Lögberg - 26.01.1928, Síða 3

Lögberg - 26.01.1928, Síða 3
LÖGBERG, FIMTUDAGINN 26. JANÚAR 1928 Bla. 3. Henni batnaði nýrna- veiki fljótlega. Kona í Ontario Segir Frá Hvernig Dodd’s Kidney Pills Lækn- uðu hana. Miss E. Hannah Hefir Ávalt Dodd’s Kidney Pills í húsinu. Belleville, Ont., 23. jan. (einka- skeyti)— “Eg hafði óttalegan höfuð- verk,” segir Miss E. Hannah, 100 South John St., Belleville. “Eg fór í lyfjabúðina og fékk öskjur af Dodd’s Kidney Pills. Áður en eg var búin úr öskjunum, leið mér miklu betur. Nú hefi eg æfinlega Dodd’s Kidney Pills í húsinu. Eg finn að b*r reynast mér ágæt- lega.” Orsökin til 17638, að Dodd’s Kidney PiMs eru svo víða keypt- ar^ er sú, að svo margir algengir kvillar stafa frá nýrunum. Gigt, sjúkdómar í þvagfærun- um, bakverkur og hjartveiki, stafa beinlínis frá sjúkum nýrum. Mað- ur getur því að eins notið góðrar heilsu að nýrun séu heilbrigð. Dodd’s Kidney PiMs fást alstað- ar hjá lyfsölum, eða hjá The Dodds Medicine Co., Ltd., Tor- onto 2, Ont. Ástæður mínar fyrir að sækja kirkju. Eftir Edgar A. Guest. (Niðurl.) Það eru líklega til prestar, sem ekki hepnast að halda áhuga og eftirtekt tilheyrenda sinna ávalt vel vakandi. En hvað sem því líður, þá er einstaklega hægt að afsakai sjálfan sig, þó maður van- ræki að fara í kirkju. Mér bregst það aldrei. Þegar eg á sumrin fer á sunnudags- morgnana út til að leika “golf”, þá finst mér að það sé engu síður hægt að tilbiðja guð úti i sumar- bMðunni, undir heiðbláum himn- inum, heldur en inni í kirkjunni. Eg hefi oft sagt 'þetta, og í raun og veru finst mér það satt. En samt sem áður verð eg að játa, að þegar eg er að leika “goli”' á sunnudagsmorgna, þá er eg sjald- an í mjög guðrækilegum hugleið- ingum. Eg get barið því við, að mér þyki presturinn leiðinlegur, og eg get stundum sagt það! með sanni, þó það sé kannske engu síður mér að kenna en honum. Færi eg til kirkju eingöngu til að hlusta á skemtilega ræðu, þá væri þetta góð og gild afsökun. En mín kirkjurækni er engin uppgerð. Hún er einlæg. Eg get tilbeðið guð í kirkjunni alveg eins þótt mér faMi presturinn ekki, eins og þegar eg fer í kirkju til einhvers af þessum gáfuðu mælskumönn- um, sem eg að vísu hefi meiri á- nægju af að hlusta á. 1 sumar, þegar GooHdge forsetii var að hvíla sig frá störfum sín-j um, þá sótti hann litla sveita-j kirkju, þar sem ungur stúdentj prédikaði. Það er ekki líklegt, að' forsetinn hafi farið í þessaj kirkju aðaMega til að heyra þenn-i an unga mann. Hann gat ekki bú-j ist við, að þessi piltur hefði nokk- uð að segja, sem hann hefði ekki heyrt margsinnis áður og líklega miklu betur sagt. Fráleitt hefir stór og tilkomumikill söngflokkur verið í þessari litlu sveitakirkju, og forsetinn þess vegna sótt hana. Guðsþjónustan var mjög einföld, en með þessu hefir forsetinn gef- i» osa öllum háleitt og fagurt eft- irdæmi og sýnt oss ljóslega, hvers vegna fleiri ættu að sækja kirkju heldur en það gera. Þrátt fyrir það, að margt hefir veriS gert, með miklum kostnaði, «1 hæna fólk að kirkjunni, þá þó sá sannleikur ávalt í góðu Sfildi, að vér ættum að fara í kirkju til að tilbiðja skaparann og þannig taka þátt í guðsþjón- ustu vors eigin safnaðar. Annað vort erum vér hræsnarar, eða eimskingjar, ef vér látum yfir- e®a afglöp, eða ófullkom- ,ei. 3, eins manns, hrekja oss burt r Því, sem vér vitum að færir °ss salarfrið. Eg held því áfram að sækja ,lr Ju’ e8T heyri