Vísir - 14.12.1960, Qupperneq 139

Vísir - 14.12.1960, Qupperneq 139
TF. ÖRN. Mijndin er tekin á Akureyrarpolli. má þó geta, aS stjórnendur félagsins áttu fyrstu 10 árin oft við mikla fjárhagsörðugleika að etja og þvi stundum tvísýnt, hvort félaginu yrði lífs auðið. Þessara erfiðu ára minnast stofn- endur félagsins nú með ánægju, er hagur félagsins stendur með hvað mestum blóma. Félagið hefur gert það, sem vissulega er ekki heiglum hent en þ. e. að hasla sér völl í farþegaflugi á alþjóða markaði. Með miklu starfi, kostnaðarsamri auglýsinga- starfsemi erlendis, og harðfylgi í hvívetna, hefur forráðamönnum félagsins tekizt að afla sér mikils fjölda viðskiptavina á hinum al- þjóðlega markaði, og er félagið nú almennt viðurkennt fyrir góða þjónustu við farþega og öruggan rekstur að ógleymdum hinum lágu fargjöldum. Við íslendingar höfum sem kunnugt er hald- ið uppi opinberri landkynningarstarfsemi undanfarna áratugi, en ekki tel ég ósennilegt að fárra ára kynningarstarfsemi Loftleiða hafi haft margföld áhrif og náð lengra. Eftirfarandi tölur um starfsemina undanfarin ár sýna ljós- lega hina ævintýralegu þróun félagsins: í lok ársins 1944 hafði félagið flutt 484 far- þega. Tíu árum síðar var farþegafjöldinn kom- inn upp í 110611 og i árslok 1959 í um 250.000. Þá höfðu flugvélar félagsins flogið yfir 20 miljón kílómetra á rúmlega 68 þúsund klukku- stundum og sætakílómetrar orðnir 542 milj- ónir. I þjónustu Loftleiða starfa beinlínis rúm- lega 200 manns og eru eigin skrifstofur félags- ins og aðalumboðsskrifstofur í 20 erlendum stórborgum. Þótt flugfélögin tvö, og þeirra starfsemi, gnæfi að sjálfsögðu hæst í flugmálum vorum, má ekki gleyma ýmissi annari fjölþættri starf- semi, sem sum hver hefur grundvallarþýðingu fyrir nútíð og framtið íslenzkra flugmála. Ég á hér við starfsemi einstaklinga, sem starfað hafa af dugnaði og fórnfýsi til þess að gera hlut flugsins á íslandi sem mestan og beztan. Ég vona að ég styggi engan, þótt ég nefni hér fyrstan okkar þjóðkunna Björn Pálsson flug- mann og sjúkraflugstarfsemi hans. Allur al- menningur þekkir Björn af giftudrjúgum störf- um hans, sem bjargað hafa hundruðum fár- Veikra sjúklinga og borið hafa hróður hans langt út fyrir landsteinana, en færri vita að Björn Pálsson vann árum saman raunverulega lagði oft sitt eigið líf í beina hættu við það verk. Nú er að komast betri skipan á þessi mál og væntanlega verður Björn matvinnungur í framtíðinni. Sjúkraflugið hefur hrifið hugi þjóðarinnar og s. 1. ár keyptu Akureyringar af venjulegum myndarskap tveggja hreyfla sjúkraflugvél, sem aðallega er ætlað að starfa á Norðurlandi. Þá hefur Björn Pálsson nýlega eignast tveggja hreyfla sjúkraflugvél, og má segja að vænlegar horfi nú um sjúkraflug þjóðarinnar en nokkru sinni fyrr. Auk sjúkraflugsins má nefna starfsemi flugskólans Þyts, sem menntað hefur mikinn fjölda íslenzkra einka- og at- vinnuflugmanna og jafnframt séð allmörgum útlendingum, mestmegnis Þjóðverjum, fyrir flugnámi. Það er mikið atriði fyrir okkur íslendinga að eiga góðan flugskóla og það er þvi þakkarvert, þegar einstaklingar taka sig til um slika hluti án ríkisstyrkja, enda senni- lega eina skólahaldið hér á landi, sem ekki er greitt af hinu opinbera. Karl Eiriksson flugmaður hefur veitt skól- anum forstöðu frá upphafi og notið frábærra starfskrafta meðeigenda sinna, flugvélvirkj- anna Finns Björnssonar og Sigurðar Ágústs- sonar, sem séð hafa um allt viðhald flugtækja skólans. Á skólinn nú 9 flugvélar og hefur 4 kennurum á að skipa. Landhelgisgæzla úr lofti er nú staðreynd °g eru áform um allmikla aukningu á þessari starfsemi. Hér áður fyrr var oft reynt að benda á gagnsemi flugvéla til slíkra gæzlustarfa og ^ér er minnistætt er ég flaug Einari Einars- syni þáverandi slcipherra i fáein landhelgis- ^ng 1938, en flugvélin þótti eðlilega of lítil °g óheppileg. Rétt er þó að geta þess, að þá voru vélar eins og sú, sem nú er notuð til landhelgisflugs, nýkomnar á markaðinn, og við íslendingar ættum því raunverulega að liafa a. m. k. 22ja ára reynslu í landhelgisflugi í stað 2ja. En betra er seint en aldrei, og það er engum vafa undirorpið að yfirmenn þessara mála gera sér nú fyllilega grein fyrir gagn- semi flugvéla til gæzlustarfa, og dómstólar taka nú gildar staðarákvarðanir úr lofti, sem er vitanlega aðalatriði. Sildarleit úr lofti er eitt af því, sem Dr. Alexander kom á laggirnar á árunum 1928— 31, og gaf hún svo góða raun að furðu sætti, enda voru þá strax sett lög, sem tryggðu Flug- félagi íslands no. II allsæmilegar og