Alþýðublaðið - 04.05.1963, Page 2
sXXSHŒ&BmttS)
j OJWCJórsr: Giáll J. Astþórssor (áb) og Benedlkt Gröndal,—ASstoSarrltsyórl
j BJtírsvlu GuCmundsspn - Fréttastíóri: Sigvaldl Hjólmarsson. — Símar:
i 14900 - 14 302 — 14 903. Auglýsingasíml: 14 906 — AÖsetur: Alþýöuhúslð.
j — Pren smii'ja AiþýðublaCnns, Hverflsgötu 8-10 — Askrlftargjald kr. 05.00
t 4 máuuSl. t tai.£asulu kr. 4 00 eint. (itgefandi; AlþýSufiokkurinn
Tíminn og Milwood-málið
SKRIF TÍMANS xim eltingarleik Landhelgis-
gæzlunnar við brezka togarann Milwood eru hin
| furðulegustu. Enda þótt Landhelgisgæzlan hafi
gert allt, er í hennar valdi stóð til þess að hafa
\ liendur í hári brezka togaraskipstjórans, telur Tím-
inn það vera sök ivarðskipsmanna og íslenzkra
} ístjómarvalda, að hinn brezki landhelgisbrjótur
1 -gkyldi sleppa!
| Tíminn segir, að varðskipið Óðinn hefði átt að
: 4skjóta „föstum skotum“ að Milwood og stöðva
liann. Segir blaðið, að Óðinn hafi greini'lega haft
fyrirmæli um það frá dómsmálaráðherra að skjóta
■ ekki slíkum skotum. Einnig segir Tíminn, að ís-
lendingar hafi með „uppgjafarsamningnum‘‘ við
Breta boðið heim atburði eins og þeim, er gerðist,
<er brezki togaraskipstjórinn neitaði að hlýðnast
} Landhelgisgæzlunni.
] Þeim skoðunum hefur áður verið haldið fram
'í blöðum stjórnarandstöðunnar, að íslendingar
, ihafi ekki verið nægilega harðir í viðskiptum sín-
| rm við breZka landhelgisbrjóta. Þeir hafi ekki
skotið nóg. Það er rétt, að íslenzku varðskipin
liafa ætíð farið að með gát í viðskiptum sínum við
tiina erlendu landhelgisbrjóta, en það hefur einnig
• ©rðið farsælt íslendingum að beita sHkum vinnu-
forögðum. Það var fyrst og fremst íslenzku varð-
skipunum að þakka, að engin slys urðu á mönn-
um í allri landhelgisdeilunni við Breta og íslend-
ingar unnu sér virðingu erlendra þjóða fyrir þá
etillingu, er þeir sýndu í þeim viðskiptum. Það er
áreiðanlegt, að íslendingar hefðu ekki náð betri
árangri í Iandhelgisdeilunni þó þeir hefðu skotið
: aneira.
Tilraun Tímans til þess að tengja saman samn-
. inginn við Breta og Milwood-málið er hin furðu-
, legasta. Tíminn kallar samninginn uppgjafarsamn-
^ing.. Sú nafngif.t.,getur.,því.aðeins.istað,að.átt, sé,,i
■ <við uppgjöf Breta, er þeir viðurkenndu 12 mílna
fiskveiðalandhelgi íslendinga og víst er það rétt,
©ð mörg brezku blaðanna sögðu, að Bretar hefðu
■gefizt upp, er þeir viðurkenndu sjónarmið Íslend-
inga. Margir togaramenn voru reiðir brezku stjóm
' Snni fyrir samningana .við íslendinga og hugsan-
iegt er, að einhverjir togaraskipstjórar vilji ekki
hlýðnast íslenzku Landhelgisgæzlunni af þeim sök
tm. En sú skýring Tímans, að brezkir togaraskip-
*Stjórar lítilsvirði íslenzku varðskiipin vegna þess að
Íslendingar hafi .sýnt Bretum undirlægjuhátt, er
fráleitt og fær ekki staðizt.
CITROEN
— eitt þekktasta nafn í sögu bílaiönaöarins.
FYRIR 10 árum 'kynntu Citroén verksmiðjurnar nýja bifreið
CITROEN ID 19 með fyrsta velheppnaða gas/vökvafjöðrunarkerfi. Bygg-
ingarlagið þótti djarft og langt á undan tímanum, og enn, tíu árum seinna,
er bíllinn nýtízkulegri en nokkur önnur tegund.