það sama sagt PP aftur 0g aftur. Stundum bet- 5’ stundum lakar; stundum t monnum, sem mér þykir mikið u koma og þykir vænt um; stund- e“ af monnum, sem eg þekki ekk- kiSjunnaTvið 2 6g Þyrfti ekki hrevntio ^ ð’ Þa væri >að bata ÍS ,,T Þur,ti VI5, í ennar f,n" di hennar við, þegar eg giftÍBt Þurft, hennar vi5. >egar v|ð ££ ""h“" ““‘‘V. osr W8 kemur að þvi, að eg þarf hennar sjálfs mín vegna. Eg hefi nú góða heilsu og sem stendur býst eg við að eg gæti eða ætti að geta komist vel af án prests eða kirkju, söng- flokks, eða fyrirbæna. En er nokk- urt vit eða sanngirni í því, ag vanrækja sinn bezta vin og jafn- vel leggja honum ilt til, þangað til maður þarf alveg nauðsynlega á honum að halda Þegar eg á sumrin er með fjöl- skyldu minni í Pointe Aux Bar- quec, Michigan, þá fer eg til kirkju á sunnudögum að heyra prófessor William Lyon Phelps frá Yale háskólanum. Hann er uppalinn í Baptista kirkjunni og tilheyrir henni, en í þrjá mánuði á hverju sumri, meðan hann þarf ekki að kenna við 'háskólann, pré- dikar hann í Methodista kirkju í Huron City. Á hverjum sunnu- degi heldur hann guðsþjónustu fyrir alla, sem koma vilja. Ger- ir hann þetta fyrir peninga? Nei. Eða til að auglýsa sjálfan sig? Heldur ekki. Eða til að heyra sjálfan sig tala? Langt frá. Hann gerir það vegna þess, að hann hefir trú á kirkjunni og þeim boð- skap, sem hún hefir að flytja. Þarna koma bændur og sumar- gestir og fylla þetta guðshús og hlusta á orð þessa manns. Það, sem hann hefir að segja, er ein- falt og blátt áfram, og jafnvel gamaldags, en það er skýrt og á- kveðið, og orð hans flytja manni trú og traust, sem að eins getur komið frá uppsprettulindu lifandi og einlægrar trúar á guð og Jes- úm Krist. Ef hinn hálærði mað- ur, prófessor Phelps, getur fund- ið frið og gleði í boðskap kirkj- unnar, hvaða skilyrði hefi eg þá til að neita því, að þau andlegu gæði sé þar að finna? Kirkjan er sökuð um, að vera sí og æ að sækjast eftir peningum, og- eg býst við, að það sé einhver fótur fyrir því. En ef við leik- mennirnir værum dálítið örlátari við hana, heldur en við erum, þá mundi kirkjan losast við þessa niðurlægingu. Sé presturinn alt af að biðja um peninga, þá ber það ljósan vott um svíðingshátt safnaðarins. Eg býst ekki' við, að nokkrum presti þyki skemtilegt að þurfa að eiga í því að afla söfnuðinum fjár. Dugleg og hyggin sóknarnefnd getur tekið þessa byrði af herðum prestsins, og séð um það sjálf, að söfnuðurinn hafi nægilega pen- inga. Gæfi hún þá prestinum fult tækifæri til að beita öllum sínum kröftum að hinum andlegu málum. Þá mundi hann alstaðar verið velkominn gestur í stað þess að vera strax, þegar hann kemur að dyrunum, grunaður um að nú ætli hann að biðja um peninga. Kirkjan, hið ytra, er mannleg stofnun. 'Hún er bygð af manna höndum og sniðin eftir þeirra þörfum, þó kirkjuhúsin séu köll- uð guðshús. Það má ekki búast við, að guð borgi þær skuldir, sem mennirnir hafa hlaðið á hana. Þær verða að borgast með pening- um og peningarnir verða að koma frá þeim, sem þá hafa. Ekki batn- ar hagur kirkjunnar við það, þó maður haldi sig frá henni. Ekki koma inn peningar fyrir þarfir hennar, með því móti. örðugleik- arnir, að því er mér virðist, liggja aðallega í því, að þeir sem sækja (kirkju, þurfa að borga helmingi meira en þeir ættu að þurfa. Þeir eru að viðhalda stofnun, einnig fyrir þá, sem ekki ^ykjast þurfa hennar við, en sem síðar munu til hennar leita. 