BFÖ-blaðið - 01.03.1967, Page 16

BFÖ-blaðið - 01.03.1967, Page 16
um því bæta hér við nokkrum atrið- um, sem lítt hafa verið áður rædd. Reiknað er með því að menn viti þeg- ar muninn á yfirstýringu og undirstýr- ingu. Bílar eru nú yfirleitt þannig gerðir, að þeir séu nokkuð undirstýrðir. Þó eru nokkrar tegundir, einkum þær, sem eru með bakhreyfli, með tals- verðri yfirstýringu. Nokkrir menn í afmrsæti auka á þennan eiginleika. Það, hvernig bíll er hlaðinn, gemr verulega breytt ökueiginleikum hans. Afmrþungur bíll fer auðveldlega í bakhjólaskrik, en framþungur bíll sæk- ir beint áfram. Þetta er hlumr, sem að- gætandi er við vetraraksmr. Öku.nað- ur sem oftast ekur einnn í eðlilega undirstýrðum bíl, venur sig fljótt við það að svona sé bíllinn og hagar akstri sínum því samkvæmt. En dag nokkurn setjast tveir til þrír þungir menn afmr í hjá honum og kistan er fyllt með þungum farangri. Nú finnur ökumað- urinn, að bíllinn, sem vanalega er fremur þungur í stýri, er allt í einu orðinn svo létmr og lipur og ekki frítt við að hann sé eins og laus, sé hraði aukinn. Góður ökumaður skilur strax, hvað hér er á ferðum og fer mjög var- lega á hálum eða lausum vegi. Hinn áður undistýrði bíll er allt í einu orðinn yfirstýrður. Á sama hátt er hægt að draga úr yfirstýringu bíls, eða breyta henni í undirstýringu, með því að þyngja bílinn að framan (láta e-ð bungt í kismna á bíl með bak- hreyfli). Hjólastilling og þrýstingur í börð- um hefur einnig mikil áhrif á yfir- og undirstýringu. Barðar em búnir mikilli fjaðurmögnun, einnig hornrétt á ökustefnu. Þetta veldur því að hjólin „skríða", þ.e. flytjast til hliðar, ef öfl frá hlið verka á bílinn. Sé þrýstingur minnkaður í börðum, eykst þetta „skrið". Þetta kemur skýrt í ljós, springi barði. Á yfirstýrðum bíl verður bakendi hans fyrir mesmm áhrifum frá hliðar- öflum. Með því að hækka þrýsting í afturhjólum, jafnvel lækka hann nokkuð að framan, getum við „jafnað skriðið" og fengið með því betri öku- eiginleika. Þetta væri eðlilegt að gera, sé bíllinn þungt hlaðinn að aftan. Á sama hátt væri hægt að breyta undir- stýringu nokkuð með því að fara öfugt að varðandi þrýsting í hjólum. Auð- vitað verður að fara að öllu með aðgát. Barðar þola illa bæði of háan og of Iágan þrýsting. Hins vegar er nauðsyn- legt, einkum á vetrum að fylgjast oft með þrýstingi í hjólbörðum, þar eð jafnvel lítill munur á hægri og vinstri gemr valdið skriki í hálku. Sumir telja ráðlegt á vetrum að minnka þrýsting í börðum til að fá eins og stærri viðnámsflöt við veg. Þetta er yfirleitt rangt. Verulega lækk- aður þrýstingur í öllum hjólum dregur mjög úr ökueiginleikum bíls. Að draga bíl hefur sömu áhrif og að þyngja bíl- inn sinn að aftan. Hálir vegir og vetrarbarðar, í tímaritum BFÖ hefur áður komið mikið um þessi efni, m.a. um hála vegi í þessum tölublöðum. Verður því sleppt hér að ræða verulega meira um þetta. Þó viljum við aðeins minna hér á naglabarðana og það aukna öryggi, sem þeir veita. Kostir þeirra eru, miðað við ónegld snjódekk. 16 BFÖ-BLAÐIÐ

x

BFÖ-blaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: BFÖ-blaðið
https://timarit.is/publication/234

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.