Austri - 19.10.1895, Blaðsíða 1
V. AK.
SEYÐISFIKBI, 19. OKTÓBER 1895.
IsK. 28
Amtsbbkasafllið 'x Seyðisfirðí er Sparisjbður Seyðisfj. I)orgar4°/0
°l>ið á langard. kl. 4 e. m. vexti af innlögurn.
r
A s k o r u n.
Vér undirritaðir, sem kosnir vorum á sameinnðum fundi
^lúlasýsla, í dag, i nefnd til þess að hafa á hendi aðal fram-
kvæmd kvennaskólamálsins í Austuramtinu til næsta fundar,
leyfum oss aö skora á alla, sem hafa byrjaöaö slcjóta saman fé til
skólans, ab senda einhverjum a.f oss þaö ásamt skýrslum yfir
gefendur,fyrir næsta nýjár. Sömuieibis íeyfuin vér oss aö skora á
aUa íbúa þeirra lireppa innan Austuramtsius, sem ekki liafa byrjaö
aÖ skjota saman fé til skólans, aö liefja nú Jiegar samskot til
Pessa jiarfa fyrirtækis, og senda oss þau ásamt skýrslum, helzt
lyrir næsta nýjár.
p. t. Eiðum 14. september 1895.
Jón Jónsson. Magnús Bjarnarson.
(alpm. Bakkagerði). (prestur að Hjaltastað).
Björn Stefánsson. Jónas Eiríksson.
(bóndi í Dölum Fáskrúðsf.). (skólástjóri á Eifum).
Frá þyi í dag, er verzlun min lier
á Seyðisfírði, fengin í hendur bröðnr
iníimin, Farl
SeyöisfiröiIO. okt. 1895.
0
Ilernieð anglýsist, að í>ann i. okt, s.i. flutti
störkaupmaðnr TflOr E. TlllÍllÍUS til HavnC-
gade 4-4 KJobenhavn K.
EIMSKIPAUTOEKÐ
1 an d s s j ó ð s.
Kaupmannahöfn 2G. sept. 1895.
llerra ritstjóri!
Eg lofuöi yöur að skrifa
)'öur nokkrar líuur viðvíkjandi
eJUiskipaútgerö landssjöös og
^tla nú aö efna heit mitt; en
(>8' biÖ yöur aÖ virða á betra
Veö> þótt eg geti ekki enn sern
ÍOl»iö er gefið yöur neinar
ýtarlegar upplýsingar á fram-
hvsemdunum í Jiessu mikilsvarö-
niuli máli; verður jiví hér aðeins
drePÍð á helztu atriðin.
knginn eh viröist vera á
Jiví, aö lögin veröi samjrykkt.
Stjórnin virðist liafa sannfærst
um, aö Jiað muni' gjörlegt að
leigja eimskip meö heim skil-
yi’ðum, sem lögin ákveöa viö-
víkjandi aðalskipinu.
Kaup.menn lrafa sýnt mál-
inu mikla velvild, bæöi Jieir,
sem húa á íslandi og cins hin-
ir, sem eru búsettir hér. Félags-
andinn rnilli kaupmanna virðist
vera rneiri en sumir ætla, og
fiaö mun ekki veröa málinu t.il
fyrirstööu, þótt farstjóri vcrði
kaupmaðar. Ljósan vott um
Jietta sýna eimskipaútgerð Jieirra
Asgeirssonar og Tuliniusar.
Erfiðleikar á framkvæmdum
málsins eru að vísu ýmsir, en
samt er eg sannfærður um, að
jiað megi koma fyrirtæki jiessn
á góðan rekspöl og að það geti
náð tilgangi sínum.
O O
Utgjörð á skipi með jieim
skilyrðum, sem aðalskipið er
bundið, mun kosta eitthvað ná-
lægt 15,000 kr. mánaðarlega,
eptir jiví tilboði aó dæma, sem
komið hefir fram. Með jiví, að
Jiannig lagað skip hefir tiltölu-
lega lítið farrúm, má ekki gjöra
ráð fyrir miklum tekjum af vöru-
flutningum. En skip þetta á
líka aðailega að flytja póst og
farþegja, hafa stutta viðstöðu á
höfnum og sjá um greiðar og
goðar samgöngur innanlands og
við útlönd. Helsti agnúi á að
halda Jiessu skipi út, er hinn
mikli kostnaður.
