Heimskringla - 16.05.1923, Side 1

Heimskringla - 16.05.1923, Side 1
ROYAJk CROWN SenditS eftir verBlista til Koynl Crown Soap Ltd. 664 Main St., Winnipeg. Verðlaon gefin fyrir Coupons og umbúðir gefin fyrir Coupons og umbuðir SendltS eftir vertSlista ti) lloj-al Crown Soap Ltd. 654 Maln St„ Winnlpeg XXXVII. ÁRGANGUR. WINNIPEG, MANITOBA, MIÐVIKUDAGINN 16. MAI, 1923. NÚMER 331 Canada. Skrásetning. Ný kosningaskrá verður g-efin út í Winnipeg fyrir atkvæðagreiðsl- nna urn vínbannið, sem fram fer 22. júní hér í fylkinu. Eru skrá- setningardagarnir ]>ann 15., 16. og 17. )i. m. Ættu allir kosningabær- Ir menn að sjá um, að nöfn )>eirra komist á skrána. Annars hafa þeir ekki atkvæðferétt í vínhanns- málinu. Yifirskoðun sknánna fer fram, 26- maí. f kjördæmu-num ut- an Winnipegborgar verða skrárn- ar hinar sömu og kosið var eftir 1922 í fylkfekosningunum. Slys. Kustave Sarre, franskur Can- adamaður, 25 ára að aldri, brann til bana sl. miðvikudag í gryfju, er hann var að brugga vín í, skamt frá heimili sfnu í Ytecount Sask. Prófsýki. jörðum hnabtarins. Ef Yesturland- ið á að fá krafUr sínar heyrðár í l>ví að ráða bætur á J>essu á- standi og liessu óréttlæti, verður )>að að líta til anmara en Kings- stjómarinnar í því efni. Svo mík- ið er víst og áreiðanlegt af fjár- málaræðu Fieldings að dæma. Ónnur lönd Mikill drykkjuskapur. Við altarfegöngur í Chieago nam neyzla messuvíns 250,000 gallónum síðastliðinn mánuð. Ríkasti maður í heimi. Henry Ford er nú talinn rfkasti sannu,r að sök 1>eirri' að hata set*1 Didvvilkowski, banatilræði og aðal- um, sem Kristur legigur fylgjendum fréttaritara SovietOilaðanua, Ahr- sinum á herðar. A'lfnent er ekki ens að nafni. Þeir særðust tals-! verið aS rækja þær skvldur. ÞaS vert báðir, en munu ]>ó ekki liíða gera jafnveKekki þeir, sem leggja fé bana af ]>ví. Morðinginn v$r tek- til kirkna og kristnilwSs, og játa xtrú inn höndium af lögreglunni og sína á guS. Yfirleitt trúa þeir ckki bíðúr nú dórns síns. f fréttunum ( á guS. Þeir reiSa sig alla skap- af ]>assu er l>esis getið, að Conradi a‘Sa hluti fremur en guS. Þeir bera hafi ekki viljað segj-a frá ástæð-' ekkert traust til æSri handleiSslu. um l>eim, er hiann hefðu leitt til AuSgert er aS sanna slíkt — enda al- l>essa ódæðisverks. Þó hlöð hér ment vitaS og viðurkent. GuSstrúar- virðist lfta á ]»að, sem morðing- játning fjöldans er aSeins ódýr aS- inn bafi verið beittur einhverju göngumiSi aS makindum fullkomins sérstöku ranglæti af Sovietstjórn- andvarálevsis. ÞaS verSur á þenna inni, og het.ta sé í hefndarakyni ■ !,itt. Fæstir hafa þrek til þess, aS óþroska. Þess vegna mundi mig langa tii aS verða þroskaSri niaSur og ggta betur. Mér er aS verSa æ ljósara, aS litiS bætir þaS úr skák, aS menn gerist móSins, 'tlragi fána trjálslyndisins viS hún og ikalli sig nýguSfræSinga, en noti svo enda- laust orSalag fhaldsseminnar, og geri þannig almenning, sem skilningsljór var áður, fyrst alveg áttaviltan. Sú var tíSin, aS íhaldsseniin var ein um það aS hrópa: “Hr-einar línur!” En þaS er liðin tíð. — Hins vegar ætti það aS miSa til þroska.aS bind- ast frjálsum samvinnusamtökum viS ir er í þokunni búa”. Eg er ekfki í mikluin efa um þaS, að eg, ásamt skoSanabræðrum mínum, á aS taka þetta til mín — og sízt kemur mér til hugar aS kVarta undan þest.u siSasta! Eg hygg aS ef til