Skeggi - 16.03.1918, Síða 1
1. árg. Vestmannaeyjum, Laugardaginn 16. marz 1918. | 21. tbl.
Höfnin og
hafnargerðin
í Vestm.eyjum
eftir
Jes A. Gislason.
—o—
(Framb.)
haö mun óhætt að fullyrða, að
það yröi í flestra óþökk hjer, ef
það tiæði fram að ganga, að haf-
skipabryggjan slysaðist með fram
»Bratta«, en svo er ráð fyrir gert,
samkvæmt teikningum þeim, sem
verkfræöingurinn Bech hefur gert
af því mannvirki. Hitt má heita
hinn stóri leyndardómur, hvernig
þessi Bech hefur látiö það koma
sjer til hugar, að ætla bryggjunni
stað þarna, og er pmögulegt í því
sambandi að verjast þeirri hugsun,
að maðurinn, þessi bráða-ókunnugi
maður, hafi þar orðið fyrir einhverj-
um áhrifum, sem varast er að láta
koma í dagsbirtuna, hvaðan eru
komin, og sem enginn vill því
helst kannast við. En hvaö um
það; samt virðist eiga, í flestra ó-
þökk hjer, að smeila bryggjunni
þarna niður, beint á móti sjávargangi
þeim, sem inn Ieitar hjer í austan-
áttum og vitaniega á hrægrunnu
svæði, svo grunnu, að meiri hluti
bryggjunnar mundi oftast verða á
þurru landi. Dýpkun þar nálega ó-
hugsandi, þvíað hraunklappir eru þar
víöast undir þunnu sandlagi. Þetta
er, eða ætti að vera, öllum þeim
ljóst, sem dvalið hafa hjer um
nokkurn tíma. Eða hvernig mundi
t. d. hafa verið hugsanlegt að bjarga
þarna skipi frá giötun í ofsaveðrinu
19. f. m.? Skyldi ekki hver sú
fleyta, sem þar hefði þá legið viö,
hafa moiast sundur? Jeg er ekki
hræddur um það, jeg er alveg viss
um að svo hefði farið, og mun
jeg geta fengið hvern þann mann,
sem með skynsemd lítur á það mál,
til aö fallast á það, að hafmr-
biyggja á þeim staö, væri hneyxli
næsl, i stað þess að koma því
mannvirki fyrit' þar sem Sýsiu-
bryggjan er nú; nota þá bryggju
til styrktar, byggja við hana og
hækka. —
Þegar almenningi hjer var Ijóst
hvar hafnar-bryggjan ætti að verða,
duldist það fáum, að hjer var um
þá meinloku að ræða, sem verða
mundi til tjóns og stór-óhagræðis
fyrir allflesta hjeraðsmenn, varð það
að ráði, að reyna til að afstýra
þessari fyrirhuguðu bryggjugerð
með fram »Bratta« og var sýslu-
riefndinni í því skyni sent brjef
dags. 4. okt. 1916 með 54 undir-
skriftum allflestra kaupmanna hjer
ásamt útvegsbændum.
Af því að ýmsum mun ekki
þykja ófróðlegt að kynnabt inni-
haldi brjefs þessa, þá ieyfi jeg mjer
að biría hjer brjef þetta:
»Sú fregn hefur nokkurn undan-
farinn tíma borist hjer um, að
hafskipabryggja sú, sem í ráði er
að gerð verði hjer innan-hafnar í
sambandi við hafnargerðina svo-
nefndu, eigi að gerast fram með
»Bratta« austanverðum og síðan
eigi að fylla upp svæði enn vestar
og tjær þorpinu, inn að Básaskeri
innra og upp að Sjóbúðarkletíi
svo nefndum, en með því að nú
mun það augljóst orðið sbr. ný-
útkomnum sýslufundargerðum, að
þessi fregn sje sönn, þar eð búið
mun vera að gera teikningar af
nefndri bryggju og uppfyllingu af
fyrrgreindum svæðuro, þá sjáum
vjer undirritaðir oss ekki annað
fært en reyna til að afstýra slíku,
sem frá voru sjónarmiði, virðist
fásinna ein, með því að oss finnst
mjög svo misráðið að gera þessi
mannvirki á fyrr um getnum stöð-
um: fram úr »Bratta« og þar vestur
af, eins og teikningin ber með sjer,
auk þess sem það er með öllu
óskiljanlegt hver hefur átt frum-
kvæði að slíku eða hvernig yfir
höfuð, að nokkrum sem hjer þekkir
til, skuli hafa getað komiö til hugar
slík fjarstæða, að gera slík mann-
virki, almenningi hjer til afnota um
ófyrirsjáanlega langan tíma, á fyrr
greindurn stöðum. — Sem ástæður
fyrir þessari umkvörtun vorri, skulu
tneðal margra, þessar sjerstaklega
tilfærðar:
að sjávargangur hjer innan- og
sunnan-hafnar, er hvergi eins mikill
og einmitt í »Bratta« og þar með-
fram og langt út,
að giyunra er þar langt út en
víðast annarstaðar innan- og sunnan-
hafnar,
að fisksöltunarhús öll, vöru-
geymsluhús og búðir kaupmanna
ailra, að einum undanteknum, verða
langt fyrir austan hafnarbryggjuna,
verði hún meðfram »Bratta«, og
sumar þessar byggingar, einkum
búðirnar og vörugeymsluhúsin svo
langt, að flestum kaupmönnum, að
minnsta kosti, væri gert ómögulegt
að nota bryggjuna þar, og þeir
þvi knúðir fil að halda áfram gamla
uppskipunarlaginu, enda fyrirsjáan-
legt, að það yrði þeim einustu
úrræðin og ódýrara aö mun, enda
eina leiðin sem þeir gætu farið,
að öil umferð (Trafik) þorpsins
j hefur verið, er og mun verða um
j ófyrirsjáanlega langan tíma, miklu
j austar en bryggjan í »Bratta«, eða
j um miöþorpið eins og venja er
i til þar sem bæir myndast, enda
1 þar að heita má allir iðnrekendur,
I kaupmenn (að einum undanteknum)
j og byggingar þorpsins til alm.
