Vísir - 14.12.1960, Side 96

Vísir - 14.12.1960, Side 96
22 Bifreiðaeign 3S[ íslendingo 2 $000 /£<50 J0«5 ^000 /000 ,1 J 1 .vcc 4000 soeo sooe tooo 0000 9000 10000 //000 /0000 /3000 /4000 /SOOO /6000 eru akfærir, eru 4.500 km aðeins ruddir vegir, og i tölu opinberra vega eru enn 1500 km, sem ekki eru akfærir. Þó smíðaðar hafi verið yfir 1200 brýr á undanförnum 50 árum, þá eru enn óbrúaðar um 550 ár á opinberum vegum og fjallvegirnir þá ekki taldir meS. ÞaS er því æriS verkefni aS ljúka lagningu þeirra vega, sem aSeins eru ruddir og ekki ak- færir, og brúa hinar óbrúuSu ár. En þar viS bætist, aS mikiS af þeim vegum, sem taldir eru lagSir, en gerSir voru fyrir striS eSa fyrir 1930, eru orSnir svo úreltir aS burSarþoli, breidd og styrkleika miSaö viS núver- andi umferS, aS óhjákvæmilegt verSur aS end- ur leggja þá aS verulegu leyti. Sama gildir einnig um fjöldann af þeim brúm, sem smíSaSar voru fyrir 1930. ÞaS eitt, sem aS framan er taliS, er nægt verkefni næstu áratugina meS svipuSumfjár framlögum til vegamála og veriS hefur. Enn er þó ónefnt þaS verkefni, sem sífellt hefur veriS skotiS á frest, en verSur ekki öllu lengur, en þaS er aS leggja vegi meS varanlegu slitlagi á fjölförnustu leiSum landsins. Einu þjóSvegakaflarnir, sem eru meS varanlegu slitlagi, er vegurinn milli Reykja- víkur og HafnarfjarSar og vegurinn inn aS ElliSaám, og um þessa vegi fara 5—11 þúsund bílar á dag. Þessir vegakaflar voru steyptir og malbikaSir á árunum 1930—1939, eSa á kreppuárunum svonefndu, og er þaS ekki vansalaust, iaS i öllu hinu mikla peningaflóSi eftir striSiS var ekki haldiS áfram viS lagningu steyptra og malbikaSra vega. Þeir þjóSvegir, sem svo mikil umferS mæSir á, aS nauSsyn beri til, aS þeir verSi steyptir eSa malbikaSir, eru vegurinn frá Reykjavík upp í KollafjörS, vegur frá HafnarfirSi til Keflavikur og vegurinn frá Reykjavik aS Selfossi, svo og vegakaflar næst Akureyri. UmferSin um Keflavíkurveg er nú frá 800—1000 bílar á dag aS jafnaSi. UmferSin um veginn frá Reykjavík til Álafoss er frá 1500—2000 bilar á dag meiri hluta ársins, og umferSin um SuSurlandsbraut til Selfoss er um 800—900 bilar á dag mikinn hluta úr ár- inu. UmferSin um þessa vegi er þaS mikil, aS þaS er algjörlega vonlaust verk aS reyna aS halda þeim i góSu lagi sem malarvegum. ÞaS er einnig lítill vafi á því, aS þjóShags- lega séS myndi þaS borga sig aS steypa eSa malbika þessa vegi, þrátt fyrir mikinn stofn- kostnaS, því aS sparnaSurinn i sliti bifreiSa einn saman er nægjanlegur til þess aS réttlæta þann kostnaS. En gerö varanlegra vega kostar mikiS fé og þarf mikinn undirbúning, ef vel á aS takast Þótt ekki væri stefnt hærra en aS leggja 10—15 km af steyptum eSa maibikuSum vegum á ári, tæki þaS um 10 ár aS leggja þá vegi, sem svo mikil umferS er um á dag, aS þaS réttlæti slika vegagerS. Þegar því verkefni verSur lokiS, er litill vafi á, aS umferSin verSur orSin svo mikil á öSr- um vegum, aS nauSsynlegt verSur aS halda áfram. Er þaS þvi fyrirsjáanlegt, aS lengi munum viS verSa aS búa viS malar- vegi á íslandi aS langmestu leyti. Því veldur stærS landsins og fámenni. Á mynd 4 er sýnt línurit yfir lengd vega á hverja 100.000 íbúa í nokkrum Evrópulöndum. Sést þar, aS á ís- landi eru tvöfalt lengri vegir á hverja 100.000 ibúa en í þvi landi, sem næst kemur, en þaS er Frakkland. f SvíþjóS, sem er stórt og strjál- býlt land, eru allir akvegir aSeins Ys hluti af þvi, sem