðari viðburður, þegar trúarskoðunum mannanna þokar til og þær breytast. Viðburðirnir, sem nú eru að ger- ast í beiminum, eru stór markverð- ir. Þeir eru stórmerkir sökum breytinganna, sem þeir þegar hafa haft í för með sér og eru líklegir til að hafa. Fáum mönnum dylst, sem annars kunna að hugsa út í þá viðburði, sem eru að gerast, að byltingarnar, sem þeir eru líklegir til að hafa í för með sér, eru líkleg- ar til að verða stórfenglegri, en nokkurar sams konar breytingar, sem áður hafa orðið. Miklar breytingar og byltingar hafa ávalt fylgt öllum styrjöldum, eftir því meiri, sem meira hefir verið í styrjöldina spunnið og hún staðið lengur. Happamót. Únftarasöfnuðurinn hér í b**n- um, er að undirbúa samkomu, #r haldin verður fimtudagskveldið 11. næsta mánaðar, og sem nefna mætti þessu nafni. Þar verður tombóla —alt nýir og eigulegir i*unir. Einmig verður þar tækifæri tyrir getspaka að vinna ágæt verðlaun. Þar geta menn fiskað á þurruj landi og er ábyrgst að eitthvað: komi á öngulinn f hrert akifti. Sve geta þeir, sem vilja, fengið forlög' sín lesin með afbrigða nákvwsani. j Aðgangur að samkomunná að eins | 25c., og þar með einn tombólu- j dráttur ókeypis. Nefndin, sem I stendur fyrir þessari aamkomu, j vonar, að fólk taki vel þelia, «ein verða með aðgöngumiða til aölu, j og vill hún ábyrgjaat, að hvert ein- j asta sanngjarnt mannsbarn, sena þangað kemur, fari heim ánægt yf-: ir því að hafa sótt samkomuna. j Þetta er ekkert skrum. Taklð ná- j kvæmlega eftir auglýsingu í næstu! Aldrei hefir jafn-stórfengleg styr- jöld staðið og nú. Jafn-stórfeng- legar og styrjöldin er verða breyt- ingarnar, sem hún hefir í för með sér. Þær verða svo miklar, að þeg- ar þær koma og hafa náð sér niðri, verður talað um nýjan himin og nýja jörð. Andlegar byltingar, sem um lang- an aldur hafa verið að búa um sig, hafa komið stríði þessu af stað. Til- finningin um alt ranglætið í heim- inum hefir um næst undanfama áratugi verið að verða sárari og sárari. Siðferðivitund mannanna hefir verið að vakna. Skilveggirnir milli þjóðanna og flokkanna hafa verið að hrynja. Nú berast bræður á banaspjót- um. En um leið verður hrópið í hjörtum þeirra hærra og hærra: Bróðir, bróðir! Burt með ranglæt- ið! Burt með röngu dómana! Burt með trúhræsni og dramb! Burt með alt, sem skilur! Um þetta efni hefir Lyman Abb- ott ritað ágæta grein alveg nýlega, þar sem hann segir: blöðum. — Dr. M. B. HaUc/orsson 401 nOYD BL’ILDIIfG Tal«. Mnln 30R8. Cor Port. A B4m. Stundar elnvörtSungu berklanýki og aöra lu igrnajsúkdóma. Er at5 finna á skrlfstofu sinni kl. 11 til 18 f.m. og kl. 2 til 4 e.m.—Helmili a3 46 a>’». “Gömlu guðfræðideilurnar eru gengnar um garð. Gáturnar eru ekki leystar, en mönnum er ekki i lengur eins hugleikið að glíma við | þær. Setningar skólanna hafa glat- I að merkingu sinni. Einkunnirnar i únítar og rétttrúaður, agnostíki og 1 I trúmaður, náttúrlegur og yfirná:t-: úrlegur merkia nú ekki hið og þær eitt sinn merktu. James Martineau, — er hann únftar eða rétt-trúaður? H. G. Wells,—er hann agnostíki eða trúmaður? Hann tjáir sig agnostfka,—þann sem ekki veit, með tilliti til guðs í náttúr- unni, en trúir á guð í Kristi. í hugsan nútímans er alt náttúrlegt yfirnáttúrlegt; hið yfirnáttúrlega er náttúrlegast alls. Hvort sem hugsandi nútímamaður trúir eða hafnar frásögunni um vínið, sem gjört var úr vatni í Kana, finnur hann ekkert meira dularfult en það, að gert er vín