Lögberg - 07.11.1929, Blaðsíða 7

Lögberg - 07.11.1929, Blaðsíða 7
LÖGRERG, FIMTUDAGINN 7. NÓVEMBER 1929. Bls. 7. Afkristnunar-æsingarfundur í Rússlandi Útdráttur úr fundargerð í rúss- neska tímaritinu “Majak” 1929. Formaður tekur til máls Heiðraða samkoma, borgarkon- ur og borgarar! Hin ódauðlegu vísindi taka stór- feldum framförum og ryðja sér braut gegnum helmyrkur hjátrú- ar og hleypidóma. Hinir síðustu sigurvinningar þéirra eru svo að- dáunarverðir og andstæðir trúar- brögðunum, að það er meir en kom- inn tími til að lýsa því opinberlega og afdráttarlaust, hve gersamlega fjarstæðar og fráleitar þær trú- arkenningar eru, sem vér höfum gert oss að góðu hingað til. Til þess að verða við kröfum tímans, hefir “guðlausa samkund- an” ákveðið, að láta flytja opin- beran fyrirlestra flokk, með um- ræðum. — Með fyrsta fyrirlestr- inum verður undirstaðan lögð, sem sé sú, að afsanna hina svo- nefndu “kristilegu lífsskoðun.”— Þetta höfum vér kynt með opin- berum auglýsingum, þar sem spurt er: “Er til nokkur Guð, sál og ó- dauðleiki ?/”; Fii’amhaldsráðstafan- ir frá vorri hálfu fara svo eftir þeim árangri, sem vér berum úr býtum, og munum vér tilkynna yður þær jafnóðum. Þessi þéttskipaði áheyrendasal- ur er sðnnun þess, að fyrirtækið er í samræmi við þörf og vilja þjóðarinnar. Erum vér yður mjög þakklátir fyrir áhuga yðar á má!~ efninu, og víkjum þegar að dag- skránni. Til þess að viðfangsefnið verði sem allra bezt skýrt og rökstutt, höfum vér boðið frægum fulltrú- um vísindanna, sérfræðingum í þremur mestu vísindagreinunum: stjörnufræði,, líkamsfræði og heimspeki. Hver þeirra um sig mun skýra viðfangsefnið frá sjón- armiði sinnar fræðigreinar, og mun það vekja undrun vora að heyra, hvernig þeir komast allir að sðmu niðurstöðu. Formaðurinn kynnir áheyrend- endum fyrirlesarana, sem allir eru prófessorar, og gefur stjörnu- fræðingnum svo orðið. Sem fulltrúi hinnar langelztu allra visindagreina, þeirrar, er valið hefir sér alheimsrúmið að rannsóknarsviði, hefi eg þetta fram að bera: Bæði fyr og nú hefir hinn óendanlegi geimur um- hverfis jörðina, verið nákvæm- lega rannsakaður, með fulltirígi hinna sterkustu stjörnusjónauka. En sívaxandi umbætur þessara sjóntækja háfa ekki hjálpað oss til að koma auga á neinn Guð, heldur aðeins nýja og nýja him- inhnetti. Hreyfing stjarnanna og sólkerfins í heild sinni, gangur reikistjamanna umhverfis mið- depla sína — alt gerist þetta eft- ir svo óhagganlegum lögum, að þar er ekkert svigrúm fyrir starf persónulegs skapara. Sérhver í- hlutun, hvaðan sem hún kæmi, mundi aðeins valda truflun í sig- urverki alheimsins. Og þar sem ekki er að1 finna í alheimsrúminu hinn minsta vott um persónulegan Guð, eða starfsemi hans, þá svara eg því hiklaust neitandi, að til sé nokkur Guð.” iPrófessorinn í líkamsfræði tek- ur til máls: “Eg skal vera stuttorður. Með kníf og töng í hendi hefi eg vendilega rannsakað mannlegan líkama. Lík, svo hundruðum skift- ir hefi eg limað sundur. Heila, hjarta og mænu hefi eg rannsak- að gaumgæfilega. En eg verð að taka undir með hinum stórfræga lækni, Rudolf Virckow og segja, að hvergi hefi eg fundið neina sál. Ef einhver hinna trúuðu gæti bent mér á, hvar sálarinnar væri að leita: í blóðinu, maganum eða nýrunum, þá væri það ekki ó- hugsandi, að mér tækist að finna hana.” Loks tekur til máls kona, dokt- or í heimspeki, og ræðir um ó dauðleikann: “Sem fulltrúi vísinda vísindanna get eg ekki