vill sé þar agnarögn o'f djúpt tekiS í ár- inni, aS viS, mánir líkar, viljum “slökkva JjösiS” og “flytja IjósiS burtu”. A1t öSru ntál i er aS gegna um þessa þoku-auSkenningu. J>aS er síSur en aS svo sé, aS mér fyrir mitt leyti, finnist eg standa undir heiSum himni sannleikans, þar sem sól alvizkunnar varpi hirtu yfir all- gert, er engtar reiður á það að horfast af fullri alvöru í augu viS | a-hra, sér lí'kt hugsandi menn, sem ar lífsin's gátur! Þvert á moti veit urðnt öð og uppvæg, er Soviet-j* stjórnin tók prestinn af lífi, er fyr-' ir dóonBtólum Rússlands varð rnaður í heimi. Reiðufé hans nem- ur $159,000,000. Dr. Krupp í fangelsi. Dr. Krupp von Bohlcn, aðal- stjórnandi K ruppsverksmiðjanna, vav dæmdur til 15 ára fangelsiis- lienda. Blöð út um allan heirn^ ]>á hræSilegu og siSlausu lifsskoS- un, sem efnishyggjan er. Til þess aS ibrjóta sárasta broddinn af þeirn t? ógninn, slá nienn því föstu, aS þeir já, allir ménn trúi á guS. Ekk- ið á svikráðum við Rússland- En ert hevrist nl\ 0{tar a{ vörum 'þeirra 1>Ó að l>essi æðsti fulltrúi Soviet-! sem prédjJ.a en )>aðt að allir menn stjórmarinnar sé af vitlendingi skot ' inn á alþjóða ráðistefhu, er sem l>au finni ekki stónvm til l>ess — | og fara þeim orðuiíi um morðið, | að Rússland sé að kenna á því, 1 er það liafi sjálft verið að prédika Ennna Tolman, 18 ára stiilka, er 'istar (>£ 100,000,000 marka fjárút- J heiminum, en það sé, að manns- trúi á guS! Um fáa verSur þó sagt, aS sú trú hafi nein veruleg tök á vitundar- og hugsanalífi þeirra, né ráSi í breytni þeirra. Og meS JiógværS sk’y'ldi halda tilvist slí'krar trúar á lofti, meðan allur þorri manan lifir eins og enginn guS sé til, enginn æSri siögæSis ávinningur réði sér hana s.l. fimíudag með 1 verksmiðjum þessum, er Erakk-1 ir. En bvers vegna er verið að heima átti 1 VancoUv.er, kveið svo lata> af herréttinum franska í, íífið sé svo lítils virði. Rúissneska mjög fyrir þv.f, að hún stæðist | Ruhr s l- viktl' Honum var kent pjóðin hefir sína ókosti að sjólí-j ^ ^ dásaml máttu„ 0„ eil f ekki miðskólaprófið sitt, að hún |mótþróa-þann, er sýndur var j sögðu, eins og flestar aðrar 1 mannssál til. Því þannig er ástand. I iS. Og þó vantar ékki kirkjur og I kristniboS. í þaS óendanlega eru j messur haldnar, bænir fluttar og sálmar sungnir — og þetta gengur. HvaS hoSar. þá þetta kirkju- og' kristindónisástand, eins og þaS er því að ta’ka inn eitwr. Tíu þingmenn sækja ekki. Tíu af 110 þingmönnum, sem nú <?ru á þingi í Ontario, sækja ekki um endurkosningu 25. júní n.k. ar héldu innrás sína þangað og kröfðuist að þeim væri afhent “ábúð og arfbekja staðarins” í hendur. ViSskifti batna í B. C. Rússar og Bretar. Sundurlyndi alvarlegtf virðist sem stendur milli Rtissa og Breta. Orsökfn til þesis er sú, að Rússar auknln a þa:S- Yiðskifti taka hvergi eins óðum Wku bíezkt skip f land,helgi {yr3r | -takkaiS'kiftum til hins betra í ströBd Mnrmanhéraðsins og dæmdu Oanada eins og British Columbia, ski,)lStiórann tiil fangetetevÍBtar og sagði Gooderham, stjómanöi Tor-jhá).rar wktar Bpetar virðast onto l>ankans nýiega í Vaneouver. reyna að beiba hana ranglæti frem ur en aðrar þjóðir, þó henni sé að einhverju ábótavant? Þetta síð- asta morð, er eihs geigfiænlegt og l»ó það hefði ,verið fulltrúi ein- hverrar annarar þjóðar, er fyrir því varð á ráðistefnunni. Og ætli að þær þjóðir hefðu l>á litið sörrra eru jafn óánægðir og maður sjálfur yfir afturförinni og áhrifalevsinu, sem nú virðist helzt ætla að leggja akur kirkjunnar í auðn. .