úr vatni á hverju ári f þrugna-ræktarhúsunum í Kali- forníu. En það eru ekki einungis skilveggirnir milli kirkjudeildanna, sem eru að hrynja. Gyðingur, heið- ingi, kristinn maður finna andleg- an skyldleik hver hjá 'öðrum.. Trúarbrögðin eru gáta, — óleyst, óleysanleg. Jesús talar aldrei um trúarbrögð. Hann talar um eilíft líf, en lífið er ráðgáta. Yið erum landkönnuðir, sumir djarfari en aðrir. Hver maður er ráðgáta sér- hverjum öðrum manni: Enginn eiginmaður skilur nokkurn tíma konu sína. Engin kona skilur eig- inmann sinn. Sérhver sönn móðir er María, sem geymir í hjarta sfnu viturleg ummæli um sitt dulan fulla barn, — barn með undrandi augum, yfirnáttúrlegum augum, djúpum eins og himininn er djúpur. Við erum öll sjálfum oss ráðgáta. Upp úr undirvitund sjálfra vor rfs efnið, sem við vefum úr voð lífsins. Enginn maður, sem 'horfir fram fyr- ir sig, veit hvernig vaðmálið muni verða úr vefstólnum hans. Eng- inn, sem horfir aftur fyrir sig, læt ur sér finnast, að það sé eins og liann hélt að það ætti að verða. Fyrir því er það engin furða, að Jesús Kristur, hinn mikli andi kynslóðanna, er enn þá óskýrður leyndardómur aldanna. Orðinu guð og-maður breytum við í guð-í- manni, cn verðum þess varir um leið, að hið nýja orð fullnægir eigi fremur en hið gamla. Hann—kunn- um við ekki að skilgreina. Við er- um einungis að leitast við að skil- greina óljósa hugmynd vora um hann. “Hvað virðist yður um Krist?” öldin veit eigi, hvað hún á að hugsa, eða veit að minsta kosti ekki, hvernig hún á að gera grein hugsunar sinnar. Er þá kristindómurinn að leys- ast upp og rýma fyrir nýjum ails herjar trúarbrögðum, eins og Wells gerir sér í hugarlund? Er þetta einungis sálar-reynsla, hugsjón, er við sjálf höfum myndað, enginn veruleiki frá skilinn hugsan vorri, eins og G. Stanley Hall virðist ætla? Höfum vér klætt hugsjónir vorar ímynduðum Kristi? Gerum vér sjálfir eigin guði vora? Hafði Robert G. Ingersoll rétt fyrir sér— er heiðvirður guð göfugasta verk mannsins? Einum manni finst Theodór Roosevelt vera mikill náttúrufræð- ingur. öðrum finst hann amerfsk- ur Nimrod—mikill landkönnuður og voldugur veiðimaður. Þriðja, að hann sé höfundur, gagnrýnari, sagnaritari. Fjórða, að hann sé stjórnvitringur og eigi langa sögu afreka, bæði fyrir þjóð sína og aðr- ar þjóðir. Fimta, að hann sé eld- kveikjumaður, trúfastur vinur, bezti lagsmaður. Eru þá fimm Rooseveltar eða ef til vill alls eng- inn? Miklir menn eins og miklar hreyf- ingar sögunnar eru marghliða. Við virðum íyrir okkur ólíkar hliðar þessarra matgbreyttu lyndisein- kunna og viðburða. Við sjáum þá gegn um gleraugu hleypidómanna, og lýsum því, sem við sjáum. Ef eg ek með bifreið og set upp lituð gleraugu, sé eg bláan himininn furðulega afskræmdan og ský eins og ullarreifi, sem eru mér tákn um storm í vændum. Ef eg vissi ekki, að eg er að horfa gegn um lituð gleraugu, myndi eg vilja flýta mér heim áður regnið skellur á. Það er ekkert að furða sig á erfiðleikum eigin aldar vorrar með að skýra lunderni Jesú Krists. Þeir sem algengir voru með sam- tímismönnum hans birtast aftur: Nokkurir segja, að þú sért Jóhann- es skírari, aðrir Jeremías, eða einn af spámönnunum. Postulunum var hann bæði guðs-sonurinn og manns-sonurinn. White skoðar hann umbótamann mannfélagsins. Renan eldkveikjumann trúarinn- ar. Edersheim hinn langþráða Messías. Ef til vill er hann alt þrent. Ef til vill var Messías, full- ur guðs