Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1918, Síða 15

Eimreiðin - 01.07.1918, Síða 15
EimreiÖin) TÖFRATRú OG GALDRAOFSÓKNIR 143 5. Mós. 18, 10—12: „Eigi skal nokkur finnast hjá þér, sá er láti son sinn eða dóttur ganga gegnum eldinn, eða sá er fari með galdur eða spár, eða fjölkyngi eða töfra- maður, eða gjörningamaður, eða særingamaður, eða spá- sagnamaður, eða sá er leiti frétta af framliðnum. J?vi að hver sá, er slikt gerir, er Jahve andstyggilegur .... “ petta, „að ganga gegnum eldinn“ er að færa fórnir öðrum guðum, eins og sjá má í 2. Kron. 33, 6: Hann (þ. e. Manasse) lét og sonu sina ganga gegnum eldinn í Hinnomsdal, fór með spár og fjölkyngi og töfra ....“ Manasse egnir á móti sér reiði Jahve einmitt með þessu, að færa útlendum guði mannafórnir. Auðvitað getur töluvert af þessari tilhneigingu til galdra og töfra verið komið inn frá öðrum þjóðum síðar, t. d. frá Egyptum, en þó mun naumast hafa kveðið veru- lega að því. Gyðingarnir voru allra þjóða ómannblendn- astir. Lögmáhð varð að nokkurskonar múrvegg utan um þjóðina, og trú þeirra bannaði stranglega öll mök við aðra guði eða önnur trúarbrögð. J?að er og eftirtektarvert við þá staði, sem hér hafa verið tilfærðir, að galdur og villu- trú eru ávalt sett saman eins og eitt og hið sama. Galdur og töfrar eru mök við aðra guði, og því ótrúmenska við Jahve, villutrú. Og það er enginn efi á því, að Gyðing- amir hafa á frumstigi sínu fengist við töfra úr því að svo erfitt veitti að venja þá af því, jafnstranglega og Jahve- trúin þó bannaði það. Jahve-trúin hefst hjá Gyðingum með Móse. Hann er höf- undur Jahve-trúarinnar. En jafnvel eftir að þjóðin hafði eignast þá trú, er eigi hægt að tala þar um verulega eingyð- istrú fyrst í stað. peir máttu að vísu engan guð dýrka nema Jahve, en hinu var alls ekki neitað, að aðrir guðir kynnu fyrir því að vera til, og að rétt væri að dýrka þá i þeirra löndum. En einmitt þetta, að tilvera annara guða var viðurkend, en dýrkun þeirra fyrirboðin, opnaði leiðina til trúvillunnar. Hegningin var sú sama fyrir hvorttveggja, hjáguðadýrkun og galdra, því að galdrar voru skoðaðir hjáguðadýrkun. Fyrir hvorttveggja var liflát, grýting.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.