— — eg vel, að þeikikingarákíma mín er til mín komin gegnum þungbúna þoku míns eigin óþroska, og þeirra, sem frá blautu barnsbeini hafa frætt mig Suður í Bandaríkjum hefir í vet-1— "TeS allri virðingu og iþökk til ur komist á öflug hrejTing, sem set- ttr «ér það að marki, að fá rílki’s- stjórnina og þingmennina til þess að leita lil guðs, í bœn um styrk og handleiðSlu til hins rétta, þegar þeir séu að leiða stórmál þjóðarinnar — og þjóðanna — til lykta. Röksemd- þeirra sagt. Látum það gott heita, að eg og mínir líkar séum einmitt “mennirnir, er i 'þdkunni búa”. Við vitum það vel og viðurkennum. Þéss vegna — einmitt þeSs vegna ertnr; við að biðja uni “meira ljós”! — Eg fer því 'ekki að minnast á in, sem hefir hrundið þessari hreyf- þesáa þöku-nafngjöf fyrir |þá sök, ingtt af stað, er nógu ljós: Fyrst 1 að eg álíti að með henn.i sé verið að sjálfur drottinn kriátninnar á jarð- vistardögum sinum þurfti daglega gera mér mjög rangt tiL Nei, heldur vegna þess, að óbeinlínis gefur hún afláts að biðja föðurinn um [ tilefr.i til að halda, að þessir, Sem og an skilnittg og kraft ti.l sann-siðlegrar brevtni, hverstt miklu fremur munu þá harts breyskari bræðtir nú á dög- um þttrfa þeSs! ■- » En hér ber að þvi sama sem áð- ur: Til hvers er að tala um bænir Eftirmáli. með vandlætingu benda á “mennina er í þokunni búa”, séu sjálfir þeir skinandi lj-óslhnettir, að fyrir þeirn sundrist allir skuggar efasemda og öreiskleika, hvar og hvenær sem þá ber að garði. Ef til vi-11 cni þeir það. En ekki vissi eg það. Og ekki þykir mér það trúlegt, ’á meðan mér er ttm megn að sjá, að þeim, nú á dögum. Það getur ekki boð- J við iþá stjórn-málamenn, sem ekki að nema tvent. Annaðhvort er að j vita að gttð er tfl ? An efa er þeim fallast á þá lífsskýringu efnishyggj- flestum ókunnugt ttm guð og ódauð- ’unnar, að guðstrúin sé reykur cinn, 1 leika, — þrátt fyrir allar veglegu [_se!n allan aTSins íir'.ng eiga ,þess og missi tökin á mönnunum við ' miljófta-tkirkjurnar, sem búið er að kosf’nn hð. lauga sig í þessu hugs- 'aukna þekking þeirra — eða þá að reisa þar syðra.--------------- anlega 1 jó'sflóði, — gangi vitund skýra málið þannig, að kenninga-' Séra Kristinn K. Ölafsson ritar ihelur að na at ser óhreinindum stefna og fyrirkomttlag kirkjunnar, i fyrir s'kenrstu í timaritið “Samein-1 ef'Usbyggjunnat', en vesalings fólk Canadamaðurinn ríkastur. i . , _ Eins og lesendur Heimskringlu - - - , . ..>L-t-'a,-,.,.;.\<);.!!!la,!’ i.ai,ii,lira!.ií„1,,a„11 hafa 1111 séS' hefi eS raölst 1 að birta ! sé orðiS’ hafi 1enSis verið. úrelt, ingin”, og spyr — hvað valcli hinttm , nui’ 'sem rþokunnt býr" Var I ófært um að gera prestana að j mörgu meinum nienningariimat’. •— j h’aS 'er ,sannast sagna, að ekki fæ Fyrir 'hönd síná og fleiri svafar, séS> hvernig hægt er að guma ekki verið innan iandhelgfelínunn- ar og haía sent Rússttm afar 'síðustu pá'slkaprédiikun tntna. það gert samkvæmt tilmælum nokk- j áhrifamönnum og alþýðu manna ttrra safnaðarmanna minna og í andlega sinnaða. Síðastliðinn nýársdag flutti bisk Með tilliti til eigna í sparibönk- kröfnhart silceyti l>ar að lúbandi, um og á lán.sstofnunuin, er