anda, í sannleika eld- kveikjumaður, með þann eldmóð, mannkyninu og guði til handa, er gerði hann umbótamann mannfé- lagsins. Náttúrufræðingurinn rannsakar náttúruna og felur árangur rann- sóknanna í ummælum Herberts Spencer: Það er óendanlegur og “ilífur kraf.ur, sem alllr hlutirj rekja ættir til. Guðfræðingurinn, sem við skrifborð sitt fgrundar liugsjónir vitsmuna sinn-a, kemst að þeirri niðurstöðu, að guð sé óendanleg vera og fullkomnan, hreinasti andi. Wells, sem virðist, að á tímum ægilegrar, en hrífandi orustu, 'hafi “synir vorir sýnt oss guð”, finst guð vera fóstbróðir, sem á í stríði oftir sínum yfirgrips- mikla hætti, á sama hátt og við eigum í stríði eftir vorum mátb- vana og klaufalega hætti. Dulspek- ingurinn, sem hugsar um merk- ingu guðs í mannlegri reynslu, finnur guð, búanda í hjarta manns- ins eins og hina æðstu sál. Ef til vill verðum við áður langt lfður neyddir til að láta okkur finnast, að guð sé alt og meira en alt, sem þessir hug- spekingar hafa gert sér í hugar- lund að hann væri: Að hann sé ó- endanlegur kraftur, hreinasti andi, fóstbróðir, sem tekur þátt f stríð- inu með oss og býr í hjarta manns- ins, leyndardómur alls hins bezta og sannasta í fari mannkynsins. Uppleysing trúarsetninganna er ekki uppleysing kristfndómsins. Alabastursbuðkurinn er brotinn og ylmur smyrslanna fyllir alt húsið. örðin, sem eg tala til yðar, segir Jesús, eru andi og líf. And- inn og lífið eru meira en orðin, jafnvel Jesú orð. Vissulega miklu meira en haglega löguð orð kirk- junnar. ólíkir menn dýrka guð með því allir að nota orð, sem kirkjan hefir fyrir skipað. Tvær systur hlið við hlið i kirkjunni fara með postullegu játninguna: Eg trúi upprisu holdsins. Annarri systurinni finst í þeim felast upprisa líkama móð- urinnar 1 ókominni tíð úr gröfinni, er líkami hennar var lagður í vik- una sem lcið. Hinni systurinni finst í þeim felast persóriulegt ná- lægð móður, sem dauðinn sjálfur var upprisa. Hins vegar sameina oft menn, sem hafa mjög ólíkar játningar, bænir sínar, er þeir vilja láta sömu andlegu reynslu f ljós, 1 nær því samhljóða sálmversum. Kvekarinn viðhefir nokkurn vog- inn sömu orðin og katólskur mað- ur. Andinn er hinn sami hjá báð um. Jafnvel orðtækin eru ekki mjög ólík. Katólskur prestur og prestur mótmælenda trúar vinna hlið við hlið í sömu skotgröfinni, útbýta sama fagnaðarerindi kærleikans moð mismunanda hætti. í skil- greiningunum erum við langt hver Sparið yður þriðja hvern dollar! Eg hofi mlkið af vðnduðum vör- um, sema eg keypti inn fyrir strlðið, og eru nauðttynlegar fyrir veturinn. Á þessum vörum get eg sparað yð- ur um 33% á hrerju dollars virði, sem þér kaupið. Eins sel eg alla matvöru heildsöluverði, þegar tölu- vert er keypt í einu. Notið þetta tækifæri. B. J. AUSTFJORD, Heru»cl, North Dakota. Fiskimenn! Spnrttt krlnlnK pmKlnca yllar »K ktupiS Huukrll N*ta Sðkkur hJA THE CONCRETE SINKER CO. 696 Simcoe St., Winnipeg. Ef eitthvað gengur að úrinu þfnu, þá er þér bext að senda það til hans G. THOMAS. Hann er í Bardals byggingunni og þú mátt trúa því, að úrið kastar elli- belgnum í höndunum á honum. L_____________________________> G.H.Nilson Kvenna og’ karla Skraddari Stærsta skraddarabúS Skan- dinava í Canada. Vandað- asta verk og verð sanngjarnt C. H. NILSON 208 LOGAN AVE. aðrar dyr frá Main St. ’Phone: Garry 117 WINNIPEG - MAN. frá öðrum, því að þekking vor er f molum. í bænum vorum til guðs og kærleiksverkum