annað en verið sam- dóma heiðruðum starfsbræðrum mínum,” segir hún. “Og þareð hvorki er til neinn Guð, né held- ur nein sál, þá getur að sjálfsögðu ekki heldur verið að ræða um neinn ódauðleika. Því ber þó að játa, að áður fyr hefir meiri hluti heimspekinganna álitið anda mannsins ódauðlegan; enda var það eðlilegt, á meðan vísindin höfðu aðallega trúfrædda menn í þjónustu sinni. En á þessu er nú orðin mikil breyting. Og eg er í þeirra hópi, er álíta, að andlega lífið hafi aðsetur sitt í heilanum. Þegar heilinn deyr, hættir “sál- in” að vera til. Þar af leiðandi er enginn ódauðleiki til. Eg hefi lesið rit margra orðlagðra rithöf- unda, og fundið hjá þeim flest- um staðfesting þessara skoðana minna.” Eftir að fundarstjóri hefir í stuttu yfirliti slegið því föstu, að nútíma-vísindin afneiti einum rómi bæði Guði, sál og ódauð- leika, býður hann hverjum, sem þess kunni að óska, meðal áheyr- endanna, að lýsa andmælum, ef þeir séu annarar skoðunar, “því að vér erum auðvitað óhlutdræg- ir,” segir hann. Og þegar hann sér einn af æðri kennimönnum kirkjunnar frammi í salnum, skor- ar hann á hann að hefja umræð- urnar. En klerkur færist undan, þar sem hann sé óviðbúinn, fer síðan af fundi og hvetur sóknar börn sín til að gera slíkt hið sama og hlusta ekki lengur á slíkar guðlöstunar-ræður. En enginn fylgir honum. Og nú verður löng og lamandi þögn. Þá tekur bóndi einn til máls: “Eg er nú hvorki nafnfrægur né lærður maður. Við plóginn hefi eg alið aldur minn. En þar sem þú, borgari góður, varst svo vænn, að bjóða hverjum sem vildi að taka til máls um þetta við- fangsefni, þá vil eg að þú mis virðir það ekki, þótt eg segi nokk- ur orð.” Formaður: “Nei, síður en svo. gerðu svo vel.” Bóndi víkur sér að stjörnu- fræði-prófessornum,: “Afsakið, hr. prófessor, yður verð eg að segja það, að þér hafið ekki leit- að Guðs með réttum tækjum; þess vegna hafið þér ekki fundið hann.” “Hvað eigið þér við” spyr pró- fessorinn. Bóndinn: “Það tjáir ekki að leita Guðs með augunum, heldur með hjartanu, þykist eg vita. Guðs orð segir: “Sælir eru hjartahrein- ir, því að þeir munu Guð sjá.” Og ekki ber heldur að álíta, að í- hlutun Guðs “valdi truflunum,” heldur skapandi niðurröðun. Á löngu liðinni öld sagði Jeremías spámaður: “Svo segir Drottinn, sem hefir sólina til að lýsa um daga, niðurskipun tunglsins og stjarnanna til að lýsa um nætur” (31, 35). Við prófessorinn í líkamsfræði segir hann: “iOg þér, bezti hr. prófessor, eg efa það ekki, að þér hafið haft marga hnífa, en aðal- hnífinn hafið þér ekki haft.” Prófessorinn: “Gerið svo vel að segja mér, hvaða hnífur það er!” Bóndinn: “Það er Guðs orð. “Því hlustið á, hvað stendur í Hebreabréfinu: “Orð Guðs er lif- andi og kröftugt og beittara hverju tvíeggjuðu sverði, og smýgur inn í instu fylgsni sálar og anda, liðamóta og mergjar, og er vel fallið til að dæma hugsan- ir og hugrenningar hjartans. Og enginn skapaður hlutur er honum hulinn, heldur er alt bert og nak- ið fyrir augum hans” (4: 12-13). Það þarf því að nota Guðs orð, til að finna sálina.” Prófessorinn: “Þið eruð æfin- lega með þessa bibliu.” Bóndinn: “Leyfið mér að leggja fyrir yður ofur einfalda spurn- ingu, hr. prófessor: Elskið þér konu yðar?” Prófessorinn: “Er það spurn- ing! — já, auðvitað.” Bóndinn: “Segið okkur þá, hvar þessi kærleikur yðar hefir að- setur: í blóðinu,' maganum eða nýrunum? Við trúum yður ekki, nema þér getið sagt okkur það.” Prófessorinn: “Þér eruð alveg ómögulegur náungi!” Bóndinn víkur sér að heim- speki-prófessornum: “Hæstvirta frú >— nú megið þér ekki misvirða það við mig, þótt eg beini nokkrum orðum til yðar. Gerið svo vel að segja mér: hvern álítið þér Jesúm Krist vera?” Frúin: “Hann var einn hinn vitrasti og göfugasti maður, sem uppi hefir verið.” Bóndinn: “Mér finst það und- arlegt, að þér, sem hafið lesið svo margar bækur merkra höfunda, skulið ekki hafa lesið bók h a n s um ódauðleikann.” Frúin: “Hvaða bók er það? Eg man alls ekki-------” Bóndinn: “Já, vissi eg ekki!— í Jóhannesar guðspjalli segir Jes- trúir þeim, sem sendi mig, hefir eilíft líf” (5:24)t Ef þér aðeins v;lduð fara að ráðum Jesú, þá munduð þér sannarlega fá að vita eitthvað um eilíft líf.” Frúin yptir öxlum. Bóndinn: “Já, það er einmitt ógæfan, að við ráfum í myrkri, bæði með og án vísindanna. Okk- ur ferst öllum eins; við fálmum og villumst, og þó höfum við Ijós- ið. Pétur postuli segir: “Því á- reiðanlegra er oss nú hið spá- mannlega orð, og það er rétt af yður, að gefa gaum að því, eins og ljósi, sem skín á myrkum stað” (II, 1:19). Þetta Ijós er Guðs orð. f þess ljósi sjáum við bæði Guð og sálina og ódauðleikann. En án þess sjáum við ekki hyldýpið, sem við stefnum út í. Jæja, eg ætla nú ekki að segja meira og bið afsökunar á því, að eg hefi tafið tímann. Eg er þér þakklátur, hr. formaður, og bið þig að virða á betri veg, hafi eg sagt eitthvað, sem ekki átti við.” Formaðurinn: “Ekkert að af- saka. Þér eruð auðsjáanlega vel heima í biblíunni.”1 Rödd úr1 áheyrendahópnum: “Við þökkum formanninum fyrir óhlutdrægni hans, en þó miklu fremur Iwan bónda, fyrir einarð- legan vitnisburð hans um sann- leikann. Eg legg það til, að við stöndum öll upp og syngjum: “Lofið vorn Drottin”, því eg vænti þess, að tónar og orð þess dýrðlega sálms muni vekja sömti tilfinningar hjá okkur öllum.” Allir rísa úr sæti og syngja. Þá gengur Iwan bóndi fram á ný, lýtur höfði, spennir greipar og segir: “Lofaður sé Guð, fyrir þessa kvöldstund!” Einfalt húsmeðal lœknar fljótt og vel slœma magaveiki Ef þú þjáist af magaveiki, svo sem gasi, sárinda verkjum og öðru slíku, þá mun þér fljótt batna, ef þú fylgir þessu góða ráði. Þess er sjaldan þörf, að neita sér um mat, eða borða bara vissa fæðu. Oftast nær má fólk borða það, sem það langar í, ef séð er , * * ii- . 7 - ! - skoðun, og um að ekki safnist fyrir í magan- um óhollar sýrur, sem hindra meltinguna. Bezta og þægilegasta ráðið til þess, er að taka dálítið af Bisurated Magnesia eftir mál- tíð hverja. Þessi bragðgóða og algerlega skaðlausa tegund af Magnesia, eyðir sýrunum mjög fljótlega og kemur meltingarfær- unum í gott lag. Ef þú reynir Bisurated Magn- esia (duft eða töflur), sem allir góðir lyfsalar hafa og selja mjög ;míg nokkurra boisjevikka. odyrt, muntu fljott sannfærast um að hægt er að umflýja 90 prct. af vanalegum veikindum í mag- anum. Reyndu Bisurated Magn- esia strax í dag. j komin skoðanakúgun. Stalin, ein- j valdsherrann, hefir þetta vopn í hendi sér, og í því liggur leyndar- dómurinn við vald hans. Enginn maður í Rússlandi fær að vita annað en það, sem Stalin vill. Engar fréttir berast nema þær, sem hann vill, og eins og hann vill laga þær. Enginn fær þar að heyra nema annan máls- aðilann. Þeir vita ekki betur þar, en að bolsjevisminn sé sú eina að hann sé að fara sigurför um heiminn. Rússar voru kallaðir kúguð þjóð áður. Nú eru þeir kúguð þjóð inst