Can- að slíta öllu samibandi við Rúss- , ... „ „ ,. i , samnaðt vtð þa. — Nu kunna menn adamaðurinn rikasti maður í land, ef að það láti ekiki skipstjór- .v . ...r , , v . . . | . ^ J laðH'iía msjofnum augum a það, veinu, segn . • aci t aim on, ann og skipið laust. Russar hafa hver hafi veris agalhvötin til þess- prédikun í dómkirkjunni í Reykja-Tesú Krrsts. — Eg er honum hjart Ont. Þær eignir nema $250 á enn sem komið er ekki skeytt T ■ ... ,v ■ J arar birtingar. Þeir eru nu að verða yfir.leitt samband við guð og með- ttpinn yfir Isla-ndi, dr. Jón Jfelgason,; bræður sína á grundvelli kenningar hann því þannig: Mennina vantar j hatt um Þa kenningabirtu, sem skil- ið hefir krisltnu þjóðirnar eftir í svo römu rökkri Vantrúarinnar, að hvern mann. ví'k,/sem síðar befir birst í blaðinu anlega sammála. Sambandsþingið. Það markverðasba, sem í þing- j bekið annað skip af Brebum, sem sæbb hefjr sömiu útreið. Yarð það ekki til að mýkja sakir, enda inu gerðist 8-1. viku, var það, að knfi‘‘jast Bretar nu ’svars trá j)eim fjárbagtsáætlunin Var birt og flutti innan t,u tla®a’ ~ Mal 1>etba er Hon. W. S. Fielding fjármálaræðu eitt hið alvarlega«ta og ckki sízt sína s.l. föstudag. Umræður u.n'vfiRna j)öss’ að verkámenn á Eng- bana hófust ekk'i fyr en í byrjun lf,ndi ,n,Vt"iæla kroftl,ltlfilríl j)fissari þossarar viku. Sir Henry Drayton,' aðferð ,,rezkn stjórnarinnar og fyrrum fjárinálanáðherra oonserva-j se'gja llana hreint og beint spor tíva stjórnarinar byrjar kappræð-^1'1 að hetja nj,tt ^trtð' urnar á móti fjármálaræðunni. Hvernig þeirri rimmu lýkur, er þe. saii kröfu, on liafa ]>ai á móti svo margjrj teljíi sig hafa haft j “Bjarmi”. Tekur hann þar til yfir- vond kynni af sannleiksást og hrein- j vegtinar hin mörgn.1 mein nútimans, lyndi okkar prestanna. Einhverjum sem menning vór stynur undir. Á- þessara hvektu manna dettur nú ef lítur hann, að þjóðfélagsmeinin, til vill í huig, að væna mig um það,! heimilisógæfan og bö'l einstakling- að hvötin til að deila á kenningta-J anna stafi af því að menn biðji ekki kerfi og starfsaðferðir hinnar í- i guð. Menn eigi að biðja guð fyrir Stigamannaflokkur í Kína. okki enn lia’ifrt að segja. En svo Stigamiannaflokkur í Kína réðist málaáætlun stjórnarinnar. Field- -j;n {5p; 0g margir eða flostir Ev- Ing minnfet ekki á lækkun tolla, rópu- eða Ameríkumenn. Einn svo að bændum megi að lialdi íanginn var ungfrú Luey Aldrich, koma, en þvert á móti mælir bót mágkona Jl(>lin D Bockeiellers Bbefnu þeirri, er hann sjálfur hélt yngra Illafa stiga,n.Pnnirnir látið fram fyrir 20 árum í tollmálunum. hana ]ansa g(>gn æmtl líllisnar. Þeirri .stefnu. er vel má segja um, gjaldi> Qg nokkra fleiri af föng. að hafi verið ein af plágum bónd- ans undanfarin mörg ár. Fitlið við lídkkun tolfe á ^rúsinum, kúr- enum, silki, eða því sem kallað er silki, vindlingum og vélum til að búa til máltíðir m*eð úr fteki o- þ. u. 1., gengur heldur skamt í áttina til að létta byrði af fram- leiöanda og meytanda yfMeitt. Akuryrkjuverkfæri bóndans, sem auðsuppsprettur þessa lands eru J haldssönnt kirkjur, sé annaðhvort léttúðug ertni eða — “bara sam- bands- og Onítarapólitik” ! Svo er þó ekki, lesari góður. Dag- lega umgengst eg menn af ihalds- seminnar skóla, sem er mér einstak- þjóð sinni, heimili sinu og sjálfum sér. En til hvers er að segja þeim að biðja guð, sem ekki vita að hann er til. 