vorum gagn- I vart meðbræðrum vorum erum vér eitt. Eg á líka aðra sauði, sem ekki eru af þessu sauðabyrgi, er hoð- skapur, sem Jesús þann dag í dag flytur aftur jafnt katólskum og mótmælendum, rétt-trúuðum Jó- hannesi og cfagjörnum Tómasf. r Uppleysíng trúarsetninganna merkir ekki uppleysing kristin- dómsins. En hún merkir ein hjörð og einn hirðir.” Leyfið oss að sýna YÐUR! hvarnilg hægt er að láta *mjörið, «win þér brúkið á borðum yðar, að eins kosta yðir 24 cts. pundið —Bændur og aðrir, sem búa til #mjör, geta aparað *ér helming á því Nin þoir brúk* heimA— ag þannig haft fleiri pund til að s«lja. — Skrifið eða komið, og vér munum færa yður heim sanninn um staðhæfing vora. The House of Economy 1207 McArthur Bldg. Winnipeg V ■v SfiNOL NÝRNAMEÐAL HIN EINA AREIÐANLEGA LÆKNING VIÐ GALL STEINUM, NÝRNA OG BLÖÐRUSTEINUM OG ÖLLUM SLÍKUM OG ÞVl- LIKUM SJUKDÓMUM. Til-búið úr JURTUM og JURTASEYÐI The Proprietory or Patent Medicina Act No. 2305 VERÐ: »1.00 FLASKAN Burðargj- og stríðssk. 30c. The SAN0L MANUFACTUR- ING CO. OF CANADA 614 Portage Ave. Dept. “H” WINNIPEG, Man. Sendið oss brotna vélaparta. Vér gjörum þá eins góða og nýja, með vorri “Autogenus” málmsuðu. — “Cylinders” bor- aðir upp, nýir “Pistons” og hringir.— Málmsuðu útbúnað- ur til »elu á 5100 og yfir. — * Príar teiðbeiningar gefnar með íhverju áhaldi. — Sendið eftir príslista og nefnið þetta blað. — Skrifið á »nsku. D. F. Geiger Weld- ing Works 164-6 Ist Ave. North SASKATOON, - SASK. Vfr bJAVnm yt5ur fc,é% kjbr: — FVfar brknr —KtnfKakllniíii ok hi‘KA borgnnar- nkllniAln, — þegar þð itakrlfast fær l>fl prðf ■kfrtelnl (dlplomn) og Kftffa ntntfu. — NAnan- ■kellV vort er þnnnlg Iagab, ab þatt er ba*lH larrdOmur og æflng — l>atf praktlskanta fyrlrkomulnjx fyrlr þi, aem fara inn f verzlunarlffltV. — Sparlb tvegKjn mflnnTVa tfmn og penlnjga meti þvl n7V atunda nám fl elxta verKlunarskdla í Wlnnlpeff. — Byrjltf hrrnrr iem er. Geo. S. Houston, ráðsmaður. \ 222 Portage Ave., Cor. Fort St. .— Til þeirra, sem auglýsa í Heims- kringlu Allar s&mkomuauglýMngar kosta 25 cts. fyrir hvern þumlungf dálkslengdar —í hvert skifti. Engin auglýsing tekin i blaTfltf fyrir minna en 25 cent.—Borg- ist fyrirfram, nema öfcru vísi só um samitf. Erfiljótf og æflminningar kosta 15c. fyrir hvern þuml. dálkslengrdar. TOf mynd fylgrir kostar aukreitis fyrir til- búning: á prent “photo”—eftir stærö.— Borgun veröur aö fylgja. Auglýsingar, sem settar eru í blaTftö án þess atf tiltaka tímann sem þær etga. aö birtast þar, veröa aö borgast upp a?J beim tíma sem oss er tilkynt aö taka pær úr blaöinu. Allar augl. vertSa a?f vera komnar á skrifstofuna fyrir kl. 12 á þrltfjudas til birtingar i blaölnu þá vikuna. The Viklngr Press, Ltd. •b1 Martel’s Stuc/io 264 1-2 P0RTAGE AVE. Upppi yfir 5,10 og 15c bóðinni. Algerlega ókeypis: Eín stækkuS mynd, II x 14 þuml. a8 stær8, gefin meS hverri tylft af vanalegum myndum í þrjá mánuSi, Júlí, Ágúst og September. Vér seljum einnig ‘‘Cabinet’’ myndir fyrir $1.50 og meira, hinar beztu í bænum á því verði. Einkar þægilegt fyrir nýgift fólk, því vér lánum einnig slör og blóm. — KvenmacSur til staSar aS hjálpa brúSum og öðrum konum. PRtSAR VORIR MJÖG LAGIR SAMFARA GÓÐU VERKL Marte/’s Stud/o 264'/2 PORTAGE AVENUE

x

Heimskringla

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Heimskringla
https://timarit.is/publication/129

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.