'Eg er á þeirri skoðun, að við leikmennirnir, sem kirkju sækj- um, séum ekki alveg eins og við ættum að vera og gætum verið. Ef kirkjan er ekki aðgengileg fyr- ir annað fólk, sérstaklega ungt fólk, þá er oss þar að einhverju leyti um að kenna. Það væri ekki réttlátt að kenna prestinum ein- um um það., Presturinn getur ekki fylgt öllum nýtízkukröfum. Hann verður, hvað snjall sem hann er, að fylgja sinni gömlu trú og sinni gömlu biblíu, í kenningum sínum. En við leikmennirnir getum gert mikið til þess að gera það ánægju- legt, að koma í kirkju. “Eg hefi enga ánægju af þessu fólki, sem eg 'hitti í kirkjunni,” hefi eg heyrt fólk segja þúsund sinnum. Það er margt fundið að oss, kirkjufólkinu, og það er má- ske töluvert að oss að finna. Vér erum kannske ekki lausir við kulda gagnvart hinu fól'kinu og og kannske lítilsvirðum það. Er- um ef til vill hálfgerðir hræsnar- ar. Ef nábúi vor hefir engin trú- arbrögð, þá höfum vér máske ekki komið honum í skilning um, að vor trúarbrögð séu eftirsóknar- verð. Hann sér, að þau hafa ekki gert oss glaða og hjálpsama og ráðvanda og léttlynda. Með fvamferði voru erum vér oft að vinna kirkju vorri skaða. íSannleikurinn er sá, að vér er- um ekki nógu ákveðnir kirkju- menn. Vér sækjum kirkjuna og borgum til hennar, en vér styðj- tim hana ekki nógu einlæglega. Fæstir af oss gætu sannfært aðra um það, að kirkjan sé oss nokkur nauðsyn. Ef svo væri, mundum vér láta þar meira til vor taka. Vér mundum hugsa miklu meira um hag kirkjunnar og vera þar starfsamari. Að minsta koiti ættum vér að geta sannfært börn vor um það, að kirkjan sé góð og nauðsynleg stofnun, en í þessu sýnist ósköp mlörgum mistakast. Vegurinn til að fá ungt fólk, og raunar alt fólk, til að sækja kirkju, er að gera kirkjusóknina aðgengilega, ánægjulega. En hvernig? Eg held að fram úr því máli verði leikmennirnir að ráða. Þeir byggja kirkjurnar og halda þeim við. Þeir útvega prestana og launa þeim og kosta jafnvel mentun þeirra, en þeir gera held- ur lítið þar fyrir utan. Það, sem kirkjumennirnir ættu að gera, er að sýna heiminum, að þeir taka öðrum fram í þvi, sem gott er, og að þeir séu öðrum mönnum hug- rakkari, kærleiksríkari, og lífs- glaðari. Efinn og hikið, sem nú ber svo mikið á, kemur ekki aðal- lega frá prestunum, heldur frá leikmönnunum. Eg held því áfram að sækja kirkjuna, er eg get komið því við, og styðja hana eftir föngum. Eg hefi aldrei orðið þess var, að trú- arbrögð mín hafi á nokkurn hátt h;ndrað minn andlega þroska. Þau hafa aldrei haldið mér aftur. Þau hafa þvert á móti verið mér upp- iprettulind góðra hugsana, og þau hafa friðað mig og veitt mér ánægju, og mér færist afar- heimskulega, ef eg nú kastaði trú minni á glæður. Þrátt fyrir alt, selm að kirkjunni er fundið, þá heldur hún ávalt á lofti því, sem mennirnir þekkja göfugast. Hún er enn andleg móðir þjóðfélags- ins göfugustu sona og dætra. Eg geng ekki í lið með vantrú- armönnum og óvinum kirkjunnar, vegna' þess að þar sé eg vonleys- ið eitt. Eg sé ekki, að þeir hafi annað að bjóða, en ískalda barátt- una fyrir tilverunni meðan lífið endist, og vonleysið þegar dauð- ann ber að garði. út í þann villi- dóm vil eg ekki láta leiða mig, eða börnin mín. — American. Að skilnaði Til Mr. og Mrs. T. J. Gíslason, í tilefni af brottför þeirra frá Brown. — Flutt á fundi þjóðrækn- isdeildarinnar “ísland”, 11. nóv ember 1927. Enn skal skal