og yzt, fátækir hið ytra, fá- fróðir hið innra. Þeir fá ekki að anda að sér lofti, nema það sé pestnæmt af þjóðmálalygum. Heil stórþjóð er nú alin upp á slíkri fæðu. Þeir eru teknir úr guðs góða heimi og látnir lifa í hráka- á að hafa til þess að mynda sér skoðanir í fullu frelsi og eftir beztu samvizku. Og þetta fremja þeir, sem eru sítalandi um aukin mannréttmdi. Sumir ganga með þá flugu, að sósíalisminn berjist fyrir frelsi og snúast í lið með honum af þeirri ástæðu. Þetta efni þarf síðar að skrifa um. En hér hefir nú verið nefnt eitt dæmi upp á það frelsi sem hlýtur að sigla í kjölfar sósíalimans, þar sem hann nær að “þjóðnýta” alt, og þá líka skoðanir manna. Og þetta ófrelsi þarf ekki að stafa af neinni mannvonsku þeirra, sem við völd- in eru eða misnotkun. Það er ekk- ert annað en rökrétt afleiðing sósíalismans. Hann er, eftir öllu eðli sínu, ófrelsisstefna. Og skoðanakúgun hans er einn þáttur þessa ófrelsis. —Mgbl. “Stefmr ’. Við lestur þessarar frásagnar um baráttu fagnaðarerindisins í Rússlandi, hljótum vér að minn- ast orða Páls postula: “Hver er vitringur? Hver fræðimaður? Hver orðkappi þessarar aldar? Hefir Guð ekki gert að heimsku speki heimsins?” Slíka afkristnunar-æsingafundi eru guðleysingjar (í Rússlandi) nú að mestu hættir að halda, þar eð árangur þeirra reyndist öfug- ur við það, sem til var ætlast. “Guðleysingjarnir eru oft okk- ar beztu samverkamenn”, skrifa bræður vorir í Rússlandi. (Lauslega þýtt úr norsku blaði, —Lesb. Á. Jóh.). Skoðanakúgun Á öllum tímum hafa verið uppi menn og stofnanir, sem hafa beitt skoðanakúgun. Þess vegna er samvizkufrelsi og skoðanafrelsi eitt af því 'fyrsta, sem reynt er að tryggja, hvar sem lýðfrelsi á að vera. Skoðanakúgunin fylgir harð- stjórninni ávalt eins og skugginn hlutunum. En aðstæðurnar valda því, að hún verður að koma fram í ýmsum myndum. Þar sem fólkið er frjálslynt og vakandi, og vald- hafinn og veikur á svellinu til þess að beita beinni kúgun, lcem- ur hún fram í dulargerfi. Hún kemur þá fram í því , að menn eru ofsóttir, sviftir atvinnu og bolað frá öllu, ef þeir leyfa sér að hafa aðrar skoðanir en sá, sem við völdin situr. En hugarfarið, sem á bak við stendur, er það sama.— Þessar stjórnarathafnir eru eins og nokkurs konar skráargöt, sem gægjast má inn um, inn í sauð- svarta kúgunarsálina. Þegar þess konar menn ná fast- ari tökum, er ekki að sökum að spyrja. Þeir koma í ljós eins og tunglið, þegar fer að dimma. —- Dæmin sunnan og austan úr álf- unni tala þar sinu glögga máli, og hefir Stefnir sagt nokkuð frá þessari kúgun, bæði í Rússlandi og Miðjarðarhafslöndunm. 1 þessu efni er betra að vera á verða. Hverjum frjálsbornum manni má. betra þykja að láta lífið, en búa við slík þ rælakjör. Enda vantar ekki píslarvottana á þessari leið, menn, sem hafa neit- að að kalla það hvítt, sem þeir sáu að var svart, jafnvel þótt skammbyssan eða hengingarólin eða bálið væri við hendina. En það er þó til önnur skoðana- kúgun, sem er ennþá verri, ef mögulegt væri. Ef nota mætti það orð, þá hefir opinbera kúgunin þann kost i för með sér, að hver góður drengur finnur til hennar og særist undan henni. Hún hleður undir sjálfa sig sprengiefninu, og þá Hður sjaldan á löngu, áður en einhver ber neistann að tundrinu. En það er til önnur skoðana- legri, að hún gerir menn að þræl- um svo að segja án þess að þeir viti, og heldur þeim þar í mjúk- um en óslítandi Gleipni. Þetta er sú skoðanakúgun, sem