Alþýðublaðið - 05.12.1965, Page 16
r
■ i
*
•I
Nú eru kellingarnar búnar
a» smokra fram af sér jóla
• hreingerningunum. Þær láta
kallana mála hátt og lágt.
Bítlaliljómsveitin Tónar,
•gengur öli fyrir rafmagni,
• nema auðvitað bítillinn, sem
-•passar rafmagnsgæjurnar.
ÞAÐ ER KOMINN desember og
líður að jólum. Og að jólunum
loknum koma áramótin, en það
er eiginlega engu síður hátíð en
sjálf friðarhátíðin, að mati sumra
manna. Og að áramótunum lokn
um tekur við það sem enginn veit
hvernig verður, næsta ár.
Við hér á baksíðunni erum að
hugsa um, að stofna auglýsinga
stofu núna í árslokin. Það er
komið á daginn, að við höfum
‘hæfileika tii þess. í fyrrad. skrif
uðum við baksíðugrein um nokkr
ar skemmtilegar vísur, sem nýlega
hafa birtzt í bók, og sem fyrir
sögn yfir þá grein settum við
hendingarbrot úr alkunnri stöku
eftir káinn: „Enn er káinn ern
að sjá: .... en þegar við opn
uðum Moggann í gær, hvað blasti
þá við nema heljarmikii auglýs
ing með þessari sömu yfirskrift,
og sýnir það að fyrh-sagnir hér á
síðunni geta gengið í augun á
fleirum en stjórnanda þáttarins
um daglegt mál.
Blöðin eru aðeins farin að byrja
að setja upp jólasvipinn, en jóla
svipur blaðanna er aðallega fólg
inn í eins konar bólgu; þau bólgna
út til að gefa öllum bókaauglýsing
unum rúm, og svo bætast við alls
konar jólablöð. Sú undarlega trú
meðal allra, sem gefa út blöð, að
almenningur hafi einhvern tíma
til að lesa um jólin og því verði
að sjá mönnum fyrir meira les
efni þá en endranær. Þetta er auð
Vitað messti misskilningur, því
að eftir allan jólaundirbúninginn,
sem hjá sumum er eins átakamik
il og meðalherferð var í gamla
daga, þá er fólk yfirleitt ekki til
annars fært en að liggja fyrir og
hvíla sig.
En þó að jólahamurinn sé far
inn að færast yfir blöðin, má þar
enn finna frétt og-frétt innan um.
Tíminn skýrði til dæmis frá því
hér á dögunum, að nú trúarbrögð
liefðu borizt til landsins og væri
eitt megininntak þeirra, að eigin
lega væru öll trúarbrögð jafngóð
•Við fáum þó ekki séð að í þessu
gé fólgin nein nýjung. Þetta ér ejn
mitt nákvæmlega sama trúleysis
þvælusnakkið og sumir virtir prest
ar þjóðkirkjunnar hafa verið að
halda að mönnum lengi. Enda
þarf víst ekki að gera ráð fyrir
öðru en að árangur þessa nýja
trúboðs verði eitthvað svipaður
árangri h'ins fyrra.
Fyrst farið er að minnast á trú
mál, er ekki hægt annað en minn
ast á blessaðan bjórinn, en umræð
ur um hann hafa einatt tekið á
sig sams konar svip og trúmála
deilur. Ef menn settu eitthvert
guðfræðilegt hugtak, t.d. djöfulinn
eða þá guðdóminn, allt eftf-
smekk, í staðinn fyrir þetta orð
bjór, þá væri erfitt að greina hvort
verið væri að fjalla um bjórmálið
•eða t. d. Sigurður Vigfússon að
álasa dómprófastinum í Reykja-
vík fyrir trúleysi. En þetta svo
kallaða bjórmál hefur tekið á sig
nýja mynd að undanför/iu, þegar
fréttir hafa verið að berast um
að til standi norður á Akureyri
og jafrivel víðar um land að hefj
iframleiðslu á bjór. Þessi ^jjór
verður að sjálfsögðu ætlaður til
útflutnings, því að innlendum
er ekki treystandi fyrir að drekka
þann vökva heiðarlega fenginn.
Auðvitað verður þessi bjór samt
drukkinn hér, ekkert síður en ann
ar bjór, en kannski það þyki smekk
legra að menn smygli innléndum
bjór til landsins heldur en er
lendum. Þjóðernismálin liafa ver
ið til umræðu að undanförnu
og það igetur vel verið að ein
hverjir telji það þjóðlegra smygl
heldur en hitt.
En það líður sem sagt að jól-
um, og flestir munu búnir að gera
sínar ráðstafanir til að fá jóla
bjórinn í tíma og þeir, sem eru
forsjálir, eru jafnvel þegar farn
’ ir að skrifa jólakortin, sem þeir
ætla að senda til allra, sem sendu
þeim jólakort í fyrra. Þetta er
ákaflega fallegur siður að senda
náunganum jólakort, en hins veg
ar er það óneitanlega skemmti
legra fyrir viðtakandan að vita
frá hverjum hann fær jólakort.
Sjálfur verð ég fyrir því á hveju
*
ári að fá nokkur jólakort, sem eg
veit ekki fyrr en eftir mikil lieila
brot hver hefur sent og með sum
þeirra veit ég það aldrei. Þá stend
ur undir þeim eitthvað á þessa leifí
Fjölskyldan á Fjölskyldubraut 55
eða eithvað annað heimilisfang.
Hvernig í ósköpunum er hægt að
ætlast til að ég viti, hvaða fólk
ibýr ð F.iölskvldubraut 55, jafn
vel þótt það kunni að vera eitt
hvað frændfólk, sem ég heimsæki
fyrir siðasakir á fimmtugsafmæl
um. Nei, þarna væri æskilegt að
fá eiilhverjar nánari upplýsing
ar um' sendanda.
Eruð þér lierrann, sem á svona annríkt.