hér er, miSaS viS íbúafjölda. Þó eru i SvíþjóS um 90%af vegunum enn malar- vegir. í Noregi eru malarvegir enn þá yfir 93% af öllum akvegum, og i Finnlandi eru malar- vegirnir 99,5% af vegakerfinu. í Finnlandi og Noregi eru vegirnir aSeins % hluti af því, sem hér er, miSaS viS íbúafjölda, eins og sjá má af mynd 4. í þessum löndum eru þó malar- vegirnir mun betri en flestir malarvegir bér á landi, enda vandaS meira til lagningar þeirra og einkum og sér í lagi viShalds þeirra. í þessum löndum, sem eru bæSi miklu þétt- býlli og auSugri en ísland, gera menn ráð fyrir aS verða að aS búa viS malarvegi aS mestu leyti um langt árabil, og er því næsta óliklegt anniaS en malarvegirnir verSi ráS- andi um langan aldur í okka rlandi. Af framansögSu er ijóst, aS mikiS hefur áunnizt í vegamálum á undanförnum 50 árum hér á iandi. Tekizt hefuj; að rjúfa einangrun flestallra byggSarlaga, en verkefnin framundan eru þó engu minni aS koma þessu vegakerfi i Það horf, aS þaS fullnægi kröfum umferSar- innar á hverjum tima. Þó aS stefnt verSi að þvi, má segja, aS vegakerfiS verSi aldrei full- gert, því aS kröfurnar, sem gerðar verSa til þess, breytast mun hraSar en unnt er aS full- nægja þeim, ef fjölgun bifreiSa hér á landi verður framvegis eitthvaS svipaS því, sem veriS hefur á undanförnum áratugum. SigurSur Jóhannsson. f r gömlum Vísisblöðum. Raddir almennings. „Dans á eftir.“ Allir kannast við þessa tál- beitu, sem margoft hefir verið höfS til að ginna léttúSugt fólk á lélegar samkomur, eink- um i útkjálkaþorpum. Fyrirlesarar af iakasta tagi hafa oft og einatt auglýst „dans á eftir“. ÞaS er þá aldrei svo að ekki komi einhverjir svo á lestrarlokin til aS ná í „seinni blessunina“. Trúðleikarar, sem allir voru orðnir leiSir á, fóru a$ auglýsa „dans á eftir“ og það „trekti“ peninga. Nú auglýsir forstöðunefnd Jóns Sigurðsson- arhátíðarinnar, aS þessi mikla og margþætta minningarhátíð skuli enda meS kvöldmáltíS og „dans á eftir“. Jeg ætlaði varla trúa mínum eigin augum: Aldarafmæli Jóns Sigurðssonar, iðnaðarsýnig íslands, Háskóli íslands stofnsettur, Bók- menntafélag íslands sameinaS og „flutt heim“, og svo — „dans á eftir“. Hvernig væri annars aS enda alvarlegt og viðhafnarmikið ættjarðarkvæði á „beinakerl- ingar-visu“. Heggur. (MiSvd. 14. júni 1911). „Yfir þúsund menn kaupa Vísi daglega. Allir lesa hann nema ein frú.“ Nokkrum dögum síðar auglýsti Vísir: Meir en þúsund menn kaupa Vísir daglega. Allir lesa hann. — (20. okt. 1911). Gunnar Sommerfeld leikari. Dönsk blöS segja frá því aS Gunnar Somm- erfeld leikari, er hér var í fyrra (lék i Sögu Borgarættarinnar eftir Gunnar Gunnarsson) hafi ætlað aS fara aS læra að róa á grænlenzk- um húðkeip (kajak), sem átti aS nota viS fihnleik. HafSi hann meS sér Grænlending sem kenn- ara og fóru þeir hvor i sinn kæjak út á höfn- ina framundan Grænlenzka verzlunarfélaginu. Þegar skammt var komið frá landi, hvolfdi undir Sommerfeld og hann hékk viS bátinn meS höfuðið niður. Ekki kunni hann að bjarga sér, og hafði ekki einu sinni rænu á að rétta höndina upp úr vatninu, sem hann þó vel hefði getað ef hann hefði vitað hvað var upp og hvað niður. LeiS þvi það langur tími, þangað til Grænlendingurinn gat velt bátnum við að Sommerfeld var nærri kafnaður." (28. júni 1920). 96 VÍSIR 50 ÁRA Afmælisblað VÍSIS
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Vísir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.