Lýður - 01.07.1889, Blaðsíða 2

Lýður - 01.07.1889, Blaðsíða 2
íúngmenn, vestan og sunnan lands, tóku á síðasta pingi málstað Norður- og Austlendinga í pessu máli, en ó- skiljanlegt er það, að sumir þingmenn að norðan og austan voru -styðjendur þess að svo fór, fyrr má nú vera ósérdrægni fyrir sig og sínum héruðum. Frá upphafi hefir mér verið annt um að póstferðirnar yrðu haganlegast fyrir sem flesta og að þeira fjölgaði sem mest til landsins og kringum pað, pvi ég hef álitið pað eitt af mestu parfamálum landsins, og talsvert hef ég hugsað um hvernig ferðunum yrði svo leiðis fyrir komið, að landsmenn hefðu þeirra sem mest not, en ég hef ekki getað fundið, peg- ar blutdrægnislaust og jafnt er iitið á parfir allra landsfjórð- unga, neina hentugri ferðáætlun, i öllum höfuð atriðum, en pá er þingið sampykkti 1883—1885, — komustaði skipanna og smáatriði rindanskiln —, pað er að sogja, pegar ekki má verja meiru fé par til úr landsjóði en 18,000 kr. og ferðirn- ar þarf að binda við ferðatíma áðurnefndra fjögra flokka, er ég jafnan hef álitið rétt að gjöra, gagnvart landsmönnum og iandssjóði. Gleðja skyldi pað mig ef aðrir finndu ferða fyrirkomu- lag öllu hentugra með ekki meira styrk en áður frá land- sjóði. Að eitt skip fari milli landa, og svo eitt eða tvö skip minni fari aptur kringum landið, held egað ekki verði vinsælt til lengdar. eða geti svarað kostnaði, vegna skemda á vörum og þó einkum vegna kostnaðar, að flytja vörurnar úr einu skipi i annað. eða sem líklegast er, optast fyrst í land úr öðru skipinu, og svo aptur fram í hitt og par á ofan að borga að nýju flutningsgjald kringum landið. Opt getur það og komið fyrir, einkum ef ís hindrar norðanlands, að farþegjar ekki nái skipinu í Rvík áður pað fer til útlanda eða pnrfi lengi að bíða þar, ef pau koma frá útlöndum, er mörgum getur orðið bagalegt. jþess ber einnig að gæta, að þó tillagið ur lands- sjóði væri fimmfalt til strandferðanna, þá gætu pær samtekki svarað til kostnaðarins ef enginn kaupmanna vildu nota skipin til vöruflutninga, verður pví nokkuð að hafa tillit til pess, með hvaða ferðatilhögun peir vilja nota gufuskipin, pví strax sem flutningskaup verður að mun dýrara með peim en segl- skipum, sem ganga beina leið, pá nota peir pau, og strand- ferðaskipin verða pá að flakka kringum landið því nær vörulaus. J>egar fyrst þarf að borga fullt flutningsgjald frá útlönd- um til Rvk., fiuttning í land par og fram aptur í annað skip og svo fullfc flutningsgjald þaðan til vestur- norður- og aust- urlandins, þá er óhjásneiðanlegt að ílutningsgjaldið á vörunum verðnr svo hátt, að hvort heldur það eru kaupmenn eða pönt- unarfélög munu þau heldur kjósa að fá vörur sínar beina leið með seglskipum. Ríkissjóður Dana leggur árlega 42,000 kr. til póstferða til landsins; pó landsjóður léti nú af mörkum allt að helm- ingi móti pessari upphæð, eða að minnsta kosti 18,000 árlega, pá má pað engin ósköp heita, ef fyrir það fengist fleiri ferð- ir til útlanda og hentugar ferðir kringum landið, sem lengst- an tíma af árinu. Ekki er þessi upphæð stór í samanburði við þær gullhrúgur, sem önnur lönd moka í járnbrautir og ýmsan flutnings- og farargreiða. Menn segja að landið sé svo fátækt og fámennt, að það hafi ekki ráð á miklu fé. En ein- mitt það að landið er fámennt og fátœkt af pví er flytja þarf, þarf rneira að verja afalmanna fé samgöngum til eflingar, held- ur en í því landi, sem er þéttbvggt og hefir mikinn varniug að flytja, því þá bera sig vöruflutningar, vegabætur og skipa- ferðir án nokkurs styrks. J>ó er vonandi að þegar gufuskipa- ferðir komast í fast horf og menn fara að læra að nota skip- in til hlýtar, að ferðirnar borgi sig betur og minna tillag þurfi pegar framlíða stundir. Líklegt er að menn sjái að slíkt er á lausum grundvelli byggt, að strandferðir póstskipanna megi raissast, vegna pess að norsk og ensk gufuskip komi af og til til landsins. Síld- arveiðar Norðmanna eru að leggjast niður og hrossa og sauða- fiutningaskip Englendinga fara ferða sinna eptir þörf eigend- anna en ekki Iandsmanna. í ár er ís ekki til hindrunar kringum landið, svo þing- menn hefðu nú getað farið báðar leiðir með póstskipinu, hefði ferðaáætlunin verið óbreytt frá fyrri árum. f>að verður fróðlegt að sjá í haust hvað landferðir peirra pingmanna kosta til og frá alþingi, sem hefðu getað farið með póstskipinu frá austur- og norðurlandi og bera pað saman við réttan reikning með gufuskipi; líklega heggst pá skarð í pær 9,000 kr. sem alþirigið 1887 ætlaði að spara fyrir landsjóð petta árið! Skyldi nú sú skoðun verða ofaná á alpingi í sumar, að hirða ekki um hvort strandferðir gufuskipanna verða alpýðu að góðum notum eður eigi, heldur aðeins að spara? eða ætli fleiri af þingmönnum fylli heldur pann flokk, að hlutast til um að ferðirnar verði landsmönnum sem hagfeldastar gegn meiri fjárstyrk. — Vonandi er, að hið síðarnefnda verði hlut- skarpara, pað er framfara stefnunni samkvæmara. í júní 1889. Tr. G. f J ón J ó 11 s s o n. óðalsbóndi á Siglunesi, f 28. marz 1888, (f. 1809). Brosir við á björtu nesi Bærinn fagri, túnið væna; Rennur skrautleg skeið að sandi, Skipa sauðir haga græna. Fagrir eru frægir garðar, Eögur hús og rikisblómi, f>ó er bezta bæjarprýðin Bóndinn, sem er héraðs sómi. Eitfc hið bezta, allra-bezta, ísland, sem pér Drottinn veitir — Betra en silfur, gull og gróði — Góði bóndinn er og heitir! Vinur Guðs og góðra manna Gisting hlaut á Siglunesi Hálfa öld með æru og sóma, Orðstír hans menn geymi, lesi. Allan pennan bæ hann byggði, Bar að, keypti, flutti, sótti, Byggði traust á bjargi grónu —- Bjargið pað var Drottins ótti. Sérhvern stein með stilling felldi, Stein við stein með hófi skeytti, Til að renna rammar stoðir Ré ttvísinnar vopni beitti. Húsin mændi manndóms krapti, Mest og bezt hið innra prýddi, Sæti hvert með sæmd og risnu, Svefnhús hvert með friði skrýddi. Sama snilld var úti og inni; Eindrægnin f friðar bandi Drýgði, tryggði, ól og efidi Allt sem barst af sjó og landi. Merkigarð af góðum verkum Gjörði loks um bæ og haga,

x

Lýður

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Lýður
https://timarit.is/publication/133

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.