Vestri - 14.06.1917, Síða 1
ÍSAFJÖRÐUR. 14. JÚNÍ 1917.
21. bl.
Goðafoss.
Þelp sem vllja kaupa eimskiplð ,,Goða-
fC88“, eins og það er á atrandstaðnum, gerl
tilboð eín, með tiigreSndu hæsta verði er þelr
bjóða, til Captain Carl Tr elle íHeykJavik,
fjrir 25. dag yfirstandandi mánaðar.
ísafirði. 13. júní 1917.
Jón Auðunn Jónsson.
Terslunin
EDINBORG
hefir talsverðar birgðir af ýmsum búsáhöldum, svo sem:
Borðbúnað ýmisk. t. d.: Hnífa. tíaftia. Matskeiðar.
Teskclðar. Súpuskeiðar. I)iska (djúpa og grunna), — einnig
emailleraða diska. — Ennfiemur járnpotta, emailleraða og óemailleraða
af ýmsum stærðum. Skaftpotta, emailleraða, margar stærðir. Kaffi-
katla. Kaffikonnur. Kafhbrennara. fvottapotta. Þvottabala.
Vatnsfetnr. Yofflujárn 0. m. fl.
Verslunin EDINBORG
selur ennþá
vei ð arf æri,
með sérlega lágu verði, svo sem:
Fiskilínnr 31/"
do. 3 ,
do. Ú/j ,
do. 1 ,
Manillu. Lóðabelgi, ágæt.a. Taumagarn. Krekjur, ex. ex.
long nr. 7 og 8, og nmrgar stærri teg. af krekjum.
Olíuklæðnaður
er bestnr, ódýrastur og mest að velja ár í
EDINBORG.
XVI. ápg.
Ppstgöngur
Og
kjör pósía
I.
Eitt þeirra mála er gagngerðra
breytinga þ irf við í náinni iram-
tið, er póstferðalyrirkoimilagið,
beði moðfram st'öndu n og upp
U ti iiygðina.
Só það nauðsyn’egt lyrir þjóð*
ina að auka samgönguruar sem
best, þá er engu að siður" þörf
Á að koma póstmálunum í betra
og fullkomnara V;orf en nú á sér
stað. Enda flýtur þar að miklu
byti hvort af öðru.
Þó er ekki hægt að koma
landhéruðunum í póstsamband
með strandferðum einum, tiema
með breytingu á tyrirkomulagi
póstlerðanna.
Póstferðaskipulagið er orðið
gamalt og ekki hæft til frambúðar
fyrir þjóðina, þó við verði að
una um nokkurt árabil ennþá,
meðan verið er að komast niður
á nothæft íramtíðarskipulag.
Fyrst er það að telja, að
ferðirnar eru nú þegar orðnar
alt of strjálar út um sveitir landsi
ins, þar sem aðeins kemur rúmi
lega ein póstterð á mánuði til
jafnaðar.
Tíminn sem til ferðanna fer er
gífurlega langur, miðað við tö!u
þeirra. Ber það til af því, að
aðaipóstleiðirnar eru bæði langar
og erfiðar, yfir fjöll Og öræfi að
fara, stundum með mikinn flutm
ing.
At þvi flýtur það, að meðan
landflutningur frá Reykjavlk
helst við, komast póstsendingar
langt um seinna út ura flestar
sveitir landsins en et póstar
gengju frá viðkomustöðum póst>
skipanna, og stæðu í sambandi
við ferðir þeirra.
Ferðirnar eru ákaflaga kostn-
aðarsamar fyrir póstana sjálfa,
og stór furða að þeir skuli fást
til að gefa sig við starflnu, þegar
litið er á kaupgjald þeirra.
Hver aðalpóstur verður að eiga
fjölda hesta Verð þeirra hefir
hækkað stórlega hin síðari árin
og eldi þeirra að sama skapi.
Einungis nokkurnvegin efnaðir
menn geta tekið að sér póstferðir
þessar, og sennilega er mjög
vatasamt hvort hæfir menn fást
til þess að taka þær að sér í
framtiðinni, með sama skipulagi
pg kaupi og nú.
Póstlerðafyrirkomuiagið hefir
uær aldrei verið gert að umtals-
efni í blöðum landsins.
ítúnaritinu >Rétti< voru f vetur
tvær greinar u*n póstmál. Önnur
g rei'nin ræðir að mestu um strand-
ferðaiyrirkomuiagið. Þar er lagt
til, að tjögur strandferðaskip
anni.it reglubundnar feníir kring
um lmdið, og auk þess, að véh
bátar annist flutning um Austfirði,
Vestfirði, Fax-iflóa, Breiðafjörð,
Eyjaíjörð og Djúpið.
Og jafnframt þessu strandferðai
fyrirkomulagt bendir höf. á, að
póstar gangi frá hverri viðkomu*
stöð strandbátanna upp um hér-
uðin, en hinar núverandi land-
póstaferðir leggist niður. Enn-
frenmr er f sama riti í annari
grein gert ráð fyrir, að landinu
varði skift I pósthéruð í nokkru
samræmi við núverandi sýslu'
skiftingu, og pósthéruðunum
aftur skift í smærri deildir, þannig
að póstur fari um sveit hverja
einu sinni f viku.
Marg oft hefir verið haft á orði,
bæði í biöðutn og víðar, að
strandferðafyrirkomulagið þyrfti
að komast í það horf, að fjórir
bátar önnuðust strandferðirnar og
smærri flóabátar héldu aftur uppi
reglubundnum ferðutn um aðal
firði landsins, eins og nú á sér
stað um Faxaflóa, Djúpið og
Eyjafjörð.
Sennilega verður horfið að þvf
skipulagi, að meira eða minna
leyti, þegar rýmkast um skipakost
og viðskifti.
En þá er jafnframt numin burtu
þörfin fyrir núverandi aðalpóst-
ferðir, nema ef til vill um Suður*
landsundirlendið eitt.
Tillögur þessar eiga auðvitað
eftir að breytast og iagast við
umræður málsins.
Núverandi skipulag er óviðun*
andi til frambúðar og gallar þess
skýrast æ betur eftir því sem
póstflutningur eykst og þörfin
fyrir greiðar póstsamgöngur
verður meiri.
Og þegar samgöngurnar komi
ast f það horf, að fastar póstferðir
hefjast kring um strenduriandsins
allan ár3hring, þá virðist það
óhugsandi að laodpóstar verði
samtímls látnir leggja af stað frá
Reykjavík, og brjótast áfram í
kaftenni yfir fjöll og öræfi, með
marga hesta í eftirdragi.
Stefnan hlýtur að verða sú, að
póstskipin skila póstinum á sem
flesta staði meðfram ströndura
landsins. Sumstaðar taki flóabátar
þar við honum, en annarsstaðar
aukapóstar upp frá höfnunum, er
að sjálfsögðu standa f sambandi
við stranferðaskipin. Við það
ættu ferðirnar að fjölga, póstar
að komast íyr á ákvörðunarstað-
ínn, eo nú á sér stað, og póst-
flutningurinn að verða ódýrari
en áður.
Og Þ©gar þessi þrjú atriði eru
uppfylt, þá er tilganginum með
breyting póstferðafyrirkomulagsi
ins náð.
(Frh.)