'Ef dæma tná af þeirri rækt- arsemi, ' sem Reykvíkingar sýna lega alúðlegt og velviljað. Mérjkirkju- og guðsþjónnstuhaldi íhalds- þvkir ekkert yndi í því, að vera að , seminnar, þá trúir meginþorri þeirra mikið er vfst, að óánægja er í nýlega á fólksflutningalest í>ar og ybba'st við þetta fólk eða hrella það alls ekki á gttð. t borginni eru sarn- búðum bændaflokksins út af fjár- tók farþegana til fanga, setn voru á nokkurn hátt. Síður en að svo1 an komnir ttm 19,000 manns. En í sé. — Og ekki er það hins vegar j dó'mkirkjunni messar prestur fir 100 satribandshugsjónin sjálf, heldur ft'í-j—200, vel í Iagt, — nema þegar há- cfni hennar, sem hvetur ti'l i tiðaólgan hleypur í fólkið eða ein- þessara skrifa. Árásin á 'hið gamla j hver forvitni teymir það í kirkju. fyrirkomúlag og viðleitnin til nýrra! Og iþó vita al'lir að prestar- dóm- aðferða á sér hvorttveggja eitt og kirkjunnat* eru ágætir og einlægir sama tilefnið. Og þetta brýna, há- j menn. En fólk tekur bara ekki lífs- alvarlega ’ilefn.i er — hyldýpi van- | skoðun þeirra til greina. Það álítur trúar og virSingarleyáis fyrir and-1 sig jafn ófrótt um guð, og jafn- legu Tnálunum, hjá þeim ættbálki heiðarlega að sinni varitrú komið, mannkynsins, sem kennimenn kirkj- J þó þeir prédiki. Pyrir slíkt fólk unnar eru búnir að lesa og syngja; þarf áreiðanlega eitthvað annað yfir í aldaraðir! Svo lengi hefir fvrst að gera, áður en þvi er ráð- lítið og lélega verið unnið í vín- iagt að biðjast fyrir. garði eilífðarmálanna, að nú vinna Rn prestar dómkirkjunnar eru kirkjttnnar þjónar að mestu leyti J ekki þeir einu, sem við 'slíka æfi fyrir gíg, og það þótt vel sé viljað. , búa. Þessum kjörum sæta flest- Svo "ónýtir þjónar erum vér>’, þess- allir prestar, sem við kirkjuna eru ir guðstrúar-boðberar nútímans, sem j kendir. — Til að fyrirbyggja allan unum. Fyrir stiganiönnum þess- uin virðtet aðallega hafa vakað, að hafa fé út/ úr auðmönnum og stjórninni í Kína með ]>essu. En óbótamannafl'okkurinn virðfet svo manpimargur og öflugur, að kín- veriska stjórnin getur ekki neinu tauti við hann komið og verður jafnvel að verða við kröfum hans. Síðasta morSið- opnaðar mieð, og framleiðslan og | afkoma landsins veltur á, er ekki ^ M. Vorosky, foringi fulltrúanna minst á að lækka tolla á í fjár- rússmesku á Lauisannefundinum, hagsáætluninni. er nú stendur yfir, var skotinn ti! Hvað leiðir nú af svona ráð-^bama s.L fimtudag.' Hann var að lagi? Það auðugasta land undir mataist á gistihúsi, er svissneskur sólinni getur ekki kept við ná- maður, Maurioe Alexander Con- grannalönd sín með að selja fram- ( radi, gekk yfir að borði hams og leiðis'lu sína. Hún verður þeim . skaut á ltann þrem skotum. Hann dýrsri en bóndanum á rýrustu sýndi og einkaritara foringjans, i '• prestar erttm nefndir, að megin- þorri hinna hvítu og “kristnu” manna hefir enga hugmynd upi guð né ódauðleika. AS þessu er þannig fariS, ætti öllum skynberandi mönn- um að vera ljóst, en þó einkanlega þeim, sem varið hafa fleiri eða færri árum æfi sinnar til þess að menta sig til skilnirtgs á þeim skyl-d- misskilning, skal þess getið, að þar á eg 'sjálfttr hlut a<5 ntáli. Eg áJlít ekki, að tilheyrendur. mínir taki lífs- skoðun rnína til greina, — þannig, að hún sé þeim veruleg hjálp í dag- legu lífi, taki skarið af um hugsun þeirra og hátterni. En ekki saka eg þiá um það. Engum er ttnt að kenna nema sjálfum mér og trtínum ekki sér mttn kristin's manns og AMir kristnir j heiðins- Wynóard. 