Skólablaðið - 01.08.1912, Side 3
SKÖLABLAÐID
115
reynslu sem iengst eru komnir, eigum við þá líka að læra og
láta þann sem til þess verður kjörinn að stýra hinum ófædda
Iýðháskóla Suðurlands, kynna sér vel og vandlega bestu lýðhá-
skóla annara landa.
Til þesS að stofna lýðháskóla, sem ber nafn með rentu,
þarf fyrst og fremst mikilhæfan — helst framúrskarandi manti
eða menn til að kenna. — En það þarf meira. Það þarf líka
hæfilega undirbúna nemendar. Sennilega rhá hvorttveggja finna
hér á landi, ef vel er leitað.
En hvort sem lýðháskóli verður settur hér á laggirnar fyr
eða síðar, þá gefi það hamingjan, að hann líkist skóla gamla
Qrundtvigs í fleiru en því að sleppa »lexíulestri« og prófi.
Lexíurnar og prófin gera hann ekki að »skóla fyrir dauðann«,
ef prófinu er skynsamlega hagað. Og hitt er líka víst, að skóli
sem líkist lýðháskóla í því einu að sleppa þessu hvorutveggja,
verður aldrei »skóli fyrir lífið«. —
Það sem sumum þykir nú einkum ábótavant við lýðháskól-
ana er það, að námstíminn sé of stuttur, ef hann er aðeins eitt
ár, gætum þesS að þar koma þó flestir vel undirbúnir. Því er
það, að sumir þeirra liafa nú orðið tveggja ára námskeið (Vid-
eregaaende Folkehöjskole). Mundi veita af tveim vetrum hér ?
Eða verður einn látinn nægja ?
Skólar erlendis.
Eftir J. J.
VI.
Náttúrufræði.
Sú fræðigrein er í litlum metum hér á landi. Næsta lítið
er skrifað um hana á íslensku, og þó minna lesíð. QKennarar
víðsvegar að segja mér, að skólanefndirnar vilji ógjarnan hafa
hana á stundatöflunni, því að áhöldin séu dýr og gagnið Iítið.
• Stórþjóðirnar fara ekki eins að. Þær vita, að framfarir og
stórbvhingarnar, sern gerast í heiminum, eru afleiðingar aukinnar