Vestri


Vestri - 10.02.1912, Blaðsíða 1

Vestri - 10.02.1912, Blaðsíða 1
Ritstjóri: Kr. H. Jónason, XI. áp0. Satngöngurnar. StrjAlbyafðin «r mörgum ann rnörkum bundia hefir í íöp rnoð sér n*örjj óþaBgtndí. — Á timram þefi-ra mA mað gfÓ<®ri stjórn cg hagkvsemum fram- kvsemd«m ráða bót, an #umir etu óviðráðstaíegir. Eitt af því «»m vér íslandingar höítsm átt við að etríða mgua etriáib^gðarinaar og fólkaíiaJ- ienar era Mungönguerfiðleikarnir, í»jóð *v þingi hefir að vím «kki dulist það, að góðar #am- göngur eru eitt aðalski'yrðið fyrir swmilegri líðao og aílikonar mennÍBgfarframföruni f ▼erkíoffutu ogf andiegum efnum. Vér höfum lika allmiklð í söl urnar lagt til þ©*8 að bæta úr þeesu. , Eitt af því sem msit hefir , dregið úr agnúum strjálbjrgðar 1 innar er ifmalagniugin og með henni hafa margir annmarkar verið yfiratignir eða úr þeim dregið, og má vænta þe#«, að alt kapp verði lagt á að halda símakerfinu áfram, svo þær sveitir •em entí sitja á hakanum nái þar jafnrétti og sömu þægindum og aðrir. En roeð samgöngurnar hefir alt gengið lakara, þótt miklu hafi verið til þeirra kostað og oft verið breytt til með fyrir- komulag þeirra hefir e«n ekki tekiat að koma þeim f viðunandi horf og það or eins og það miði fremur í þá áttina að hefta eðli lega framþróun @n að fullnaegja henni. Uó virðist aú svo se« tólfur, num hafi kastað síðan Björn jónasen gerði 10 ára samninginu a»U við Therefélagið. Aldrei hafa samgöngurnar verið jafn vendar og óhagstaeðar, hvort *e«# miðað er við ferða- fjöida, millibil milli ferða, við- komustaði, gæði #kipa #ða áreið- aaleik með að fylgja á»tlun Og nú er *ve komið að fleatir eru á einu noáli um það að ekki sé framvegis við slíkt unandi. En einkum eru það þó Ve#t- firðiroir Mm sárast mega kvarta yfir þe«um ferðum. I>að «ff «kkt »óg með það, að ferðirnar #éu færri en áður hér vestanlands, heidur er þeim marg falt lakar fyrirkomið og langan tíma engum ferðnm haldið uppi. Og að þeim skipum sem hingað koma eru ekki hálf not, því þau ÍSAFJÖRÐUR, io. taka ekkert tillit til viðakifta- þarfarinnar við næstu héruð. Milli Vestfjirðanna og íaa- fjarðar e-r allmikil viðskiftaþf>rf, sem eðiilegt er, þar sem ísafjörð- ur á þó að heita höfuðkauptúa og miðstöð Ve.stfirðingafjórðunga. Það vaeru því okki lítii þægindi, ef kostur væri á greiðura ferðum fram og aftur niilli íeafjarðar ®g nærliggjandi hafna. En ein# og ferðunum hefir verið hag.ið undaofarið, kafa skipin að eins komið við á vastur- höfnunum á leiðÍBini til laaiyariðar, en sjaldan eða aldrei á leiðinui suður aftur. Möanum er því fyrirmunað, að nota þau tii að ferðast með þeim ttl ísafjarðar, ef þeir ætla sér að komast til baka aftur, en hér þurfa þó margir «ð hafa ýms viðskifti, er krelja að þeir komi hiagað sjálfir, bæði bankaviðikifti ®g annað Enníremur er úafirði með slíkum ferðum fyrirmunuð öU verslunarviðskitti við Yestfirðina, vegna þes» að þangað eru engar ferðir nema strandíráturinn. Slikt samgöngufyrirkomulag er eitt af fleiru, sem hlýtur að byrgja alt