óhjákvæmilega fer í kjölfar só- síalismans, ef hann nær fullum tökúm og “þjóðnýtir” alt, tekur rikisrekstur á öllu. Því að þar fylgja einnig með blöð, bækur og hvað eina, sem haft er til þess að hafa áhrif á skoðanir manna. Það er “þjóðnýting” á skoðunum, en sú þjóðnýting þýðir ekkert annað en það, að engar skoðanir heyrast nema skoðanir valdhaf- anna. Valdið yfir fréttatækjunum og “própaganda” tækjunum er sterk- asta vald nútímans. Því eru ná- lega engin takmörk sett. Þeir fáu menn, sem þeim tækjum ráða í framtíðarriki sósíalista, verða drotnarar, og um það stendur bardaginn, eins og um hásætin á einveldistímunum. Þetta er eitt hið skaðlegasta við fullkominn ríkissósíalisma. Hann setur valdið yfir sálum mannanna í hendur eins eða fárra manna, hneppir þær í þrældóm undir einn eða fáa galeiðuhöfðingja. Á stríðstímunum leyfðu menn sér margt vegna yfirstandandi neyðar. Þjóðirnar sættu sig við alt, sem talið var sigurvænlegt. —jOg þá tóku stjórnirnar þessi fréttatæki í sínar hendur, eftir því sem hægt var, og héldu við striðsæðinu. Var þó langt frá, að þetta væri gert til fullnustu. í síðasta hefti Stefnis var get- ið um aðrarir Rivera við blöðin á Spáni, og fascistar á ítalíu láta ekki heldur fólkið fá að heyra nema það, sem þeim þykir gott. En dæmið er þó bezt að sækja til þess eina lands, sem hefir hlot- ið “blessun” sósíalismans í fullum mæli. í Rússlandi hefir ráðstjórn- in á sínu valdi öll fréttatæki, blöð, bækur, kvikmyndir. Og reynslan sýnir, að fyrir þessu ógurlega valdi stendur alt varnar- og hjálparvana. Þar ræður nú full- Átakanlegt dæmi upp á vald þessarar starfsemi, er saga Trotskys. Trotsky var annað mesta átrún- aðargoð þjóðarinnar. Lenin og Trotsky, það voru hinir tveir miklu himinlíkamir, er lýstu rúss- nesku þjóðinni í myrkrum bylt- ingarinnar. Á hverjum opinber- um stað voru myndir af þessum tveim þjóðhetjum, og myndir af þeim voru bornar í öllum skrúð göngum. Þeir voru sá eldstólpi, sem þjóðin fylgdi á þessari ógur- legu eyðimerkurgöngu. — Og þó var Trotsky að sumu leyti enn vinsælli, hershöfðinginn, er skóp rauða herinn og “stökti “óvinum byltingarinnar” á flótta; r»ðu snillirigurinn, gáfumaðurinn, er mönnum fanst neistar sindra frá, hvar sem hann kom. En svo náði iStalin taumhald- inu. Lenin var dáinn. En Trotsky lifði, og hann var hættulegastl meðbiðillinn. Og nú var þessu ógurlega stórskotaliði fréttastarf- seminnar beint að honum. Hann var vinsæll og sterkur, en hann varð fljótt að víkja. — Ekkert vígi stenzt stórskotahríð, þegar ekkert skotvopn er til á móti. Hann er hraktur og rekinn stað úr stað og loks hröklaðist hann úr landi. Nú var um að gera, að láta hann hverfa. Og þetta sama tæki var alveg örugt til þess starfa líka. Nafn hans var aldrei nefnt á prenti. Skólabækur Voru allar skrifaðar að nýju til þess að losna við frásagnlr um afreks- verk hans, og að eins minst lítil- lega á, að hann hefði gerst óvin- ur byltingarinnar og drottinssvik- ari. Myndir af honm hurfu allar. Allir kaflar um hann voru sniðn- ir úr kvikmyndum þeim, sem boða fólkinu trú bolsjevikka. Árangurinn kvað vera sá, að Trotsky má nú heita gleymdur i Rússlandi. Eftir lifir aðeins veik minning um uppvöðsluseggg og ó- lánsræfil. Fólkið er á valdi þess, sem það fær að sjá og heyra. Þetta er skoðanakúgun að marki. Þetta er sú mesta andlega neyð, sem hægt er að leiða yfir nokkra þjóð, að halda fyrir henni þeim meðfædda rétti, sem