Skólablaðið - 01.03.1920, Page 11
SKÓLABLAÐIÐ
39
Smælki.
L
Fregnin um, að Alþingi hefSi samþykt lög, er bættu hag
kennara landsins, fór með geysihraSa manna milli, og hefir
sjálfsagt vakiS margar hugisanir og all-sundurleitar'.Efst x
huga mínum varS tvent. Fyrst þakklæti fyrir bættan og breytt-
an hag, sem gerir mjer fært aS vinna aS hjartans-hugsjón
minni, kenslumálunum, meS heilli og óskiftari huga en áSur.
Svo ábyrgSartilfinningin. Því meira, sem þjóSfjelagiS gerir
fyrir mig;, því meira getur þaS og verSur aS geta krafist af
mjer og okkur öllum. Jeg lít í huganum yfir starfssviSiS. Því
miSur er mörgu ábótavant, bæSi hjá mjer og öSrum, þykist
jeg vita. Á nokkur atriSi vil jeg benda, og skýra jafnhliSa frá,
hvernig mjer virSist aS laga mætti og draga úr göllunum.
En blaSiS okkar er borSlágt og því rúmlítiS; hver g'rein verS-
ur því aS vera stutt og margar hálfkveSnar vísur, en, — þiS
lesiS milli línanna í smælkinu!
Jeg byrja þá inni i kenslustofunum hjá okkur. Þar „slær
hver meS sínu lagi“, og er aS sumu leyti gott. En er ekki of-
mikiS af svo góSu? Farsælla teldi jeg t. d., aS ákveSiS væri,
hvaS kenna skyldi hvert skólaskylduár, og væri þaS í öllum
barnaskólum landsins, sem væru sömu tegundar, hiS sama.
Skyldi ekki kenslan fá annan svip og verSa fastari og þrótt-
meiri ? ÁstandiS sem er, sjest glögt- af þessum viSburSi:
ÁriS 1916 kemur 12 ára drengur í skóla til mín, úr öSru
skólahjeraSi. Hann hafSi gengiS í skólann þar í 2 vetur. Var
búinn aS læra alt kveriS; mín börn rjett aS byrja. HafSi' 5
sinnum skrifaS íslenskan stíl; min börn haft stöSugar æfing-
ar í stíl einu sinni vikulega fyrri veturinn, tvisvar hinn síSari
o. s. frv. Alt gekk á misvíxl. — Þetta er athugavert. —
LeiSin út úr þessu er sú, aS samin sje kenslureglugerS fyrir
skólana, sem yfirstjórn fræSslumálanna staSfesti og löggildi.
Og jafnhliSa því sjeu kenslubækurnar lög'giltar. Vanti viS-