Alþýðublaðið - 05.08.1965, Blaðsíða 15

Alþýðublaðið - 05.08.1965, Blaðsíða 15
Bættar samgöngur Pramhald af síðu 7. lega áætlaður kostnaður 20-35 milljónir fyrir utan sjálft dreif- ingarkerfið um bæinn, sem alger lega vantar. Þó að vonir standi til að unnt sé að vinna vatn úr sjó innan nokkurs tíma, er mjög tak- markað, hve lengi er hægt að bíða eftir því, og eru menn sammála um, að láta leita tilboða í verkið. SAMGÖNGUR. — Hafa ekki samgöngur við Eyjar batnað stórlega? „Jú, það er rétt, en samt eru þáð samgöngurnar, sem menn setja mest fyrir sig, þegar rætt er um búsetu í Eyjum. Sambandsleys ið við landið er orðið tilfinnan- légt, sérstaklega eftir að svo marg- ir hafa eignast fólksbíla, sem menn hafa takmarkaða ánægju af, vegna þess, hve erfitt er og dýrt að komast með þá út á þjóðveg- ina. Það kostar um 2000 krónur að flytja bíl með Herjólfi fram og til baka til Þorlákshafnar, auk vá- tryggingar, og finnst mönnum raikið að greiða það til viðbótar fargjaldi fyrir alla fjölskylduna. Auk þess þarf að panta flutning á bíl með margra vikna fyrirvara, og þurfa menn því að ákveða sum- arleyfi sitt og margt fleira út frá því, hvenær þeir fó bílinn flutt- an, eða þá að ákveða sig snemma á vorinu. Lausnin á þessu máli er stærra og hraðskreiðara skip, en þó vil ég taka skýrt fram, að Herjólfur gerir geysimikið gagn, og skilur raunar enginn nú hvern- ig unnt var að komast af án hans árum saman. En nýir tímar koma með ný vandamál. Einkabílar í Eyjum munu vera nær 400 og menn kitlar í lófana að komast með þá upp á land, þegar við sjáum bílana á þjóðvegunum um helgarnar undir Eyjafjöllum og bílaljósin á siðkvöldum, að kom- ast ekki nema sama litla liringinn um eyna. Fyrir mitt leyti skil ég þetta vel, því satt að segja sakna ég þess éinna mest eftir veru í Reykjavík, að geta ekki ekið út x sveit með fjölskylduna á sunnu- dögum. Reykvíkingar gætu hugsað sér þetta viðhorf, ef þeir gætu ekki farið um helgar nema eins og eina hringferð um Kópavog og til baka. Því má ekki gleyma, sem vel er gert í samgöngumálum. Þann- ig hafa flugsamgöngur batnað til muna með tilkomu þverbrautar á flugvöllinn og nýrra flugvéla, en þverbrautin er þó ekki nógu löng fyrir hinar nýju vélar Flugfélags- ins. ÖFLUGRA MENNINGARLlF. — Hvað um menningarmálin? „Vestmannaeyingar eru óá- nægðir með að fá ekki heimsóknir sinfóníuhljómsveitar, sem hefur á siðastliðnum 9 árum, síðan ég kom hingað, aðeins komið einu sinni fullskipuð og tvisvar með strok- kvartetta. Þjóðleikhúsið hefur komið einu sinni í 9 ár, með Horft af brúnni. Aðrir leikflokkar svo og Leikfélag Reykjavíkur koma hingað sárasjaldan og sumir ald- rei.” — Hver er ástæðan fyrir þessu? „Að einhverju leyti hafa það verið hinar stopulu samgöngur. Auk þess nefna þessir aðilar erf- iðleika með samkomuhúsið, sem þó ætti ekki að þurfa að vera, því að stórt og myndarlegt samkomu hús, sem tekur allt að 400 manns í sæti, er i Eyjum, eða nær 10. hvern íbúa bæjarins í einu. Ýmsir aðilar hafa reynt að bæta úr þessu, svo sem Marteinn Hunger, skóla- stjóri Tónlistarskólans og kirkju organisti og fleiri góðir menn, en allir þeir aðilar, sem ferðast um lándið með skemmtikrafta eða list, virðast gleyma Vestmanna- eyjum. Til undantekninga heyrir, ef erlent listafólk kemur til Eyja. Skemmtanalífið er því fábreytt, aðeins dansleikir og kvikmyndir, og því lítið við að vera fyrir að- komufólk á vetrum, í hvildar- stundum. Þess vegna liefur verið mjög vaxandi umtal um sjónvarp og er þá bæði átt við tilvonandi íslenzkt sjónvarp, þegar það kem- ur og eins það, sem nú er rekið í landinu og þá ekki sízt til dægra styttingar fyrir aðkomufólk í vinnslustöðvunum, en þær hafa eða eru að útbúa mjög vistlegar setustofur. Fólkið endist því mið- ur ekki til lengdar til að sitja við bréfaskriftir eða bókalestur, og við brennur að það leiti til óholl- ari dægrastyttingar. Sjómenn, Góða skemmtun á þjóðhátíð Nefagerðin Ingólfur sími 1230 og 1235 — Vestma'nnaeyjum. Jafnan fyrirliggjandi flestar vörur til skipa og útgerðar. Afgreiði beint frá erlendum verksmiðjúm ALLSKONAR KAÐLA úr hampi, sisal eða gerviefnum; einnig víra. Páll Þorbjörnsson Heimagötu 2, sími 1532, Vestmannaeyjum. KAUPUM FISK OG FISKAFURÐIR SELJUM VEIÐARFÆRI, ÍS OG BEITU Símar Skrifstofa .................. 