Vestri


Vestri - 14.06.1917, Síða 1

Vestri - 14.06.1917, Síða 1
ÍSAFJÖRÐUR. 14. JÚNÍ 1917. 21. bl. Goðafoss. Þelp sem vllja kaupa eimskiplð ,,Goða- fC88“, eins og það er á atrandstaðnum, gerl tilboð eín, með tiigreSndu hæsta verði er þelr bjóða, til Captain Carl Tr elle íHeykJavik, fjrir 25. dag yfirstandandi mánaðar. ísafirði. 13. júní 1917. Jón Auðunn Jónsson. Terslunin EDINBORG hefir talsverðar birgðir af ýmsum búsáhöldum, svo sem: Borðbúnað ýmisk. t. d.: Hnífa. tíaftia. Matskeiðar. Teskclðar. Súpuskeiðar. I)iska (djúpa og grunna), — einnig emailleraða diska. — Ennfiemur járnpotta, emailleraða og óemailleraða af ýmsum stærðum. Skaftpotta, emailleraða, margar stærðir. Kaffi- katla. Kaffikonnur. Kafhbrennara. fvottapotta. Þvottabala. Vatnsfetnr. Yofflujárn 0. m. fl. Verslunin EDINBORG selur ennþá vei ð arf æri, með sérlega lágu verði, svo sem: Fiskilínnr 31/" do. 3 , do. Ú/j , do. 1 , Manillu. Lóðabelgi, ágæt.a. Taumagarn. Krekjur, ex. ex. long nr. 7 og 8, og nmrgar stærri teg. af krekjum. Olíuklæðnaður er bestnr, ódýrastur og mest að velja ár í EDINBORG. XVI. ápg. Ppstgöngur Og kjör pósía I. Eitt þeirra mála er gagngerðra breytinga þ irf við í náinni iram- tið, er póstferðalyrirkoimilagið, beði moðfram st'öndu n og upp U ti iiygðina. Só það nauðsyn’egt lyrir þjóð* ina að auka samgönguruar sem best, þá er engu að siður" þörf Á að koma póstmálunum í betra og fullkomnara V;orf en nú á sér stað. Enda flýtur þar að miklu byti hvort af öðru. Þó er ekki hægt að koma landhéruðunum í póstsamband með strandferðum einum, tiema með breytingu á tyrirkomulagi póstlerðanna. Póstferðaskipulagið er orðið gamalt og ekki hæft til frambúðar fyrir þjóðina, þó við verði að una um nokkurt árabil ennþá, meðan verið er að komast niður á nothæft íramtíðarskipulag. Fyrst er það að telja, að ferðirnar eru nú þegar orðnar alt of strjálar út um sveitir landsi ins, þar sem aðeins kemur rúmi lega ein póstterð á mánuði til jafnaðar. Tíminn sem til ferðanna fer er gífurlega langur, miðað við tö!u þeirra. Ber það til af því, að aðaipóstleiðirnar eru bæði langar og erfiðar, yfir fjöll Og öræfi að fara, stundum með mikinn flutm ing. At þvi flýtur það, að meðan landflutningur frá Reykjavlk helst við, komast póstsendingar langt um seinna út ura flestar sveitir landsins en et póstar gengju frá viðkomustöðum póst> skipanna, og stæðu í sambandi við ferðir þeirra. Ferðirnar eru ákaflaga kostn- aðarsamar fyrir póstana sjálfa, og stór furða að þeir skuli fást til að gefa sig við starflnu, þegar litið er á kaupgjald þeirra. Hver aðalpóstur verður að eiga fjölda hesta Verð þeirra hefir hækkað stórlega hin síðari árin og eldi þeirra að sama skapi. Einungis nokkurnvegin efnaðir menn geta tekið að sér póstferðir þessar, og sennilega er mjög vatasamt hvort hæfir menn fást til þess að taka þær að sér í framtiðinni, með sama skipulagi pg kaupi og nú. Póstlerðafyrirkomuiagið hefir uær aldrei verið gert að umtals- efni í blöðum landsins. ítúnaritinu >Rétti< voru f vetur tvær greinar u*n póstmál. Önnur g rei'nin ræðir að mestu um strand- ferðaiyrirkomuiagið. Þar er lagt til, að tjögur strandferðaskip anni.it reglubundnar feníir kring um lmdið, og auk þess, að véh bátar annist flutning um Austfirði, Vestfirði, Fax-iflóa, Breiðafjörð, Eyjaíjörð og Djúpið. Og jafnframt þessu strandferðai fyrirkomulagt bendir höf. á, að póstar gangi frá hverri viðkomu* stöð strandbátanna upp um hér- uðin, en hinar núverandi land- póstaferðir leggist niður. Enn- frenmr er f sama riti í annari grein gert ráð fyrir, að landinu varði skift I pósthéruð í nokkru samræmi við núverandi sýslu' skiftingu, og pósthéruðunum aftur skift í smærri deildir, þannig að póstur fari um sveit hverja einu sinni f viku. Marg oft hefir verið haft á orði, bæði í biöðutn og víðar, að strandferðafyrirkomulagið þyrfti að komast í það horf, að fjórir bátar önnuðust strandferðirnar og smærri flóabátar héldu aftur uppi reglubundnum ferðutn um aðal firði landsins, eins og nú á sér stað um Faxaflóa, Djúpið og Eyjafjörð. Sennilega verður horfið að þvf skipulagi, að meira eða minna leyti, þegar rýmkast um skipakost og viðskifti. En þá er jafnframt numin burtu þörfin fyrir núverandi aðalpóst- ferðir, nema ef til vill um Suður* landsundirlendið eitt. Tillögur þessar eiga auðvitað eftir að breytast og iagast við umræður málsins. Núverandi skipulag er óviðun* andi til frambúðar og gallar þess skýrast æ betur eftir því sem póstflutningur eykst og þörfin fyrir greiðar póstsamgöngur verður meiri. Og þegar samgöngurnar komi ast f það horf, að fastar póstferðir hefjast kring um strenduriandsins allan ár3hring, þá virðist það óhugsandi að laodpóstar verði samtímls látnir leggja af stað frá Reykjavík, og brjótast áfram í kaftenni yfir fjöll og öræfi, með marga hesta í eftirdragi. Stefnan hlýtur að verða sú, að póstskipin skila póstinum á sem flesta staði meðfram ströndura landsins. Sumstaðar taki flóabátar þar við honum, en annarsstaðar aukapóstar upp frá höfnunum, er að sjálfsögðu standa f sambandi við stranferðaskipin. Við það ættu ferðirnar að fjölga, póstar að komast íyr á ákvörðunarstað- ínn, eo nú á sér stað, og póst- flutningurinn að verða ódýrari en áður. Og Þ©gar þessi þrjú atriði eru uppfylt, þá er tilganginum með breyting póstferðafyrirkomulagsi ins náð. (Frh.)

x

Vestri

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vestri
https://timarit.is/publication/235

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.