franotíðar út#ýni fyrir ísafjörð. Þetta hefir verið ilt að þcia, «n það versta er, að litlar horfur etu á að það breyti#t til bstn^ðar, tyrst að Birni tékst að *meygja á okkur þerwum idata. En óáaægjan er ovs mikii, að þingið verður hér að leita »in- hverra úrræða, nsestum þvi hvað aeni það kostar, Fáist ekki ierðirnar iagaðar, svo að við þær sé unandi, verð- ur að toga í þangað tU klafinn brestur. En hvernig myndi þá farðum um betur tyrirkemið en bú er? Miliilandalerðirnar er miklu minni hætta með, — þær akapar fiutningsþörfin tii og trá landinu — ot þær þyrttu ekki að.upptylla hinar vantandi samgöngur kring um landið. Því eins og fyrirkomulagið með atrandferðirnar er nú kema þær að litlum notum. Strandferðir og fjarðaferðir þurta að komast í fult samræmi, og eiga helst áð vera eitt og hið sama. Strandbátarnir hafa nú alt ot stórt svæði til yfirferðar og fjarða- bátarnir aftur ot skaeit og þar við bætist, að þær ferðir eru FEBRÚAR 1912. «. tkl. Hin árlep ðtsala fejrjar laagurl 27. jan. og stsidur jfir til febrúarleka. •f all*i ÁLRAV05D: E«Kð*l, Kfél©° H?ift léreit. Tvlsttau. STUntntai, ®IUki ®. fi. Eínnlp karljninnsfataofini •, II. I5ölo afsláttur af >ll«konca nærfataaaði Of prjónvðru, Eniafr, nf kvontslyioum, nla&ftm, tilhúnum nvuattum, ajölnm, bajrnakúlkBs, kjaaam, TOtrarhúftun, hanakar, Tofllafar, atúkar o. Q. Ilmvðtn og aápar. 0 afsláttur *f trami úiiaatom, Xlakkoaa og ▼•kj«7im, 11. Allar -Tðrsrnar an n|jar sg gúlar. iPP*' Tiíbfian tolmisnafatnniursalli? með aiDnrsettB ?crði„ Eianig alíafataaBir, fírslun GbSBÍSAR w Í81F1S0I. aldrei settar í samband hvorar við aðrar. Ætli ménn nú að ferðast snöggva ferð frá einum *tað á annnn or ómögulegt að nota strandbátana nem aðra leiðina. Og þótt fjarðabátar kuuni að ganga um sama avæði, er áætíun þeirra ekkert miðuð við atrand- bátana. Á svæðieu frá Reykjavík til Akureyrar ganga nú 4 fjarða- bátar og einn strandbátur. En með 4 fjarðabátum gætu þó saragöngurnar verió betri en nú, — þótt enginn strandbátur gengi á svæðinu. Ef Faxaflóabáturinn, Breiða- fjarðarbáturinn, ísafjarðarbátur- inn og Akureyrarbáturinn skiftu á milli sin svæðinu og hittu hver •nnan í hverri íerd gætu ferð- irnar orðið miklu tíðari og hag, kvæaari en nú er. Og væri þeim styrk, #ero nú er varið til strandbátsins varið til tjarðabátanna, myndi ekki lengi skortnr á hæfiíegum bátum. Það sem msst bagar samgöng. urnar #r í raun ogf veru það, að tilraunirnar til að bæta þær hafa oít gengið sin í hverja áttina og allar á misvíxl, í stað þesa að koma samgöngunum i eitt kerfi, þar sens hver tönnin gripi f aðfa #g alt væri miðað hvað rið ann - að. Væru strandbátarnir lagðir niðureg fjarðabátarnir stækkaðir, þar sem þeir eru efiitiir, — eg verksvið þeirra fært út, þyrftn áætlanir þeirra auðvitað að veía miðaðar við miililandaskipin og í Mœræmi við þ*u, þannig að

x

Vestri

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vestri
https://timarit.is/publication/235

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.