fámennið fækka, Snjallra Frónsniðja hér; Dvína svanljúfir söngvar, bjartast sólskin er lér. Færist hornsteinar hússins, þess hrun er líkinda spor; Bresti afltaugar instu, flestra ofreynist þor. Þegar samgrónir sundrast, lamast selskapar þor; Að eins munljúfar myndir, senn merkja fortíðar spor; Meðan samróma sungum margan samstiltan óð, Hlutum góðvild og gleði ykkar gnægta úr sjóð. Þröngt er mál til að minnast, svo að makleikum sé, Sérhvers fordildar framtaks fyrrum látið í té.. Hverri hugsjón til heilla, er hæfði framsæknum lýð, Fylgi ykkar var óskift frá allri samverutíð. Leiðir sundrast að sinni, söknuð veldur oss hjá; Þökkum orð hvert og ylkend ykkar hugskoti frá! Naumt eg trúi þið tapist, um tímans firðsækinn ál. Komið aftur að auðga vor einka samvinnumál. Fylgja 'hugskeyti heilust ykkur héðan á braut! Bægi hollvættir helgar hverri harðýðgis þraut! Þótt í suðurveg sækið, vonin sveipar oss hlý Að vort segulmagn sigri, hér saman verðum á ný. J. H. Húnfjörð. Hugarfarið. “Því eins og hann hugsar, svo er hann.”—(Salómon. Menn nota nú til stórræða marg- víslega og mikilvirka orku, sem aldir og kynslóðir áður ekki þektu. Hve margvisleg orka er til og hve djúpar uppsprettulindir hennar eru, veit þó enginn, en af allri þeirrí orku, er menn þekkja, er þó máttur hugans sjálfsagt mestur. Undir hugsun mannsins er farsæld hans og framtíð öll komin, frelsi hans og líif. Ef hann hugsar, að hann sé volaður, for- dæmdur og glataður, svo er hann það. Ef hann trúir því, að hann sé ríkur, farsæll og hólpinn, svo er hann það. Þegar Jesús byrjaði sitt mikla siðbótar- og endurlausnarverk, þá þekti hann, eins og hver og einn, sem af Guði er kjörinn og sendur, sitt fyrirhugaða og fyrirsagða starf, og feimnislaust las hann spádóminn) um isjállfan jsig og sagði: “í dag hefir ræzt þessi ritningargrein, sem þér nú hafið heyrt.” Spádómurinn hljóðar þannig: “Andi Drottins er yfir mér, af því að hann hefir smurt mig til að flytja nauðstöddum gleðilegan boðskap, og sent mig til að græða þá, sem hafa sundurmarið hjarta, til að boða herteknum frelsi og fjötruðum lausn.” (Es. 61, 1. 2). Þarna er talað um boðskap, græðslu, frelsi og lausn. Græðsl- an, frelsið og lausnin, er fólgin í boðskapnum, en boðskapurinn er tilkynningin, sem verkar á hug- arástand mannsins og snýr hug- anum frá myrkrinu til Ijóssins. Jesús leysti fjötrana með því að gefa manninum kraft til að sprengja þá af sér. Hann sneri manninum frá rangri hugsun að réttri. Hann leýsti manninn und- an þrælkun hugarvillunnar, leysti hannfrá ótta við fordæm- ingu, djöful og dauða. Hann fékk manninn til þess að hugsa að hann sé s æ 11, en ekki van- sæll, og með því er græðsla, frelsi og lausn mannsins fengið. Án réttrar hugsunar, getur engin hjálp, hve fullkomin sem hún er, komið manninum að notum. Það er álitið mikið böl, að vera fátækur, en Jesús sagði: “Sælir eru fátækir.” Það var álitið böl, að Vera sorgmæddur; en Jesús segir: “Sælir eru syrgjendur” og þannig hélt hann áfram. Hann fékk manninn til að skoða það sem sælu, er hann áður hafði tal- ið vansælu, og þetta var mögulegt með því að horfa lengra fram- undan, með því að sjá markmið- io. Við þessa sæluboðun sína bætti Jesús alt af litla orðinu: “því” — “því að þeirra er himna- íiki.” Það var hið dýrðlega mark- mið, sem gerði reynslulífið, er verkar fullkominn þroska, að sælu. Jesús fékk manninn til að líta réttum augum á hag sinn. Þannig