Vísir - 14.12.1960, Page 125

Vísir - 14.12.1960, Page 125
Ijúka, SamanlögS afkastageta Sogsvirkjananna er 72 þús. kw. Önnur mesta raforkufram- kvæmdin er virkjun Laxár nyrðra. Með raforkuframkvæmdunum hefur skapazt grundvöllur fyrir vísi að stóriðju og hafa tvö slík fyrirtæki verið stofnuð á þessum áratug, áburðarverksmiðjan i Gufunesi er tók til starfa 1953 og sementsverksmiðjan á Akranesi, er tók til starfa 1958. Kringum 1930 fór að vakna áhugi fyrir nýt- ingu heita vatnsins. Hefur áður verið getið um þróun gróðurhúsaræktunar. En skömmu fyrir stríð voru hafnar framkvæmdir við leiðslu hveravatns frá Reykjum í Mosfellssveit til Reykjavíkur.. Árið 1943 var vatn frá veit- unni leitt í hús í bænum. Síðan hefur hitaveita Reykjavíkur smám saman fært út kviarnar og nýtur nú um helmingur bæjarbúa heita vatnsins. Nokkrir kaupstaðir og kauptún utan Reykja- víkur hafa einnig komið sér á fót hitaveitu, svo sem Sauðárkrókur, Ólafsfjörður, Selfoss og Hveragerði, og fleiri hafa slíkt i undir- búningi, enda hafa hinir stórvirku jarðborar, sem nýlega hafa verið fluttir til landsins, aukið möguleikana á þessu sviði. Verzlun og samgöngur 1910—60. \'öxtur þéttbýlisins og aukin velmegun liafa leitt til þess að þáttur verzlunar og viðskipta 1 þjóðarbúskapnum hefur aukizt. Samkvæmt manntali 1950 höfðu 9,2% landsmanna fram- færi sitt af verzlun 1950 eða meira en nam þeim hluta þjóðarinnar er starfaði að verzlun og samgöngum samanlagt 1910. Árið 1910 voru alls starfandi hér á landi 447 verzlanir, voru það eingöngu smásöluverzlanir. Árið 1957 var tala verðlana 1870, þar af 304 heildverzl- anir. Á þessu 50 ára tímabili hefur átt sér stað gjörbylting í samgöngumálum landsins. í byrj- un þess áttu landsmenn engan verzlunarflota, þannig að flutningar til og frá landinu voru eingöngu í höndum erlendra skipafélaga, fyrst og fremst danskra og norskra. Akfærir vegir voru varla til og örfá vatnsföll liöfðu verið brúuð. Með stofnun Eimskipafélags íslánds árið 1914 var fyrsta stóra skrefið stigið í þá átt að koma upp innlendum verzlunarflota. Hóf félagið starfsemi árið eftir og hafði þá eignast 2 skip. Síðan hefur verzlunarfloti íslendinga farið vaxandi, einkum þó eftir seinni heims- styrjöldina. Nú eiga íslendingar 6 farþegaskip, 20 vöru- flutningaskip og 4 olíuskip, samtals 54739 lestir. Fullnægir floti þessi að mestu flutninga- þörf til landsins. Jafnhliða bættum samgöngum á sjó hafa orðið miklar umbætur livað snertir samgöngur á landi. í byrjun aldarinnar var varla um aðra vegi að ræða en troðna reið- vegi. Nú er akvegasamband við flest byggðar- lög landsins nema þau allra afskekktustu og þar sem landslag gerir vegalagningu mjög kostnaðarsama. Akfærir vegir nema nú alls nálægt 11000 km, jjar af lagðir vegir 6600 km, en ruddir vegir þannig að bílfærir séu, 4400 km. Sú grein satngöngumálanna, sem verið hefur þó í einna örastri þróun frá því er seinni heimsstyrjöldinni lauk, eru flugmálin. Flug- samgöngur innanlands hófust árið 1928, er Flugfélag íslands var stofnað. Starfaði það um 4 ára skeið, en varð þá að hætta störfum um sinn vegna fjárhagsörðugleika. Starfsemin hófst þó að nýju eftir nokkur ár, og var þá haldið uppi nokkrum flugsamgöngum innan- lands með 3—4 flugvélum. Flugvallaskortur hamlaði þó mjög slíkri starfsemi á þeim tíma. Hinar miklu flugvallargerðir hér á striðsárun- um bættu þó mjög úr í því efni, auk þess sem hyggðir hafa verið nokkrir flugvellir siðan á ýmsum stöðum á landinu. Nú eru hér starfandi tvö flugfélög sem auk innanlandsflugs hafa 7 flugvélar í flutningum milli landa, bæði til Evrópu og Ameríku. Þróun verðlags og fjárhagsmálefna. Eins og yfirlitið hér að framan um þróun hinna ýmsu atvinnugreina ber með sér, hafa Sisli c7. cZo/insen Stofnsett 1899. Firmað hefur verið brautryðjandi í margskonar fram- förum og framkvæmdum, svo sem: Þeir sem þurfa að kaupa fiskibát, vél til sjós eða lands, hinar landskunnu Q RIGINAL- Q □ H N ER reiknivél- ar, að ógleymdum varahlutum i vélar þær, er firmað selur, utanborðsmótora m. m ættu að leita til (ThcersTD Sisli <3. SoRnsen Túngötu 7. Símar 12747, 16647. Reykjavík. 189? hófst síldveiái sunnonlonds í Vesf monnaeyjum. 1904 vor fyrst setfur mótor í fiskibot í Vesfmannopyjum 1908 vor fyrsta vélfryshhúsiÓ byggf t Vestmannaeyjum. 1913 uör fyrsto innlendfl fiskimjöhuerbmihfln byy& í Vestmonnoeyjum. 1921 varu fyrstu olíupeymcrnir a hlandi byijtiVir í Vestmonnoeyjum. 192? voru íoftskeytatceki fyrsbeHífiskibát í Vestmannoeyjum. Afmælisblað YlSIS VlSIR 50 ÁRA 125
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Vísir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.