10. maí 1923. Friðrik Friðrikssoti. ------------XXX------------ Island. prestar um víða veröld eru honum saimmála. Kirkjan hefir vitað þetta og kent það öld fram a'f öld. En — hvernig gengur 'nú séra Kristni aS l;ekna .meinin éinu hugsanlegu lækn- ingunni — þeirri, sem hann sjálfur svo vel og réttilega bendir á? Svo fágætur og merkur viðburður hlyti að hafa frgzt, ef 'safnaöarmenn hans væru ekki aldarháttarins börn, rétt eins og mínir safnaðarmenn og all- ir “kristnir” safnaðarmenn, sem undir sólinni hrærast — fjarSkalega tindantékningarlitið. Sannleikurinn er sá, að ekki nægir framar að Davíð Stefárísson rithöf................. prestar sétt einlægir ,og áhugasamir j G. J. Kristjánsson söngnemi ... við boðskap kirkjunnar. Fólkinu; Sig. Birkis söngrtemi .................. Skáld og listamcnn. — Nýlcga lega hvfir verið úflutltað -tyrknum til Skálda og listamanna, fyrir 1923, sem er 15,000 kr., og skiftist hann þannig: Ingibjörg Benediktsdóttir söngn. 500 Jón I’orlejfSson listmálari Gttðrn. Friðjónsson rithöt'. 1000 .800 700 400 400 vexalment ekki guðstrú og siðgæði við þann .boðskap. AMar fjálgmálugar ráðl iggingar ttm bccnir og guðrœkni eru því 'sem Stsndur alveg. út í hött á meðan hin- ir leiðandi menn kirkjunnar gera ekkert verulegt til að reisa svo við álit hennar, að mönnum sé heimilt, samvizku sinnar og sanngirni vegna, að taka það til greina, sem hún seg- ir um andlegt. eð!i og tilgang li'fs- ins. Hún verður áreiðanlega að rökstySja ^fsskoSun sina betur, og vaxa því samkvæmt aS siSgæSi. AS öðrum ko'sti á hún það á hættu, að alþjóð manna haldi áfram, eins og nú er. að álíta 'hana niiklu fávísari en hún sjálf gerir kröftt til áð vera.---------- ÞaS lætur annars - ekki vel í eyr- ttm suimra — þrátt fyrir a1t þetta herfilega ástand — aS veriS sé meS aSfittslur viS hina lúthe’tsku kirkju. Þeir menn, sem þaS gera, eru ýmist sakaSir um þaS. aS vilja “slökkva IjósiS” eSa “flytja IjósiS burtu”! Og r>ú upp á síSkastiS ‘sé eg, aS þeir eru ennfremur kaíllaSir: “mennirn- Jón Steíánsson li'stmálari ....... 1000 Ben. Á. Elíar sngnemi ............. 400 ÞórSttr Kri.stleifsson söugnemi 400 Gitnnl. Bllöndal listmálari ....... 500 Sigvaldi Kaldalóris tónskáld .... 800 Einar H. Kvaran rithöfundur 3000 Sig. S. Skagfeldt söngnemi .... 500 GuSm. Thorsteinsson listmálari 500 Jóh. Kjarval listmálari .......... lOOd Ástn. SveinSson myndhöggvari 1000 Stefania Guðmttndsd. ’eikkona 1000 Nina Sæmttndsd. myndhöggvari 1000 GuSm. Einarsson myndhöggvari 400 Jón Jón’sson listmálari ........... 300 Mannalát. — Hinn 25. f. m. (niarz) andaSist aS heimiii sínu, á Kletti í Geiradal, Jón* Einars/son bóndi. Banamein hans var lungna- bólga. — Á skírdag andaðist hér í bænttm GuSbrandur Finnsson sjó- maður og daginh eftir Jónas SteinS- son trésmiSanemi. Forstjóri Sambands isl. satrrvinnu- félaiga hefir SigurSur Kristinsson kaupféilagástjóri á Akureyri veriS ráSinn. ÓráSinn er enn *_ftinmaSur hans viS Kaupfélag EyfirBinga.

x

Heimskringla

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimskringla
https://timarit.is/publication/129

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.