Sovétvinurinn - 01.09.1935, Side 10
[SovétvinurinB]
skautið til San-Franzisko. Við Barentsjó kom fram
bilun á olíugeymi vélarinnar og varð hún að snúa
aftur til Leningrad.
1’ lugið hefir því frestazt um tíma. Prófessor Smidt
(hinn frægi foringi Tsjeljuskin-leiðangursins) telur
þetta hið erfiðasta flug, sem nokkurn tíma hefir ver-
ið reynt. Aðalerfiðleikinn er fólginn i því, að flug-
vélin verður að flytja með sér, 9605 km. vegalengd,
mjög mikinn forða af benzíni. En svo hlaðin getur
flugvélin ekki flogið i mikilli hæð fyrstu áfangana.
Flugmaðurinn verður þvi að hafa gott sýni. Yfir
hafið verður léttara að fljúga, því að flugvélin verð-
ur þá ekki orðin eins hlaðin og getur lyft sér yfir
skýin. Á fluginu yfir heimsskautið er hættan við
frostið. Þær ráðstafanir eru gerðar, að á heimsskauts-
stöðvunum fari fram veðurathuganir ekki að eins
við jörðina heldur uppi í loftinu, og er þar til sér-
stakur útbúnaður með loftbelgjum. Sérstaklega erfið
er flugleiðin yfir klettafjöll Ameríku, því að yfir
þeim liggur oft dimm þoka.
En Levanevski og félagar hans eru sannfærðir um,
að flugið muni heppnast.
/ iþjóðaþing lífeðlisfræðinga
var sett í Leningrad 9. ágúst. Það er hið 15. í röð-
inni. Mættir voru 900 fulltrúar erlendis frá og 500
vísindamenn úr Sovétríkjunum. Forsæti hafði hinn
heimsfrægi lifeðlisfræðingurPawlow.Þingið hefir um
allan heim vakið hina mestu eftirtekt. Sú staðreynd,
að bað er nú haldið i Ráðstjórnarrikjunum, er ein
sönnun þess, hve lífeðlisleg vísindi standa þar á háu
stigi. í ræðum erlendu vísindamannanna hljóta Sov-
ét-vísindin hina sterkustu viðurkenningu. Frá þessu
merkilega þingi verður ítarlega skýrt í næsta blaði. í
sambandi við þingið voru miklar sýningar á lífeðlis-
rannsóknum í Sovétríkjunum.
Vassillj Rassichin, verkfærasmiður í „Dynamo“-verk-
smiðjunni við vinnu sína. Hann er jafnframt rithöfundur.
Alþjóðlegt tónlistarmót
í Strassburg.
Fyrsta alþjóða tónlistarmót verkalýðsins var
haldið í Strassburg, 8.—10. júní síðastl. 3000 söngv-
arar og hljóðfæraleikarar úr hópi verkalýðsins létu
til sín heyra á mótinu, til þess að sanna hina geysi-
legu þýðingu byltingarsinnaðrar tónlistar í frelsis-
baráttu verkalýðsins. Mótið er talið marka tíma-
mót í sextíu ára sögu tónlistarhreyfingar verka-
lýðsins. Það eru nú liðin meira en tvö ár, síðan
fasistarnir leystu upp músikfélög verkalýðsins í
Þýzkalandi, rændu sjóðum þeirra, og settu foringj-
ana í fangabúðir, eða flæmdu þá úr landi, og sömu
örlög bíða þessa félagsskapar í Austurríki. I lönd-
um „borgaralegu demokratanna“ er það sama upp
á teningnum. En tónlistarhreyfing verkalýðsins
verður ekki kæfð framar; mótið i Strassburg hefir
sýnt það og sannað. Yfir 70 félög frá öllum lönd-
um Evrópu tóku þátt í mótinu.
Þessi hreyfing er ekki ný, en henni er nú fylgt
með meiri alvöru og áhuga en áður, og hún nýt-
ur æ meiri viðurkenningar hinna lærðu tónvisinda-
mann, tónskálda, hljómsveitastjóra og annara
hljómlistarmanna. Þeim er að verða ljóst, að list-
rænn þroski verkalýðsins er undirstaða sköpun-
arríks tónlistarlifs í framtíðinni, og að leiðin inn
í hið ónumda land tónanna liggur gegnum vinnu-
stöðvar verkalýðsins.
Verkefni tónlistarmótsins i Strassburg var fyrst
og fremst að sameina alla andfasistiska krafta
lærðra og leikra undir merki gömlu tónlistarhreyf-
ingar verkalýðsins; og það tókst. Allir fylktu sér
undir eitt merki og kröfu, án tillits til pólitiskra
skoðana. Allir höfðu það markmið fyrst og fremst,
að vinna að sigri menningarinnar með krafti verka-
lýðssamtakanna. Þessi staðreynd lýsir bezt hinum
glæsilega árangri þessa fyrsta alþjóðamóts, sem
er stórt spor í áttina til almennrar samfylkingar
innan tónlistarhreyfingar verkalýðsins i öllum kapí-
talistiskum löndum.
Mótið í Strassburg hefir fært heiminum sönn-
ur á menningarþrótt verkalýðsstéttarinnar, fært
hinni byltingasinnuðu sovétmenningu nýja aðdá-
endur og flutt okkur feti nær allsherjar samfylk-
ingu gegn menningarhraki fasismans.
Rote Zeilung, Leningrad, 16./6. ’35.
Rádstefna járnbrautarverkamanna.
Þann 25.—29. júlí stóð yfir í Moskva ráðstefna jórnbraut-
arverkamanna. Þar hélt Stalin ræðu, þar sem hann skýrði
ítarlega þýðingu járnbrauta fyrir velgengni Sovétríkjanna.
10