Vísir - 14.12.1960, Síða 125

Vísir - 14.12.1960, Síða 125
Ijúka, SamanlögS afkastageta Sogsvirkjananna er 72 þús. kw. Önnur mesta raforkufram- kvæmdin er virkjun Laxár nyrðra. Með raforkuframkvæmdunum hefur skapazt grundvöllur fyrir vísi að stóriðju og hafa tvö slík fyrirtæki verið stofnuð á þessum áratug, áburðarverksmiðjan i Gufunesi er tók til starfa 1953 og sementsverksmiðjan á Akranesi, er tók til starfa 1958. Kringum 1930 fór að vakna áhugi fyrir nýt- ingu heita vatnsins. Hefur áður verið getið um þróun gróðurhúsaræktunar. En skömmu fyrir stríð voru hafnar framkvæmdir við leiðslu hveravatns frá Reykjum í Mosfellssveit til Reykjavíkur.. Árið 1943 var vatn frá veit- unni leitt í hús í bænum. Síðan hefur hitaveita Reykjavíkur smám saman fært út kviarnar og nýtur nú um helmingur bæjarbúa heita vatnsins. Nokkrir kaupstaðir og kauptún utan Reykja- víkur hafa einnig komið sér á fót hitaveitu, svo sem Sauðárkrókur, Ólafsfjörður, Selfoss og Hveragerði, og fleiri hafa slíkt i undir- búningi, enda hafa hinir stórvirku jarðborar, sem nýlega hafa verið fluttir til landsins, aukið möguleikana á þessu sviði. Verzlun og samgöngur 1910—60. \'öxtur þéttbýlisins og aukin velmegun liafa leitt til þess að þáttur verzlunar og viðskipta 1 þjóðarbúskapnum hefur aukizt. Samkvæmt manntali 1950 höfðu 9,2% landsmanna fram- færi sitt af verzlun 1950 eða meira en nam þeim hluta þjóðarinnar er starfaði að verzlun og samgöngum samanlagt 1910. Árið 1910 voru alls starfandi hér á landi 447 verzlanir, voru það eingöngu smásöluverzlanir. Árið 1957 var tala verðlana 1870, þar af 304 heildverzl- anir. Á þessu 50 ára tímabili hefur átt sér stað gjörbylting í samgöngumálum landsins. í byrj- un þess áttu landsmenn engan verzlunarflota, þannig að flutningar til og frá landinu voru eingöngu í höndum erlendra skipafélaga, fyrst og fremst danskra og norskra. Akfærir vegir voru varla til og örfá vatnsföll liöfðu verið brúuð. Með stofnun Eimskipafélags íslánds árið 1914 var fyrsta stóra skrefið stigið í þá átt að koma upp innlendum verzlunarflota. Hóf félagið starfsemi árið eftir og hafði þá eignast 2 skip. Síðan hefur verzlunarfloti íslendinga farið vaxandi, einkum þó eftir seinni heims- styrjöldina. Nú eiga íslendingar 6 farþegaskip, 20 vöru- flutningaskip og 4 olíuskip, samtals 54739 lestir. Fullnægir floti þessi að mestu flutninga- þörf til landsins. Jafnhliða bættum samgöngum á sjó hafa orðið miklar umbætur livað snertir samgöngur á landi. í byrjun aldarinnar var varla um aðra vegi að ræða en troðna reið- vegi. Nú er akvegasamband við flest byggðar- lög landsins nema þau allra afskekktustu og þar sem landslag gerir vegalagningu mjög kostnaðarsama. Akfærir vegir nema nú alls nálægt 11000 km, jjar af lagðir vegir 6600 km, en ruddir vegir þannig að bílfærir séu, 4400 km. Sú grein satngöngumálanna, sem verið hefur þó í einna örastri þróun frá því er seinni heimsstyrjöldinni lauk, eru flugmálin. Flug- samgöngur innanlands hófust árið 1928, er Flugfélag íslands var stofnað. Starfaði það um 4 ára skeið, en varð þá að hætta störfum um sinn vegna fjárhagsörðugleika. Starfsemin hófst þó að nýju eftir nokkur ár, og var þá haldið uppi nokkrum flugsamgöngum innan- lands með 3—4 flugvélum. Flugvallaskortur hamlaði þó mjög slíkri starfsemi á þeim tíma. Hinar miklu flugvallargerðir hér á striðsárun- um bættu þó mjög úr í því efni, auk þess sem hyggðir hafa verið nokkrir flugvellir siðan á ýmsum stöðum á landinu. Nú eru hér starfandi tvö flugfélög sem auk innanlandsflugs hafa 7 flugvélar í flutningum milli landa, bæði til Evrópu og Ameríku. Þróun verðlags og fjárhagsmálefna. Eins og yfirlitið hér að framan um þróun hinna ýmsu atvinnugreina ber með sér, hafa Sisli c7. cZo/insen Stofnsett 1899. Firmað hefur verið brautryðjandi í margskonar fram- förum og framkvæmdum, svo sem: Þeir sem þurfa að kaupa fiskibát, vél til sjós eða lands, hinar landskunnu Q RIGINAL- Q □ H N ER reiknivél- ar, að ógleymdum varahlutum i vélar þær, er firmað selur, utanborðsmótora m. m ættu að leita til (ThcersTD Sisli <3. SoRnsen Túngötu 7. Símar 12747, 16647. Reykjavík. 189? hófst síldveiái sunnonlonds í Vesf monnaeyjum. 1904 vor fyrst setfur mótor í fiskibot í Vesfmannopyjum 1908 vor fyrsta vélfryshhúsiÓ byggf t Vestmannaeyjum. 1913 uör fyrsto innlendfl fiskimjöhuerbmihfln byy& í Vestmonnoeyjum. 1921 varu fyrstu olíupeymcrnir a hlandi byijtiVir í Vestmonnoeyjum. 192? voru íoftskeytatceki fyrsbeHífiskibát í Vestmannoeyjum. Afmælisblað YlSIS VlSIR 50 ÁRA 125
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Vísir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.