Skólablaðið - 01.05.1920, Blaðsíða 10
68'
SKÓLABLAÐIÐ
yfir alt skólalífið. Komist inn hjá þeim kali til skólans, svo
a8 þau rísi andvíg gegn reglum hans, liggur beint viS að þau
hafi sömu afstöSuna síSar gagnvart þjóSfjelaginu og reglum
þess.
Hjer er riú ekki rúm til aS fjölyrSa um fyrirkomulag þess-
ara skóla, en best mun aS þar haldist í hendur leikur, starf
og nám.
Hitt aSalatriSiS er aS stofna unglingaskóla í sveitum.
StaShættir eru þannig, aS seint munu heimavistarskólar
stofriaSir fyrir lítil börn í sveitum, enda mundi vandi aS bæta.
þeim þar upp móSurumsjá þá, sem hávaSi barna nýtur nú.
Álit jeg þaS stórnauSsynlegt, aS uppeldiskraftar heimilanna
verSi aS svo miklum notum sem auSiS er. Mætti og bæta
heimafræSsluna stórum meS eftirliti, og gætu unglirigaskól-
arnir þar hjálpaS mikiS. Annars yrSi undirbúningur undir
unglirigaskólana aS vera aS miklu leyti í svipuSu sniSi og nú
er barnafræSsla í sveitum.
Unglingaskólarnir þurfa aS byrja um tólf ára aldur. Þar
kemur sálarfræSingum saman um aS sjeu takmörkin milli
barns og unglirigsaldurs aS öllum jafnaSi. Þá verSur gagn-
gerS breyting á öllu líkams og sálarlífi barnsins. Þá fer sjer-
eSli hvers einstaklings aS koma greinilegar í ljós. Þurfa skól-
arnir aS hafa fjölbreytt námsefrii, og ekki þaS sama handa
öllum. ÞaS hefir stundum veriS siSur í skólum, ef nemanda
hefir ekki getist aS einhverri andlegri fæSutegund, aS gefa
horium þá tvöfaldan skamt af herini. Nú er mönnum aS skilj-
ast, aS ekki megi misþyrma svo sjereSli hans, sje betra aS
leita aS hirini sterkari hliS hans, — allir eru til einhvers hneigS-
ir, sem ekki eru andlega eSa líkamlega bilaSir, — hjálpa hon-
um til aS vaxa í þá átt, sem náttúrufar hans beinir honum, og
leggja svo grundvöllin aS lífsstarfi sínu. Geta þeir sem ekki
eru bókhneigSir veriS efni í þjóSnýta ménn, og hafa oft
ágæta kosti og yfirburSi yfir hina.