Eimreiðin


Eimreiðin - 01.09.1910, Blaðsíða 23

Eimreiðin - 01.09.1910, Blaðsíða 23
179 arinnar. í’yngdin yfirvinnur þó smátt og smátt þessa mót- spyrnu, og vélin líður skáhalt niður, þangað til hún að lokum nemur við jörðu. Pegar vindur er, leggur oft gust upp hæðir og fjallshlíðar. Pegar svo stóð á, tókst Knúti að svífa talsvert upp fyrir þann stað, sem hann lagði frá, því þegar vindurinn blés undir svifþynn- urnar, lyfti hann vélinni upp á við. Auk þess sem Knúti tókst að gera svifvélar sínar einfaldar, þá bætti hann þær að ýmsu leyti, svo að þær urðu að öllu betri en vélar Lilienthals, og eigi eins hættulegar í meðförum, þegar hvast var. Loks koma til sögunnar tveir Ameríkumenn, bræðurnir Or- ville og Wilbur Wright; þeir hafa átt mestan þátt í framför- um flugvélanna. Peir voru reiðhjólasmiðir. Árið 1900 byrjuðu þeir að gera tilraunir með svifvélar. Eftir tveggja ára tilraunir tókst þeím að bæta svo svifvélar sínar, að þær tóku þeim eldri mjög fram; þeir gátu svifið miklu lengra en öðrum hafði tekist, og auk þess svifið ýmsa króka í loftinu. Vélar þeirra voru með tveim svifþynnum og svipaði að mörgu til þeirra, er Knútur hafði gjört. Nú mátti segja, að annar aðalþáttur flugsins væri rakinn, því nú gátu menn svifið að minsta kosti eins vel, ef ekki betur, en flugíkorninn. Þá var eftir að auka loftskrúfum og hreyfivélum við svifvélarnar, og gera þær að reglulegum flugvélum. Fyrsta tilráun í þá átt, að smíða flugvél með loftskrúfum og mótor, var gerð árið 1843 af enskum manni, er hét H e n s o n; um og fyrir 1890 voru frekari tilraunir gerðar af frakkneskum manni, að nafni Ader, og enskum hugvitsmanni Hiram Maxím. Allar þessar tilraunir mistókust gjörsamlega. Enda voru svif- vélarnar þá ekki búnar að ryðja brautina. Dálítið betur tókst Ameríkumönnunum Herring 1898 og Whitehead 1901. Þeim tókst sem sé að gera flugvélar með loftskrúfum, sem gátu lyft sér aðeins lítið eitt frá jörðu. Frægur vísindamaður í Ameríku, er Langley hét, bjó til litla flugvél, og reyndi hana 1896. Vélin, sem vóg um 25 pund, hafði 4 vængi (svifþynnur) og 2 loftskrúfur, sem knúnar voru af lítilli eimvél. Honum tókst að láta vélina fljúga 1^/2 kílómetra, en auðvitað var hún mannlaus. Seinna gerði hann aðra flugvél, miklu stærri, sem átti að geta
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76

x

Eimreiðin

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.