Frækorn - 01.09.1912, Qupperneq 4
52
F R Æ K O R
Sjálfur fæddist frelsarinn
fyrr í húsi slíku.
Oiðið guðs í atinað sinn
enn varð fyrir slíku.
Svona gengur einatt enn,
eins og það gekk forðum:
Hæli ljá ei margir menn
mætum drottins orðum.
Fái orðið eigi stað
upp í háa salnum,
bjóð því heim og hýstu það
heirna’ í lága dalnuin.
Fyrr var iagður freisarinn
fjár í jötu tóma.
Birta drottins sama sinn
sást um húsið ljóma.
Eflaust kringum Odd og skein
eins sú birtan skira.
Fylgir dýrðin há og hrein
herrans orði dýra.
Dimt og þröngt og ljótt og lágt
iíst þjer hreysið vera.
Bjart og vítt og hýrt og hátt
hægt er það að gera.
Hýstu Krist, hinn hæsta gest,
hann það Ijóma skreytir.
Drottins orð þig batar best,
blessun aíla veitir.
Hvað ert þú að hafast að?
hverju’ ert þú að sinna?
Herra þinn vill heyra það,
hvað þú ert að vinna.
Vinn þú gott á meðan mátt,
myrkrið dettur yfir.
Drottins lögmál dag og nátt
dýrka meðan lifir.
JESÚS.
Þitt nafn, ó, Jesú, er svo ástrík gjöf,
að óttinn hverfur fyrir dauða’ og gröf,
því hjartnæmari hugmynd er ei til,
sem hærri og dýpri veiti friðaryl.
Ó, Jesú kær, æ jeg vil vera þinn,
ó, Jesú kær, æ vertu líka minn;
ó, Jesú kær, mjer greiddu götu þá
sem geislar þinnar náðar skína á.
Svo vil jeg glaðurskunda lífsins leið
við Ijóma Jesú nafns í gleði’ og neyð;
við sólbros það mitt gæfublómstur
grær,
uns guðs við brjóst mín sála frelsi
nær.
M. Hj. M.
Hvaða dag er Jssús
fæddur?
Jólin mannasetmng?
Sjera Magnús Jónsson ritaði um
það mal meðal annars í Breiðabl.
VI. 5 það, sem hjer fer á eftir:
»QuðspjölIin segja ekkert orð um
það. Fyrstu aldirnar eítir Krists
fæðingu segja ekkert um það. Menn
lögðu enga áherslu á það, og töldu
meir að segja óguðlegt athæfi að
vilja halda upp á fæðingardag Jesú.
Engir nema verstu níðingar eins og
t. d. Faraó og Heródes hjeldu upp
á afmæli sín, sögðu þeir. Þaðskifti
hundruðum ára, áður en nokkrum
dettur í hug að fara að rannsaka
hvenær Jesús hafi fæðst. Og þá
eru skoðanirnar ákaflega sundur-
leitar. Og þegar menn loks hall-
ast að 25. desember, þá er það af
þeim ástæðum, sem við ekki getum
talið sem best gildar. Mönnum fanst
sem sje sjálfsagt, að sá fyrsti og sá
annar Adam mundu hafa orðið til
sama mánaðardag. Nú þóttust menn
vita að Adam mundi hafa orðið til
um vorjafndægrin, Hvernig menn
fóru að komast að þeirri niðurstöðu
má guð vita! Og þá hjeldu marg-
ir að Jesús mundi hafa fæðst sama
oag eða eitthvað kring um 25. mars.
En flestir hölluðust að hinu, að
Jesús hefði verið getinn þá, og því
fæðst 25. desember. Þctta eru menn
fyrst að brjóta heilann um á 3. öld
eftir Krists fæðingu, og röksemd-
irnar þessar. Jólahátíðina er þar
á móti ekki farið að haida fyr en
seint á 4. öld. Gregorius frá Nazi-
anz hjelt jól í fyrsta sinn árið 379,
Gregorius frá Nissa fyrst 382.
Chrysostomos heldur jólaræðu árið
388 og segir þar meðal annars að
ein 10 ár sjeu síðau menn hafi
fyrst farið að halda hátíðlegan fæð-
ingardag Krists. En lengi vel var
jólahátíðin í miklu minni metum
en aðrar hátíðir kirkjuársins.
Það er því alveg óhætt að segja
að við höfum enga hugmynd um
það hvaða mánaðardag Jesús sje
fæddur.«
Það er með jólahátíðina eins og
með suunudaginn: Hvorttveggja
á rót sína að rekja til samsteypu
heiðninaar og kristindómsins á 4.
öld e. Kr. Jólin bola ekki út nein
um hátíðisdegi sem af guði er boð-
inn til minningar um fæðingu Jesú.
Og ekkert virðist á rnóti því að
nota jólahátíðina til þess að gleðj-
ast sjerstaklega yfir fæðingu frelsar-
ans.
Sunnudagurinn þar á móti er
keppinantur hins sanna hvíldardags,
sem drottinn sjálfur hefur skipað.
Þar sem hann er tekinn í stað
hvíldardagsins er hann orðinn að
setning, sem »ónýtir guðs boð«,
og því verður maður að athuga
það mál með mikilli alvöru. Les
Matt. 15, 9.