hver maður Hví eru borðhnífar oddlausir? í byrjun seytjándu aldar, voru borðhnífar venjulega með oddi, og voru þá oft notaðir sömu hníf- ar við máltíðir og við veiðar og sláturstörf. En tildrögin til pð þetta breyttist, eru sem hér segir: Richelieu kardínáli hafð eitt sinn sem oftar gestaboð. Einn gest- anna kunni sig svo illa, að hann notaði odd borðhnífsins til þess að stanga úr tönnum sér. Þetta mislíkaði kardínálanum stórlega. Skipaði hann svo fyrir, að borð- Magic baking powder sS^NTAINS NOA^ilJ Magic bckuraicuft er ávalt það bezta í kökurog anr.að kaffi- brauð. það inniheldur ekkert alum, né nokk- ur önnur efni, sem valdið gætu skemd. hnífar skyldu þar upp frá þessu vera oddlausir. — Var sá siðui síðan upp tekinn. — Mgbl. ús: “Sá, sem heyrir mitt orð og kúgun, sem er að því leyti háska- Látið CANADIAN NATIONAL— CUNARD LINE / sambandi vi0 The Icelandic MiUennial Celebratton Committee. Dr. B. J. Brandson, H. A. Bergman, Dr. S. J. Johannesson, E. P Jonsson, Dr. B. H. Olson, S. Anderson, A. B. Olson, G. Johannson, L. J. Hallgrimsson, S. K. Hall, G. Stefansson, A. C. Johnson, J. H. Gtslason, Jonas Palsson, P. Bardal, M. Markusson, W. A. Davldson. Xslendingar t Canada, eins og landar þeirra, sem dvelja vtðs- vegar annarsstaðar fjarri fóstur- jörSinni, eru nú meir en nokkru sinrú áður farnir að hlakka til þúsund ára Alþingisháttðarinnar t Reykjavtk, t júntmánuði 1930. tsland, vaggo. lýðveldisins, eins og vér nú þekkjum það, stofnaði hið elzta löggjafarþing t júnt- mánuði árið 930. pað er ekkert [slenzkt hjarta, sem elcki gleðst og slær hraðara við hugsunina um þessa þúsund ára Alþingis- háttð, sem stjórn tslands hefir ákveðið að halda á viðeigandi hátt. Annast um ferðir yðar á hina SLENZKU - - - Þúsund ára AlþingishátíÖ REYKJAVlK jONl - - • 1930 Canadian National járnbrauta- kerfið og Cunard eimskipafélagið vinna t samlögum að þvt, að flytja tslendinga hundruðum sam- an og fólk af íslenzku bergi brot- ið, til tslands tkl að taka þátt t hátíðinni og siglir sérstakt skip frá Montreal t þessu skyni. Meðal annars, sem á borð verður borið á skipinu, verða tslenzkir, gðm- sætir réttir. par verða leikir og ýmsar skemtanir um hönd hafð- ar og fréttablað gefið út. Spyrjist fyrir um vorar sérstöku ráðstafanir Fishermen’s Supplies Limited Umboðsmenn fyrir— Tanglefin Fiskinet, tilbúin af National Net and Twine Co. Brownie kaðla og tvinna. Vér höfum í Winnipe'g birgðir af Tanglefin Fiskinetjum, með lögákveðinni möskvastærð. Maitre kagla og tvinna. Kork og blý. Togleður fatnað. Komið og sjáið oss, þegar þér komið til Winnipeg, eða skrif- ið oss og vér skulum senda yður Verðlista og sýnishorn. Fishermen’s Supplies Limited 401 Confederation Life Bldg. Winnipeg. Sími 28 071 Stofnað 1882 Hafa hitað heimili í Winnipeg síðan “82” D. D.WOOD & SONS, LTD. VICTOR A. WOOD President HOWARD WOOD Treasuser LIONEL E. WOOD Secretary (Piltamir, sem öllum reyna að þóknast) KOL og KÓK Talsími: 87 308 Þrjár símalínur Leitið upplýslnga hjá Canadian Nattonal. umboðsmannlnum t Winnipeg Saskatoon, Edmonton, eða skrifið beint til J. H. GISLASON, Winnipeg (phone 88 811) 409 Mining Exchange Bldg CANADIAN NATIONAL RAILWAYS eOa einhverjum umboðsmanni CUNARD STEAMSHIP LINE STOCK ALE SHEÁS WINNIPEG BREU/ERY LIMITED

x

Lögberg

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Lögberg
https://timarit.is/publication/132

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.