i afnota, rafstöð, símastöð etc„
að með því að gera bryggjuna
j meðfram »Bratta«, er fyrir borð
<
borinn rjettur mikils meiri hluta
I
þeirra manna, sem helst þurfa að
nota hana og sem langmest borga
hjer til opinberra þarfa, en það er
eins og kunnugt er, aðaliega kaup-
menn og útgerðarmenn. Má í
þessu sambandi benda á, að árið
sem leið, rnuuu kaupmenn einir
hafa borgað um helming allra
sveitarútsvara hjer í plássinu,
að tekjur hafnarbryggjunnar yrðu
að sjálfsögðu að stórum mun minni,
ef hún yrði gjörð meöfram »Bratta«
og upplags-svæðið þar erin vestar,
heldur en ef þetta mannvirki, sem
menn vænta sjer mikils af, ef rjett
er með farið, yrði gjört austar og
nær þeim, sem notanna er ætlað
af slíku mannvirki, en það teijum
vjer hiklaust, að sjeu þeir, sera
búnir eru að taka sjer hjer bólfestu
og búa um sig.
Af þessura ástæðum og mörgum
fleiri, leyfum vjer oss hjer með
virðingarfyllst að skora á háttviría
sýslunefnd Vestmannaeyja, að hún
að þessu athuguðu, semji alls ekki
urn margumrædd raannvirki fram
með »Bratta« og þar vestur af,
heídur láti gjöra bryggjuna og upp-
fyllinguna þar sera almenningur
ávalt hefur gengið út frá áð húu
yrði, en það teljum vjer hiklaust
að sje sem næst því, sem núver-
andi Sýslubryggja er.
að endingu skal það tekið fram,
að sjái hin heiðraða sýslunefnd
Vestmannaeyja sjer ekki fært að
sinna þessari málaleitun vorri, en
sem vjer teljum hiklaust að hún
finni sjer Ijúft að gjöra, þá skorum
vjer hjer með eindregið á nefndina
að efna hið allra fyrsta, og ekki
síðar en 10. þ. m., til ahnenns
hjeraðsfundar til þess þar að ræða
mál þetta og fá fullvissu um það,
hvort vilji vor, sem hjer er í Ijósi
látinn, sje ekki eindreginn vilji
meginþorra manna hjer, og efumst
vjer ekki um, að sýslunefndin láti
sjer um það hugað, að rasa ekki
um ráð fram að þessu verki, svo
að það komi í bága við hagsmtini
og vilja meginþorra hjeraðsmanna,
en*að verkið yrði þar á móti gert
á svo haganiegum stað, að sem
flestir hjer hefðu þess sem best
nof, en ekki þar, sem það yrði til
almennrar óánægju og fyrirsjáanlega
tii lítils hagræðis okkur og öðrum«.
Þannig hljóðaði brjef þetta, en
árangurinn, — hver varð hann?
Brjefið komst slysalaust á áfanga-
stað og sýslunefndin hjelt fund lil
að ræða brjefið. Almennan fund
var afráðið að halda, og manni
þeim, setn hatði »daglegt eptirlit*
með hafnargerðinni hjer, falið há-
tíðlega að gera kort af bryggjustæð-
inu, en — þar með var alt búið;
aldrei kvatt til alm. fundar. Það
eina, sem undirskriptameiinirnir
höfðu upp úr því, tnun hafa verið
titillinn »hafnar-ingeniörar« og
tökum við okkur það til æru og
slyggjumst ekki af, því að ef vel væri
leitaö, mun sýslunefndin nota ekki-
»ingeniöra« sem ingeniöra í sinni
þjónustu og vera ánægð með. Þar
á móti hefur ekki heyrst að hún
hafi kaliað nokkurn af þessum
Yefnaðarvörur, smekklegastar, mest úrval, ódýrastar.
S 3. 3ofa\seu.