varð hinn fátæki ríkur, hinn veiki sterkur, særði heill, fjötraði laus og hinn þrælkaði írjáls. Það er máttur hugans og trúarinnar, sem breytir þessu öllu. Jesús I gerði skaparann dýrðlegan með því að benda rcannskepnunni á, hve vegsam- lega Guð hefði gert hana, hve miklir möguleikar hennar væru og hve óendanlega dýrðlegt mark- mið lifsins væri. í kenningu Krists verður maður að Guðs barni, sem ákallar hinn almáttka: “Faðir vor”. Þar verður maður- inn konungsins sonur, eigandi allra hluta, hins yfirstandandi og ókomna, erfingi Guðs og samarfi Krists. í kenningu Krists verður maðurinn næstum almáttugur: “Alt getur sá, sem trúna hefir.” Þar verður maðurinn efsta stig sköpunarverksins, blómkróna á til- verutrénu, “grein” á hinum sanna “vínviði”, sem ber “mikinn á- vöxt.’ Guði til dýrðar. Með þess- ari hugarstefnu, þessari kenn- ingu, þessum “gleðilega boðskap”, græddi Jesús sundurkrömdu hjört- un, frelsaði þá, sem syndin og myrkrið hafði herekið, og leysti þá, sem fjötraðir voru í villu- snörum hins vonda, í röngum hugsunarhætti og þar af leiðandi röngu; líferni. Og allir þeir, sem þekkingu hafa öðlast í hinum “gleðilega boðskap”, eru “erind- rekar í Krists stað.” Þeir vinna hans verk og boða boðskap; hans. Eg þori því að segja við þig, kæri vinur: Trúðu því að þú sért rík- ur, en ekki fátækur; sæll, en ekki vansæll; frelsaður, en ekki for- dæmdur; hólpinn, en ekki glatað- ur; sterkur, en ekki veikur. Trúðu því, að þú sért Guðs barn, samherji sigurvegarans mikla, sem, íklæddur hertýgjum ljóssins, brynju réttlætisins, hjálmi hjálp- ræðisins, skildi trúarinnar ( og sverði andans, sækir fram við hlið hans, að hinu háleita og dýrðlega fullkomnunar markmiði, og mundu, að eins lengi og þú sigrar í huga þínum, svo sigrar þú í lífi þínu. Láttu aldrei neitt eða neinn skilja þig frá Guði. Hugsaðu rétt, horfðu á ávinning- inn, sem gerir reynsluna að sælu. Lífið er þitt, ef þú þiggur það. Guð er í þér, ef þú ert með Guði og í honum. Engin fordæming manna getur sakað þig, ef þú for- dæmir þig ekki sjálfur. Ef þú telur þigj sælan, þá ertu sæll og ekkert á jörðinni getur tekið sælu þína frá þér. Pétur Sigurðsson. Perlur Elizabetar. Franski rithöfundurinn Edmond Jaloux hefir ritað bók um' perlur Elízabetar Austurríkisdrotningar. En um þær perlur er þessi saga: Einhverju sinni tók keisarafrúin eftir því, að perlur þessar voru að missa sinn fagra Ijóma. Hún fór þá til munks nokkurs og bað hann að sökkva perlunum í sjó á ein- hverjum afviknum stað, svo að þær næði ljóma sínum aftur. Þetta gerði munkurinn og vissi enginn annar hvar perlurnar voru faldar. 2. ágúst 1898 ætlaði hann að sækja þær, en í þann mund að hann ætl- aði að leggja á stað, var hann sóttur til að þjóusta gamla konu, sem lá fyrir dauðanum. Síðan hefir ekkert til hans spurst, og sennilega liggja perlurnar enn í felustaðnum í Genf-vatni. — Lsb Fertugs Minni STÚKUNNAR HEKLU No. 33, Flutt í Good Templars Hall, Winnipeg, 29. des. 1927. Myrkrin þó að grúfi yfir grund, oss geislar vonar inst í hjarta skína, og kuldi vini nísti nú um stund, náttúran oss síðar lætur hlýna. Því sól að vori vermir blóma- skraiit, vaknar sérhvað þá til 'lífsins aftur, svo æskuvorið allra prýðir braut, það æðstur sýnist vera jarðlífs kraftur. Með vor í huga vini því eg kveð að vernda öll þau fræ, er skyldu dafna. Heklu prýðir hagleik vina með heiðurs krönsum minninganna að safna. í sögum