Helztu einkenni: Gas/vökvafjöðiun með margfaldan fjöðrunareigin-
leika á við venjulegar málmfjaðrir, sem einnig þýðir færri slitfleti. Hæð
bílsins frá jörðu má breyta með einu handtaki, og er mesta hæð nálægt
30 cm., hvort heldur bíllinn er hlaðinn eða tómur, og breytir ekki frá
uppbaflegri stillingu, þótt hleðslan sé ójöfn.
Framhjóladrif tóku Citroén upp fyrstir allra til aukins öryggis, sér-
staklega á malarvegum og til aksturs í snjó.
Allar frekari upplýsingar veittar.
U M B O Ð I Ð
Sólfell h.f.
Aðalstræti 8. — Sími 14606.
ÉG REIDDIST, þegar ég sá með
ferðina á garðinum núnum, Aust
urvclli, Mér þótti nóg urn raskiö
ár frá ári og ár eftir ár, og mér
fannst, að stur.dum, jafnvel oft-
ast hefði hann verið mjög falleg-
ur. Ég hafði oft minnst á það og
borið lof á Ilafliða Jónsson fyrir
margt, sem hann hefur gert þarna
og annarsstaðar, síðan hann tok
við embættinu. En nú hugsaöi cg
honum, þegjgtúU .þpffiúa, ;að hann
skyldi fá orð að heyra fyrir breyt-
ingagirnina. — Ég íautað'i fyiir
munni mér: „Ilvers vegna fer
liann svona með garðinn minn?
Enginn maður mundi láta svona
með sinn eiginn garð.“
EN MÉR ER runnin reiðin og
ég sé ekki eftir því, að ég skyldi
slá á frest að tala við Hafliða með
tveimur hrútshornum. Hann mun
nefnilega hafa á alveg réttu að
standa eins og oftast liefur raun
in orðið á í þessum málum. Loks
ins á að reyna að bjarga Austur-
velli. Það á að hækka hann, .-.vo
að mýrin standi ekki undir vatni
á vetrum og eyðileggist ekki eins
hroðalega í vorfrostum og oft Iief
ur verið áður.
I ......................................Ililimn..mmmmii.........
ir Austurvelli umturnaS.
-fc ÞaS á aS hækka hann. ^
-k Skipulag fyrir framtíðina.
ic Hrognkelsasala bönnuð undir berum himni.
...............................................................IIH»»*»>»>»IIIIIIIH
ingar á Austurvelli — og þær eru
' a. m. k. hugsaðar fyrir framtíðina.
iÞað á að hækka völlinn og það á
að gefa honum það skipulag, sem
hann á að hafa í framtíðinni. Sann
leiltHTinn er sá, að Reykvíking-
um þykir ákaflega vænt um Aust-
urvöll og Tjörnina — og raunar
einnig Arnarhólstún. Hins vegar
særir það okkur, þegar bre.vtingar
eru gerðar oft á þessum slöðum.
Við viljum hafa þá eins sem lengst.
Við viljum, að þeim sé gefið skipu
lag, sú ásýnd, sem þeir liafi svo
um aldur og ævi.
ÞAD ER EKKI ástæða til ann-
ars en að fagna því að nú skuli
eiga að hækka Austurvöll, en við
biðjum þess aðeins, að nú verði
þetta varanlegt, að svo vel verði
frá öllu gengið, að ekki þuifi að
gera neinar breytingar á ('.j'ilfu
skipulaginu á næstu hundrað ár-
um.
skilst, að búið sé að banna mönn-
um, sem stunda hrognkelsaveiðar
að selja afla sinn á götum eða
afmörkuðum svæðum eins og þeirn
hefur þó verið leyfilegt frá fyrstu
,tíð. Að líkindum heyrir þetta uml
ir hreinlætis- og heilbrigðisráðstif
anir, en það vii'ðist þó vera aug-
ljóst, að þetta sé gert fyrir fisk-
salana í bænum.
EF ÞAD ER meiningin, að iiér
liggi nauðsynlegar heilbrigðisráð-
stafanir til grundvallar, þá vil ég
benda á það, að brognkelsin eru
sízt girnilegri eftir flutninga í búð
irnar og legu þar. Auk þess má
minna á, að alls staðar erlendis
eru opnir fiskmarkaðir, rauaar
opnir markaðir fyrir alls korar
matvörur. Þessi nýja ráðstöfun er
alveg út í hött. Ég gæti trúað þyf,
að hún leiði til þess, að margir
hætti að stunda hrogukelsaveiðar
hér við Reykjavík".
% 4. maí 1963 — ALÞÝÐUBLAÐIÐ
ÞAÐ VERÐA gerðar miklar breyt
STARKAÐUR SKRIFAR: ,.Me;
Ilannes á liorninu