2040 Einkaskrifstofa................ 2041 Fiskmóttaka ................... 2042 Flökun ........................ 2043 Húsvörður ...................... 2044 Vigtarmaður.................... 2045 FISKIÐJAN HF. VESTMANNAEYJUM ! t l Þá er ennfremur miklll áhugi í Eyjum á skólamálunum. Einkum hafa margir hug á að lengja mið- skólanámið um einn vetur og hafa í skólanum fyrsta bekk mennta- skólastigsins til að byrja með, — þótt ekki sé tímabært eins og stendur að hugsa um lengra menntaskólanám. Það er mikið á- hugamál foreldra að hafa unglinga í heimahúsum sem lengst, því að miklu munar um hvert árið sem börn geta verið heima á þessum árum. Stýrimannaskóli tók til starfa hér í fyrrahaust og eru miklar vonir bundnar við starf- semi hans. Þá er í undirbúningi að gera iðnskólann að dagskóla og ég álít fyllilega tímabært að bæta við hann undirbúningsdeild j undir tækniskólanám. MIKLAR FRAMKVÆMDIR. „Enda þótt hér hafi helzt verið fjallað um verkefni, sem bíða úr- lausnar, má ekki horfa fram hjá þvi, að mjög miklar framkvæmdir eru nú í Eyjum, og athafnalífið í miklum blóma. Við vorum með 147 íbúðir í smíðum á seinasta ári. Þar af var aðeins lokið smíði 27 íbúða. Það sýnir, að hús eru hvert um sig of lengi í smíðum og stafar það mest af vinnuafls- skorti. Auk þess eru atvinnufyrir- tækin meira og minna að bæta við sig, síldarbræðsla nýtekin til starfa og þannig mætti lengi telja.” — Hverjar eru stærstu fram- kvæmdir bæjarfélagsins? „Bærinn er að byggja stórt | sjúkrahús, 1050 fermetra eða 11 j þús. teningsmetra, en aðalfram- ■ kvæmdir bæjarins eru þó mal- | bikun gatna. Til þeirra fram- I kvæmda er varið á fjárhagsáætl un þessa árs um 7 milljónum króna. Búið er að malbika meiri hlutann af gatnakerfi bæjarins og er nú verið að malbika hafnar- svæðið, stærstu bryggjuna og margar umferðargötur verða mal- bikaðar í sumar. í gær var mælt fyrir sundhöll, og af fleiru er að taka. Við höfnina er sífellt verið að vinna, enda er hún lífæðin. Þar voru skipakomur annarra en heimaskipa á seinasta ári 1870, þar af voru vöruflutningaskip 475 og um höfnina munu fara árlega um 200 þús. tonn út og inn af vörum, og gefur það nokkra hugmynd um það alhafnalíf, og þá framleiðslu- starfsemi, sem á sér stað í Vest- mannaeyjum. Vestmannaeyingar og aðrir þjóðhátíðar- gestir. — Góða skemmtim í dalnum. Bólstrun Eggerts Sigurlássonar Kirkjuvegi 9a. sími 1111 — Vestmannaeyjum. V estmannaeyingar Hjá oss getið þér brunatryggt eignir yðar, búslóð og lausafé. Ennfremur getið þér keypt hjá oss: Ábyrgðartryggingar — Slysatryggingar Flutningatryggingar Allt á einum stað Brunabctafélag íslands Umboðið í Vestmannaeyjum Sveinn Guðmundsson . Strandvegi 42 . Sími 1926 - 1115. ÖTGERÐARMENN! Höfum ávallt fyrirliggjandi: Humartroll 150 feta 18.500.00 130 feta 17.500,00 100 feta ifcr • ••••••••«•• rvi.. 16.000,00 Fiskitroll 80 feta 23.600,00 70 feta 21.000,00 Fiskivoðir 180 möskva .. 18.500,00 150 möskva .. 17.000,00 140 möskva .. 16.000.00 90 möskva .. 12.000,00 Sendum hvert á land sem er! VEIÐARFÆRAGERÐ VESTMANN AEYJ A HF. Sími 1412. r »•£ ALþYÐUBLAÐIÐ - 5. ágúst 1965 XS

x

Alþýðublaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.