vorum síðar verða skráð þau sæmdarnöfn, er hjá oss merk- ust finnast, Ljúft mun þá um feðra- og fóstur- láð frægðargengis systkinanna’ að minnast. Að eiga sögu merkir menning þá, sem mannkyn, heimsins frægstu þjóða geymir, hún löngu síðar lætur aðra sjá það ljósasta sem mannkyns vini dreymir. En Hekla frægðarsögu hefir átt og hástúkunnar virðing mesta fengið*, víst of langt mál í þennan ljóða þátt þroska starfslíf reglumála gengið. En mannkyns böli móti stríða skal, á meðan lífið helzt á vorri jörðu, og nú er tími fyrir hrund og hal, er heitið sverja bindindinu gjörðu, að fá hvern vin, sem vert er í sé náð, að vera með í Góðtemplara starfi. Blessi dygðin bæði lýð og láð, lifi hún með frpnskum þjóðar arfi. Okkur, vinir, tengir bræðra band, það bæði skyldum sýna í orði, og verki. Svo bætum heiminn, bætum þetta land og berjumst und'ir Góðtemplara- merki; og biðjum guð að lýsa okkur leið, þó lítinn sigur takist oss að vinna, vinnum að því vort um æfiskeið veröld beri leita að og finna. Lag: Brosand'i land. Heimsfrægðar nafn Eldfjallsins íslenzka berðu, Alþjóðareglunnar verðu heimsfrægðar nafn. Bindindismál Lifi í lýðfrjálsu ríki, Lýðviqir aungvir því svík'i bindindismál. Mannúðarmál, Liðsinna bágstöddum bróður, bindindisvina er hróður mannúðarmál. Alþjóða mál, Bræðralag bindindisinna, Til blessunar alheimi vinna, alþjóða mál. Kjörorðin vor: Trú, von og kærleikur tíðum Tákna það bezta hjá lýðum kjörorðin vor. Fjörutíu’ ár Hekla því, heimsfræðar merki haldið i prði og verki fjörutíu’ ár. * •* * i Sem Heklu-gosin lýstu’ um íslands ála, og Eggert* málar bezt í sínu ljóði, lýsti kærleiks öfl frá sál til sála, sigur andans, heimsins bezti gróði, Stúkan Hekla lýsi á leiðum vönd- um; ljósin eru dæmin beztu manna, oss vitar lýsi frá þeim vonar- ströndum hvar vitið eyðir skaðsemd hús- meinanna. G. K. Jónatansson. * Mrs. Guðrún Búason frá stúk- unni Heklu var fyrsti íslending- ur í framkvæmdarnefnd hástúk- unnar.—Höf. *) “Skipurum nóttin birtu bjó” o. s. frv. — Eggert ólafsson. Hárið. “Það var, ég hafði hárið.” Eg sá fyrir skömmu auglýsingu á þessa leið: ‘VHár við íslenzkan og erlendan fcúning fáið þið hvergi betra né ódýrara en í verzlun N. N. Unnið úr rothári.” Mér varð einhvern veginn hálf- ónotalega við, eins og eg hefði rekið höndina í eitthvað dautt og kalt i myrkri. ótal undarlegar spurningar þyrptust í huga minn og jafnframt só eg fyrir mér þátt úr gömlum ileik, sem hét “Brúð- kaupsnóttin”. Brúðhjónin voru að hátta. Brúðguminn horfði ást- fanginn á brúði sína. Hún tók af sér hárið. Það var hinn fegursti haddur — unninn úr rothári. Hún tók úr sér hægra augað. Það var glerauga. Oft hafði brúðguminn dáðst að augum unnustu sinnar og ekki sízt af því, að hægra aug- að sýndist kyrlátara en hitt. Augnaráðið var ímynd hins und- arlega samblands fjörs og festu, frosts og funa, er var svo dásam- legt í fari þessarar meyjar. Hún tók úr sér tennurnar. Hún tók af sér brjóstin o. s. frv. Eg sá þetta alt speglast í augum brúðgumans. Svo datt mér í hug gömul vand- ræðaspurning úr heimspekinni. Hún var á þessa leið: Ef smám- saman er gert við einhvern hlut, þannig að partur af honum er tekinn burt og annar nýr í sama sniði settur í staðinn, unz að lok- um ekkert er eftir af hinum upp- runalega hlut, er hann þá enn sami hluturinn? Kona, sem er samsett af mörgum sundurlausum pörtum, giftist manni, en skiftir síðan smásaman um hina