öruggar tekjur. En svo komu uppgripa sildarár. Síldin óð sumarlangt um allan sjó og var framsýnin ekki meiri en svo að sjálfsagt þótti að leggja niður síldarflugsgjaldið, sem lagt hafði verið á liverja tunnu og mál síldar. Þar með var að verulegu leyti kippt stoðunum undan starfsemi félagsins og það þegar verst gegndi. í dag gegnir öðru máli. Örn Johnson þá flugmaður og framkvæmdastjóri Flugfélags Akureyrar „sló í gegn“ með sildarleitarflugi sínu sumarið 1939, og síðan hefur áhuginn haldizt nokkuð jafn og þykir nú sjálfsagt að hafa a. m. k. tvær 2ja hreyfla flugvélar stöð- ugt við síldarleit allt veiðitímabilið. Undanfarin ár hafa tveir aðilar annazt síldarflugið, Flugskólinn Þytur og Sigurður Ólafsson flugmaður. Þá kem ég að þeim þætti flugsins, sem senni- lega á eftir að hafa meiri þýðingu fyrir land og þjóð en noklcuð annað, þeim þættinum, sem ég bind einna mestar vonir við og á ég hér við landgræðsluflugið. Norskir landnámsmenn fundu fagurt land og viði vaxið milli fjalls og fjöru, en við íslend- ingar afkomendur þeirra, höfum síðan nálega eytt landið á 1000 árum. Okkur er gjarnt að telja okkur gáfaða þjóð, en gerum okkur þó seka um vanrækslusynd, sem af öllum menningarþjóðum mun talin bera vott um meiri skynsemiskort en nokkuð annað; við látum landið blása upp, eyðast fyrir augum vorum alsjáandi. Hvað þetta snertir, má þvi raunverulega líkja okkur við mann, sem situr hátt i trjá- grein og er í óða önn að saga greinina af fast við bolinn. Á 50 ára afmæli fluglistarinnar 1953, birtist eftir mig grein í Morgunblaðinu. Átti ég þar tvær óskir og önnur var sú, að okkur íslend- ingum mætti auðnast að taka flugvélar í stórum stíl i þjónustu landgræðslunnar til að dreifa áburði og fræi yfir uppblásið land í byggð og óbyggð og klæða á þann hátt landið okkar á nýjan leik eins og andfætlingar okkar, Ný-Sjálendingar, hafa gert með svo undra- verðum árangri undanfarin 15—20 ár. í dag liyllir undir að þessi ósk kunni ef til vill að rætast og má þakka það framtakssemi forstjóra flugskólans Þyts, sem keypt hefir 2 flugvélar með dreifingarútbúnaði, og sand- græðslustjóra, sem fljótlega kom auga á mikil- vægi þessa þáttar flugsins fyrir sandgræðsluna og loks Alþingi íslendinga, sem hefur einnig gert sér að noklíru ljóst að hér var athyglis- vert mál á döfinni, og veitt fé til frumfram- kvæmda. Ég sagði „að' nokkru ljóst“, þvi ef Alþingi og ríkisstjórn gerðu sér að fullu Ijóst hvílíka galdra er hægt að gera með áburðar- og fræ- dreifingu úr flugvélum yfir örfokasvæði ó- byggðanna, hefði verið veitt tífalt fjármagn til þessa máls í ár og sú upphæð enn tífölduð á næstu 5 árum. Enn mætti að sjálfsögðu nefna ýmsa fleiri þætti flugsins og marga mæta menn í þeirri sveit og einmitt þessvegna vegnar flugmálun- um vel, að þar starfa margir og hæfir sér- fræðingar, en þar sem þessari grein er ein- ungis ætlað að stikla á þvi stærsta, læt ég hér staðar numið og kem nú að hinnu almennu flugmálastarfsemi, sem hefur Flugmálafélag íslands að samnefnara. Erlendis kveður venjulega mikið að starf- semi flugmálafélaga eða flug„klúbba“. Starf flugmálafélaganna er fyrst og fremst fólgið i þvi að efla og glæða flugíþróttina, skipuleggja starfsemi „drengja á öllum aldri“ eða frá sex ára til sextugs í módelflugi, svifflugi og eins starfsemi þeirra, sem eiga eða hafa aðgang að einkaflugvélum. Flugmálafélögin sjá um að öllum leikreglum sé fylgt í flugkeppni i hinum ýmsu greinum flugíþróttarinnar og hafa þau þvi með sér alþjóðasamtök, Federation Aeronautique Internationale og varð Flugmála- félag íslands aðili að þeim samtökum þegar árið 1936. Öll heimsmet í flugi verður að við- urkenna af þeirri stofnun ella eru þau ógild. Flugmálafélag íslands var stofnað i ágúst 1936 og gengu strax í það ýmsir helztu áhrifa- menn í islenzku þjóðlifi þeirra ára. Flugmála- félagið kom sér fljótlega upp myndarlegri skrifstofu, áróðursmiðstöð, þar sem „samsæris- mennirnir“ komu saman og réðu ráðum sinum, hvernig þröngva mætti flugmálaáhuga upp á íslendinga. Félagið var all umsvifamikið þessi fyrstu ár, þegar þörfin fyrir það var mest og kveikja þurfti þann áhugaeld með þjóðinni, sem siðar varð að miklu og stöðugu báli. Má án efa þakka Flugmálafélagi íslands og þeim mikla fjölda áhrifamanna, sem fylktu sér strax í upphafi undir merki þess, hve þjóð- in tók fluginu vinsamlega og að það raun- verulega varð óslcabarn hennar. Afmælisblað VlSIS VÍSIR 50 ÁRA 139
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Vísir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.