j'etta er viðvíkjandi aðal-
skipinu; on Jiá gefa lögin lieim-
ild til að leigja aukaskip, og
því kemur til máls, hvort ekki
sé heppilegt, að nota Jietta leyíi
þannig, að leigt sé ódýrara skip
um þann tíraa árs, sem ekki
virðist vera eins mikil þörf á
dýru skipi. Skip sem er lítið
eitt hraðskreiðara en „Thyra",
mun kosta um 8,500 kr. á mán-
uði. J>að á ekki að koma við
á Færeyjum og getur jiví farið
frá Skotlandi til Islands á 4
dögum, og or Jietta st.rax mikil
bot frá Jiví, sem nii cr. J>að
getur fengið niiklar tekjur af
vöruílutningurn, og ef ferðum
þess er vel fyrirkomiö, má vol
nota jiað til mannflutninga, eink-
um fyrir sjómenn og kaupafólk,
sem aðallega gjörir Jiær kröfur,
að farið sé ódýrt, tíminn lient-
uííur o&' onuir viðkomustaðir á
ltíiðinni.
Aú ætlar lika liið sarnein-
aða gufuskipafélag að vorða all-
harður keppinautur vor, og þá
er enn meiri ástæða til að fara
gætilega af stað og sjá um að
fyrirkomulagið verði sem hag-
felldast. |>að sýnist vera áhættu-
minnst aö halda dýrara skipinu
úti sem styzt, þó ekki minna
en 4 múnuöi og leigja fyrst um
sinn ödýrara aukaskip irx liinn
tíma ársins.
þ>á kemur til greina hve
mikinn hlnta vetrar halda skuli
ferðum uppi. Sameinaða gufu-
skipafélagið ætlar ekki að hafa
neitt skip í förum kring um.
landið næsta ár fyrr en í maí-
mánuÖi; það er því sjálfsagt að
sendaskip kringum landið í rnarz
og aðra ferð i aprík
En efasamt er hvort réttsó
að heimta ferðir á landssjóðs
kostnað frá nóvember til febrú-
armánaðar. Grufuskipafélagið fær
40,000 kr. um árið fyrir póst-
flutning til íslands, og jiá pen-
inga mun eimskip landsins ekki
geta náð í. En ef nú lands-
sjóður fyrir sinn reikning sér
urn greiðar samgöngur á öllum
öðrum timum ársins, þá ættum
vér að geta krafist Jiess af gufu-
skipafélaginu, að Jrað eitt sjái
rrm góða póstflirtningatil Islands
aðeins um háveturinn, fyrst Jiað
fa>r svona mikinn stvrk einmitt
til póstflutninga.
Eins og eg liefi áður tekið
fram, hefi eg aðeins getið helztu
atriöa málsins. Eg lrefi aðeins
dvalið hér í 6 daga og get Jiví
ekki að svo stöddu skýrt ná-
kvæmar frá, hvernig öllu Jiossu
verður fyrír komið, jiegar til
franrkvæmdanna kemur. Eg liefi
jiogar fengið nrargar bendingar,
og ýmsar kröfur luxfa komið til
nrín viðvíkjandi útgerðinni,, og
skal eg reyna að taka tillit til
Jieirra, að svo miklu leyti, sem
iVekast er rmnt.
Með kærri kveöju.
Virðin garfy 11 st,
B. Thomsen.
———--------------
Útlendar frettir.
(Framii.)
X orðu rh ciin ska utsfe rft i r n a r
I'vapteiiniiini á himi norska Íivalfang-
araskipi ,.Herthai‘, Jorgensen, er
íiÝlega, er koníinir lveiiú fí'il hvata-
veiðum langt norðan úr ishali og
liafði i sumar haft tal af dönskuní
forstöðnnianni fvrir nýbyggð Eskimóa
á austurstriiml <1 rænlands, er nefnist
Angmagselik. Sagði Petersen pessi
kiipteini Jorgensen, að Eskimóar peir,
er par tiyggju i grend, liefðu síðast t
júlimánuði orðið varir við príinastrað
gufuskip, er var fast langt úti i ísnum
undan landi, er Petersen pessi liélt
að mundi pá eigi hafa verið norðar
jen á 65. nrælistígi, og sögðn Eskiinó-