lausu parta, fær sér nýtt hár, nýjar tennur, ný brjóst, nýtt auga o. s. frv. — er hún þá enn kona manns- ins síns? Þeir sem líta á þetta frá sjónarmiði verzlunarinnar, mundu óhikað svara játandi, því að auðvitað hafi maðurinn borg- að brúsann og eigi með enn meira rétti það, sem hann hefir greitt fé fyrir, en hitt, sem hann fékk gefins. En mér er sama hvað hver segir, mér stendur hálfgerður stuggur af konum, sem eru settar saman af mörgum sundurlausum pörtum, blátt áfram af því, að slík kona getur þegar minst vonum varir tvístrast og fokið út ií veð- ur ogi vind. Lausa hárið getur fokið, farðinn skolast af, lausar tennur og augu hrokkið á haf út og—botninn suður í Borgarfirði. Eg skal ekki öfunad þann mann, sem verður.að tína konuna sína saman út um hvippinn og hvapp- inn. Það er einhver munur, að konan sé ein samföst, lifandi heild, sem ekki tvístrast í stormi, eða skolast burtu í regni, eða liggur á víð og dreif um allar stofur. En hvernig stóð á auglýsing- unni? “Hár við íslenzkan og er- lcndan búning?” Voru ekki að minsta kosti þær, sem ganga á erlendum búningi, hver af ann- ari að láta klippa af sér hárið? Kl'ppa þær ef til vill af sér hárið, sem guð hefir gefið þeim, og fá sér svo í staðinn gott og ódýrt hár—unnið úr rothári? Eg heyrði í æsku isögu um pilt, sem vildi hefna sín á stúlku. Hann sveikst að henni og stýfði af henni flétt- urnar. Það þótti hið mesta níð- ingsverk. Nú hefir einhver dóni í París fyrir nokkrum árum stýft flétturnar af fallegri stúlku. En í staðinh fyrir að hegna honum eins og hann átti skilið, hefna konur um allar álfur þessa ódáða- verks á sjálfum sér, með því að stýfa af sér einhverja fegurstu prýði, sem guð hefir gefið þeim. Þær segjast, trúi eg, ekki fremur þurfa langt hár en karlmenn. Er það nú víst? Hvers vegna hefir náttúran þá gætt þær meiri hár- vexti en karlmenn? Þegar eg sé ungæ stúlku koma undan skærun- um og vesliugs litlu kollarnir eru svo tituprjónshauslegir, þá liggur mér við að ieggja hendur á höfuð þessara fórnarlamba tízkunnar og biðja guð að fyrirgefa þeim synd- ina gegn náttúrunni. Því að þeim er ekki ætlað að verða eins og karlmenn. Það eru heimskir skraddarar suður í löndum, sem eru að tæla þær saklausar til þess að herma alt eftir strákunum. Nú vil eg biðja þær fögru frúr, sem hafa látið freistast til að klippa sig, að halda ekki að eg sé að neita því, að þær séu enn þá fallegar, þrátt fyrir hárskurðinn. Það var einmitt orðið: þær eru fallegar, þrátt fyrir hárskurðinn, en ekki vegna hans, og þær eru falllegar vegna þess, að þær geta látið hársnotrur setja klipta hárið svo vel upp, að höfuðstærð og höf- uðlag sýnist svipað og áður, með- an hárið var heilt. En stúlkur, sem ekki hafa tíma né tækifæri til þess að nostfa við klipta hárið, verða eins og flókatryppi — sitt hárið í hverja áttina. Og eitt geta kliptu konurnar ekki. Þær geta ekki látið “skína skrautskriður úr skararfjöllum.’, Þær geta ekki látið skildið “greiða sér lokka við Galtará” og uni þær verður ekki kveðið: “Falla lausir um ljósan lokkar háls hinn frjálsa.” Og þó er þessi frjálsi leikur iokk- anna einhver hin fepursta sjón undir sólunni. G. F. —Vaka. Pietro Mascagni, sá er samdi söngleikinn “Caualleria Rustic- ana”, hefir nýverið samið lag við nýjan, ítalskan verkamannna- sálm, eftir Emond Rossini. Er bæði sálmur og lag tileinkað Fas- cistastefnunni. Er lagið, að sögn, afar tilkomumikið. Sárar