Eimreiðin - 01.09.1910, Síða 27
183
hann aftur til Ameríku; var honum tekið með mikilli viðhöfn og
Taft forseti veitti honum virðulegar vibtökur í shvíta húsinu«
(forsetahöllinni) og sæmdi hann verðlaunapeningum, fyrir afrekin.
Um það leyti tókst bróður hans að fullnægja kaupskilmálum Banda-
ríkjastjórnarinnar, og vann þar að auki ýms verðlaun. fannig
voru þeir bræður orðnir heimsfrægir menn og höfðu getið sér
ódauðlegt nafn í sögu fluglistarinnar.
Meðan Wright-
bræðurnir gerðu upp-
götvanir sínar í Ame-
ríku, voru hugvits-
menn Norðurálfunnar
ekki aðgerðalausir.
f*eir unnu af kappi að
flugvélasmíðum og
varð mikið ágengt, þó
eigi kæmust þeir tii
jafns við þá bræður.
Danskur maður, er
Ellehammer heitir,
bjó til þá flugvélina,
sem fyrst hóf sig frá
jörðu í Evrópu; það
var í janúar 1908, sem
hún var reynd, og gat
hún þá flogið nokkur
hundruð metra.
Margir fengust við flugvélasmíði um þessar mundir hér í álfu,
einkum á Frakklandi.
Meðal þeirra fremstu var frakkneski málarinn Farman. 1908
tókst honum ab fljúga 1 km. í hring, og nokkru seinna tókst
honum að gera flugvél sína lítið eitt hraðfleygari en vél Wright's
(75—80 km. á kl. st.).
Frakkneskur maður, að nafni Bleríót, hefur gert margar
flugvélar síðustu árin og sífelt verið að gera á þeim nýjar um-
bætur. Loks tókst honum að gera vél, sem gat flogið um 90
km. (12 mílur) á kl. st.
* *
*