af Saxa Berið dálítið af Zam-Buk á hendurnar handleggina til að græða sárindin og koma í veg fyrir þau. Það reynist vel. IZam-Buk er gert úr heilnæm- um jurtum, sem draga úr svið- ann og bólguna o£ gera húðina sterka og heilbr'igða. Zam-Buk læknar fljótlega frostbólgu og allskonar sárindi á hörundinu. Það er betza og handhægasta meðalið til að lækna skurði og alla hörundskvilla. Kvef. Hafir þú kvef, þá láttu Zam-Buk í lófa þinn og andaðu því svo að þér. Ef það er fyrir brjóstinu, þá hitaðu Zam-Buk ofurlítið og berðu það svo á brjóst'ið kvelds og morguns. MÝKIR og GRÆBIR VER BLÓ5ÐEITRAN Hunaugsframleiðsla. í stórum stíl. í Coaldale héraðinu í Alberta, er stór- býflugna-rækt, sem sam- an stendur af 1,100 búum. Bú- in eru í tuttugu smáþorpum á allstóru svæði. Um miðjan á- gúst í sumar, þegar hunangs- tíðin stóð sem hæst, söfnuðu bý- flugurn'ar um 5 tonnum á dag. Umgjörðirnar með hunanginu eru fluttar jafnóðum á flutn- ingsbíl þangað sem hunangið er dregið út. Til þess er notuð vél, sem tekur 45 umgjörðir í einu, og er snúið með mótorafli. Það eru 5 til 6 pund af hunangi í hverri umgjörð, og þurfa þær að vera 12 mínútur í vélinní. Þetta er alt Sweet Clover og Alfalfa hunang. Sweet Clover gefur af sér hunang, þó hitinn sé að eins 64 gr., en alfalfa ekki fyr en hitinn er 70 gr. Eitt bú var haft á vog, og fyrstu tíu dagana af ágúst safn- aðist í það 123% pund, eða meir en 12 pund á dag. 'Stór, gufuhýtaður hnífur er notaður til að skera vaxið af hunanginu í umgjörðunum, áð- ur en hunangið er dregið út. Þegar hunangið kemur úr vél- inni, er því pumpað í stóra geymira, sem taka fimm tonn fcver. Gufa er notuð til að hita það upp í 145 gr., svo það renni liðlega um allar pípur. Niður úr geymirnum er það svo látið renna í föturnar og er vigtað um leið., í sumar gáfu búin af sér 150 pund af hunangi hvert, eða í alt 165,000 pund (8014 tonn), og þarf 8 til 10 járnbrautarvagna til ,að rúma það. Árið 1926 var það meira. Þá gaf hvert bú af sér 175 pund. Eru Nýrun Veik? “Eg hafði mikil óþægindi af nýrnaveiki. Eg hafði verk í bak- inu og eg var taugaveiklaður og máittfarinn,” segir Geo. B. Lea- vitt, Sublett, Kans. “Eg reyndi Nuga-Tone og Ií%ir nú vel. Eg mæli ákveðið með Nuga-Tone við alla, sem eru bilaðir á heilsu.” Nuga-Tone hefir revnst þeim mikil blessun, sem eru ait af l&sn- ir og máttfarnir. Það héfir veitt taugaveikluðum mðnnum og kon- um nýja krafta, aukinn áhuga og dugnað. Það veitir endurnær- andi svefn. N,uga-Tone eykur mat- arlystina og bætir meltipguna. Þao læknar nýrnaveiki og blöðru- sjúkdóma, oft á fáum dögum. Sömuleiðis eyðir það gasi í mag- anum og öllum óþægindupi, sem af því leiða. Það gerir menn feit- ari og sællegri og styrkir þá, sem veiklaðir eru. Lyfsalar seljq það og ábyrgjast að pað reynist vel. SENT TIL ÞIN 1 DAG BEZTU fTTk T A AFÖLLUM TEGUNDIR i%l 1 I SORTUM Ef þér þarfnist, getum vér sent pöntun yðar sama klukkutím- ann og vér fáum hana. DRUMHELLER — SAUNDERS CREEK — SOURIS — FOOTHILLS — McLEOD RIVER — KOPPERS COKE — POCAHONTAS Kaupið Kolin Ykkar frá Gömlum, Áreiðanlegum Ýiðskifta- mönnum. — Tuttugu og Fimm Ára Þekking Um Það, Hvernig Eigi að Senda Ykkur Hina Réttu Sort af Kolum D.D.WOOD & SONS Tals.: 87 308 ROSS and ARLINGTON STREETS

x

Lögberg

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lögberg
https://timarit.is/publication/132

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.